[Tips] Exploding Kittens - Bóc trần sự thật đằng sau những lá mèo cute

1 comments / Posted on by Marketing BGV

Các bản mở rộng mới ra mắt gần đây của Exploding Kittens đã đưa game lên một đỉnh cao mới. Chiến thuật, tương tác lẫn ảnh hưởng của Mèo nổ tăng tốc không phanh. Tuy nhiên, để quen với các lá bài mới toanh thì không dễ chút nào. Nếu vậy, hãy cùng Board Game Việt lướt qua các lá bài đặc trưng cho các bản mở rộng kiêm những chiến thuật đi kèm nó nhé.
Các bản mở rộng đang làm dậy sóng giới trẻ ...
 

1. Alter The Future

Alter The Future sẽ chỉ xuất hiện trong phiên bản Mèo Nổ Mở Rộng; có chức năng đúng như cái tên của nó, thay đổi tương lai. Mỗi lá Alter khác nhau cho phép bạn nhìn và sắp xếp số lá bài tương ứng, có thể nói đây là phiên bản nâng cấp của See The Future. 

Khi bạn thay đổi tương lai, bạn có thể sắp xếp các lá bài đó theo ý muốn. Do đó, bạn có thể kiểm soát xem ai rút lá nào. Điều này sẽ giúp bạn có một chút lợi thế trong các vòng kế tiếp. Alter The Future thường được dùng khi bạn ăn Slap, hay cần những lá bài quan trọng. Thật tuyệt khi có thể kiểm soát tương lai trong tay phải không nào.

Một nàng tiên cá ... lông lá
 

2. Self Slap

Self Slap nghe quá có vẻ khá vô duyên khi bạn lại tự "ép" bản thân đi 2 lượt. Tuy nghe khá tệ nhưng Self Slap lại mang công dụng hay đến không ngờ. Bạn có thể dùng nó để rút thêm bài những lúc cần kíp, bản thân Self Slap tương đương 2 lá bài mới, xét ra cũng khá thú vị.

Combo với Self Slap đương nhiên là Slap. Cú "liên hoàn tát" tương đối đáng sợ khi chồng bài còn mỏng hay chỉ còn 2 3 lá. Bạn có thể có 1 Defuse, 2 hoặc thậm chí 3 Defuse nhưng nó sẽ không cứu bạn khỏi 5 lần nổ banh xác đâu.

Một combo đơn giản khác là See The Future rồi tự tát để rút các lá tốt, cũng là một cách an toàn khi chơi. 

Slap, slap, slap, slap, slap
 

3. Kitten Roll Call

Nếu Exploding Kittens là một quả bom hẹn giờ thì Kitten Roll Call là nút bấm kích hoạt quả bom đó. Với Kitten Roll Call, tất cả những lá tên Exploding Kitten sẽ được đưa lên đầu chồng bài, đồng thời kích hoạt cuộc chiến điên cuồng giữa các người chơi !!!

Combo quen thuộc nhất là Kitten Roll Call với Cat Butt, Cat Butt sẽ khóa bài của người kế tiếp, để họ vật vã trong đau khổ. Bạn cũng nên Call khi bài trên tay đủ mạnh và các lá Shuffle đã được dùng gần hết. Đặc biệt, ĐỪNG Call nếu không có Defuse, rất dễ lâm vào tình cảnh "hại người không đến thành ra hại mình".

Kitten Roll Call - Triệu tập sức mạnh loài mèo
 

4. Nothing But Cat Butt

Một lá rất bá đạo trong bản mở rộng mới đây. Cat Butt yêu cầu một người phải xào lại những lá trên tay và không được nhìn vào nó cho đến khi người đó rút 1 lá bài. Về cơ bản, Cat Butt có thể ngăn hoàn toàn một người chơi dùng bài trong lượt (trừ khi họ muốn liều lĩnh mất bài oan uổng). 

Dù thế, điểm yếu của Cat Butt là không ngăn được người khác dùng Defuse bởi vì khi rút trúng Exploding Kitten, người đó xem như đã rút bài. Nhưng với công dụng gần như bỏ qua một lượt dùng bài đã là quá đủ. 

Bạn cũng nên cân nhắc dùng Cat Butt lên ai. Bởi nếu họ có Defuse, lá bài này không quá hữu dụng, trừ khi lá kế tiếp là Imploding Kitten. À, đó là một vấn đề khác!!!

Imploding Kitten - đơn thuần là tận thế
 

5. Angry Diarrhea Kitty

Một phong cách hoàn toàn khác so với các lá bài thông thường, Mèo tiêu chảy bựa trên cả cách chơi lẫn hình ảnh. Với khả năng vô hiệu hóa những lá bài ngẫu nhiên trên tay người khác, tuy không hiệu quả bằng Cat Butt nhưng bản thân lá bài cũng có tầm ảnh hưởng nhất định, đặc biệt khi mọi người còn khá ít lựa chọn trên tay. 

Combo với Kitty có thể là Favor, khi bạn loại trừ những lá yếu trên tay người khác, người đó bắt buộc phải đưa bạn một trong những lá ngon còn lại. Dù sao, mình vẫn thấy gom 2 lá Kitty để cướp đôi khi còn có tác dụng ngon hơn nhiều. Tuy nhiên, nếu bạn nhớ bài và đoán được lá nào ở đâu, Kitty sẽ trở thành Cat Butt phiên bản thu nhỏ, cũng hay đấy chứ.

Bản mở rộng chứa nhiều lá khá ... rùng mình
 

6. Feral Cat

Là lá bài mang tính chiến thuật nhất được cho ra trong bản mở rộng lần này, Feral Cat không có bất kì tác dụng tức thời nào bá đạo nhưng có thể thay thế cho bất cứ lá nào trong mục đích tạo Combo. Rất quan trọng vì giờ đây số lượng bài nhiều lên, những lá đơn lẻ rất khó để gom thành 1 bộ hoàn chỉnh, đồng thời giúp tạo yếu tố bất ngờ nếu các người chơi đều tính toán lượng bài còn lại.

Một lá combo với mọi lá. Feral Cat chỉ nên được sử dụng vào giây phút quyết định, khi bạn đã nắm rõ lá nào còn, lá nào hết. Những lá bài bình thường đều có số lượng khá khiêm tốn, do đó nếu bạn gần hết bài và không thể tạo combo, Feral Cat sẽ giải quyết vấn đề đó cho bạn. Đôi khi, nó sẽ giúp bạn "lật bàn" ngoạn mục đấy, mèo cục súc mà!

Mèo cục súc, cục súc!
 

Trên đây là phần tóm tắt và một vài combo sơ lược của các lá bài mới trong bản mở rộng Exploding Kitten vừa được ra mắt. Bạn nghĩ sao? Bạn còn thắc mắc về lá bài nào nữa? Bạn đã sáng tạo ra combo bá đạo nào rồi? Chia sẻ cùng tụi mình nhé. Chúc các bạn "đùng đoàng" vui vẻ.

Exploding Kittens, trò chơi thân thiện với mọi nhà

Click để sở hữu ngay Mèo Nổ Mở Rộng cực hay

---

Người viết: Day Breaker - Board Game Việt

Có thể bạn muốn đọc: 

[Review] Dead of Winter - Đây mới gọi là tuyệt tác!

[Tips] Ma Sói: Quản trò - Hé lộ những chức năng mở rộng kì thú

[Review] Exploding Kittens Expansion - Mỗi bộ cơ bản thì không thể đủ!

 

1 comments

  • Posted on by Ý
    Lá Attack mình có thể cộng dồn với nhau giống Uno được k ạ? Với cả nếu mà mình bị Attack thì có thể dùng single/triple slap để phản công k ạ, nếu phản công được thì sẽ là người chơi tiếp theo chịu hay là người tấn công mình vậy ạ?

Leave a comment

All blog comments are checked prior to publishing