MA SÓI VÀ AVALON: KẺ TÁM LẠNG NGƯỜI NỬA CÂN

0 comments / Posted on by Marketing BGV

REVIEW MA SÓI VÀ AVALON: KẺ TÁM LẠNG NGƯỜI NỬA CÂN

Trong cộng đồng Board Game ở Việt Nam hẳn là không ai không biết đến sự nổi tiếng của tựa Board Game huyền thoại: Ma Sói. Ta có thể dễ dàng thấy được Ma Sói ở khắp mọi mặt trận game trên toàn quốc, dường như không khó để nhận ra những cuộc tranh luận sôi nổi trong các buổi offline. Danh tiếng của Ma Sói ở Việt Nam là hoàn toàn không thể phủ nhận, vậy một ứng cử viên trẻ tuổi như Avalon thì có điểm nổi bật nào mà so sánh được với Ma Sói?  

 

BỐI CẢNH CỐT TRUYỆN

Ma Sói

Sự kiện Ma Sói xảy ra ở một ngôi làng xa lạ không tên, nơi mà không gian âm u, chết chóc đè nặng lên từng cư dân khốn khổ. Nơi đây là thành trì của mọi sự kì quái và tang thương, mỗi khi đêm về thì lại thêm một sinh mạng bị tước đi bởi những con quái vật hung ác đang ẩn mình trong lốt những dân làng tội nghiệp. Sự khẩn trương và nghi ngờ lên đến đỉnh điểm khi cứ thêm một ngày qua đi thì ngôi làng vốn đã xơ xác nay lại càng hoang tàn, vỡ vụn. Đây cũng chính là lúc những nhân vật đặc biệt như: phù thủy, tiên tri, thợ săn,...ra tay để cứu lấy những tia hi vọng cuối cùng của ngôi làng. Dân làng sẽ chiến thắng tìm diệt thành công những con quái thú hay bị toàn diệt bởi bầy Sói hung tàn?

Avalon Lancelot

Không mang quá nhiều sắc màu chết chóc như Ma Sói, Avalon Lancelot là câu chuyện về hành trình tìm về Cốc Thánh - lời hứa hẹn cho sự phồn vinh và danh giá cho Anh quốc của đức vua Authur cao quý. Hội Bàn Tròn - những cận thần trung thành tuyệt đối với vương quốc - chính là những thành viên được Authur tin tưởng giao cho nhiệm vụ cao cả này. Cả đội được bảo vệ và dẫn dắt bởi sức mạnh ma thuật của vị tiên tri tài ba Merlin, nhưng đáng tiếc thay là trong hội Bàn Tròn lại tồn tại những trái tim phản bội được tạo ra bởi sự đố kị của chúa quỷ Mordred. Những tên quỷ tinh ranh đã thâm nhập đủ lâu để không ai có thể nhận ra chúng và âm thầm phá hoại nhiệm vụ lớn lao này. Chỉ có mỗi Merlin mới biết được bộ mặt thật phe quỷ nhưng để tránh được sự truy sát gắt gao của Mordred, ông chỉ có thể để lại những thông điệp khó hiểu, đầy ẩn ý. Liệu bạn có thể thành công bảo vệ Merlin và hoàn thành nhiệm vụ hay để đất nước rơi vào tay tên chúa quỷ gian ác Mordred?     

 

 

LUẬT CHƠI

Ở Ma Sói, mỗi đêm bạn phải nhắm mắt đến khi quản trò gọi dậy. Chỉ có những chức năng được gọi tên mới được thức dậy và thực hiện chức năng của mình. Mỗi đêm sẽ lại có thêm những nạn nhân bị Sói cắn và bị loại khỏi trò chơi. Đến sáng hôm sau, tất cả dân làng sẽ thức dậy tranh luận để tìm ra Sói và quyết định treo cổ hay là không? Trong quá trình này, Sói sẽ lẩn vào những cuộc tranh luận của dân làng, âm thầm xúi giục và tiêu diệt dân làng. Trò chơi kết thúc cho dân làng thắng khi tiêu diệt hết số Sói hoặc cho phe Sói khi số dân bằng số Sói.

 Còn ở Avalon, trò chơi gồm nhiều lượt; mỗi lượt gồm giai đoạn thành lập Đội và giai đoạn Điều Tra. Trong giai đoạn thành lập thì người chỉ huy sẽ chỉ định một đội để hoàn thành cuộc điều tra – tất cả mọi người có thể sẽ tán thành với đội được chỉ định tiến vào giai đoạn điều tra hoặc bác bỏ để chọn người chỉ huy tiếp theo. Trong giai đoạn điều tra, những người được lựa chọn sẽ quyết định có cho cuộc điều tra thành công hay không? Hãy khôn ngoan trong việc lựa chọn Đội điều tra, chỉ cần 1 quỷ trong đội thì cũng đủ cho sự thất bại.

KẾT LUẬN

Sự xuất hiện dày đặc ở các buổi offline cùng những tình cảm lớn lao mà Board Gamer dành cho Ma Sói chính là câu trả lời cho sự thú vị không thể bàn cãi mà nó đem lại. Gameplay tuy hơi phức tạp, thành phần game chỉ có card là chính nhưng độ tương tác cao chính là điểm cộng để bù đắp những điểm trừ trên của Ma Sói.

Được đặt nền móng trên thể loại ẩn vai tương tự như Ma Sói, nhưng Avalon đã cải tiến cách chơi của mình để trở nên độc đáo hơn, không bị mang quá nhiều âm sắc của vị tiền bối huyền thoại. Cách chơi mới lạ của nó thu hẹp thời gian chơi cần thiết của mỗi ván chơi giúp Avalon có phần nhỉnh hơn về phần thời lượng gameplay. Avalon đặc biệt hơn so với Ma Sói đó là sẽ không có người chơi bị loại khỏi trò chơi, tất cả người chơi sẽ được bảo toàn cho đến khi kết thúc game. Đồng thời trò chơi cũng không yêu cầu số lượng người chơi quá “đồ sộ”, mỗi người chơi đều giữ một vai trò nhất định, là những nhân tố ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng. Avalon bao gồm nhiều biến thể khác nhau, hứa hẹn mang đến cho bạn những ván chơi khác nhau, giữ được tính chơi lại cao.    

Trong trò chơi phe Chính nghĩa sẽ phải tìm ra Merlin để che đậy cho “tia sáng” cuối cùng của phe mình và giữ cho mình một tinh thần thép không bị lạc lối vào mê cung “dối trá” của phe Quỷ. Người chơi Merlin sẽ phải thật cẩn trọng che giấu bản thân nhưng vẫn phải để lộ những thông tin có ích cho phe Chính Nghĩa. Còn với phe Quỷ thì lại phải tăng cường những lập luận “giả dối” để mê hoặc phe Chính Nghĩa, khai thác mọi dữ liệu có thể nhằm tìm diệt Merlin – kẻ đã phát hiện ra bộ mặt thật và những trái tim phản bội của phe Quỷ - và mang về chiến thắng cho phe mình. Người chơi sẽ bị rơi vào vòng xoáy ma mị của những cuộc tranh luận “bốc khói”, có thể bạn sẽ phải tự hỏi liệu bạn nên tin ai và không tin ai, bạn nên làm gì để mang chiến thắng về phe mình.   

Nhìn chung cả hai game đều là những tên tuổi nổi bật trong dòng Board Game ẩn vai. Ma Sói và Avalon đều có thiết kế chủ yếu là card game, nhỏ gọn dễ mang theo, phong cách chơi chính là ẩn vai trò và suy luận. Độ thú vị của game vẫn phụ thuộc phần nhiều vào sở thích cá nhân nhưng có thể nói cả 2 game đều đáng chơi, đáng để trải nghiệm và dễ dàng chia sẻ.   

 

Người viết: Shanie - Board Game Việt  

 

#BGV #BoardGameViet
----
BGV - Nhà phân phối Board Game rộng khắp Việt Nam 💟 👍
👉 Để sở hữu Board Game mà bạn yêu thích, bạn có thể ghé ngay những kênh đối tác thân thiết của BGV.
➡️ Số điện thoại: 094 574 1080
➡️ Website: https://boardgameviet.vn/
➡️ Facebook: https://www.facebook.com/boardgameviet.vn
➡️ Minishowroom: 19/13E Bình Thới P11, Q11.
➡️ Shopee: https://shopee.vn/bgv.vn
➡️ Hệ thống nhà sách FAHASA trên toàn quốc.
➡️ Hệ thống nhà sách Phương Nam trên toàn quốc.
➡️ Chuỗi cửa hàng tiện lợi Family Mart.

-----------------

Có thể bạn muốn đọc:

- [Review] Tam Quốc Sát 1vs1 - Một rừng làm sao có hai hổ?

[Tips] Skull - Nâng tầm cách chơi, thăng hoa cảm xúc.

TẠI SAO FIDGET SPINNER LẠI GIÚP GIẢM STRESS VÀ TĂNG ĐỘ TẬP TRUNG HIỆU QUẢ?

     

0 comments

Leave a comment

All blog comments are checked prior to publishing