• [REVIEW] VỀ TAM QUỐC SÁT VÀ LÁ ĐỘC – MỘT TRONG NHỮNG ẤN PHẨM MỚI CỦA BG

    Posted on by Thinker

    Chắc hẳn “Tam quốc diễn nghĩa” không còn xa lạ đối với khá nhiều bạn trẻ Việt Nam bởi nó là một phần trong kí ức tuổi thơ đáng nhớ của mỗi người. Nay càng trở nên hấp dẫn, sôi động hơn với Board Game chiến thuật Tam Quốc Sát. Và để tăng thêm cảm giác thích thú cũng độ khó và thử thách của trò chơi, Board Game Việt đã cho ra đời ấn phẩm mới toanh, chưa từng xuất hiện trên thị trường. Nó là gì? Cùng tiềm hiểu về game chiến thuật hấp dẫn này và tuyệt phẩm mà Board Game Việt mang tới nhé!


     

    Giới thiệu về Tam Quốc Sát

    Tam Quốc Sát nổi bật với phong cách chơi chủ yếu là suy luận và chiến lược đa dạng. Và mấu chốt hấp dẫn của sự đa dạng ấy, hẵn phải được nhắc đến chính là số lượng tướng “khổng lồ” mà bạn có thể hóa thân trong game: từ các vị tướng lĩnh nổi tiếng trong Tam Quốc: Gia Cát Lượng, Lữ Bố, Chu Du...cho đến các vị mỹ nhân anh hùng Đại Kiều, Tiểu Kiều, Điêu Thuyền..v..v… Mỗi vị tướng khác nhau sẽ có những những chiến thuật khác nhau và việc sử dụng một cách hiệu quả các tổ hợp các nhân vật đó để đánh bại đối phương, giành phần thắng về cho mình chính là sự hấp dẫn khó cưỡng lại được cho những fans cứng của thể loại Board Game chiến thuật.  Không chỉ hấp dẫn về sự đa dạng, Tam Quốc Sát còn để bạn cảm nhận được cái không khí căng thẳng của một thời loạn chiến Tam Quốc huyền thoại, mang đến cho bạn cảm giác trọn vẹn nhất khi tham gia một trò chơi vốn lấy chủ đề chiến tranh là chính.

     

    Nguồn gốc lá Độc

    Lá Độc xuất hiện lần đầu tiên trong mode chơi "Độc Chiến Tam Quốc" của SGSOL vào ngày 21.07.2016 phiên bản 2.78. Hiện tại lá bài đặc biệt này chỉ có ở Vương Triều, chưa áp dụng cho Quốc Chiến. Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu của người chơi, Board Game Việt đã "đi trước thời đại" và đem về chơi Quốc Chiến luôn ở Việt Nam.

    Đây là một bản mở rộng khá thú vị, người chơi sẽ có nhiều phương án để giết đối phương hơn. Thay vì lao vào chém nhau hùng hục thì có thể âm thầm hạ độc lẫn nhau. Lá bài này vừa mở ra cơ hội, cũng như phương án chơi mới nhưng cũng là một thử thách khiến người chơi phải cân não và vạch cho mình một chiến lược chơi chuẩn xác.

    Ngoài tác dụng tuyệt vời như trên, trong một số trường hợp, người chơi có thể dùng lá Độc để "cắn chim tự sát". Những lá độc này gián tiếp buff cho các nhân vật: Quách Gia, Lưu Bị, Tôn Hưu khi họ có thể trực tiếp đưa lá Độc cho đối phương mà đối phương không thể kháng cự. Một buff mạnh cho Tưởng Khâm khi mà 3 lá Độc đều có màu Đen.



    Cách chơi ĐỘC

    Đọc đến đây chắc các bạn cũng hiểu vì sao siêu phẩm này lại hot đến vậy rồi đúng không? Vầy còn chần chờ gì nữa, chúng ta cùng hiểu xem cách chơi lá bài này như nào nhé!

    Về chủng loại thì lá bài này thuộc loại cơ bản. Trong bộ bài Tam Quốc Sát có tổng cộng 3 lá Độc. Khi chơi 3 lá Độc bạn có thể bỏ 2 lá Đào và 1 lá Rượu ra khỏi bộ bài đánh, mục đích của việc này là giảm số lượng bài có ích xuống và tăng độ thú vị của trò chơi.
    Về cách chơi, chúng ta có thể sử dụng lá bài này trong giai đoạn dùng bài. Mỗi khi lá bài này rời khỏi tay 1 người chơi và lật mặt lên, người đó phải tự giảm 1 sinh lực. Tuy nhiên, nếu lá bài rời khỏi tay nhưng ko mở mặt sẽ ko bị giảm sinh lực.

    Ngoài ra, trong cộng đồng Tam Quốc Sát còn suy nghĩ ra những kỹ năng khác nhau cho lá bài mới này. Dưới đây là một số ví dụ mà bạn có thể áp dụng vào nếu thấy thú vị như Độc sẽ có thêm kỹ năng giúp lá Sát tiếp theo +1 sát thương và có thuộc tính Lôi. Khi chơi lá Độc, người chơi có thể bỏ toàn bộ những lá Rượu và Đào ra khỏi trò chơi, và chỉ để lại 3 Đào và 1 Rượu để tăng thêm độ khó cũng như sự thú vị của trò chơi. Một điều đáng lưu ý khi sử dụng Độc, người chơi sẽ tự mất 1 máu và được rút 3 lá. Ngoài ra, khi mất lá Độc, người chơi sẽ phải đặt chồng tướng của bản thân, lá Sát tiếp theo nếu gây sát thương sẽ khiến mục tiêu đặt chồng tướng.

     

    Một số lưu ý khi chơi lá Độc

    Vì lá Độc là lá bài Cơ Bản nên nó có thể bỏ Độc khi Đánh Lưu Thiện, sau đó tự giảm 1 sinh lực. Khi bỏ Độc ở giai đoạn bỏ bài, kết thúc giai đoạn bỏ bài phải tự giảm số sinh lực bằng số lá Độc bỏ đi. Tuy nhiên cần cẩn thận khi có tướng Trương Chiêu Trương Hoành trên bàn, bạn có thể phải nhận lại chính lá Độc vừa bỏ đi. Khổng Dung cũng có thể đem lá Độc vừa bỏ đi cho người khác.Thuận Thủ Khiên Dương cướp lấy lá Độc, hoặc lá Độc được võ tướng Lưu Bị / Quách Gia cấp cho người khác sẽ ko bị giảm sinh lực. Quá Hạ Sách Kiều hủy bỏ 1 lá Độc của 1 người chơi, người bị hủy bài phải giảm 1 sinh lực. Điêu Thuyền, Trương Cáp, Hoa Đà... bỏ 1 lá Độc kích kỹ năng phải giảm 1 sinh lực. Chu Du kích Phản Gián, người đoán chất cầm trúng lá Độc, Chu Du phải giảm 1 sinh lực. Trường hợp bỏ Độc do hiệu ứng của Vũ Khí cũng phải giảm 1 sinh lực.

    Một số kỹ năng có thể chuyển hóa lá Độc ví dụ như kỹ năng của Cam Ninh, Chân Thị, Viên Thiệu… sẽ vẫn khiến người dùng mất máu như nếu sử dụng lá Độc để đấu điểm thì người sử dụng vẫn sẽ mất máu. Còn nếu lá Độc ở trong Mộc Ngưu Lưu Mã hoặc ở trên lá tướng bởi kỹ năng, khi lá Độc mất đi vẫn sẽ không gây sát thương do lá đó không mất đi khi ở trên tay. Khi sử dụng lá Độc, do lá độc không có mục tiêu, bản thân lá Độc không có kỹ năng và việc mất máu là do hiệu ứng của lá bài nên không thể chặn bởi kỹ năng Thiên Huyễn của Vu Cát. Bởi vì Độc là tự mất máu nên những kỹ năng kích hoạt khi người chơi nhận sát thương sẽ không thể thực hiện. Lá Độc không có nguồn sát thương cho nên những kỹ năng như Cuồng Cốt, Vô Ẩn, Chế Man sẽ không thể kích hoạt.

    Xem thêm

  • 5 Điều khiến ngày Valentine của bạn tuyệt vời hơn

    Posted on by Thinker None

    Ngày 14/2 hằng năm (hay còn gọi là ngày Valentine) là một dịp vô cùng đặc biệt nhằm tôn vinh tình yêu đôi lứa. Hãy để ngày 14/2 trở thành một kỉ niệm thăng hoa trong con đường tình yêu của chính bạn qua 5 điều ngọt ngào dưới đây.

    1. Gợi nhớ những kỉ niệm xưa

    Khi yêu nhau, ta luôn có những phút giây kỉ niệm thật khó quên, nhưng có lẽ, những thứ đẹp đẽ nhất, ngô nghê nhất chắc chắn là những phút giây rung động đầu tiên lúc bạn và người ấy "trót yêu" nhau. Và khi ngồi ôn lại những kỉ niệm đó, cả hai sẽ chợt bật cười và cùng nhớ lại:"Tại sao ta lại đến với nhau", "Vì sao ta yêu nhau đến như vậy?"


    2. Ăn uống luôn là một ý hay

    Con đường ngắn nhất dẫn đến trái tim của một người đàn ông là qua bao tử, và đối với người phụ nữ cũng thế. Một anh chàng sành ăn luôn có được lợi thế để chiếm được trái tim của một cô gái xinh xắn và cũng là một tuyệt chiêu vô cùng tuyệt vời để bạn giữ lửa cho mối quan hệ của mình.


    3. Cùng nàng khám phá những vùng đất mới lạ

    Hãy viết thêm vào nhật kí tình yêu những kỉ niệm khó quên ở những miền đất xa xôi. Để sau này nhìn lại mới thấy chúng ta đã có một thời yêu như thế, cùng nắm tay nhau đi hết những con đường dài và có những trải nghiệm tuyệt vời bên nhau.


    4. Đơn giản là ở nhà cùng nhau

    Không cần phải cầu kỳ, tốn tiền đắt đỏ, chỉ đơn giản là một buổi hẹn hò riêng tư lãng mạn tại nhà. Ở cùng với nhau đôi khi là quá đủ, chìm đắm trong thế giới chỉ có đôi ta và sẽ biết mình là tất cả của nhau.


    5. Tăng hương vị tình yêu qua những trò chơi đơn giản

    Có thể bạn chỉ muốn ngày lễ kỉ niệm tình yêu trôi qua với những hành động nắm tay, trò chuyện. Nhưng sẽ thú vị làm sao khi cả hai cùng nhau kể về câu chuyện tình yêu cổ tích thơ mộng qua từng lá bài, gợi nhắc từng kỉ niệm bằng các quân cờ, trao cho người chiến thắng những nụ hôn cháy bỏng. Buổi tối Valentine của bạn chắc chắn sẽ ý nghĩa, thú vị và đáng nhớ hơn bất cứ cặp đôi nào khi đến với Board Games.

    Happy your Valentine's Day?


    ---
    Người viết: Thinker - Board Games Việt

    Có thể bạn muốn đọc..
    - 5 Cách dụ tụi bạn chơi Board Games

    - Love Letter nhỏ mà có võ
    - [Review] Exploding Kittens Expansion - Mỗi bộ cơ bản thì không thể đủ

    Xem thêm

  • Bạn có thấy Tết đang NHẠT dần?

    Posted on by Thinker None

    Tết truyền thống của dân tộc ta, Tết Nguyên Đán là một ngày thiêng liêng với mọi người Việt Nam từ hàng ngàn năm nay...

    Với tôi, một đứa sinh viên trẻ đang học và làm việc xa quê, luôn luôn mong muốn có được những ngày Tết sum họp, đoàn tụ và hạnh phúc bên gia đình thân thương của mình.

    Tết luôn là dịp để mọi người sum vầy. Nguồn: Sưu tầm.

    "Thế nhưng Tết ngày nay mỗi năm mỗi nhạt dần? Chẳng khác ngày nghỉ dài trong năm là mấy? Tết nhạt, Tết chán, những cuộc gặp gỡ trở nên kém vui và không còn đầy thú vị như xưa nữa?"

    Ngày nay, đời sống kinh tế đã khấm khá hơn, thành thị phố xá không còn ai phải lo cái ăn cái mặc mà quá vất vả nữa; chợ búa cũng ít đi cái nhộn nhịp như mọi năm; tiếng chào hỏi rôm rả hỏi han nhau, chúc sức khỏe, tiền tài ngày càng ít đi,...

    Người trẻ thấy, những phong tục "lễ nghĩa" đều được giản lược dần. Khi xưa, muốn chúc ông bà, thầy cô, người quen phải đi đến tận nhà. Ngày nay, chỉ cần một cuộc điện thoại với cước vài nghìn đồng, đã làm xong phần "lễ nghĩa".

    Người trẻ thấy, các cô dì nội trợ thì không còn hào hứng chuẩn bị muối cải, dưa chua, củ kiệu như xưa nữa. Vì ngày nay, các món đấy đã được làm sẳn và bày bán ở các hàng quán, cửa tiệm và siêu thi gần nhà.

    Tục gói bánh chưng, bánh tét đêm ba mươi cũng được "lễ nghi hóa" bằng cách đặt dăm bảy cái ở chợ về cúng cho đủ lễ.

                      Trong cái sum vầy mọi người bên nhau chuẩn bị Tết xưa - Ảnh: Sưu tầm.                                               

    Người trẻ thấy, những buổi hợp lớp, sum họp bạn bè cũng không còn như xưa. Thành viên lớp đi hợp mặt ngày càng ít đi, ai ai cũng chỉ dành cho nhau vài câu hỏi thăm qua loa rồi mắt lại nhìn vào chiếc smartphone, suốt buổi. Hay khá hơn là các cô bạn, anh bạn thích chụp ảnh, họ mong muốn lưu lại kỉ niệm, nhưng "ôi ôi" chụp selfie suốt buổi thì nói chuyện hỏi han, quan tâm nhau được mấy câu?

    Thằng bạn nói to :"Tụi bây khác quá, khác xưa quá!"

    Chợt... nhận ra, người trẻ đó là tôi, là bạn, là những con người đang trong độ tuổi mười tám, đôi mươi. Những con người đã, đang và sẽ lớn, những người được bảo là "khác xưa quá"...

    Sự "khác quá" mà thằng bạn tôi nói là gì? Tôi đã tự mình đi tìm những lý do tiêu biểu cho nó:

    Thứ nhất, khi còn bé, chủ đề chung của cả bọn chỉ là trò chơi mà cả đám ưa thích, những món ăn vặt nào mới, điểm số trên lớp ai cao hơn ai,... Còn ngày nay, chúng ta thắc mắc ràng mình có gì để nói với nhau khi cả năm mới gặp một lần, những câu chuyện sẻ chia hàng ngày dần trở nên bình thường và thiếu đi sự thú vị.

    Thứ hai, sở thích khác nhau, học tập và môi trường làm việc chuyên nghiệp đều khác nhau nên tìm được chủ đề chung để nói về công việc phải chăng là quá khó?

    Thứ ba, là ý kiến cá nhân, tôi thấy nguyên nhân không phải do cái gì khác mà là do sự thay đổi của chúng ta, cụ thể là ở chính suy nghĩ. Chúng ta cứ mãi chìm đắm trong thế giới của chính mình - không ở đâu xa, đó chính là chiếc Smartphone, SmartPad trên tay bạn đấy!!! Hãy trở về với thực tại đi...trước khi quá muộn :)

    Gặp gỡ xưa và nay. Nguồn: Sưu tầm.

    Vậy bạn có từng nghĩ rằng: lý do tuổi tác, môi trường, hoàn cảnh hay do suy nghĩ đã khiến chúng ta dần cách biệt với nhau?

    Câu trả lời ở ngay chính bạn!

    Tết này, Hãy cùng Board Games Việt xóa đi sự nhạt nhẽo mà bạn đang có!

    ---
    Người viết: MMM - Board Games Việt


    Có thể bạn muốn đọc: 

    Tổng hợp những Board Games không thể bỏ qua.

    Những lợi ích tuyệt vời của boardgame đối với sự phát triển của trẻ

    3 Bước chọn Board Game cho người mới


    Xem thêm

  • Top 6 ứng cử viên danh hiệu "Board Game Của Năm 2016"

    Posted on by Lê Tài


    Pandemic, T.I.M.E Stories, Imhotep, Codenames, và nhiều game khác!

    Tuy cộng đồng board game thế giới không thiếu những giải thưởng danh giá, danh hiệu “Spiel des Jahres” (Game của năm) được trao bởi những nhà phê bình game của Đức vẫn có thể được xem là giải thưởng quan trọng nhất. Những game từng đạt danh hiệu này rất đa dạng, từ Catan cho đến Qwirkle, và đạt được danh hiệu mong muốn đồng nghĩa với việc doanh số bán game chắc chắn sẽ cao kèm theo đó là danh tiếng là lợi nhuận.

    Tuần này, ban giám khảo công bố danh sách những game lọt vào vòng chung kết (bằng tiếng Đức) cho danh hiệu chính “Spiel des Jahres” (luôn là những game gia đình) và danh hiệu mới hơn "Kennerspiel" (được trao cho những game phức tạp/nâng cao hơn). Những ứng cử viên cho danh hiệu “Kinderspiel” (được trao cho những game dành cho trẻ em) bao gồm Leo miss zum Friseur, Mmm!, và phiên bản trẻ em của Stone Age, những game này sẽ không được giới thiệu trong bài viết này. Đến tháng 7 thì game đạt giải mới được quyết định, tuy vậy tất cả những tựa game này đều rất phù hợp để trở thành một món quà tuyệt vời giành cho những người yêu board games, đồng thời danh sách này cũng là một điểm khởi đầu lý tưởng cho việc khám phá những tựa game hay tuyệt của năm ngoái.

    Dành cho những bạn vẫn muốn tìm hiểu thêm về nhiều game khác, ban giám khảo có công bố danh sách những game khác được “đề cử” cho danh hiệu Spiel des Jahres và Kennerspiel.

    Hãy cùng tìm hiểu thêm về những tựa game lọt vào chung kết.


    1. Giải: Spiel des Jahres - Board Game Gia Đình Của Năm



    Codenames - của Vlaada Chvátil: Một trong những lựa chọn hàng đầu của chúng tôi năm 2015, Codenames là tác phẩm của nhà thiết kế đình đám người cộng hòa Séc - Chvátil, game này đem lại những pha chơi chữ thông minh và đơn giản, cùng với số lượng người chơi linh hoạt. 25 lá bài với các từ được in trên đó được xếp thành 5 cột và 5 hàng. Mỗi đội có một “điệp viên trưởng” – người sẽ cung cấp một từ gợi ý và số lượng bài mà gợi ý đó liên quan đến. Điều quan trọng ở đây là phải đoán được đúng từ - trong khi biết rằng nếu bạn nhắm đến càng nhiều từ thì sự liên kết giữa “mật danh” và manh mối bạn đưa ra càng trở nên mỏng manh. Đồng thời, việc đoán sai có thể làm cho trò chơi kết thúc sớm. Một party game tuyệt vời và cực kỳ vui nhộn - cũng là game có khả năng đạt giải cao nhất.

    Imhotep - của Phil Walker-Harding: Vận chuyển những khối đá bằng thuyền có vẻ là ý tưởng không mấy tuyệt vời cho một board game, thế nhưng Imhotep lại sử dụng công việc nhàm chán đó để quyết định xem ai sẽ là thợ xây giỏi nhất trên toàn Ai Cập cổ đại. Thật không may, cuộc sống của người thợ xây bên dòng sông Nin cũng có nhiều điều phiền toái, một trong số đó là việc những tên thợ xây khác cố gắng ngăn chặn chuyến thuyền chở đá từ đó làm chậm tiến độ của bạn trong việc dựng lên tượng đài oai nghiêm nhất vương quốc.

    Karuba - của Rüdiger Dorn: Karuba là tựa game mới của người đã tạo ra Istanbul. Karuba kết hợp “cơ chế chạy đua” với “cơ chế xếp gạch” cùng chủ đề “tìm kho báu trong rừng”. Trong game, người chơi sẽ khám phá những ngôi đền trên hòn đảo Karuba đồng thời tiện tay chiếm lấy vàng và đá quý.


    Theo bản quảng cáo của trò chơi: “Điều quan trọng nhất là phải biết bắt đầu chạy đúng lúc! Phải nhanh lên và là người đầu tiên đến được những ngôi đền để có thể thu thập nhiều kho báu nhất. Nhưng hãy cẩn thận! Có nhiều lối đi là ngõ cụt – thế nên bạn phải kiên nhẫn là chú ý để có thể tìm ra được con đường tốt nhất nhằm vượt qua khu rừng. Đội thám hiểm tìm được những kho báu có giá trị lớn nhất sẽ chiến thắng trò chơi.”


    2. Giải: Kennerspiel des Jahres - Board Game Của Năm



    Tiếp tục đến danh mục dành cho dân “ghiền game”, những game này sẽ nặng hơn, tuy nhiên sẽ không đến mức làm não bạn bốc cháy đâu. Kì lạ thay, lần này 2 trong số 3 game được đề cử cho danh hiệu Kennerspiel là những game “nặng về cốt truyện” thay vì những loại game truyền thống.

    Isle of Skye: From Chieftain to King - của Andreas Pelikan: 15 năm trước, tôi dành cả một ngày trời đạp xe 60 dặm quanh đảo Skye. Thứ tôi nhớ rõ nhất là vị mặn của gió biển, quan cảnh lộng lẫy, và cừu. Tất cả đều đẹp và nên thơ. Tôi ngồi trên một phiến đá, uống một chai whiskey và trầm tư suy nghĩ về dòng máu Xờ - cốt – len của mình.


    Điều mà đáng ra tôi phải làm là lên kế hoạch để nắm quyền kiểm soát hòn đảo và trở thành vua của nó. May thay, giờ đây tôi đã có Isle of Skye – tựa game được đánh giá cao nói về việc trở thành tù trưởng người Celtic của hòn đảo… thông qua việc định giá nhiều mặt hàng. (Tôi dám chắc rằng đó cũng là cách mà những vị vua người Celtic đạt được địa vị ngoài đời thật.) Việc của bạn là đặt giá bán của những mặt hàng nhất định mỗi lượt, tất nhiên là nhằm đem về được nhiều lợi nhuận nhất có thể. Thế nhưng, nếu như đặt giá quá cao bạn sẽ phải đối mặt với việc tự bỏ tiền ra để mua lại những món hàng bị ế.


    Isle of Skye, mặc dù không nổi tiếng bằng một số tựa game như Pandemic Legacy, cũng đã dần nhận được những lời đánh giá tốt. Game này đã len lỏi vào được bảng xếp hạng của Board Game Geek và hiện đang chiếm vị trí thứ 23 trong hạng mục “game gia đình”.

    Pandemic Legacy: Season 1 - của Matt Leacock and Rob Daviau: Một đợt bùng phát vi-rút đã lan ra toàn thế giới và chỉ có đội ngũ của bạn gồm những nhà nghiên cứu y sinh hàng đầu, bác sĩ, và chuyên gia vận chuyển (!) mới có khả năng ngăn chặn thảm họa này. Không giống như Pandemic truyền thống, phiên bản “legacy” mang đến một cốt truyện diễn biến trong vòng 12 tháng nơi mà năng suất của bạn trong tháng này sẽ dẫn đến những hậu quả vào tháng sau. Bộ game chứa đầy những chiếc hộp nhỏ để cạy mở, những hồ sơ bằng bìa để xé toạc, và những nhân vật để thăng cấp – và mỗi tháng đều có những bí mật bất ngờ được hé lộ. Dựa trên những lời bàn tán không ngớt về game này trong suốt 6 tháng qua, đây có lẽ là ứng cử viên sáng giá nhất. Bạn có thể đang tự hỏi nó nổi tiếng tới mức nào? Chỉ một thời gian ngắn sau khi được phát hành, Pandemic Legacy đã giành được vị trí số 1 tổng thể trong bảng xếp hạng khổng lồ của Board Game Geek. (Season 2 sẽ được ra mắt vào cuối năm nay.)

    T.I.M.E Stories by Manuel Rozoy: không đơn thuần là một trò chơi mà giống như một hệ thống game nhập vai thiên về kể chuyện hơn. T.I.M.E Stories mang đến một cuộc phiêu lưu dài từ 3 đến 6 tiếng ở đủ mọi loại địa điểm từ bệnh viện tâm thần ở Pháp cho đến những lâu đài thời trung cổ,… và còn cả Rhineland, Wisconsin. Với những bộ bài đẹp lộng lẫy được dùng làm địa điểm, bản đồ, sức mạnh, và nhiều thứ khác, mỗi chế độ chơi sẽ có luật chơi mới, kẻ địch mới, và những thử thách mới dành cho đội du hành thời gian gồm từ một đến bốn người. Ngay cả khi bạn nghĩ rằng mình không thích game nhập vai, thì game này vẫn xứng đáng được chơi thử một lần vì nó khá độc đáo.

     

    Còn bạn?
    Vậy là bạn đã biết được những ứng cử viên. Theo bạn thì game nào có khả năng đạt giải cao nhất? Còn có game nào mà theo ý bạn nên nằm trong danh sách này không?


    ---

    Người viết: Nate Anderson.

    Người dịch: 

    Xem thêm