SUSHI GO! - BỮA TIỆC SUSHI THỊNH SOẠN “TẨM BỔ” TỪ ĐÔI MẮT ĐẾN “TÂM HỒN”

0 comments / Posted on by Thinker

Nếu bạn có chút nghiên cứu về văn hóa của Nhật Bản thì hẳn bạn cũng có thể biết rằng Sushi là một nét văn hóa đặc trưng của xứ sở Mặt trời mọc, và hơn thế nữa là hương vị tuyệt vời mà nó mang lại cũng đủ làm say mê biết bao nhiêu con tim “yêu” ẩm thực. Vậy một Board Game lấy cảm hứng từ món ăn tuyệt vời đó thì sẽ như thế nào? Tin mình đi, nó cũng “ngon lành” chả kém đâu, và nó cũng rất là dễ thương nữa!


BỐI CẢNH

Hãy tưởng tượng bạn đang bước vào một nhà hàng Sushi băng chuyền đầy hương vị thức ăn tươi roi rói, nồng nàn mùi trà ấm cúng. Trước mắt bạn là vô vàn: Sushi trứng, Nigiri, Sashimi, Tempura,...Nhiệm vụ của bạn chỉ là ngồi xuống cùng những thực khách khác và thưởng thức thôi. Mỗi món ăn sẽ cho bạn một số điểm nhất định, và cuối bữa ăn sẽ có phần thưởng cho người thắng cuộc đấy. Vì thế tại sao chúng ta lại không ăn nhiều hơn một chút nhỉ? Nhắc nhở nhẹ nhàng là phần thưởng danh giá của nhà hàng cũng là mục tiêu của những vị thực khách khác, nên khuyên bạn nên dè chừng những đối thủ đang ngồi chung băng chuyền với mình nhé! À đừng quên để bụng cho bé Pudding tráng miệng ngọt ngào đó!  

LUẬT CHƠI

Một ván Sushi Go! có tất cả 3 vòng chơi. Để bắt đầu một vòng, tất cả người chơi đồng thời chọn trong tay 1 lá bài bất kỳ mà mình muốn giữ lại, rồi úp nó xuống trước mặt. Sau khi tất cả đã úp xong, thì mọi người đồng thời lật quân bài đã chọn lên.

Sau khi lật bài, phần bài còn lại trên tay được chuyển cho người chơi bên trái mình. Mọi người nhận phần bài mới (lúc này đã ít hơn 1 lá) và lại tiếp tục chọn từ đó.

Ngoài ra cũng có nhiều thẻ bài giúp bạn tăng số điểm ở cuối mỗi vỏng chơi như: Wasabi giúp bạn nhân ba số điểm cho Nigiri. Chopstick cho phép bạn được giữ lại 2 lá bài sushi cho mình. Không chỉ thế, bạn còn có thể tích trữ điểm qua các món ăn như Tempura, Sashimi, Maki Rolls, Dumplings,...

Lưu ý: Những quân bài đã lật ngửa sẽ giữ nguyên đến cuối vòng để tính điểm. Bạn nên xếp bài theo từng loại cho dễ theo dõi.

 

KẾT LUẬN

Sushi Go! là một Board Game khá nhẹ nhàng, rất phù hợp cho những buổi họp mặt gia đình, bạn bè. Với thiết kế và đồ họa siêu dễ thương thì chắc hẳn nó là điểm cộng lớn cho những tâm hồn yêu cái đẹp. Và đừng để vẻ ngoài đáng yêu của nó đánh lừa nhé, muốn chiến thắng trong Sushi Go! thì cũng đòi hỏi bạn phải có một chiến lược “ăn sushi như thế nào mới đúng..chuẩn” đấy. Bạn phải lên chiến lược chính xác sẽ nắm giữ món ăn nào để đạt được số điểm cao nhất. Ăn wasabi đi kèm với nigiri sẽ gấp 3 “hương vị”, ăn tempura thì phải ăn 2 lần mới có điểm..v.v… Chậc nghe có “ăn” sushi thôi mà cũng lên kế hoạch ghê quá nhỉ? Cơ mà đảm bảo, bạn sẽ có bữa tiệc sushi cười “no nê” luôn ý! 

Phong cách chơi đơn giản nhưng không kém phần vui nhộn của Sushi Go! rất phù hợp cho những buổi họp mặt gia đình, bạn bè. Nếu bạn yêu thích thể loại Board Game đơn giản và nhẹ nhàng thì Sushi Go! quả là hợp bài rồi! Ngoài ra  đây cũng có thể là một món tráng miệng tuyệt vời, một màn khởi động làm nóng người vô cùng hiệu quả trước những buổi chơi các thể loại game hardcore, nặng đô hơn.

Ưu điểm:

- Luật chơi đơn giản, dễ hướng dẫn, dễ nhớ.

- Phong cách chơi nhẹ nhàng, thú vị.

- Hình ảnh dễ thương, thiết kế nhỏ gọn, dễ mang theo.

- Thích hợp cho những nhóm nhỏ.

- Là một Board Game khởi động khá hiệu quả.

Khuyết điểm:

- Thành phần chủ yếu là thẻ bài.

- Tính chiến thuật không quá cao.


Người viết: Shanie - Board Game Việt

---

#BGV #BoardGameViet
----
BGV - Nhà phân phối Board Game rộng khắp Việt Nam 💟 👍
👉 Để sở hữu Board Game mà bạn yêu thích, bạn có thể ghé ngay những kênh đối tác thân thiết của BGV.
➡️ Số điện thoại: 094 574 1080
➡️ Website: https://boardgameviet.vn/
➡️ Facebook: https://www.facebook.com/boardgameviet.vn
➡️ Minishowroom: 19/13E Bình Thới P11, Q11.
➡️ Shopee: https://shopee.vn/bgv.vn
➡️ Hệ thống nhà sách FAHASA trên toàn quốc.
➡️ Hệ thống nhà sách Phương Nam trên toàn quốc.
➡️ Chuỗi cửa hàng tiện lợi Family Mart.

----------------

Có thể bạn muốn đọc:

MA SÓI VÀ AVALON: KẺ TÁM LẠNG, NGƯỜI NỬA CÂN

Vài điều hay ho ở Tam Quốc Sát: Nội chiến

[Tips] Skull - Nâng tầm cách chơi, thăng hoa cảm xúc

0 comments

Leave a comment

All blog comments are checked prior to publishing