• Hướng dẫn cách chơi Mèo Nổ Mở Rộng - Mèo Nổ Mở Rộng có gì mới?

    0 comments / Posted on by BGV Company

    Mèo Nổ Mở Rộng - Nhân đôi độ vui

    Mèo Nổ (Exploding Kittens) đã không còn là cái tên quá xa lạ với chúng ta nữa! Với khả năng gây nên bao sóng gió "tình bạn" cùng độ vui bung nóc - Mèo Nổ nghiễm nhiên trở thành cái tên Board game hội nhóm mà bạn không nên bỏ qua. Tuy game đã rất vui rồi nhưng bạn vẫn cảm thấy chưa đủ? Nhóm bạn đông người và không thể cùng chơi trong 1 bộ Mèo Nổ? Vậy đâu là giải pháp? Ngồi xuống đi, hãy để Board Game Việt kể cho bạn nghe về một huyền thoại mang tên Mèo Nổ Mở Rộng!
     

    Hiểu được nhu cầu của bạn, Board Game Việt đã quyết định nạp thêm đạn dược cho Mèo Nổ cơ bản bằng phiên bản Mèo Nổ Mở rộng cực oách luôn nhé. Vậy thì Mèo Nổ mở rộng là gì? Bên trong có gì thú vị mà lại được săn đón đến như vậy?

     

    Luật chơi.

    Để chơi được bộ Mèo Nổ Mở Rộng, bạn cần phải kết hợp chơi cùng với Mèo Nổ cơ bản, vì thế luật chơi sẽ như cũ, không có gì thay đổi. Vẫn là tôn chỉ duy nhất, người sống sót đến cuối cùng sẽ là người chiến thắng. Tuy nhiên với bản Mở rộng này, hành trình đi đến chiến thắng chắc chắn sẽ gian nan hơn nhiều, và tất nhiên nó cũng sẽ vui hơn nhiều. 
    => Tham khảo cách chơi Mèo Nổ

    1. Imploding Kitten - Cái kết của Vũ trụ.

    Khi mà thời gian và không gian dung hợp với nhau đã tạo nên những điểm "kì quặc" - sản sinh ra những thẻ bài có quyền năng thay đổi thực tại. Và trùng hợp thay, những thẻ bài này sẽ xuất hiện ngay tại bản mở rộng này.

    Nếu như bạn chỉ có thể "See the future" mà chỉ biết ngậm ngùi chấp nhận thì với bản Mở rộng, chúng ta thực sự can thiệp vào tương lai vô định bằng thẻ bài "Alter the Future"

    Lấy cảm hứng từ nhà hàng xóm UNO - thẻ bài "Reverse" huyền thoại cũng chính thức debut tại chiến trường đạn dược của loài Mèo.

     

    Và chính thức từ đây, đánh dấu sự xuất hiện của vũ khí tối thượng: Imploding Kitten. Khi thẻ bài này xuất hiện, không một ai có thể trốn chạy, nó sẽ hiện diện ở đó, không một thẻ bài Defuse nào có thể hóa giải được nó. Kẻ xấu số nào gặp được nó thì chỉ có một kết cục duy nhất: bị loại khỏi trò chơi.

    2. Kitten Roll Call - Khủng hoảng đa chiều.

    Trận chiến của người chơi sẽ càng trở nên "xôi thịt" hơn bao giờ hết khi xuất hiện thẻ bài Kitten Roll Call: Đặt tất cả những thẻ bài bomb lên đầu chồng bài. Một thẻ bài đúng chất với tên gọi của mình - Mèo Cảm Tử. Nhịp độ của trò chơi chắc chắn sẽ được đẩy lên tới cao trào và căng thẳng hơn bao giờ hết cùng hàng loạt những thẻ bài giúp bạn triệt hạ đối thủ dễ dàng hơn.
     

    3. Tactical Kitten - Khi chiến thuật lên ngôi.

    Như để cân bằng với 2 phiên bản nổi loạn và đầy bất ngờ ở trên, Board Game Việt đã bổ sung thêm những thẻ bài mang đậm tính chiến thuật hơn giúp cho cuộc vui của bạn sẽ nhịp nhàng và dễ thở hơn nhiều. Tương tác nhiều hơn chính là mấu chốt của bản mở rộng này. Với nhiều thẻ bài tầm xa, bạn có thể dễ dàng "va chạm" với những người chơi khác dù cho họ có nằm ngoài tầm với của bạn - khác biệt hẳn so với cơ chế của bản cơ bản. 

    4. Players Expansion - Càng đông càng vui.

    Càng đông càng vui, rõ ràng là như thế! Với lượng đạn dược đã được nâng cấp đến tầm cỡ vũ trụ thì không lý nào chúng ta chỉ dừng lại ở mức 5 người chơi đúng không nè! Mèo Nổ Mở Rộng sẽ chính thức nâng giới hạn lên đến 10 người chơi cùng một lúc. Từ đây, chiến trường chắc chắn sẽ nhộn nhịp và thú vị hơn rất nhiều! Nào, bạn đã sẵn sàng để bùng nổ cuộc vui cùng Mèo Nổ Mở rộng chưa?

     

    Tham gia chiến trường Mèo Nổ ngay tại đây

    Hoặc bạn có thể tham khảo Combo Mèo Nổ: All in One (bao gồm bản cơ bản & mở rộng) với giá cực hời tại đây
     

     

    Xem thêm

  • [Tips] Ma Sói: Dân Làng - Liên Minh Công Nông

    0 comments / Posted on by Marketing BGV

    [Tips] Ma Sói: Dân Làng - Liên Minh Công Nông

     

    Dân Làng có lẽ là nhân vật bị ghét bỏ nhất trong ma sói bởi không có chức năng nào đặc biệt trừ việc có một giấc ngủ "an lành" cả đêm. Tuy nhiên những người chơi Ma sói lâu năm lại rất thích làm Dân Làng vì nhiều lí do mà bạn có lẽ chưa biết đến. Trong lúc những chức năng khác bận rộn với khả năng của họ thì bạn lại có thể làm những hành động giúp ích cho phe dân.

    Vậy những điều đó là gì?

    Đâu là cách để bạn trở thành một "lão làng" đáng kính?

    Hãy tìm hiểu chúng cùng Board Game Việt nhé!

     
    Đâu là cách để trở thành Dân Làng đáng kính?
     

    1. Đếm số đêm đã chơi

    Tại sao việc này lại quan trọng?

    Hãy tưởng tượng bạn rơi vào tình huống sau: Sau đêm thứ 5 (bạn biết là đêm bao nhiêu do đã đếm) có người tự nhận mình là Tiên Tri và soi trúng Sói, còn người bị kết tội thì chối bỏ và nói người đó là Sói đội lốt Tiên TriVậy làm cách nào để bạn biết người kia có phải là Tiên Tri thật hay không? Hãy hỏi người đó: “Bạn đã soi những ai vào các đêm trước?“.

    Sau đó hãy đếm số người mà người đó chỉ ra có trùng với số đêm đã qua hiện tại hay không. Ví dụ, đêm trước đó là đêm thứ 5 nhưng người đó tự nhận đã soi 6 người thì đích thị người đó không phải là Tiên Tri rồi. Thế là bạn chỉ việc "À há!" và nhẹ nhàng tố cáo chú sói ngây thơ kia!

     

     À Há!
     

    2. Treo và không treo

    Ngoài ăn ngủ ra thì Dân cũng có quyền treo cổ người khác. Nhưng như vậy không có nghĩa là lúc nào cũng phải treo vì nếu bạn giết nhầm thì cũng chỉ giúp phe Sói tiến thêm một bước đến chiến thắng, cho nên phải để ý những lúc không nên treo.

    Ví dụ như ngày đầu tiên khi Tiên Tri chưa lộ mặt và bạn lại chẳng có căn cứ gì để đưa bất kì ai lên giàn, hay ví như những ngày "quyết định" khi số người chơi chỉ còn trên đầu ngón tay. Những ngày đó bạn cần phải có chứng cớ vững chắc mới hãy treo ai đó, nếu treo bừa thì tất cả sẽ là dấu chấm hết cho phe Dân.

    Cho nên, hãy biết lúc nào giết, lúc nào bỏ phiếu trắng, hay phiếu cứu nhé.

     

    Cùng gia nhập vào "Liên minh công nông" hùng mạnh! 
     

    3. Quan sát cử chỉ

    Trong Ma Sói hãy nhớ rằng loại trừ phe Sói thì còn lại không ai biết chức năng người khác là gì (loại trừ trường hợp đặc biệt như cặp đôi) cho nên khi một trong những “đồng loại” phe Sói chết hay gặp nguy hiểm thì các Sói còn lại cũng sẽ hoang mang.

    Khi đó, phe Dân sẽ “bình chân như vại“(đâu biết được người chết phe nào mà khóc thương) còn phe Sói thường có nét nghiêm trọng hơn, nhất là khi kẻ bị nạn là Sói chức năng như Sói Trùm.

    Đặc biệt, hãy quan sát lúc bỏ phiếu. Những người theo Sói thường có khả năng do dự bỏ phiếu khi một Sói khác lên giàn. Và, ngay khi đã tình nghi, bạn hãy hãy công kích liên tiếp kẻ đó vào những ngày sau: “Tại sao bạn lại bênh vực người chơi X dữ dội như vậy? Bạn là chức năng Y? Chức năng Y đã chết thì sao? V.v...

     

     
    Giết? Không giết? Giết? Giết không?
     

    4. “Góc giết“

    Hãy ghi nhớ nạn nhân của Sói, bởi tính từ vị trí của người chết có khả năng rất cao Sói nằm ở khu vực đối diện và số ít khả năng nằm ở 2 người kế bên nạn nhân. (Đây không phải là một sự phỏng đoán mà đã được hiệp hội Ma Sói Việt Nam chứng nhận :))

    Sói khi giết người theo cách bất kì thường có khả năng chọn nạn nhân mà chúng thấy được trong tầm mắt, vì đơn giản là... dễ chỉ cho quản trò thấy. Vì thế, việc để ý kỹ những vị trí dễ dàng nhắm được nạn nhân, bạn có thể tình cờ tìm ra mấy cái đuôi sói.

     
    Sói và Dân, là đôi bạn thân

    Dân Làng thực chất không bị vướng chức năng gì nên rất tự do để quan sát người khác và để ý những tiểu tiết nhỏ nhặt. Vì thế, đừng hiểu lầm rằng vai trò này là tẻ nhạt mà chơi một cách chán nản bạn nhé!

    Thử ngay những gợi ý trên để cuộc vui thêm phần hứng khởi cùng bộ Ma Sói Việt Hóa nhé!

    ---

    Có thể bạn muốn xem:

    [Tips] Ma Sói: Mạnh mẽ lên, Bảo Vệ!

    [Tips] Ma Sói: Chơi Sói là cả một nghệ thuật!

    [Review] Ma Sói Mở Rộng:  Hồn Ma - Oán niệm đêm trăng 

    Xem thêm

  • [Tips] Ma Sói: 4 Điều Chống Phế Dành Riêng Tiên Tri

    0 comments / Posted on by Marketing BGV

    [Tips] Ma Sói: 4 Điều Chống Phế Dành Riêng Tiên Tri


    Tiên tri là một trong những chức năng mạnh nhất bên phe Dân làng, như là “con mắt” của người dân vào ban đêm vậy. Tuy chức năng của Tiên Tri rất mạnh nhưng tạo lòng tin cho người khác rằng bạn là Tiên Tri lại không dễ, thậm chí bạn còn có thể bị  người khác kết tội mình là sói đang cố mạo danh bản thân để hại phe dân.
     
    Trong bài viết này Board Game Việt sẽ cùng các bạn tìm hiểu các lời khuyên khi chơi nhân vật này..
     
    Một lá nhân vật Tiên Tri trong bộ Ma Sói

    1. Lộ đúng nơi, lộ đúng lúc!

    Đây có lẽ chính là lời khuyên cho tất cả chức năng quan trọng, việc bạn để lộ bản thân ngay trong ngày đầu tiên không phải là một ý hay.
     

    Ngày đầu tiên luôn là ngày mơ hồ nhất của phe dân, do chưa có thông tin chính xác để tin ai cả, chưa kể, khi đó Sói hoàn toàn có thể nhận bản thân chúng là Tiên Tri để ép bạn vào tội mạo danh. Khi đó, nếu khả năng thuyết phục của chúng cao hơn thì không những bạn chết oan mà phe Dân lại còn đặt lòng tin vào một con sói đội lốt Tiên Tri! Nhưng nếu bạn lộ chức năng quá muộn, lúc đó thông tin của bạn đã giảm rất nhiều giá trị. Một vài người đã chết, những kẻ khác sẽ xúm vô nghi ngờ bạn “Có phải Tiên Tri thật không?”, “Tiên tri gì giờ mới ra?”
     
    … Thế, hãy chọn đúng thời điểm lộ mặt ngay khi thông tin của bạn có thể tạo lợi thế cho dân làng!
     

    2. Soi phải có tâm!

    Làm Tiên Tri không đơn giản là đêm thức dậy và soi bừa đến khi tìm ra sói mà hãy tìm ra những đối tượng đáng nghi để soi.

     

    Ví dụ: Ban ngày có những người chơi bị nghi ngờ nhưng không bị treo thì hãy chọn những người đó để soi, nếu đó thực sự là sói thì hôm sau hãy ngay lập tức thông báo cho phe Dân biết vì người đó đang nằm trong diện nghi ngờ và bạn đã ra mặt để kết luận đó là sói. Đây chính là một trong những lúc hợp lí để bạn nhận vai trò và kêu gọi sự bảo vệ từ phía người dân.

    Nói chung hãy soi người mà bạn có lí do để nghi ngờ hoặc người bị người chơi khác nghi ngờ.

     
    Hãy có tâm như Vanga - đã soi là phải trúng!


    3. Chưa soi ra sói? Bình tĩnh! Bình tĩnh nào!..

    Đôi khi Tiên Tri chơi đến ngày 3,4 vẫn chưa tìm ra sói. Tuy nhiên đừng hoảng loạn, những thông tin bạn có vẫn rất đáng giá. không soi được Sói thì thông tin của bạn cũng có thể giúp mọi người khép lại số lượng nghi ngờ, giúp mọi người tin tưởng nhau và ngoài ra, thông tin của bạn kết hợp với các lập luận khác để tìm ra sói.
     

    Khi đó, tốt nhất bạn phải giữ bình tĩnh, lập luận hợp lí và tiếp tục soi những đối tượng đáng ngờ để khẳng định. Đặc biệt, vào lúc này, nếu bạn cảm thấy tính mạng của mình bị đe dọa hay phe Dân đang quá yếu thế, hãy ra mặtchỉ điểm hết những thông tin mà bạn đang có.


     
    Ra mặt? Không ra mặt? Ra mặt? Không...
     

    4. Chiến thuật "dương Đông kích Tây" cho Tiên Tri ? 
     

    Có nhiều cách để bạn đưa thông tin mà không cần lộ chức năng. Như việc nói bạn tin người nào đó. Bạn nghi ngờ ai đó. Bạn có thể sử dụng những lí do khác bạn nghĩ ra. “Thằng đó nhìn mặt đáng ngờ nè!”, “Bạn này nhìn mặt hiền khô à, chơi riết quen rồi không phải sói đâu.”

    Có thể sẽ không ai tin hoặc có thể mọi người đều tin bạn đến mức sói phải cắn để “tiêu trừ hậu họa”. Nhưng dù sao vừa ẩn chức năng, vừa cung cấp cho làng thông tin của mình thực sự là một chiến thuật thú vị đáng để thử!

    Tóm hết lại.. Hãy là một Tiên Tri khôn ngoan và đừng quên sở hữu ngay cho mình một bộ Ma Sói Việt Hóa hoặc Ma Sói Deluxe nhé!

    ---


    Có thể bạn muốn xem thêm:
    [Tips] Ma Sói: Dân Làng - Liên Minh Công Nông
    [Review] Ma Sói Mở Rộng: Cửu Mệnh Miêu - Tiên tri thế hệ mới
    [Tips] Ma Sói: Phù Thủy - Kẻ Phá Vỡ Thế Quân Bình

     

    Xem thêm