[Review] The Castle Of The Devil : Chuyến Xe Ngựa Tới Lâu Đài Của Quỷ

0 comments / Posted on by Thinker None


Một chiếc xe ngựa cô độc đang leo lên hẻm núi chật hẹp trong màn mây mù màu than bao phủ. Người xa phu nóng lòng thúc giục chú ngựa đen huyền để nhanh chóng tới nơi một cách nhanh nhất có thể. Một tia chớp xé ngang trời, làm lộ ra một tòa lâu đài u ám, kì dị đầy vẻ quỷ quyệt ở đằng xa…

1. Bối cảnh

Trong chuyến xe ấy là những người của hai hội bí mật hoàn toàn khác nhau với những mối thù không đội trời chung. Bạn là một trong số họ, nhưng bạn lại không biết ai là bạn ai là thù và bạn cũng chính là mục tiêu phải loại trừ của họ. Bạn cần thông tin từ họ. Liệu bạn sẽ thất bại dưới tay của kẻ thù hay liên kết với đồng minh để cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ ?


2. Tổng thể             

Là một thể loại board game ẩn vai quen thuộc như Ma Sói, Tam Quốc Sát,...nhưng The Castle Of The Devil thu hút người chơi bởi cách chơi đơn giản và đầy thử thách, xuyên suốt cuộc chơi là những màn đọ sức, đấu trí, lừa dối lẫn nhau để lấy được thông tin giúp bạn chiến thắng.      

3. Luật chơi    

Người chơi hành động theo lượt theo chiều kim đồng hồ. Chọn người đi đầu tiên. Trong lượt của bạn, bạn phải chọn một trong các hành động sau:

  1. Trao đổi bảo vật: Đặt úp 1 lá bảo vật và đưa cho 1 người xem để người đó quyết định lấy hay không. Nếu đồng ý , người đó phải úp một lá của họ và đưa lại cho bạn lá vừa úp. Nếu không thì bạn giữ lại lá vừa úp và qua lượt.Khi bạn trao đổi bảo vật “Túi” với người khác thì bạn được rút thêm một lá , nhưng khi bạn trao đổi “Túi” với “Túi” thì bạn không được rút thêm lá nào.
  2. Tấn công: Bạn chọn tấn công một mục tiêu và mọi người biểu quyết tấn công hay phòng thủ theo lượt. Nếu tấn công thắng thì bạn có thể xem hết bài trên tay đối thủ và cướp một bảo vật từ đối phương, ngược lại nếu phòng thủ thắng.

Trò chơi kết thúc khi có người đưa ra tuyên bố người nào phe mình và người đó đang giữ bao nhiêu vật phẩm của phe mình hoặc chỉ định người nào của phe khác và đang giữ bao nhiêu vật phẩm của phe bên kia.

4. Kết luận

  • Board game The Castle Of The Devil có cách chơi tương đối đơn giản nhưng kịch tính với những màn đấu trí vô cùng gây cấn giữa người chơi với nhau.
  • Rất thích hợp với nhóm bạn từ 4-8 người.
  • Không chỉ lôi cuốn về nội dung, The Castle Of The Devil còn hấp dẫn người chơi với hình ảnh được đặc biệt thiết kế bởi Eckhard Freytag và Lukas Zach chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.



    "Nghía" qua những bí mật của The Castle Of The Devil tại đây !

---

Người viết: Thinker - Board Games Việt


Có thể bạn muốn đọc :

[Review] Tam Quốc Sát nội chiến - Đấu trí, tương tác... hay hơn Bang!?

[Review] One Night - Ma sói trong một đêm với cách chơi sáng tạo

[Tips] Ma Sói: Quản trò - Hé lộ những chức năng mở rộng kì thú

0 comments

Leave a comment

All blog comments are checked prior to publishing