• [REVIEW] SỨC MẠNH KHÓ CƯỠNG CỦA TAM QUỐC SÁT - THIÊN BIẾN VẠN HÓA: ĐỘC

    Posted on by Thinker


    Tam Quốc Sát: Nội chiến tái hiện lại khung cảnh huy hoàng trong một thời đại đấu tranh đầy máu lửa của Trung Hoa đại lục. Mỗi cuộc giao tranh là một lần đấu trí lẫn nhau của những vị quân sư tài ba hay các danh tướng lỗi lạc. Tuy nhiên, các trận chiến không chỉ chiến thắng nhờ binh lính chém giết trên chiến trường, đôi khi, nghệ thuật của vinh quang là đánh bại kẻ thù bằng âm mưu cùng độc dược.

     

    1/ Tổng Quát:

     

    Tam Quốc Sát - Thiên Biến Vạn Hóa: Độc giới thiệu 8 vị tướng mới, 2 tướng mỗi phe cùng 3 lá độc dược. Những lá độc thuộc loại bài cơ bản với khả năng làm tiêu hao máu của người chơi khi nó rời khỏi tay ở trạng thái ngửa. Sự xuất hiện của độc mở rộng hoàn toàn chiến thuật của Tam Quốc Sát. Giờ đây, bạn không cần phải hùng hục quăng Sát vào mặt đối thủ để giảm máu hắn mà có thể thực hiện nó một cách thâm hiểm hơn rất nhiều.

     

    Nói về các nhân vật mới. Ngô đón chào sự xuất hiện của hoàng đế Tôn Hưu và chiến tướng Bích Huyết - Tổ Mậu. Tôn Hưu sở hữu 2 kĩ năng liên quan đến bài đặc trưng của Ngô, có thể dồn bài trên tay cho người chơi khác hay thay đổi bài cho đồng đội. Kĩ năng này hoạt động rất tốt khi bạn cần mục tiêu để Hỏa công, tạo liên minh hay ... trút độc dược lên tay đối phương. Khả năng thay đổi bài cũng rất bá đạo, mở rộng lựa chọn cho Ngô rất nhiều. Bên cạnh đó, ta có Tổ Mậu với 2 chức năng nghiêng về phòng thủ và hỗ trợ. Với khả năng tự giảm máu để rút bài bằng số máu đã mất, có vẻ Chu Thái sẽ có thêm một người anh em hoàn hảo không trên danh nghĩa mới. Cả hai sẽ phối hợp thành bức tường thành vững chắc bảo vệ những văn thần yếu ớt của Ngô. Tuy chức năng có vẻ chênh lệch so với các tướng khác nhưng chính Tổ Mậu là nhân vật vô cùng cần thiết, hoàn chỉnh hơn cách đánh phối hợp quen thuộc của các vị tướng khoác lục bào quan này.

     

    Phe Thục lần này góp mặt với quân sư nổi tiếng, Hỏa Kiếm Vi Lê - Từ Thứ cùng Lưu Kham - vị vua mất nước. Có thể nói chức năng thể hiện rất rõ lịch sử anh hào của Từ Thứ. Vô Ngôn, kĩ năng vô hiệu hóa tất cả lá công cụ của người cùng phe tác dụng lên Từ Thứ và ngược lại đại diện cho việc ông tuy hàng Ngụy nhưng cả đời không tấu dâng một chiêu một kế. Cả kĩ năng chủ tướng - Phá Trận lẫn kĩ năng phó tướng - Tiến Cử đều là những huyền chiêu Từ Thứ đề lại cho Lưu Bị trước khi về Tào quân làm tròn chữ Hiếu. Đặc biệt là Tiến Cử, giờ đây phối hợp One Turn Kill của Thục trở nên vô cùng hoàn hảo lẫn đáng sợ. Bên cạnh một Từ Thứ khủng bố thì Lưu Kham có vẻ khá ... yếu. Mặc dù chức năng đầu phối hợp tương đối ổn cùng Trương Phi và Gia Cát Liên Châu Nỏ, chức năng hai chỉ để đảm bảo không một ai có thể giết Lưu Kham trước khi anh ấy tự sát ... Không có gì nhiều để nói về Lưu Kham, tuy nhiên Thục cũng sẽ không buồn khi có thêm hai tướng hỗ trợ, bổ sung sức “bật bàn” cho các chủ công vốn đã quá mạnh mẽ như Hoàng Nguyệt Anh, Hoàng Trung hay Trương Dực Đức.


     

    Tương tự với Thục, Quần Hùng vô cùng vui mừng khi có sự góp mặt của một văn thần và một tiểu thư đài các, Tư đồ Vương Doãn với Ma Cơ Đổng Bạch. Vương Doãn rất có thể sẽ trở thành vị tướng bị ghét nhì Tam Quốc (xếp sau Trương Nhiệm) với khả năng di dời a.k.a phế tướng. Không có cái khó chịu nào giống cảm giác vị tướng mình yêu thích bỗng chốc trở thành một em “Chốt” vô tri vô giác. Giờ đây không chỉ phó tướng, chủ tướng cũng có nguy cơ bị sút khỏi trò chơi. Đứng trước kĩ năng phế bỏ này, kĩ năng đầu của ông có thể không cần đề cập tới. Một chức năng chống lại tất cả các chức năng. Bên cạnh đó là Ma Cơ Đổng Bạch, cháu gái cưng của Ma Vương Đổng Trác. Xuất hiện dưới hình dạng của một bé gái loli, Đổng Bạch có khả năng kháng lại sát thương từ Rượu, là một cặp rất tốt cùng bà hoàng Hà Thái Hậu, một thiếu phụ chuyện đi mời rượu. Đi cùng với chức năng đòi quà là khả năng giảm máu nếu nhận sát thương từ một nhân vật nam, giờ đây quần hùng có một tiểu loli vô cùng khó giết. Một vị tướng trung bình, chắc hẳn sẽ còn tạo nhiều bất ngờ trên chiến trận bằng vẻ ngoài dễ cưng của mình.

     

    Có lẽ phiên bản mở rộng này bản mở rộng hậu duệ khi Ngụy có Hổ Báo Thống Lĩnh - Tào Thuần đi chung với Ngụy Minh Đế - Tào Duệ. 1 tướng chủ công là sự bổ sung tương đối tốt cho Ngụy, Tào Thuần tương đối tốt khi gây sát thương và đi chung với những kĩ năng bổ sung bài của các tướng vốn có. Điểm không hay là phải bỏ qua giai đoạn rút bài, như vậy sẽ không đi kèm được với chức năng vốn có của Hứa Chử hay Hạ Hầu Uyên. Ngụy Minh Đế - Tào Duệ, một cái tên vô cùng kêu cùng với bộ kĩ năng cực kì bá đạo, là vị tướng mạnh nhất trong bản mở rộng lần này. Khả năng chặn sát thương đặt chồng tướng có thể dùng để công lẫn thủ nhưng đặc biệt là kĩ năng nhận sát thương đặc trưng của dòng tướng Ngụy. Thật sự rất khó giết một Tào Duệ với Tư Mã Ý hay Quách Gia. Bạn phải trực tiếp chơi để trải nghiệm cảm giác mạnh mẽ do vị tướng này mang lại, và đó sẽ là một cảm giác rất tuyệt vời.

     

    2/ So sánh với các bản mở rộng trước:

     

    Thiên Biến Vạn Hóa - Độc khác với những bản mở rộng trước đây, chỉ bổ sung thêm tướng hay bổ sung thêm bài. Lá độc mới được giới thiệu tạo ra nhiều tình huống căng não lẫn hài hước trong game, gia tăng giá trị của những kĩ năng chuyển bài, dồn bài và sắp xếp bài. Lưu Bị quá phế sao? Hãy chuyển ngay độc cho đội thủ. Tào Tháo thất vọng về cuộc đời và con người? Dùng ngay độc để tự sát. Các tướng mới bổ sung thêm nhiều phương án cho phe cũng như cách chọn tướng. Là một phiên bản không chỉ mở về chiều rộng mà còn đào về chiều sâu.

     

    Thiên Biến Vạn Hóa - Độc nổi bất hơn so với các bản mở rộng khác. Không quá nhiều để biến Tam Quốc Sát thành một game hoàn toàn mới như Thể Bị Thiên, không quá ít chỉ để thay đổi một vài điểm trong chiến thuật như các bản mở rộng về tướng. Nếu dùng một cụm từ để mô tả Độc, đó là “vừa đủ”. Là một bản mở rộng của những người đã và đang yêu thích Tam Quốc Sát nội chiến. Bản thân bộ bài có giá trị chơi đi chơi lại rất nhiều lần. Hy vọng những lá Độc dược có thể thêm một chút âm mưu, toan tính vào trong những trận nội chiến dường như đã quen thuộc với tất cả chúng ta.

     

    3/ Kết luận

     

    Như đã nói ở trên, Thiên Biến Vạn Hóa: Độc là một bản mở rộng cho người chơi đã quen tay với Tam Quốc Sát: Nội chiến. Nếu bạn còn mới với Tam Quốc, Độc không làm bạn cảm thấy mơ hồ khó hiểu thêm, là một điểm cộng rất lớn của phiên bản lần này.

     

    Bạn phải trực tiếp trải nghiệm để hiểu tại sao Độc vui đến thế. Do đó, đừng ngồi trước máy tính nữa, xách xe lên và chiến Tam Quốc Sát thôi.

     

    Ưu điểm:

     

    • Cách chơi đổi mới, các kĩ năng hoàn toàn thay đổi về giá trị chỉ bằng 3 lá bài.
    • Tương tác, ảnh hưởng lẫn nhau và biện luận quan trọng hơn bao giờ hết.
    • Nhiều cảm giác trầm bổng trong một ván chơi máu lửa.
    • Gần như không có khuyết điểm, thận thiện với cả những người đang lững chững tập chơi.

    Xem thêm

  • TẠI SAO FIDGET SPINNER LẠI GIÚP GIẢM STRESS VÀ TĂNG ĐỘ TẬP TRUNG HIỆU QUẢ?

    Posted on by Thinker None

    Bạn có biết một trong những lời khuyên của các chuyên gia tâm lý đưa ra khi bản thân cảm thấy bị stress bạn nên vẻ các vòng xoay tròn, còn khi cảm thấy bực mình thì nên vẻ các đường thẳng?

    Làm sao Xả stress, tập trung hiệu quả?


    Fidget Spinner ra đời dựa trên các nguyên lý giải stress về vòng xoay tròn giúp người chơi có thể lấy lại bình tĩnh, giảm stress và bồn chồn. Chính việc thu hút sự tập trung vào những vòng xoay từ spinner kết hợp với cách chơi đa dạng, những người có các thói quen xấu như cắn móng tay, hút thuốc, rung đùi, gõ tay xuống bàn sẽ dần được hạn chế. Rất nhiều người đã bỏ hẳn các tật xấu sau khi chơi Fidget Spinner. Đặc biệt, những người mắc hội chứng rối loạn tăng động, giảm chú ý, dễ mất tập trung đã có những chuyển biến tích cực nhờ những vòng quay spinner.

    Chơi Spinner là cả một nghệ thuật!


    Mỗi Spinner có cấu tạo gồm các cánh gắn quanh một trục quay có ổ bi, sở hữu từ 2 – 3 cánh song loại phổ biến nhất là dạng 2 cánh. Các cánh có nhiệm vụ giúp cho Spinner cân bằng và quay đều hơn, lâu hơn. Thước đo làm nên đẳng cấp của Spinner là thời gian quay và chất liệu. Một chiếc Fidget spinner có thể quay trong 30 – 90 giây, nếu là hàng cao cấp có thể xoay được từ 3 – 5 phút.

    Về cơ bản Spinner không chỉ có xoay và xoay, người chơi có thể sáng tạo ra rất nhiều cách chơi khác nhau. Không chỉ búng tay cho nó xoay như bình thường, mà còn có cả đọ thời gian xoay giữa các Spinner, thực hiện các “skill” như xoay từ tay này qua tay kia, chồng nhiều Spinner đang xoay trên một trục, tung hứng, xoay trên cây bút,…

    Không chỉ là món đồ chơi tính giải trí, mổi chiếc Fidget Spinner còn mang lại sự tập trung và sáng tạo cho chính chủ nhân của mình!

    Xoay đều, xoay đều...


    ----------------------------------

    Có thể bạn muốn xem:

    - Fidget Cube - đồ chơi xã stress gây sốt giới trẻ năm 2017

    - 4 dư vị không thể quên khi chơi Mèo nổ

    Xem thêm

  • Những trò chơi mà bạn không thể bỏ lỡ trong mùa hè này

    Posted on by Marketing BGV

    Bạn có biết? Tận hưởng một mùa Hè ngay tại nhà cũng thú vị và tưng bừng không kém gì đi xa. Thay vì chạy theo đám đông, ồ ạt ná thở rời khỏi thành phố, hãy cùng tụi bạn thân thử qua ngay 5 trò chơi hội nhóm đầy hấp dẫn sau đây:


    1. Avalon - Siêu phẩm ẩn vai cho mùa hè này


    Bạn hãy tưởng tượng xem, sẽ như thế nào nếu bạn bị rơi vào một cuộc chiến không khoan nhượng, gây cấn đến từng phút giây giữa những hiệp sỹ chân chính với bọn tay sai tàn ác của quỷ dữ. Những kẻ tay sai này tuy không đông đảo nhưng hiểu rõ về nhau và hiện đang trà trộn trong chính những vị hiệp sỹ kia. Bạn có phải là người tốt, hay là bọn tay sai man rợ của quỷ dữ? không ai có thể biết được! Hãy chứng minh bạn là kẻ vô tội ngay tại thế giới của Avalon.

    Avalon có đặc điểm tương tự trò chơi Ma Sói nổi tiếng, nhưng ở đây không ai bị treo cổ, không ai bị tử hình, chỉ đơn giản là tin hay không. Trò chơi được thiết kế cân bằng, với lối chơi ẩn vai vô cùng hấp dẫn, số người chơi đa dạng (từ 5 – 10 người chơi), luật chơi dễ hiểu. Avalon hoàn toàn là một Board Game không thể bỏ qua để bắt đầu làm quen với thế giới Board Game đầy màu sắc ngay trong hè này.

    [Tổng quan]

    - Thể loại: Nhập vai, ẩn vai trò, thuyết phục, phán đoán

    - Số lượng người chơi: 5-10 người.

    - Thời gian chơi: ~ 30 phút

    => Khám phá ngay Avalon 


    2. Tam Quốc Sát: Nội chiến - Trò chơi chiến thuật kinh điển


    Được biết đến như một cái tên vô cùng nổi cộm, một tựa game hấp dẫn và nhận được rất nhiều sự yêu mến từ cộng đồng người chơi Board Game tại Việt Nam. Tam Quốc Sát: Nội Chiến là một chiến trường đầy khốc liệt - nơi mà bạn được hóa thân thành những vị quân sư tài ba, những tướng lĩnh oai phong lẫm liệt đang trên con đường tìm đến ngôi vương.

    Những chiến lược đầy thâm sâu và sự đa dạng trong các nhân vật chính là điểm đáng giá nhất của trò chơi này. Với trong tay là 2 vị quân sư, tướng lĩnh đầy kỹ năng, cùng với những lá bài – đại diện cho những hành động, mưu tính, hãy thật khôn ngoan để sống sót và nhanh chóng chôn vùi kẻ thù bằng những Combo bài kỹ năng, hành động đầy chiến thuật của mình. Bên cạnh các yếu tố trên, đồ họa trong game được thiết kế vô cùng tài tình, mang đậm màu sắc Trung Hoa, đây cũng chính là điểm cộng rất lớn làm tăng sự mê hoặc cho tựa game này. Còn chờ gì mà không tham gia! Một thế giới Tam Quốc đầy máu lửa đang chờ đón bạn!

    [Tổng quan]

    - Thể loại: Đối kháng, ẩn vai, card game, đồng đội

    - Số lượng người chơi: 2-12 người.

    - Thời gian chơi: 10 - 60 phút

    => Tìm hiểu ngay: Tam Quốc Sát: Nội chiến


    3. Smash Up - Tử chiến quái vật


    Chào mừng bạn đến với thế giới "bé nhỏ" của Smash Up - nơi đối đầu hàng chục chủng tộc kì dị bậc nhất trong vũ trụ. Luật lệ tại đây vô cùng đơn giản: bạn sẽ được chỉ huy 2 chủng loài hùng mạnh để tử chiến với những kẻ khác nhằm chiếm được các cứ điểm, nơi chứa đựng các quyền năng vô tận và đầy bí ẩn của vũ trụ này.

    Đến với Smash Up, bạn sẽ được trải nghiệm một trò có sự đa dạng tột đỉnh. Với hàng chục chủng tộc khác nhau, mỗi chủng tộc lại có thêm nhiều kỹ năng và đặc điểm vô cùng riêng biệt, điều này đã tạo nên sự đa dạng đặc biệt mà hiếm game nào có được, ngoài ra, chính điều này còn giúp cho game có độ chơi lại vô cùng cao, mỗi ván chơi đều đem lại người chơi những trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ. Ngoài ra, việc kết hợp các Combo bài kỹ năng trong game có thể nói là cả một nghệ thuật, nếu bạn có một quả đầu đầy chiến thuật, thật khó để bạn bỏ qua tựa game đầy lôi cuốn này.

    [Tổng quan]

    - Thể loại: Đối kháng, chiến thuật, card game

    - Số lượng người chơi: 2 – 4 người.

    - Thời gian chơi: ~ 45 phút


    4. Once Upon A Time - Ngày xửa ngày xưa...


    Có bao giờ, bạn nghe được những câu chuyện thật điên rồ và ngược ngạo như: phù thủy lại được gã cho hoàng tử hay cô công chúa xinh đẹp lại độc ác rắp tâm tiêu diệt cả một vương quốc? Tất cả những câu chuyện tưởng chừng ngược ngạo ấy đều có thể xảy ra trong board game Once Upon A Time.

    Khi chơi, chính bạn sẽ là người xây lên câu chuyện từ những lá bài trên tay – đại diện cho những yếu cơ bản thường thấy trong một câu chuyện cổ tích như hoàng tử, công chúa, phù thủy, quái vật...Tuy nhiên, việc xoay chuyển tình tiết, hay chuyện kể ra sao, tất cả tùy thuộc hoàn toàn vào chính trí tưởng tượng của bạn. Trong thế giới kì lạ của Once Upon A Time – Ngày xửa ngày xưa, Không có đúng hay sai mà chỉ có sự sáng tạo không giới hạn của bạn.

    Hãy để trí tưởng tượng bay bổng của bạn được thỏa sức bộc lộ ngay trong thế giới diệu kì của Once Upon A Time.

    [Tổng quan]

    - Thể loại: Kể chuyện, sáng tạo, party game

    - Số lượng người chơi: 2 – 6 người.

    - Thời gian chơi: ~ 30 phút

    => Chu du vào thế giới của Once Upon A Time


    5. Skull - Lừa hoặc bị lừa, bạn chọn cái nào?


    Được xây lên từ hình ảnh của những bông hoa nở rộ và đầu lâu trong ngày lễ truyền thống Day of the Death bắt nguồn từ xứ sở bò tót - Tây Ban Nha. Skull là một tinh hoa hiếm có trong các trò chơi lừa gạt. Trong game, bạn chỉ đơn giản đưa ra mức lá bài hoa hồng mà bạn có thể lật và tiến hành lật bài, nếu bạn lật trúng số lá hoa hồng thì bạn là người chiến thắng, còn không thì…chia buồn cùng bạn.

    Skull không phải là một trò chơi may rủi, mà nó là cả một nghệ thuật, một sự kết hợp hoàn hảo giữa kỹ năng phán đoán thông qua ánh mắt, cùng với những hành động đầy thách thức. Ai sẽ là người bạn tin tưởng, còn ai là kẻ không đáng tin? Chính bạn sẽ là người lựa chọn.

    Với đồ họa bắt mắt, giá trị chơi lại vô cùng cao, luật chơi thì đơn giản, Skull thật sự là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn dành mùa hè này bên cạnh gia đình hay đám bạn thân lầy lội.

     [Tổng quan]

    - Thể loại: lừa gạt, giải trí

    - Số lượng người chơi: 3 – 6 người.

    - Thời gian chơi: 20 – 30 phút

     => Chờ gì nữa, khám phá ngay Skull


    ---

    Người viết: Hải Nguyễn - Board Game Việt


    Có thể bạn muốn xem:

    - [Review] Dixit – Chuyến phiêu lưu của kẻ mộng mơ

    - 5 lý do chúng ta không thích Board Game và cách "chữa trị"

    - Fidget Cube - Đồ chơi xả stress gây sốt giới trẻ năm 2017

    Xem thêm

  • Fidget Cube - Đồ chơi gây sốt giới trẻ 2017 giúp xả stress

    Posted on by Digital Team

    Công dụng của Fidget Cube Đồ chơi gây sốt giới trẻ 2017Fidget Cube 

    Sau này các nhà khoa học đã chứng minh việc các động tác từ ngón tay lập đi lập lại liên tục trong vô thức như chơi Fidget Cube còn mang lại các tính năng hiệu quả cho trí não và công việc:

    • Tăng cường sự tập trung: bạn sẽ làm việc hiệu quả hơn.
    • Giải tỏa căng thẳng: tính năng hiển nhiên của các loại đồ chơi.
    • Sáng tạo hơn: bạn sẽ dễ dàng giải quyết các vấn đề hóc búa hay các khó khăn trong công việc.



    Các tính năng của Fidget Cube mô phỏng lại các đồ vật thường được dùng để nghịch ngợm trên tay như bút bi, chìa khóa, công tắc điện...

    Fidget Cube là một khối lập phương với 6 mặt là các bộ phận khác nhau được tạo thành từ những chi tiết nhỏ, mô phỏng những thứ như công tắc, nút bấm, cần analog, bàn trượt, bàn xoay... Nói đơn giản, đây là một món đồ chơi để người dùng nghịch ngợm các ngón tay mỗi khi rảnh rỗi.

    Âm thanh phát ra cũng như cảm giác mang lại cho người sử dụng khá chân thực, đúng như bạn đang được bấm một chiếc bút bi hay công tắc, hoặc xoay cần chơi game. Tác dụng của nó cũng tương tự "Bảo kiện cầu" - hai viên bi tròn để xoay trên tay - thường được vua quan trong triều đình Trung Quốc sử dụng. 

    Là sản phẩm của Antsy Labs, Fidget Cube từng gây tiếng vang khi gây quỹ lên tới gần 6,5 triệu USD trên Kickstarter.

    Với dân công nghệ, những người thường xuyên làm việc căng thẳng với máy tính, điện thoại... nhu cầu có một món đồ chơi để thư giãn và giải tỏa stress, đồng thời giúp các khớp ngón tay, cổ tay bớt mệt mỏi khá cần thiết. Và các chức năng của Fidget Cube thỏa mãn hoàn toàn những đòi hỏi này một cách hết sức đơn giản và thú vị.

    fidget-cube-tro-choi-gay-sot-cua-gioi-tre


    Dẫu vậy, đây vẫn là món đồ chơi, quà tặng thú vị đang được ưa chuộng trong giới công nghệ và dân văn phòng. Fidget Cube - Đồ chơi gây sốt giới trẻ 2017


    ---

    Nguồn: vnexpress.vn

    Xem thêm

  • Top 5 Board Games giúp bạn xóa "Ế" trong mùa Valentine

    Posted on by Thinker None

    Không có lí do nào phải trải qua một ngày Valentine tồi tệ dù bạn vẫn đang trong tình trạng FA. Dưới đây là TOP 5 Board Games được khuyên sẽ giải Ế trong mùa Valentine này. hãy cùng Board Games Việt khám phá nhé.

    1. Love letter (Lá thư tình yêu)

    Love Letter - “Cái tên nói lên tất cả”, mỗi người chơi sẽ viết cho nàng một bức thư và cố gắng đưa nó đến với nàng bằng cách chiến thắng các vòng chơi. Một vòng chơi là một ngày (số vòng tùy thuộc vào số lượng người chơi), kết thúc một vòng chỉ có một người thắng và nhận được một token.


    Khi công chúa đọc hết được lá thư của một người (tức là người chơi đã có đủ số token cần thiết thu thập ở mỗi vòng), người chơi nhận được tình yêu của công chúa và trở thành người chiến thắng.

    Bật mí cho các FA đang “rung động”, còn cơ hội nào dễ dàng hơn để chiếm lấy sự chú ý của “nàng công chúa đời thực” của mình bằng cách rủ bạn ý cùng chơi Love Letter, cố gắng giành chiến thắng và cuối cùng là đưa hết token của mình cho bạn ý  kèm thêm câu”chính là nàng” chứ!

    2. Ma Sói Việt Hóa

    Hóa thân thành các nhân vật trong ngôi làng luôn rình rập bởi những con sói ác độc về đêm, giúp bạn trải nghiệm các cảm giác nghi kị lẫn nhau, rèn luyện khả năng suy đoán, thuyết phục cũng như bình tĩnh giải quyết vấn đề. 

    Qua một vài ván ma sói có thể khiến cho các chàng độc thân trở nên dẻo miệng hơn, khả năng chiếm lấy lòng tin của người khác cũng chính là một thứ vũ khí sắc nhọn để mình chinh phục những nàng công chúa của lòng mình.


    3. Exploding Kittens (Mèo Cảm Tử)

    Mèo Cảm Tử là một trong những tựa game đang hot nhất hiện nay. Không có lí do gì mà không chọn Mèo Cảm Tử là món quà cực hấp dẫn dành cho người ấy của bạn. Từng lượt rút bài trôi qua với muôn vàn cảm xúc cũng như mọi mối tình, đôi lúc sẽ thật thăng hoa nhưng có những lúc cũng thật bế tắc.

    Trong lúc chơi, bạn cũng có thể bày tỏ tấm lòng thành của mình với nàng, xả thân bảo vệ nàng trước những cuộc tấn công của kẻ khác hay có thể tiết lộ mối nguy hại cho nàng. Qua những chiến thuật bài thật hợp lý không chỉ là người chiến thắng ván chơi mà bạn cũng có thể là người chiến thắng trái tim kiêu kỳ của nàng.


    4. Twister Finger (Ngón tay xoắn tít)

    “Ngón tay xoắn tít” - một tên gọi khác của Twister Finger, người chơi chỉ cần quay kim và đặt ngón tay đúng màu ở bất cứ vị trí nào. Trò chơi không “hao tổn” não dù chỉ là một chút này tưởng là nhàm chán, không thú vị thì bạn đã lầm to rồi nhé!


    Twister Finger thu hút ở điểm dễ chơi, người chơi phô bày được ưu điểm khéo tay, dẻo dai “bất bại” của mình. Lại còn được dịp làm thân với người bạn cùng chơi thông qua những cái chạm nhẹ khi chơi, các tín đồ cô đơn lâu năm nên lưu ý trò này nha.

    5. Once Upon a Time (Ngày xửa ngày xưa)


    Once Upon a Time là một trò chơi kể truyện. Mục đích của trò chơi là sử dụng hết tất cả các thẻ thành phần câu chuyện cung cấp cho bạn và kết thúc với một Happy Ending như mô tả trong thẻ kết truyện. Với một câu chuyện dài, đây là cơ hội tuyệt vời để bạn gửi gắm tình ý cho nàng một cách nhẹ nhàng tinh tế qua từng chi tiết của lá bài.

    Đặc biệt, khi may mắn bạn là người kết thúc game thì đừng quên tận dụng cơ hội này để ngỏ lời tỏ tình, cưa cẩm người ấy hi vọng người ấy cùng mình sẽ tạo ra một happy ending như câu chuyện.

    ................................................. 

    Người viết: MMM - Board Games Việt

    Có thể bạn muốn đọc:

    5 Điều khiến ngày Valentine của bạn tuyệt vời hơn

    [Tips Ma Sói] Thợ săn - Mạnh Mẽ, Cứng Rắn, Táo Bạo

    5 Cách dụ tụi bạn chơi Board Games

    Xem thêm

  • 5 Điều khiến ngày Valentine của bạn tuyệt vời hơn

    Posted on by Thinker None

    Ngày 14/2 hằng năm (hay còn gọi là ngày Valentine) là một dịp vô cùng đặc biệt nhằm tôn vinh tình yêu đôi lứa. Hãy để ngày 14/2 trở thành một kỉ niệm thăng hoa trong con đường tình yêu của chính bạn qua 5 điều ngọt ngào dưới đây.

    1. Gợi nhớ những kỉ niệm xưa

    Khi yêu nhau, ta luôn có những phút giây kỉ niệm thật khó quên, nhưng có lẽ, những thứ đẹp đẽ nhất, ngô nghê nhất chắc chắn là những phút giây rung động đầu tiên lúc bạn và người ấy "trót yêu" nhau. Và khi ngồi ôn lại những kỉ niệm đó, cả hai sẽ chợt bật cười và cùng nhớ lại:"Tại sao ta lại đến với nhau", "Vì sao ta yêu nhau đến như vậy?"


    2. Ăn uống luôn là một ý hay

    Con đường ngắn nhất dẫn đến trái tim của một người đàn ông là qua bao tử, và đối với người phụ nữ cũng thế. Một anh chàng sành ăn luôn có được lợi thế để chiếm được trái tim của một cô gái xinh xắn và cũng là một tuyệt chiêu vô cùng tuyệt vời để bạn giữ lửa cho mối quan hệ của mình.


    3. Cùng nàng khám phá những vùng đất mới lạ

    Hãy viết thêm vào nhật kí tình yêu những kỉ niệm khó quên ở những miền đất xa xôi. Để sau này nhìn lại mới thấy chúng ta đã có một thời yêu như thế, cùng nắm tay nhau đi hết những con đường dài và có những trải nghiệm tuyệt vời bên nhau.


    4. Đơn giản là ở nhà cùng nhau

    Không cần phải cầu kỳ, tốn tiền đắt đỏ, chỉ đơn giản là một buổi hẹn hò riêng tư lãng mạn tại nhà. Ở cùng với nhau đôi khi là quá đủ, chìm đắm trong thế giới chỉ có đôi ta và sẽ biết mình là tất cả của nhau.


    5. Tăng hương vị tình yêu qua những trò chơi đơn giản

    Có thể bạn chỉ muốn ngày lễ kỉ niệm tình yêu trôi qua với những hành động nắm tay, trò chuyện. Nhưng sẽ thú vị làm sao khi cả hai cùng nhau kể về câu chuyện tình yêu cổ tích thơ mộng qua từng lá bài, gợi nhắc từng kỉ niệm bằng các quân cờ, trao cho người chiến thắng những nụ hôn cháy bỏng. Buổi tối Valentine của bạn chắc chắn sẽ ý nghĩa, thú vị và đáng nhớ hơn bất cứ cặp đôi nào khi đến với Board Games.

    Happy your Valentine's Day?


    ---
    Người viết: Thinker - Board Games Việt

    Có thể bạn muốn đọc..
    - 5 Cách dụ tụi bạn chơi Board Games

    - Love Letter nhỏ mà có võ
    - [Review] Exploding Kittens Expansion - Mỗi bộ cơ bản thì không thể đủ

    Xem thêm

  • Top 6 Board Games giúp bạn mở đầu câu chuyện ngày Tết!

    Posted on by Thinker None


    Tết này, Board Games Việt sẽ giúp bạn trải nghiệm một mùa Tết theo một cách mà bạn chưa từng có. Nào hãy cùng chúng mình thực hiện chiến dịch “Board Games là đầu câu chuyện” để xóa đi những cách biệt trong suy nghĩ của mỗi chúng ta, cho mỗi khoảnh khắc bên nhau trở nên ý nghĩa hơn bao giờ hết. Sau đây là Top 6 Board Games giúp bạn mở đầu câu chuyện ngày Tết thật thú vị cùng với gia đình và bạn bè của mình:

    1. Ma Sói 

    Ma Sói Việt Hóa - Tựa game kinh điển 

    Là một game kinh điển của thế giới Board Games, với mỗi lần chơi sẽ là một trải nghiệm khác nhau. Ma sói đề cao tinh thần đồng đội nhưng cũng mang đậm dấu ấn cá nhân, để giành chiến thắng ngoài sự thể hiện xuất sắc của bạn thân, bạn còn phải phối hợp thật ăn ý với đồng đội của mình.

    Ở thế giới của Ma Sói, lòng tin là thứ khan hiếm nhất và cũng có giá trị quyết định sự sống hay cái chết. Ngoài ra, nó cũng chính là tấm gương phản chiếu tính cách của người chơi: bạn lí trí hay tình cảm, can đảm hay nhút nhát hoặc đối mặt hay lẩn trốn… qua cách mà bạn chơi. Cuối cùng, Ma Sói sẽ đưa bạn qua từng cung bậc cảm xúc từ nghi ngờ, ngạc nhiên, vui mừng hay tiếc nuối. Và đừng quên lời quản trò: “Dân làng ơi,ngủ đi! Sói ơi,dậy đi!”.

    Dân làng ơi,ngủ đi... Nguồn: Sưu tầm


    2. Mèo Cảm Tử (Mèo Nổ)

    Mèo Cảm Tử - một tựa game không thể bỏ qua!

    Đây là một game không thể bỏ qua cho những bạn mới bắt đầu chơi Board Games, đặc biệt là các bạn yêu mèo. Với cách chơi đơn giản, chỉ khoảng 2 phút để hiểu cách chơi và 15 phút để chơi một ván game.

    Bước vào thế giới Mèo nổ, tình bạn, tình yêu, tình cảm gia đình sẽ bị đe dọa nhưng đây cũng là nơi để bạn xử lý đứa mà bạn “ghim” trong Tết này mà chưa có cơ hội “xử” nó. Hãy tận dụng những lá bài trên tay của bạn và chức năng mà chúng có để xứ lý từng thành viên một trong bàn chơi. Và nhớ cố gắng đừng để bị nổ tung nhé!!!!!


    3. Skull 

    Skull - Nơi kỹ năng diễn xuất được tôn vinh

    Nếu muốn học được tuyệt kỹ “Bách thính nhập thân” để không bị đớp thính dạo thì Skull là lựa chọn tốt nhất cho bạn vào dịp Tết này. Điểm đặc biệt của game này là cách chơi vô cùng đơn giản nhưng tính chiến thuật lại rẩt cao.

    Có hai cách cơ bản để bạn chiến thắng: một là bạn cố gắng ghi 2 điểm để chiến thắng hoặc trở thành kẻ “đớp thính dạo”; hai là bạn cứ ngồi đó chờ đợi từng người một rời cuộc chơi bằng cách rãi thính…Vậy bạn sẽ là ai trong cuộc săn, kẻ đi săn hay kẻ bị săn và đừng quên chiến thắng chỉ dành cho những người biết chớp lấy thời cơ.


    4. Tam Quốc Sát

    Trong Tam Quốc Sát, bạn sẽ hóa thân thành một nhà chiến lược gia trong thời kì Tam Quốc giao tranh và nắm trong tay những vị tướng tài. Có hai điểm quyết định khi chơi Tam quốc chí đó là: kĩ năng chiến đấu và khả năng chiến thuật. Nếu bạn là người chơi mới thì kĩ năng chiến đấu sẽ là thứ bạn cần phải thành thạo.

    Việc sử dụng kĩ năng tướng kết hợp với cách hành động sẽ quyết định thắng thua trong chiến đấu. Về phần chiến thuật, sau khi bạn đã thành thạo giao tranh, để trở thành một nhà cầm quân giỏi bạn cần phải có khả năng phân tích chiến lược.

    Bất kì hành động nào diễn ra đều ảnh hưởng đến thế cuộc cả bàn chơi, bạn cần phải đứng đủ cao để nhìn rõ thế cuộc. Hãy nhớ chọn một đồng minh thích hợp và đừng quên câu nói "Trên thế giới này không có đồng minh vĩnh viễn hay kẻ thù vĩnh viễn, chỉ có lợi ích quốc gia mới là vĩnh viễn." ~ Winston Churchill (Cựu thủ tướng nước Anh)


    5. Splendor

    Một trong Top những tựa game hay nhất năm 2015

    Bỏ qua những cuộc chiến ồn ào nãy lửa ở trên,chúng ta sẽ đến với một game dành cho những chiến lược gia ít nói nhưng vô cùng nguy hiểm. Splendor sẽ mang chúng ra đến thế giới lấp lánh của những viên đá quý và ẩn sau đó là những toan tính của các thế lực đang thèm muốn chúng.

    Khi chơi Splendor bạn sẽ không cần phải tranh cãi khô cả cổ, lừa lộc hay “cạch mặt” với đứa chơi cùng, mà tất cả những điều đó sẽ thể hiện qua cách bạn chơi. Đặc biệt, luật chơi vô cùng đơn giản nhưng tính chiến thuật thì khỏi phải bàn tới. Bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác “Gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường” hoặc hả hê khi người khác lâm vào hoàn cảnh đó. Hãy nhớ “30 chưa phải là tết”.


    6. Dixit 

    Dixit - Hãy kể chuyện theo cách của bạn!

    Cuối cùng là một tựa game nhẹ nhàng về một thế giới hão huyền dành cho những kẻ mộng mơ. Bạn sẽ phải gạt hết tất cả mọi thứ về cuộc sống hiện tại để bước vào một thế giới duy tâm.Ở thế giới Dixit, sẽ chẳng có gì đúng hay sai,sự thật hay giả dối, đơn giản tất cả chỉ là những gì hiện ra trong suy nghĩ của những người chơi mới.

    Chúc bạn tìm thấy một người bạn tri kỉ của đời mình,một người bạn tâm giao có thể bước vào thế giới sâu trong suy nghĩ của bạn.

    Nhìn hình là muốn chơi ngay rồi!

    Như vậy là bọn mình vừa gợi ý cho các bạn 6 bộ game không thể bỏ qua vào dịp Tết này. Hãy lựa chọn ngay cho mình bộ game yêu thích để quẫy Tết cùng bạn bè đi nào. Còn gì ý nghĩa hơn là tặng món quà đặc biệt này đến gia đình và bạn bè của mình cũng như tự thưởng cho bản thân sau một năm dài làm việc, học tập vất vả!


    ---

    Người viết: JohnChan - Board Games Việt

    Có thể bạn muốn xem:

    [Review] Exploding Kitten - Con Mèo Nổ Tung

    5 Cách dụ tụi bạn chơi Board Games

    5 lý do chúng ta không thích Board Games và cách "chữa trị"

    Xem thêm