• Hướng dẫn - Luật chơi Betrayal at House on the Hill

    Posted on by Quỷ Con

    HƯỚNG DẪN LUẬT CHƠI CHI TIẾT BETRAYAL AT HOUSE ON THE HILL

     

    Xem thêm

  • 10 Lời khuyên cho những ai muốn thiết kế board game (Part 2)

    Posted on by Nguyễn Lan

    Bạn thích chơi board game và bạn nghĩ rằng đã đến lúc để tạo ra 1 board game của riêng bạn. Hoặc đơn giản là bạn cảm thấy tựa game yêu thích của bạn có lẽ sẽ hay hơn nếu như thế này thế nọ, và thế là bạn quyết định tạo ra một cái mới hay hơn !!!

    Có lẽ rất nhiều người đã từng có những suy nghĩ như vậy khi chơi game, mình cũng đã từng như vậy. Và dưới đây là 10 lời khuyên mà mình tổng hợp được thông qua những bài viết và kinh nghiệm mà mình tổng hợp được:

    Nếu bạn nào muốn xem lại bài viết trước, có thể bấm vào đường link dưới đây:

    Còn bây giờ, mình sẽ tiếp tục đưa ra 5 lời khuyên dành cho những ai muốn thiết kế board game.


    5. Đừng quá tập trung vào 1 game

    Việc này có thể hơi khó khăn, nhưng đôi khi, nếu bạn cảm thấy “bí ý tưởng” hoặc không biết nên làm gì tiếp theo, có thể bạn nên bắt đầu thiết kế 1 game khác. Việc này không có nghĩa rằng bạn sẽ hoàn toàn bỏ qua ý tưởng ban đầu. Nhưng đôi khi, khi bạn tập trung vào giải quyết 1 vấn đề khác, bạn lại tìm thấy hướng giải quyết cho vấn đề ban đầu.

    Không phải tất cả những ý tưởng của bạn đều phải thành công, nhưng khi bạn thực hiện nhiều ý tưởng cùng lúc, bạn sẽ nhận ra được ưu và nhược điểm của từng cái, và biết đâu, bạn có thể kết hợp các ý tưởng lại với nhau để tạo ra một cái mới hay hơn.

    Một trong những vấn đề mình thường thấy ở các bạn trẻ đó chính là họ quá tham trong việc thiết kế. Họ muốn đưa tất cả những ý tưởng hay ho, tốt nhất của họ vào trong cùng 1 trò chơi. Việc này sẽ khiến trò chơi trở nên phức tạp hơn và khi kết hợp nhiều thứ tốt, đôi khi lại tạo ra một thứ tệ. Hãy tách ra, phát triển 1 trò chơi riêng cho từng ý tưởng, và trong quá trình đó, có thể bạn sẽ biết cách kết hợp nó lại nhưng vẫn giữ được cái hay của trò chơi.

    4. Tạo mối liên kết giữa bối cảnh và luật chơi

    Nếu trò chơi của bạn có bối cảnh, hãy đảm bảo rằng bối cảnh đó phù hợp với lối chơi. Mình đã từng thấy có những trò chơi có bối cảnh thu hút, luật chơi rất hay nhưng khi kết hợp 2 thứ đó thì lại chẳng ăn nhập gì với nhau. Việc này sẽ khiến cho trải nghiệm chơi trở nên kì lạ, khi người chơi cứ liên tục đưa ra câu hỏi “Tại sao lại như vậy ? Hành động này liên quan gì?”.


    Bối cảnh và luật chơi trong game of throne


    A Game of Thrones là một ví dụ về sự kết hợp hài hòa giữa cách chơi và bối cảnh

    Ngoài ra, nếu bạn tạo được sự liên kết giữa bối cảnh và luật chơi, việc hướng dẫn cho người mới cũng sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Bởi bối cảnh là thứ mà người chơi quen thuộc, là thứ mà họ có thể tưởng tượng ra được trong đầu, giúp họ logic hóa mọi thứ và dễ dàng nhớ luật chơi. Nếu bạn dự tính thiết kế một trò chơi với luật chơi phức tạp, hãy tìm một bối cảnh phù hợp, vì nếu không, sẽ chẳng ai nhớ nổi luật chơi của bạn đâu.

    3. Khó thắng, nhưng luôn có cách

    Một trò chơi hay là trò chơi có thể tạo cho người chơi cảm giác rằng họ luôn có cách để chiến thắng. Việc chiến thắng khi mà mọi thứ tưởng chừng như không thể, đó là một trong những cảm giác tuyệt vời nhất khi chơi game, mà tất cả nhà thiết kế game nào cũng đều muốn tái hiện lại trong trò chơi của mình.

    Tạo động lực cho người chơi

    Đừng khiến người chơi nghĩ rằng họ sẽ thua ngay từ đầu

    Liệu bạn có sẵn sàng chơi tiếp hay không khi nghĩ rằng bạn chắc chắn sẽ thua nhưng ván chơi còn lâu mới kết thúc ? Trừ khi bạn chơi không phải để thắng, còn không, hầu hết mọi người đều sẽ nghỉ game ngay khoảng khắc họ nhận ra họ không còn cách nào để chiến thắng. Đặc biệt khi trò chơi của bạn có thời gian kéo dài hơn 1 tiếng đồng hồ, nếu ngay từ đầu họ đã cảm thấy rằng họ sẽ thua, khả năng cao là họ sẽ không bao giờ chơi lại trò đó nữa.

    2. Cho người chơi cảm giác kiểm soát.

    Nếu trò chơi của bạn mang tính chiến thuật, hãy để người chơi cảm nhận rằng tất cả mọi thứ diễn ra đều có thể tác động tới. Bởi chẳng ai muốn chơi một trò chơi chiến thuật nhưng rồi khi sắp thắng, mọi thứ thay đổi chỉ vì 1 sự kiện ngẫu nhiên nào đó trong trò chơi. Nếu họ là 1 người chơi hay, họ sẽ nghĩ rằng game không công bằng, còn nếu họ là 1 người chơi tệ nhưng vẫn thắng, trò chơi của bạn đã trở thành 1 trò chơi may rùi. Và tất nhiên, chẳng ai muốn người chơi có suy nghĩ như vậy.

    Kiểm soát sự may mắn khi tạo game


    Kiểm soát sự “may mắn” trong trò chơi

    Nếu trò chơi của bạn có sử dụng yếu tố may mắn, hãy cố gắng “cân bằng” sự may mắn đó. Ví dụ một ai đó gặp may và được nhiều lợi thế trong trò chơi, hay tạo cơ hội cho những người chơi khác ngăn chặn hoặc có được những lợi thế khác. Bởi vì khi 1 người chơi có được lợi thế hơn những người khác bằng may mắn và không có cách nào để ngăn chặn, việc này sẽ vô tình khiến những người còn lại ghét trò chơi của bạn.


    1. Chơi thử, chơi thử và chơi thử

    Đây có lẽ là điều quan trọng nhất trong suốt quá trình thiết kế game của bạn. Đừng tự tạo ra 1 trò chơi rồi nghĩ rằng nó hay khi chưa có 1 ai chơi ngoại trừ bạn. Những lời khuyên từ những người chơi thử chính là thứ quan trọng nhất giúp bạn hiểu được những gì trò chơi của bạn mang lại cho người khác.

    Và đừng chỉ chơi thử với bạn bè hoặc gia đình của bạn. Hãy mang đi chơi thử tới càng nhiều người càng tốt, đặc biệt là những người lạ, bởi họ sẽ đưa ra những lời nhận xét chủ quan nhất. Hãy để họ tự đọc luật và tự chơi trò chơi của bạn, những câu hỏi và cảm xúc trong quá trình đọc luật và chơi của họ sẽ giúp bạn nhận ra nhiều thứ mà trước đó bạn không hề để ý tới.

    Chơi thử nhiều lần


    Test game là giai đoạn không thể thiếu trong việc thiết kế

    Tuy nhiên, đừng lắng nghe tất cả mọi người. Bởi không phải ai cũng sẽ phù hợp với trò chơi của bạn. Hãy tìm cho mình bức tranh chân dung của đối tượng mà trò chơi của bạn nhắm tới, ý kiến của nhóm người này sẽ quan trọng hơn hết. Đừng cố gắng làm hài lòng tất cả người chơi, bởi bạn không thể nào tạo ra 1 trò chơi bối cảnh chiến tranh và mong rằng các bậc phụ huynh hoặc con cái sẽ chơi chung với nhau; hoặc thiết kế 1 trò chơi đơn giản vui nhộn nhưng nghĩ rằng những người thích chiến thuật sẽ thích.

    Và trên đây là 10 lời khuyên dành cho những ai muốn bắt tay vào việc thiết kế board game. Hãy nhớ, bạn thiết kế để bạn và những người khác có thể chơi và vui vẻ, vì vậy đừng biến việc thiết kế game trở thành một công việc đau khổ. Hãy tận hưởng quá trình làm nên trò chơi của riêng bạn!!!

    ***Bài viết có tham khảo các nguồn sau đây:
    - Bài viết How to make a board game: https://thecreativeindependent.com/guides/how-to-make-an-indie-tabletop-game/

    - Video Clip 10 step to design a board game: https://www.youtube.com/watch?reload=9&v=SUZjn6m_Qvs

    - Bài viết 5 Tips on How to make a board game:
    http://makeboardgame.com/5-tips-on-how-to-make-a-board-g
    ame/

    Xem thêm

  • 10 Lời khuyên cho những ai muốn thiết kế board game (Part 1)

    Posted on by BGV Company

    Bạn thích chơi board game và bạn nghĩ rằng đã đến lúc để tạo ra 1 board game của riêng bạn. Hoặc đơn giản là bạn cảm thấy tựa game yêu thích của bạn có lẽ sẽ hay hơn nếu như thế này thế nọ, và thế là bạn quyết định tạo ra một cái mới hay hơn !!!

    Có lẽ rất nhiều người đã từng có những suy nghĩ như vậy khi chơi game, mình cũng đã từng như vậy. Và dưới đây là 10 lời khuyên mà mình tổng hợp được thông qua những bài viết và kinh nghiệm mà mình tổng hợp được:
    10. Chơi thật nhiều Board Game

    Và đừng có chơi 1 game quá nhiều lần hoặc chỉ chơi những game trong 1 thể loại. Mình đã từng gặp rất nhiều bạn cảm thấy bất ngờ khi biết rằng có những game khác ngoài Monopoly (Cờ tỷ phú), Uno…

    Giống như Video game, Board game cũng được chia thành rất nhiều thể loại, cơ chế và bối cảnh khác nhau. Và càng tiếp xúc, bạn sẽ càng phát hiện thêm nhiều ý tưởng, nhiều góc độ, nhiều cách để kết hợp với trò chơi của bạn hơn, thậm chí bạn có thể tạo ra một cái gì đó chưa từng có.

    Việc tìm hiểu về board game cũng giúp cho trò chơi của bạn không bị trùng lặp ý tưởng hoặc không tốt bằng những game khác. Bởi vì đã có nhiều trường hợp các bạn nghĩ rằng game của mình là độc nhất, chưa từng có nhưng trên thế giới lại có những game tương tự, thậm chí là tốt hơn.
    Ngoài ra,  nếu bạn có mang ý tưởng tới cho nhà phát hành, hiển nhiên bạn sẽ được tin tưởng hơn nếu bạn đã chơi rất nhiều game so với 1 người chỉ biết tới mỗi Cờ Tỷ Phú.

    Ngoài Monopoly, còn có hàng trăm ngàn trò chơi khác trên thế giới.

    Một gợi ý nhỏ là các bạn nên tham khảo qua website boardgamegeek.com. Đây là một thư viện đồ sồ về board game trên thế giới, bạn có thể tra cứu thông tin về các game khác nhau. Ngoài ra, có rất nhiều nhà thiết kế thực hiện những buổi test game ở trên đây, bạn có thể tham gia để hiểu rõ hơn về quá trình thiết kế game cũng như xin ý kiến của những người có kinh nghiệm.

    9. Làm vì niềm vui, đừng làm vì tiền hay sự nổi tiếng.

    Board game là 1 ngành công nghiệp của việc vui chơi giải trí, vậy nên đừng biến nó trở thành một công việc quá nghiêm túc. Đây là một công việc đam mê, nếu bạn không cảm thấy hứng thú hoặc niềm vui khi thiết kế 1 trò chơi, thì tốt nhất bạn đừng nên làm nữa.

    Nếu bạn thiết kế board game vì tiền thì bạn chọn nhầm nghề rồi.

    Hầu hết những nhà thiết kế board game trên thế giới đều là part-time, chỉ có một số rất rất ít người thực sự là full time trong công việc này. Đừng chỉ làm 1,2 game và nghĩ rằng bạn sẽ sống đủ mấy năm tới. Các designer nổi tiếng đã làm và sản xuất cả chục board game khác nhau, thậm chí có những game tốn đến tận mấy năm trời nhưng vẫn không kiếm được nhiều tiền. Vì vậy, bạn chỉ nên thiết kế board game vì bạn yêu thích công việc này, đừng làm vì những lý do khác.

    8. Hãy viết luật chơi ra giấy

    Một số bạn có thể nghĩ rằng game của họ đơn giản và dễ hiểu, chỉ cần nói sơ là ổn rồi, nhưng khi viết ra giấy, bạn sẽ thấy rằng nó phức tạp hơn rất nhiều. Có quá nhiều tiểu tiết, luật chơi không sắp xếp theo trình tự, có những lỗ hổng mà trước giờ không nhận ra… Đây là những lỗi thường gặp khi các bạn làm game nhưng tất cả đều nằm trong đầu của bạn. Việc viết ra sẽ giúp bạn nhìn mọi thứ trực quan hơn và giúp bạn cải thiện những điểm yếu cũng như loại bỏ đi những yếu tố dư thừa.


    Viết luật chơi ra giấy giúp bạn nhìn tổng quan mọi việc

    Không những vậy, khi bạn viết luật ra, hãy đưa cho người khác đọc và chơi thử. Nếu người đó có thể chơi được hoặc hiểu được cốt lõi của trò chơi, xin chúc mừng, bạn đang làm rất tốt đấy. Nhưng nếu người đó không hiểu nổi hoặc mỗi lần chơi game đều phải có bạn hướng dẫn thì tin buồn là, cho dù game của bạn hay đến mức nào, nếu nó không thể chơi khi không có bạn thì nó sẽ không thể phát hành được đâu.

    7. Xác định rõ bức tranh tổng quát

    Trước khi đi vào chi tiết, hãy xác định rõ bạn muốn điều gì trong trò chơi của bạn. Có được một mục tiêu rõ ràng sẽ giúp bạn tiến đến đích nhanh hơn. Đừng cứ cắm đầu vào làm và hi vọng rằng nó sẽ được yêu thích. Hãy xác định rõ những yếu tố như:

    • Bối cảnh của game là gì ? Thần thoại, máy móc hoặc có thể là trừu tượng…
    • Nên sử dụng cơ chế nào ? Đổ xí ngầu, chiếm lãnh thổ, xây dựng…
    • Bạn muốn mang lại cảm xúc gì cho người chơi ? Sự căng thẳng khi đưa ra quyết định, niềm vui với những thứ ngẫu nhiên trong game hay là sự bực bội khi bị người khác lừa lọc, cảm thấy thông minh hơn sau mỗi lần chơi...
    • Nó sẽ là một game sử dụng thẻ bài kiếm điểm hay game chiến đầu bằng các quân cờ ? Hoặc thậm chí là kết hợp với ứng dụng trên điện thoại ?

    Hiểu rõ những gì bạn muốn có trong trò chơi của mình và trong quá trình phát triển, nếu bạn phân vân giữa các lựa chọn, những mục tiêu ban đầu này sẽ là tiêu chí phù hợp để giúp bạn lựa chọn dễ dàng hơn. Nếu bạn muốn một game đơn giản, nhẹ nhàng dành cho gia đình, việc sử dụng những thẻ bài, xí ngầu có lẽ sẽ phù hợp hơn là một bản đồ hoành tráng với các mô hình chi tiết.

    6. Đừng biến nó thành một tác phẩm nghệ thuật

    Hình ảnh trong game là một yếu tố vô cùng quan trọng, nhưng đó không phải là điều để bạn quan tâm tới trong giai đoạn phát triển ban đầu. Hình ảnh sẽ thu hút người khác mua game của bạn, nhưng hệ thống chơi mới là thứ khiến họ yêu thích và sẵn sàng giới thiệu cho nhiều người khác.

    Có rất nhiều bạn mắc một sai lầm vô cùng nghiêm trọng đó là dành ra quá nhiều thời gian để đầu tư vào hình ảnh nhưng lại bỏ lơ cách chơi, và kết quả trò chơi của bạn chỉ dùng để ngắm và không thể nào chơi được.

    Hãy nhớ, bạn đang thiết kế board game, không phải nghệ thuật. Hầu hết các designer trên thế giới đều bỏ qua yếu tổ này, bởi nhà phát hành thường sẽ là người quyết định hình ảnh của trò chơi nên như thế nào. Nhà phát hành là những người hiểu rõ thị trường, hiểu rõ khách hàng hơn bạn rất nhiều lần, hãy để họ quyết định phần thiết kế hình ảnh và tập trung vào việc phát triển luật chơi của bạn.



    Xem thêm

  • [REVIEW] VỀ TAM QUỐC SÁT VÀ LÁ ĐỘC – MỘT TRONG NHỮNG ẤN PHẨM MỚI CỦA BG

    Posted on by Thinker

    Chắc hẳn “Tam quốc diễn nghĩa” không còn xa lạ đối với khá nhiều bạn trẻ Việt Nam bởi nó là một phần trong kí ức tuổi thơ đáng nhớ của mỗi người. Nay càng trở nên hấp dẫn, sôi động hơn với Board Game chiến thuật Tam Quốc Sát. Và để tăng thêm cảm giác thích thú cũng độ khó và thử thách của trò chơi, Board Game Việt đã cho ra đời ấn phẩm mới toanh, chưa từng xuất hiện trên thị trường. Nó là gì? Cùng tiềm hiểu về game chiến thuật hấp dẫn này và tuyệt phẩm mà Board Game Việt mang tới nhé!


     

    Giới thiệu về Tam Quốc Sát

    Tam Quốc Sát nổi bật với phong cách chơi chủ yếu là suy luận và chiến lược đa dạng. Và mấu chốt hấp dẫn của sự đa dạng ấy, hẵn phải được nhắc đến chính là số lượng tướng “khổng lồ” mà bạn có thể hóa thân trong game: từ các vị tướng lĩnh nổi tiếng trong Tam Quốc: Gia Cát Lượng, Lữ Bố, Chu Du...cho đến các vị mỹ nhân anh hùng Đại Kiều, Tiểu Kiều, Điêu Thuyền..v..v… Mỗi vị tướng khác nhau sẽ có những những chiến thuật khác nhau và việc sử dụng một cách hiệu quả các tổ hợp các nhân vật đó để đánh bại đối phương, giành phần thắng về cho mình chính là sự hấp dẫn khó cưỡng lại được cho những fans cứng của thể loại Board Game chiến thuật.  Không chỉ hấp dẫn về sự đa dạng, Tam Quốc Sát còn để bạn cảm nhận được cái không khí căng thẳng của một thời loạn chiến Tam Quốc huyền thoại, mang đến cho bạn cảm giác trọn vẹn nhất khi tham gia một trò chơi vốn lấy chủ đề chiến tranh là chính.

     

    Nguồn gốc lá Độc

    Lá Độc xuất hiện lần đầu tiên trong mode chơi "Độc Chiến Tam Quốc" của SGSOL vào ngày 21.07.2016 phiên bản 2.78. Hiện tại lá bài đặc biệt này chỉ có ở Vương Triều, chưa áp dụng cho Quốc Chiến. Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu của người chơi, Board Game Việt đã "đi trước thời đại" và đem về chơi Quốc Chiến luôn ở Việt Nam.

    Đây là một bản mở rộng khá thú vị, người chơi sẽ có nhiều phương án để giết đối phương hơn. Thay vì lao vào chém nhau hùng hục thì có thể âm thầm hạ độc lẫn nhau. Lá bài này vừa mở ra cơ hội, cũng như phương án chơi mới nhưng cũng là một thử thách khiến người chơi phải cân não và vạch cho mình một chiến lược chơi chuẩn xác.

    Ngoài tác dụng tuyệt vời như trên, trong một số trường hợp, người chơi có thể dùng lá Độc để "cắn chim tự sát". Những lá độc này gián tiếp buff cho các nhân vật: Quách Gia, Lưu Bị, Tôn Hưu khi họ có thể trực tiếp đưa lá Độc cho đối phương mà đối phương không thể kháng cự. Một buff mạnh cho Tưởng Khâm khi mà 3 lá Độc đều có màu Đen.



    Cách chơi ĐỘC

    Đọc đến đây chắc các bạn cũng hiểu vì sao siêu phẩm này lại hot đến vậy rồi đúng không? Vầy còn chần chờ gì nữa, chúng ta cùng hiểu xem cách chơi lá bài này như nào nhé!

    Về chủng loại thì lá bài này thuộc loại cơ bản. Trong bộ bài Tam Quốc Sát có tổng cộng 3 lá Độc. Khi chơi 3 lá Độc bạn có thể bỏ 2 lá Đào và 1 lá Rượu ra khỏi bộ bài đánh, mục đích của việc này là giảm số lượng bài có ích xuống và tăng độ thú vị của trò chơi.
    Về cách chơi, chúng ta có thể sử dụng lá bài này trong giai đoạn dùng bài. Mỗi khi lá bài này rời khỏi tay 1 người chơi và lật mặt lên, người đó phải tự giảm 1 sinh lực. Tuy nhiên, nếu lá bài rời khỏi tay nhưng ko mở mặt sẽ ko bị giảm sinh lực.

    Ngoài ra, trong cộng đồng Tam Quốc Sát còn suy nghĩ ra những kỹ năng khác nhau cho lá bài mới này. Dưới đây là một số ví dụ mà bạn có thể áp dụng vào nếu thấy thú vị như Độc sẽ có thêm kỹ năng giúp lá Sát tiếp theo +1 sát thương và có thuộc tính Lôi. Khi chơi lá Độc, người chơi có thể bỏ toàn bộ những lá Rượu và Đào ra khỏi trò chơi, và chỉ để lại 3 Đào và 1 Rượu để tăng thêm độ khó cũng như sự thú vị của trò chơi. Một điều đáng lưu ý khi sử dụng Độc, người chơi sẽ tự mất 1 máu và được rút 3 lá. Ngoài ra, khi mất lá Độc, người chơi sẽ phải đặt chồng tướng của bản thân, lá Sát tiếp theo nếu gây sát thương sẽ khiến mục tiêu đặt chồng tướng.

     

    Một số lưu ý khi chơi lá Độc

    Vì lá Độc là lá bài Cơ Bản nên nó có thể bỏ Độc khi Đánh Lưu Thiện, sau đó tự giảm 1 sinh lực. Khi bỏ Độc ở giai đoạn bỏ bài, kết thúc giai đoạn bỏ bài phải tự giảm số sinh lực bằng số lá Độc bỏ đi. Tuy nhiên cần cẩn thận khi có tướng Trương Chiêu Trương Hoành trên bàn, bạn có thể phải nhận lại chính lá Độc vừa bỏ đi. Khổng Dung cũng có thể đem lá Độc vừa bỏ đi cho người khác.Thuận Thủ Khiên Dương cướp lấy lá Độc, hoặc lá Độc được võ tướng Lưu Bị / Quách Gia cấp cho người khác sẽ ko bị giảm sinh lực. Quá Hạ Sách Kiều hủy bỏ 1 lá Độc của 1 người chơi, người bị hủy bài phải giảm 1 sinh lực. Điêu Thuyền, Trương Cáp, Hoa Đà... bỏ 1 lá Độc kích kỹ năng phải giảm 1 sinh lực. Chu Du kích Phản Gián, người đoán chất cầm trúng lá Độc, Chu Du phải giảm 1 sinh lực. Trường hợp bỏ Độc do hiệu ứng của Vũ Khí cũng phải giảm 1 sinh lực.

    Một số kỹ năng có thể chuyển hóa lá Độc ví dụ như kỹ năng của Cam Ninh, Chân Thị, Viên Thiệu… sẽ vẫn khiến người dùng mất máu như nếu sử dụng lá Độc để đấu điểm thì người sử dụng vẫn sẽ mất máu. Còn nếu lá Độc ở trong Mộc Ngưu Lưu Mã hoặc ở trên lá tướng bởi kỹ năng, khi lá Độc mất đi vẫn sẽ không gây sát thương do lá đó không mất đi khi ở trên tay. Khi sử dụng lá Độc, do lá độc không có mục tiêu, bản thân lá Độc không có kỹ năng và việc mất máu là do hiệu ứng của lá bài nên không thể chặn bởi kỹ năng Thiên Huyễn của Vu Cát. Bởi vì Độc là tự mất máu nên những kỹ năng kích hoạt khi người chơi nhận sát thương sẽ không thể thực hiện. Lá Độc không có nguồn sát thương cho nên những kỹ năng như Cuồng Cốt, Vô Ẩn, Chế Man sẽ không thể kích hoạt.

    Xem thêm

  • Top 7 Board Game dành cho ngày Cá Tháng Tư

    Posted on by Breaker Day


    Quốc tế nói dối - Cá Tháng Tư - là một ngày hội được những người với đam mê Board Game vô cùng hào hứng đón nhận vì trong ngày này, Board Gamer chúng ta có thể thoải mái "xạo sự", được tự do bọc lộ những điều thầm kín của bản thân...

    Với hy vọng giúp tất cả mọi người chia sẻ những khoẳng khắc vui vẻ bên người thân cùng bạn bè, BGV hân hạnh mang đến danh sách Top 7 Board Game cho ngày Cá Tháng Tư - ngày vui vẻ tận hưởng của tất cả các Board Gamer. 


    7. Skull - Hồng Hoa Bung Nở

    Đứng thứ 7 trong danh sách, lời nói dối trong Skull là lời nói dối nhẹ nhàng, thoải mái nhất bạn sẽ nghe vào ngày Cá Tháng Tư. Skull không lòe loẹt, không màu mè, là những tràng cười dài sảng khoái dưới ráng chiều nhạt. Một chút hào hứng khi lật những đóa hồng bung nở, phút hững hờ khi đụng phải đầu lâu, Skull đưa bạn qua những cung bậc cảm xúc tựa như bản nhạc với những nốt ngân trầm liền mạch. 

    Giá trị chơi lại cao, luật chơi dễ hiểu. Skull là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn dành Cá Tháng Tư bên đám bạn thân, ngồi chơi, đợi cho ngày trôi dần vào kỷ niệm.

    Skull - Hồng Hoa Bung Nở

    6. Xe ngựa - Chuyến Xe Ngựa Tới Lâu Đài Quỷ

    Xe ngựa - với bối cảnh các hội kín châu Âu cổ - là một Board Game rất nặng về tranh luận và tất nhiên, không thể thiếu những lời hoa mỹ với mục đích che lấp sự thật. Khác với Skull, các trận Xe ngựa thường nghiêng về lời lẽ thuyết phục khi quyết định của mỗi người chơi đều ảnh hưởng rất lớn tới trận chiến.

    Nhập vai những người thương gia buôn đồ cổ, Xe ngựa yêu cầu sự tập trung và suy luận cao từ người chơi. Là thử thách vô cùng đáng chơi cho một ngày cá tháng tư sôi nổi, hào hứng cùng những phút giây căng đến hư não...

    Tìm hiểu thêm về Xe ngựa tại: The Castle Of The Devil : Chuyến Xe Ngựa Tới Lâu Đài Của Quỷ

    Chuyến xe ngựa kinh hoàng ...

    5. Bang! - Board Game Của Các Anh Hùng Hậu Viễn Tây

    Nếu bạn ngại thử những Board Game mới cho Cá Tháng Tư thì Bang! vẫn là một lựa chọn cũ, nhưng chưa quá cũ. Về với miền viễn Tây xa xôi, trở thành những cao bồi, các tên cướp phong lưu, ngài cảnh sát trưởng đáng kính. Nơi đây ngập mùi thuốc súng, bia tràn đầy và không thiếu những lời dối trá tồi tệ!

    Là tựa game lâu đời, có "bề dày lịch sử" và được chứng nhận đưa vào bảo tàng quốc gia (đùa đấy). Tuy nhiên, cảm giác xả sạch băng đạn vào đứa bạn vẫn hay như ngày đầu tiên Bang! ra lò.

    Tìm hiểu thêm về Bang! tại: Bang – Board Game Của Các Anh Hùng Hậu Viễn Tây

    Bang! - Board Game của các anh hùng

    4. Avalon - Cuộc Đấu Trí Giữa Ác Quỷ Và Hiệp Sĩ

    Cũng là một tựa game cũ và cũng vô cùng nổi tiếng trong thể loại thuyết phục ẩn vai, Avalon lại là một lựa chọn khác, thậm chí được đánh giá cao hơn Bang! khá nhiều. 

    Avalon là con đường dẫn bạn về thời kì đức vua Athur trị vì vương quốc Anh, nơi bạn sẽ trở thành một vị hiệp sĩ trung thành với đất nước, hay âm thầm trở thành bè lũ của Mondred với âm mưu lật đổ ngai vàng. Mạch chơi yêu cầu bạn phải nói khá nhiều để thuyết phục người khác bạn đáng tin cậy (hoặc không), lên đường làm nhiệm vụ và mang về chiến thắng cho phe mình trong các sứ mệnh thiêng liêng.

    Avalon rất hay nếu bạn có một nhóm đủ thân để cãi nhau, chửi nhau, lừa nhau mà vẫn cười được với nhau. Vừa thách thức về khả năng logic, rất hay về điểm lập luận mà không ai phải chết, bất cứ ai thích Ma sói đều chấm điểm cao cho Avalon. Và ai mà không thích Ma sói cơ chứ!

    Tìm hiểu thêm về Avalon tại: Avalon - Cuộc Đấu Trí Giữa Ác Quỷ và các Hiệp Sĩ

    Avalon - Cuộc chiến vì chiếc cốc thánh

    3. Shadow Hunter - Bóng Ma Và Thợ Săn

    Không xa lạ với fan của dòng Board Game nhập vai, đi cùng với cốt truyện kì ảo là lối chơi hào hứng, náo nhiệt và những lời nói dối rất "dễ thương".

    Bạn sẽ hòa cùng một nhịp với thế giới trắng đen - tốt xấu của Shadow Hunter. Trở thành một Thợ săn khát máu với mong muốn tiêu diệt tất cả người chơi trên bàn hay một Bóng ma tốt bụng với niềm tin cao thượng vào phẩm chất tốt đẹp của con người, tất cả đều có thể diễn ra, miễn là bạn thích.

    Niềm vui của Shadow Hunter khởi đầu từ những lời "nói xạo" ngây ngô và những cú đánh "lộn" có chủ đích. Còn gì hợp hơn với ngày Quốc tế nói dối Cá Tháng Tư nhỉ? 

    Tìm hiểu thêm về Shadow Hunter tại: Shadow Hunters - Bóng Ma Và Thợ Săn

    Shadow Hunter - nơi khởi đầu những lời nói dối "ngây ngô"

    2. Tam Quốc Sát - Tứ Quốc Thư Hùng

    Một Board Game nổi tiếng nhận được sự yêu mến nồng nhiệt từ cộng đồng trẻ, Tam Quốc Sát nằm gọn gàng tại vị trí thứ hai do cảm giác mới lạ mỗi lần chơi cùng phông nền thời Tam Quốc Diễn Nghĩa. Trong game, bạn sẽ trở thành những vị tướng tài dũng mãnh, người quân sư tài ba bên mình trăm mưu ngàn kế. Tam Quốc Sát mở lại một khung cảnh thư hùng với những trận chiến khốc liệt đáng sợ.

    "Binh bất yếm trá." - Ngôn từ trong chiến tranh cũng là một nghệ thuật. Tam Quốc Sát có thể là một Board Game đơn giản để bạn giải trí, cũng có thể là trận chiến máu lửa để tận hưởng cùng bè bạn. Rất nhiều loại niềm vui nằm trọn trong chiếc hộp nhỏ nhắn 3 mét vuông.

    Tìm hiểu thêm về Tam Quốc Sát tại: [Review] Tam Quốc Sát nội chiến - Đấu trí, tương tác... hay hơn Bang!?

    Niềm vui trong chiếc hộp 3 mét vuông!

    1. Ma Sói Việt Hóa - Một Huyền Thoại

    Và cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng, một trò chơi quen thuộc với tất cả những ai đam mê với hai chữ Board Game, Ma sói - một cái tên huyền thoại.

    Ai cũng biết đến Ma sói, đặc biệt là những cung bậc cảm xúc dâng trào game tạo ra. Ma sói diễn ra ở một ngôi làng nhỏ, nơi những người bạn quen mặt có thể là những con sói xấu xa cải trang, đang âm mưu phá vỡ khung cảnh bình yên nơi đây. Ma sói cho bạn cảm giác sống dưới một bầu trời khác, bạn có thể tự do trao đổi, tự do đưa ý kiến và mạng sống của bạn hoàn toàn phụ thuộc vào tài năng thuyết phục (cũng như gian trá) của bạn đến đâu.

    Nếu bạn chưa từng thử nó, tin tôi đi, bạn sẽ tiếc lắm đấy!

    Nếu bạn chưa biết về Ma sói, bạn có thể tìm hiểu tại: [Tips] Ma Sói: Chơi Sói là cả một nghệ thuật!

    Ma Sói, một cái tên huyền thoại

    ---

    Người viết: Day Breaker - Board Game Việt

    Có thể bạn muốn đọc:

    [Review] Secret Hitler - Liệu bạn có khả năng thay đổi lịch sử ?

    [Review] Once Upon A Time - Vùng đất của những kẻ mộng mơ

    [Review] ManaSurge - Một tựa game giống, mà không quá giống, Uno

    Xem thêm

  • [Review] The Castle Of The Devil : Chuyến Xe Ngựa Tới Lâu Đài Của Quỷ

    Posted on by Thinker None


    Một chiếc xe ngựa cô độc đang leo lên hẻm núi chật hẹp trong màn mây mù màu than bao phủ. Người xa phu nóng lòng thúc giục chú ngựa đen huyền để nhanh chóng tới nơi một cách nhanh nhất có thể. Một tia chớp xé ngang trời, làm lộ ra một tòa lâu đài u ám, kì dị đầy vẻ quỷ quyệt ở đằng xa…

    1. Bối cảnh

    Trong chuyến xe ấy là những người của hai hội bí mật hoàn toàn khác nhau với những mối thù không đội trời chung. Bạn là một trong số họ, nhưng bạn lại không biết ai là bạn ai là thù và bạn cũng chính là mục tiêu phải loại trừ của họ. Bạn cần thông tin từ họ. Liệu bạn sẽ thất bại dưới tay của kẻ thù hay liên kết với đồng minh để cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ ?


    2. Tổng thể             

    Là một thể loại board game ẩn vai quen thuộc như Ma Sói, Tam Quốc Sát,...nhưng The Castle Of The Devil thu hút người chơi bởi cách chơi đơn giản và đầy thử thách, xuyên suốt cuộc chơi là những màn đọ sức, đấu trí, lừa dối lẫn nhau để lấy được thông tin giúp bạn chiến thắng.      

    3. Luật chơi    

    Người chơi hành động theo lượt theo chiều kim đồng hồ. Chọn người đi đầu tiên. Trong lượt của bạn, bạn phải chọn một trong các hành động sau:

    1. Trao đổi bảo vật: Đặt úp 1 lá bảo vật và đưa cho 1 người xem để người đó quyết định lấy hay không. Nếu đồng ý , người đó phải úp một lá của họ và đưa lại cho bạn lá vừa úp. Nếu không thì bạn giữ lại lá vừa úp và qua lượt.Khi bạn trao đổi bảo vật “Túi” với người khác thì bạn được rút thêm một lá , nhưng khi bạn trao đổi “Túi” với “Túi” thì bạn không được rút thêm lá nào.
    2. Tấn công: Bạn chọn tấn công một mục tiêu và mọi người biểu quyết tấn công hay phòng thủ theo lượt. Nếu tấn công thắng thì bạn có thể xem hết bài trên tay đối thủ và cướp một bảo vật từ đối phương, ngược lại nếu phòng thủ thắng.

    Trò chơi kết thúc khi có người đưa ra tuyên bố người nào phe mình và người đó đang giữ bao nhiêu vật phẩm của phe mình hoặc chỉ định người nào của phe khác và đang giữ bao nhiêu vật phẩm của phe bên kia.

    4. Kết luận

    • Board game The Castle Of The Devil có cách chơi tương đối đơn giản nhưng kịch tính với những màn đấu trí vô cùng gây cấn giữa người chơi với nhau.
    • Rất thích hợp với nhóm bạn từ 4-8 người.
    • Không chỉ lôi cuốn về nội dung, The Castle Of The Devil còn hấp dẫn người chơi với hình ảnh được đặc biệt thiết kế bởi Eckhard Freytag và Lukas Zach chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.



      "Nghía" qua những bí mật của The Castle Of The Devil tại đây !

    ---

    Người viết: Thinker - Board Games Việt


    Có thể bạn muốn đọc :

    [Review] Tam Quốc Sát nội chiến - Đấu trí, tương tác... hay hơn Bang!?

    [Review] One Night - Ma sói trong một đêm với cách chơi sáng tạo

    [Tips] Ma Sói: Quản trò - Hé lộ những chức năng mở rộng kì thú

    Xem thêm

  • 5 Điều khiến ngày Valentine của bạn tuyệt vời hơn

    Posted on by Thinker None

    Ngày 14/2 hằng năm (hay còn gọi là ngày Valentine) là một dịp vô cùng đặc biệt nhằm tôn vinh tình yêu đôi lứa. Hãy để ngày 14/2 trở thành một kỉ niệm thăng hoa trong con đường tình yêu của chính bạn qua 5 điều ngọt ngào dưới đây.

    1. Gợi nhớ những kỉ niệm xưa

    Khi yêu nhau, ta luôn có những phút giây kỉ niệm thật khó quên, nhưng có lẽ, những thứ đẹp đẽ nhất, ngô nghê nhất chắc chắn là những phút giây rung động đầu tiên lúc bạn và người ấy "trót yêu" nhau. Và khi ngồi ôn lại những kỉ niệm đó, cả hai sẽ chợt bật cười và cùng nhớ lại:"Tại sao ta lại đến với nhau", "Vì sao ta yêu nhau đến như vậy?"


    2. Ăn uống luôn là một ý hay

    Con đường ngắn nhất dẫn đến trái tim của một người đàn ông là qua bao tử, và đối với người phụ nữ cũng thế. Một anh chàng sành ăn luôn có được lợi thế để chiếm được trái tim của một cô gái xinh xắn và cũng là một tuyệt chiêu vô cùng tuyệt vời để bạn giữ lửa cho mối quan hệ của mình.


    3. Cùng nàng khám phá những vùng đất mới lạ

    Hãy viết thêm vào nhật kí tình yêu những kỉ niệm khó quên ở những miền đất xa xôi. Để sau này nhìn lại mới thấy chúng ta đã có một thời yêu như thế, cùng nắm tay nhau đi hết những con đường dài và có những trải nghiệm tuyệt vời bên nhau.


    4. Đơn giản là ở nhà cùng nhau

    Không cần phải cầu kỳ, tốn tiền đắt đỏ, chỉ đơn giản là một buổi hẹn hò riêng tư lãng mạn tại nhà. Ở cùng với nhau đôi khi là quá đủ, chìm đắm trong thế giới chỉ có đôi ta và sẽ biết mình là tất cả của nhau.


    5. Tăng hương vị tình yêu qua những trò chơi đơn giản

    Có thể bạn chỉ muốn ngày lễ kỉ niệm tình yêu trôi qua với những hành động nắm tay, trò chuyện. Nhưng sẽ thú vị làm sao khi cả hai cùng nhau kể về câu chuyện tình yêu cổ tích thơ mộng qua từng lá bài, gợi nhắc từng kỉ niệm bằng các quân cờ, trao cho người chiến thắng những nụ hôn cháy bỏng. Buổi tối Valentine của bạn chắc chắn sẽ ý nghĩa, thú vị và đáng nhớ hơn bất cứ cặp đôi nào khi đến với Board Games.

    Happy your Valentine's Day?


    ---
    Người viết: Thinker - Board Games Việt

    Có thể bạn muốn đọc..
    - 5 Cách dụ tụi bạn chơi Board Games

    - Love Letter nhỏ mà có võ
    - [Review] Exploding Kittens Expansion - Mỗi bộ cơ bản thì không thể đủ

    Xem thêm

  • [Tips Ma Sói] Thợ săn - Mạnh Mẽ, Cứng Rắn, Táo Bạo

    Posted on by Franchise BGV


    Thợ Săn là chức năng có thể xem như một con dao hai lưỡi với kĩ năng khá bá đạo: kéo người khác chết chung.

    Nếu chọn sai người để “nhắm” thì sẽ rất tai hại cho phe Dân, tuy nhiên nếu chọn đúng sói thì thợ săn quả là cơn ác mộng kinh hoàng. Hãy cùng Board Game Việt điểm qua các hướng dẫn cho một thợ săn tài giỏi nào!


    Sử dụng yếu tố bất ngờ, nhưng đừng để bị bất ngờ!




    1. Nhắm kẻ khả nghi

    Nếu bạn có cơ sở để nghi ngờ ai đó thì hãy luôn đặt kẻ đó trong tầm ngắm của mình. Điểm đặc biệt của Thợ Săn là có thể chọn một người làm mục tiêu của mình liên tục mà không phải đổi mục tiêu đêm tiếp theo, do đó để tránh kéo nhầm người dân hãy cứ chọn một mục tiêu khả nghi nhất của mình.

    Quan trọng là bạn cần phân biệt giữa người mình nghi ngờ và người mình ghét, vì người mà mình có ác cảm chưa chắc là sói đâu!


    Nhắm kẻ khả nghi và tiêu diệt hắn


    2. Lên giàn? Không sao cả!

    Đây là lúc bạn phải lộ diện bản thân, hãy cho người chơi khác biết bạn là thợ săn, khi bạn lên giàn tức là bạn đang dần mất lòng tin từ người chơi khác, cho nên hãy lộ chức năng theo kiểu đe dọa: “ Mình là Thợ Săn, và nếu không tin thì cứ cho mình chết và mình sẽ kéo một người theo mình!”. 

    Chức năng của bạn rất dễ được nhận diện vì khi chết, một người khác sẽ chôn chung cùng bạn, vì thế rất khó để mạo nhận thợ săn. Vậy nên khi bạn lộ chức năng, hầu hết Dân Làng đều sẽ tin tưởng bạn. Hãy tận dụng điều này để giúp bạn sống sót lâu hơn nhé.

     


    Bản thân thợ săn là một chức năng rất ngầu

    3. Giương đông kích tây

    Khi bạn đã lộ vai trò thì sói rất hiếm khi cắn bạn, mà chúng sẽ chờ bạn nghi ngờ một người dân khác rồi mới ra tay. Do đó nếu nắm được ai là sói, sao bạn không thử tạo ra một cuộc cãi vã với người Dân. Nhấn mạnh rằng bạn nghi người đó là sói (thực sự bạn biết không phải) rồi đêm xuống hãy nhắm vào sói, bằng cách này bạn dễ dàng kéo sói theo với mình khiến chúng bất ngờ khi mất đi nhân lực đột ngột.


    Thợ săn trong bộ Ma sói: Miller

    Hãy nhớ bạn chơi Thợ Săn không phải để sống sót lâu nhất có thể mà là tìm ra sói và kéo chúng theo với bạn, hãy áp dụng những lời khuyên và kinh nghiệm chơi của bạn để trở thành ác mộng của sói.

    Còn chờ gì nữa mà không vào cuộc đi săn cùng bộ bài "Ma Sói" ngay tại đây!

    ---

    Người viết: Aiden - Board Game Việt

    Có thể bạn muốn xem:

    [Review] Dixit – Chuyến phiêu lưu của kẻ mộng mơ

    5 lý do chúng ta không thích Board Game và cách "chữa trị"

    - [Tips] Ma Sói: Dân Làng - Liên Minh Công Nông

    Xem thêm

  • Bạn có thấy Tết đang NHẠT dần?

    Posted on by Thinker None

    Tết truyền thống của dân tộc ta, Tết Nguyên Đán là một ngày thiêng liêng với mọi người Việt Nam từ hàng ngàn năm nay...

    Với tôi, một đứa sinh viên trẻ đang học và làm việc xa quê, luôn luôn mong muốn có được những ngày Tết sum họp, đoàn tụ và hạnh phúc bên gia đình thân thương của mình.

    Tết luôn là dịp để mọi người sum vầy. Nguồn: Sưu tầm.

    "Thế nhưng Tết ngày nay mỗi năm mỗi nhạt dần? Chẳng khác ngày nghỉ dài trong năm là mấy? Tết nhạt, Tết chán, những cuộc gặp gỡ trở nên kém vui và không còn đầy thú vị như xưa nữa?"

    Ngày nay, đời sống kinh tế đã khấm khá hơn, thành thị phố xá không còn ai phải lo cái ăn cái mặc mà quá vất vả nữa; chợ búa cũng ít đi cái nhộn nhịp như mọi năm; tiếng chào hỏi rôm rả hỏi han nhau, chúc sức khỏe, tiền tài ngày càng ít đi,...

    Người trẻ thấy, những phong tục "lễ nghĩa" đều được giản lược dần. Khi xưa, muốn chúc ông bà, thầy cô, người quen phải đi đến tận nhà. Ngày nay, chỉ cần một cuộc điện thoại với cước vài nghìn đồng, đã làm xong phần "lễ nghĩa".

    Người trẻ thấy, các cô dì nội trợ thì không còn hào hứng chuẩn bị muối cải, dưa chua, củ kiệu như xưa nữa. Vì ngày nay, các món đấy đã được làm sẳn và bày bán ở các hàng quán, cửa tiệm và siêu thi gần nhà.

    Tục gói bánh chưng, bánh tét đêm ba mươi cũng được "lễ nghi hóa" bằng cách đặt dăm bảy cái ở chợ về cúng cho đủ lễ.

                      Trong cái sum vầy mọi người bên nhau chuẩn bị Tết xưa - Ảnh: Sưu tầm.                                               

    Người trẻ thấy, những buổi hợp lớp, sum họp bạn bè cũng không còn như xưa. Thành viên lớp đi hợp mặt ngày càng ít đi, ai ai cũng chỉ dành cho nhau vài câu hỏi thăm qua loa rồi mắt lại nhìn vào chiếc smartphone, suốt buổi. Hay khá hơn là các cô bạn, anh bạn thích chụp ảnh, họ mong muốn lưu lại kỉ niệm, nhưng "ôi ôi" chụp selfie suốt buổi thì nói chuyện hỏi han, quan tâm nhau được mấy câu?

    Thằng bạn nói to :"Tụi bây khác quá, khác xưa quá!"

    Chợt... nhận ra, người trẻ đó là tôi, là bạn, là những con người đang trong độ tuổi mười tám, đôi mươi. Những con người đã, đang và sẽ lớn, những người được bảo là "khác xưa quá"...

    Sự "khác quá" mà thằng bạn tôi nói là gì? Tôi đã tự mình đi tìm những lý do tiêu biểu cho nó:

    Thứ nhất, khi còn bé, chủ đề chung của cả bọn chỉ là trò chơi mà cả đám ưa thích, những món ăn vặt nào mới, điểm số trên lớp ai cao hơn ai,... Còn ngày nay, chúng ta thắc mắc ràng mình có gì để nói với nhau khi cả năm mới gặp một lần, những câu chuyện sẻ chia hàng ngày dần trở nên bình thường và thiếu đi sự thú vị.

    Thứ hai, sở thích khác nhau, học tập và môi trường làm việc chuyên nghiệp đều khác nhau nên tìm được chủ đề chung để nói về công việc phải chăng là quá khó?

    Thứ ba, là ý kiến cá nhân, tôi thấy nguyên nhân không phải do cái gì khác mà là do sự thay đổi của chúng ta, cụ thể là ở chính suy nghĩ. Chúng ta cứ mãi chìm đắm trong thế giới của chính mình - không ở đâu xa, đó chính là chiếc Smartphone, SmartPad trên tay bạn đấy!!! Hãy trở về với thực tại đi...trước khi quá muộn :)

    Gặp gỡ xưa và nay. Nguồn: Sưu tầm.

    Vậy bạn có từng nghĩ rằng: lý do tuổi tác, môi trường, hoàn cảnh hay do suy nghĩ đã khiến chúng ta dần cách biệt với nhau?

    Câu trả lời ở ngay chính bạn!

    Tết này, Hãy cùng Board Games Việt xóa đi sự nhạt nhẽo mà bạn đang có!

    ---
    Người viết: MMM - Board Games Việt


    Có thể bạn muốn đọc: 

    Tổng hợp những Board Games không thể bỏ qua.

    Những lợi ích tuyệt vời của boardgame đối với sự phát triển của trẻ

    3 Bước chọn Board Game cho người mới


    Xem thêm

  • Hướng dẫn - Luật chơi CV

    Posted on by Quỷ Con

    Thể loại: CHIẾN THUẬT, CHỌN BÀI, QUẢN LÝ BÀI, ĐỔ XÍ NGẦU, MAY MẮN
    Độ tuổi: 10+
    Số Người Chơi: 2-4
    Thời gian chơi: 60 phút


    Mô tả sơ lược: Bạn đã bao giờ thắc mắc rằng bạn sẽ là ai nếu như cuộc đời của bạn diễn ra theo 1 hướng khác ? Bạn sẽ hướng cuộc sống đi theo hướng nào nếu như bạn có thể điều khiển được nó ? Có thể bạn sẽ trở thành 1 ảo thuật gia hoặc đi chu du vòng quanh thế giới ? Hoặc bạn sẽ mở một công ty lớn, và mục tiêu của bạn là trở thành tỷ phú.


    Mục tiêu của trò chơi là viết 1 bản CV cho 1 nhân vật hư cấu mà người chơi đại diện. Người chơi đổ xí ngầu để lấy những lá bài đại diện cho những thành tựu khác nhau trong cuộc đời. Và những lá bài sẽ cho 1 số kỹ năng đặc biệt. Bằng những lá bài, người chơi sẽ lần lượt xây dựng những sự kiện diễn ra trong cuộc đời và cố gắng đạt được mục tiêu của bản thân. Cuối trò chơi, người chơi sẽ được điểm dựa trên những nhóm bài mà bạn đạt được. Người chơi cao điểm nhất sẽ giành chiến thắng


    Xem thêm