Review Ma Sói Mở Rộng - Lời Nguyền Trăng Máu: lạ và cuốn hút

0 comments / Posted on by Marketing BGV

Review Ma Sói Mở Rộng - Lời Nguyền Trăng Máu: lạ và cuốn hút

Ở Việt Nam, tựa game Ma Sói không còn là một cái tên xa lạ nữa. Những năm gần đây, Ma Sói nổi lên như 1 hiện tượng, được giới trẻ đánh giá là tựa game "ném đá giấu tay", "hủy diệt tình bạn", "tranh cãi mỏi mồm", "suy luận mệt não"...Những tưởng bấy nhiêu thôi đã đủ, thì chúng ta lại phát hiện ra tựa game Ma Sói Việt Hóa này còn có 1 người anh em vốn ẩn mình trong bóng tối từ lâu, nay lại tái xuất với những biến chuyển chấn động giới Board Game - đó chính là Ma Sói mở rộng: Lời Nguyền Trăng Máu. Vậy Ma Sói mở rộng là gì? Idol mới nổi này có gì mà làm dân tình xôn xao đến thế? Hãy cùng Board Game Việt khám phá nhé!

Ma Sói Mở Rộng là gì?

Có lẽ bạn đã quá quen thuộc với phiên bản cơ bản của Ma Sói Việt Hóa, với sự kết hợp của 52 thẻ bài nhân vật - hầu như rất khó để bạn phát chán với những biến tấu này. Tuy nhiên để có thể sử dụng tối đa những nhân vật mà bạn yêu thích thì cũng đi kèm với yêu cầu khó nhằn không kém - bạn phải đáp ứng đủ số lượng người chơi tương đương. Chơi hoài có nhiêu đó nhân vật thì cũng chả có thú vị. Vậy làm sao để buổi chơi Ma Sói cùng nhóm trở nên khác biệt với số lượng người chơi khiêm tốn? Ma Sói Mở Rộng - Lời Nguyền Trăng Máu chính là giải pháp đó!

Được tích hợp những nhân vật thú vị cùng chế độ chơi hoàn toàn mới - combo Ma Sói Lời Nguyền sẽ thêm vào buổi chơi game của bạn những gia vị độc đáo mà có thể bạn chưa từng trải nghiệm bao giờ - cụ thể là người đã chết vẫn có thể mang lại những ảnh hưởng đáng kể lên thế trận của trò chơi.

Cốt truyện Ma Sói Mở Rộng: Lời Nguyền Trăng Máu

Sau một thời gian dài khuất  bóng, mùa trăng máu lại đến cùng với những tai ương khủng khiếp giáng lên đầu những người dân vô tội. Đi kèm với sự oái ăm của ánh trăng đỏ rực là sự tỉnh giấc của sức mạnh ma thuật cổ xưa đang bị phong ấn khắp nơi trên thế giới. Những loài quái vật đáng sợ cũng dần trỗi dậy sau giấc ngủ dài và đang hướng mũi nhọn của mình đến ngôi làng tội nghiệp. Thế lực tà ác lớn mạnh bao nhiêu thì phe chính nghĩa cũng quyền năng không kém. Những anh hùng với đủ loại sức mạnh siêu việt cũng xuất hiện để mang công lý đến cho nhân gian.

Hướng dẫn luật chơi Ma Sói Mở Rộng

Lưu ý: Bạn cần có bộ Ma Sói Việt Hóa để chơi cùng Ma Sói Mở Rộng - Lời Nguyền Trăng Máu!

Sau khi Quản Trò chia cho mỗi người chơi 1 lá nhân vật, Quản Trò sẽ chia thêm 1 lá Lời Nguyền cho từng người chơi.

  • Những lá Lời Nguyền sẽ luôn được giữ bí mật và không ai được phép xem (kể cả người giữ lá Lời Nguyền) trừ Quản Trò.
  • Khi người giữ lá Lời Nguyền bị giết, lá Lời Nguyền sẽ được kích hoạt ngay lập tức. Quản Trò lật lá Lời Nguyền của người chết lên và đọc to cho mọi người cùng nghe. Sau đó thực hiện nội dung lá lời nguyền.
  • * Nhân vật Hồn ma sẽ được quản trò giữ riêng. Quản trò sẽ trao lá bài này cho người có lá Lời Nguyền liên quan đến nhân vật kỳ bí này.

 

Những nhân tố mới

Chế độ chơi Lời Nguyền

Ở phiên bản cơ bản, nếu người chơi bị chết thì sẽ hoàn toàn bị loại khỏi trò chơi. Thế là chúng ta lại có những cảnh tượng người thì tranh cãi, suy luận sôi nổi, người thì ngồi im lặng cả tiếng đồng hồ để...nhìn chúng nó cãi. U là chời, nhiều khi kéo chăn lên làm được 1 giấc mà chúng nó còn chưa xong cái game nữa đó! Và đó chính là lý do Ma Sói Mở Rộng ra đời - để đập tan những cảnh tượng mệt mỏi này.
 


Đến với phiên bản Mở rộng, người chơi đã chết (dưới bất kì lý do gì) vẫn có thể tạo được những tác động đáng kể đến cục diện của trò chơi nhờ vào những thẻ bài Lời Nguyền. Thế là chúng ta sẽ không thể nào ngồi chơi xơi nước như trước mà phải động não nhiều hơn để những giá trị cuối cùng của chúng ta không bị lãng phí.

Những chức năng mới

Và phần quan trọng nhất là đây: 5 nhân vật hoàn toàn mới sẽ xuất hiện và mang lại một làn gió mới cho trò chơi. Chúng ta sẽ được diện kiến sự xuất hiện của hàng loạt nhân tố mới, hứa hẹn sẽ đẩy cao trào của game lên đỉnh điểm. 

Cửu Mệnh Miêu: Tiên Tri thế hệ mới?
Người Rối: Kẻ thao túng thực tại?
Sói Băng: Khi quyền năng sinh sát trong tay là chưa đủ mạnh?
Sói Lạc Đàn: Cũng là Sói nhưng mà nó lạ lắm!
Hồn Ma: Oán niệm đêm trăng?

Đánh giá về game

Ma Sói mở rộng: Lời Nguyền Trăng Máu là bản expansion của Ma Sói Việt Hóa - tất nhiên là phải chơi kèm với nhau thì mới có thể vui được. 
 
Sự xuất hiện của chế độ chơi dành cho người đã chết chính là chìa khóa để đẩy yếu tố đa dạng chiến thuật lên một tầm cao mới. Những thẻ bài Lời Nguyền mang đến cho người chơi 1 lượng thông tin khổng lồ - nhưng cũng đi kèm với hàng loạt rối rắm khác. Vì thế người chơi cần phải học cách khai thác thông tin một cách hiệu quả để mang lại chiến thắng chung cuộc. 

 
Chế độ chơi Lời Nguyền một phần tập trung vào việc tạo cảm xúc vui và bựa khiến cho bầu không khí của game tươi sáng hơn, bớt ngột ngạt. Một phần khác giữ nguyên bản chất và tăng cường tính suy luận vốn có của game.
 
Nếu bạn muốn thay đổi không khí hay tăng sự thú vị của những buổi chơi game Ma Sói thì Ma Sói mở rộng: Lời Nguyền Trăng Máu là một lựa chọn không tồi đâu.

0 comments

Leave a comment

All blog comments are checked prior to publishing