Sleeves là gì? Tại sao bạn lại cần bọc sleeves cho Board Game

0 comments / Posted on by Marketing BGV

Sleeves là gì? Tại sao bạn lại cần bọc sleeves cho Board Game?

Sleeves là một loại phụ kiện giúp bảo vệ Board Game của bạn khỏi các tác nhân “hủy diệt” như bụi, nước, dầu mỡ,... giúp bạn bảo quản game được lâu hơn.

Có thể bạn chưa biết hoặc…đã biết rồi, hầu hết tất cả Board Game đều được làm từ thành phần chính là giấy. Cơ mà mối tình giữa giấy và nước và các loại dầu mỡ thì không được êm đẹp lắm. Không gặp nhau thì thôi, lỡ mà gặp nhau thì một mất một còn, chắc chắn luôn! Vì thế để bảo quản bộ Board Game của bạn luôn sạch đẹp và sống đời theo năm tháng, bạn có thể áp dụng các biện pháp sau: bọc sleeves, bọc sleeves và bọc sleeves. Vâng! Đúng rồi đấy! Cái gì quan trọng thì nhắc lại 3 lần.

Sleeves là gì?


Sleeves thông thường là một loại túi kính dùng để chứa thẻ bài bên trong. Tác dụng rõ ràng nhất của sleeves chính là khả năng giúp thẻ bài chống các tác nhân gây hại đến màu sắc và kết cấu “mỏng manh” như: nước, bụi, dầu mỡ,...

Lý do khiến Board Game của bạn nhanh hư hỏng


Cũng như BGV vừa đề cập ở trên, có rất nhiều nguyên nhân khiến cho bộ Board Game của bạn bị “tổn thọ”. Sau đây là 1 vài lý do chính mà bạn nên đặc biệt lưu ý:

Nước


Hầu hết các loại thẻ bài trong Board Game đều được làm bằng giấy để đảm bảo màu mực in lên trên được hiển thị rõ nét nhất, đồng thời đảm bảo giá thành hợp lý cho các con dân mê Board Game. Một nét đẹp văn hóa của các Board Gamers đó là vừa ăn uống, vừa chơi game - đây chính là một thú vui vừa hấp dẫn lại vừa tốn tiền! Hãy tưởng tượng ai đó lỡ tay làm đổ nước lên bộ Board Game thì kết cục gì xảy ra? Bay màu! Chắc chắn là bay màu!

Dầu mỡ


Không mang tính hủy diệt mạnh như nước, tuy nhiên dầu mỡ lại mang đến khá nhiều sự khó chịu khác. Dầu mỡ dễ bám lại trên bề mặt giấy, rất khó vệ sinh và thường để lại nhiều vết bẩn cứng đầu.

Bụi bẩn


Bụi bẩn có mặt ở khắp mọi nơi, nên là bộ Board Game của bạn cũng sẽ tránh khỏi kết cục bụi bám đầy nếu không được chăm sóc kỹ lưỡng. Khi bụi tích tụ lâu ngày sẽ gây hỏng giấy và hộp do các yếu tố axit có hại. Ngoài ra chúng sẽ làm giảm chất lượng màu mực in, khiến cho bộ game của bạn nhanh cũ hơn. Chưa kể khi bạn chơi những bộ game này thường xuyên, bạn sẽ hít phải chúng và gây ra một số bệnh về đường hô hấp. 


Các tác động vật lý khác


Khi chơi Board Game, chúng ta thường đặt thẻ bài lên các bề mặt cứng như mặt bàn, sàn,...Các va đập, kéo lê, ma sát lên thẻ bài sẽ khiến cho thẻ bài rất dễ bị trầy xước, bật góc, hư hại - làm ảnh hưởng đến trải nghiệm chơi của bạn.

Bọc sleeves làm gì?


Chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho riêng mình rồi đúng không nè! Sleeves sẽ giúp các thẻ bài tránh được hầu hết tất cả các yếu tố kể trên. Không chỉ giúp cho thẻ bài sống được lâu hơn mà còn đảm bảo tính thẩm mỹ cho bộ game. Một bộ game nếu được giữ kỹ càng sẽ có tuổi thọ trung bình đâu đó tầm 1-2 năm. Việc bọc sleeves cho bộ game sẽ giúp nâng tỷ lệ “sống sót” lên gần như gấp đôi. 

 

Bạn sẽ không còn phải lo lắng bộ game của mình sẽ được nếm trải hương vị trà sữa, trà đào, pizza,...nữa! Khi các sự cố xảy ra, hoặc chỉ đơn giản là sleeves bị cũ, bạn chỉ cần thay cho các em card một chiếc sleeves mới. Và rồi ten ten, bộ game của bạn sẽ lại đẹp như mới, chơi được lâu hơn, tiết kiệm được rất nhiều chi phí.

Các loại Sleeves trên thị trường. Mua sleeves ở đâu?

Trên thị trường có rất nhiều loại Sleeves khác nhau, đa dạng từ mẫu mã, kích thước đến giá cả. Tuy nhiên được yêu thích hơn cả chính là loại sleeves kính, trong suốt. Việc sử dụng loại sleeves kính đảm bảo trải nghiệm chơi được trọn vẹn hơn vì nó tôn trọng màu sắc nguyên bản của thẻ bài. Tại thị trường Việt Nam, có 2 loại sleeves phổ biến hơn cả. Bao gồm:

  • Sleeves cắt
    Sleeves cắt là loại sleeves được điều chỉnh với đúng kích thước của thẻ bài, hở một đầu.Ví dụ: thẻ bài có kích thước chiều dài là 10cm thì sleeves cắt cho loại bài này sẽ chỉ dao động khoảng từ 10,2cm - 10,5 cm. 

    Sleeves cắt mang lại cảm giác thật nhất khi chơi bởi lẽ nó hầu như không làm cộm thẻ bài, tính thẩm mỹ cao hơn. Tuy nhiên do sleeves hở một đầu nên sẽ không bảo vệ hoàn toàn được thẻ bài. Nếu không giữ kỹ, các yếu tố như nước và bụi dễ dàng chui qua khe hở và làm hư hại thẻ bài.

     
  • Sleeves dán

    Sleeves dán là loại sleeves được bổ sung thêm miếng dán ở đằng sau nên kích thước của sleeves sẽ phải dài hơn. Ví dụ: thẻ bài có kích thước chiều dài là 10cm thì sleeves dán cho loại bài này sẽ dao động khoảng từ 12cm - 13cm. 

    Mục đích của kích thước dài hơn đáng kể này chính là chừa chỗ cho miếng dán. Sleeves dán sẽ bảo vệ thẻ bài tốt hơn do miếng dán đã che kín tất cả các mặt của thẻ bài, các yếu tố phá hoại hầu như không thể tác động lên. Một điểm trừ của loại sleeves dán chính là làm cộm thẻ bài, khi sắp xếp dễ tạo cảm giác chen lấn, mất thẩm mỹ.

BGV vừa giới thiệu cho bạn các công dụng và phân loại các loại sleeves rồi đấy. Đừng để bộ Board Game yêu thích của bạn tan nát chỉ vì một vài giọt nước hay hạt bụi nhé! Hãy hành động ngay khi có thể, bọc sleeves liền tay bạn ơi! 

Vậy mua sleeves ở đâu? Dễ lắm click vô cái bên cạnh là có liền nè: Sleeves bảo vệ thẻ bài
 

0 comments

Leave a comment

All blog comments are checked prior to publishing