[Review] Exploding Kittens Expansion - Mỗi bộ cơ bản thì không thể đủ!

0 comments / Posted on by Breaker Day


Exploding Kittens a.k.a Mèo nổ, là Board Game chiếm lấy thời gian và con tim của bao bạn trẻ. Với những ai mong muốn đưa loài mèo lên một tầm cao mới trong vũ trụ, bạn sẽ rất vui khi biết mèo nổ có, không chỉ 1, mà đến 3 bản mở rộng. Chúng bao gồm những lá bài mới, tạo nên sự thay đổi tài tình trong cả phong cách lẫn nhịp độ của game. Khác biệt là điều nên có với bất cứ Board Game giải trí nào.

3 "bé mèo" cực kì dễ thương sẽ nhân đôi cả niềm vui lẫn độ bựa vốn tiềm ẩn trong Exploding Kittens. Quá dễ chán và cũ kĩ ư, không còn nữa nhé. Chào mừng đến với thế giới nơi mèo là bá chủ.

Thế giới nơi lũ mèo làm bá chủ

1. Bản kỉ nguyên mới của bầy mèo

Những con mèo đã tìm ra cách trở về quá khứ và thay đổi thực tại bằng những phép thuật quyền năng. Trong quá trình thực hiện âm mưu bá chủ toàn cầu, chúng đã làm nên những nét thay đổi đang kể trong hiện tại chúng ta đang sống. Liệu loài mèo có thành công hay hủy diệt sẽ đến với thế giới? Tôi không biết, nhưng ít nhất chúng ta vẫn còn sống và đang chơi Mèo nổ phải không nào!

Bản mở rộng đầu tiên giới thiệu 4 loại bài với chức năng mới (trong đó có 1 lá hủy diệt thế giới vô cùng khủng khiếp). Đậm chất mèo 18++, các hình ảnh (và lời minh họa) đều có cái nét riêng biệt. Trong bản mở rộng lần này cũng góp mặt một lá bài rất quen thuộc tên là "Reverse". Anh bạn "Đảo vòng" này ghé thăm chúng ta từ vương quốc Uno và dự định sẽ ở đây định cư dài dài.

Bản mở rộng đầu tiên đã bóc trần tham vọng của đám mèo

2. Kitten Roll Call - Lời chiêu mộ từ đấng tối cao

Bản mở rộng thứ 2 trong danh sách, Kitten Roll Call là tên một lá bài mới với chức năng kết thúc những giây phút nhàm chán bốc bài - qua lượt. Biệt đội mèo cảm tử đã đến và lôi hết những lá Exploding Kitten lên đầu chồng bài. Lúc này đây, trận tử chiến mới thật sự bắt đầu.

Bản mở rộng thứ 2 cũng đem đến phiên bản chỉnh sửa của một vài lá đặc trưng trong hai bản mở rộng còn lại, nhưng được thay đổi một chút về chức năng. Bạn có thể rút những lá mạnh hơn hoặc yếu hơn, tùy theo đức tin vào thần mèo của bạn. Nhịp độ game được đẩy lên cao trào hơn bao giờ hết, giảm thiểu thời gian chờ giữa các trận game. Là một bản mở rộng nhằm tạo sự cân bằng lẫn việc hất đổ cái cân bằng đó, tuyệt vời!

Kitten Roll Call - lá bài của năm

3. Tương tác? Tôi sẽ cho bạn thấy thế nào là tương tác!!!

Nếu bạn đã trải nghiệm qua Exploding Kittens, bạn sẽ dễ dàng nhận ra đây không phải trò chơi dành cho đa số vì số người chơi càng nhiều, độ tương tác giữa mọi người với nhau càng ít. Bản mở rộng Tương tác đã thay đổi hoàn toàn cách người chơi "động chạm" nhau. Với sự xuất hiện của 3 vị khách mới: Blind, Slap và bệnh tiêu chảy, độ chơi lại của game đã trở nên cao hơn bao giờ hết.

Blind là một lá rất thú vị, nó làm cho người khác phải mò mẫm trong đau khổ trong khi bạn thoải mái dùng bài. Tác dụng của Blind tạo ra một cái mông mèo đặt chình ình trước mặt người khác, làm người đó không được phép xem bài của mình. Chưa nói đến vụ ức chế khi dùng bài, chẳng ai muốn hít hà "hương thơm" tỏa ra từ một cái mông mèo đâu nhỉ!?!

Nếu đứa bạn ghét tình cờ ngồi khá xa hay trên vòng bạn, nơi hắn an toàn khỏi Attack và nhởn nhơ công kích tấm lòng đầy lông của bạn, nếu xưa kia bạn chỉ biết nhìn hắn trong bực tức và chịu đựng, giờ đây, Slap sẽ thay đổi tất cả. Slap là lá bài rất hay và có ảnh hưởng lớn đến bàn chơi khi bạn có thể dùng nó lên bất cứ ai. Đặc biệt Slap còn đi theo combo, khiến cứ mỗi lần ăn tát là một lần tan nát con tim. Bạn sẽ rất thích khi chơi Slap Slap Slap cho mà xem.

Mức độ tương tác của Exploding Kittens đã lên cao hơn bao giờ hết

3 bản mở rộng của Exploding Kittens không chỉ hạn chế những khuyết điểm đang tồn tại trong game, nó còn đem tới luồng gió mới, tươi mát, sảng khoái và nồng nặc mùi mèo. Nếu bạn là một fan gạo cội của Mèo nổ, bỏ qua nó sẽ là một việc cực kì đáng tiếc. Hình ảnh vẫn mang theo nét hồn nhiên của trẻ con và bẩn bựa của người lớn. Cầm cả 3 bộ Expansion trên tay, chắc chắn bạn sẽ hài lòng.

Như đã đề cập, sẽ rất uổng nếu bạn bỏ qua cơ hội lần này. 3 bộ Expansion hứa hẹn sẽ gợi nên cơn sốt mới trong giới Mèo-Việt. Sự bổ sung đúng lúc tuyệt vời cho một bộ game vẫn còn đang đình đám.

Mèo nổ, đã trở lại và nguy hại hơn xưa


Bạn vẫn chưa có 1 bộ? Nhanh tay đặt ngay tại: 

https://boardgameviet.vn/search?q=filter=((title:product**meo%20no))


---

Người viết: Day Breaker - Board Games Việt

Có thể bạn muốn đọc:

[Review] Exploding Kitten - Con Mèo Nổ Tung

[Tips] Exploding Kitten - 4 cách cùng loài mèo thống trị thế giới

[Review] Coup - Bạn là ai trong thế giới suy đồi này?

0 comments

Leave a comment

All blog comments are checked prior to publishing