• BOARD GAME: SÀN ĐẤU TRÍ TUỆ DÀNH CHO GIỚI TRẺ

    Posted on by Marketing BGV

    Board game: sàn đấu trí tuệ dành cho giới trẻ

    Sau giờ học, giờ làm việc đa số mọi người đều tìm đến với chiếc smartphone của mình, điều đó làm mọi người ngày càng ít tương tác với nhau hơn. Bạn muốn kết nối với bạn bè nhiều hơn, muốn hiểu nhiều hơn về bản thân mình, muốn tìm được nhiều niềm vui hơn nhưng không phải bằng chiếc smarphone. Vậy thì bạn hãy đến với board game, một dạng trò chơi tại bàn dành cho giới trẻ hiện nay.

    Có rất nhiều thể loại board game khác nhau cho bạn lựa chọn để phù hợp với tính cách, cách chơi của bản thân , ví dụ như: game nhập vai - ẩn danh – suy luận, game xây dựng, , game thương lượng, game chiến thuật,… Khi chơi board game, bạn có thể biết được những điểm mạnh điểm yếu của bản thân, bên cạnh đó bạn có thể tăng được sự nhạy bén, khả năng biện luận, cũng như khả năng phán đoán của bản thân mình.

    1. Nhập vai - ẩn danh – suy luận:

    Khi chơi những dòng board game này, người chơi sẽ được bước vào một thế giới mới, trong đó, bạn sẽ được hoá thân thành những nhân vật trong game, và nhiệm vụ của bạn là phải tìm ra ai là đồng minh, ai là kẻ thủ của mình để có thể chiến thắng được trò chơi. Một số board game điển hình thuộc thể loại này như: Ma sói, Avalon, Coup,…

    2. Game xây dựng:

    Với dòng board game này, khi chơi người chơi phải thiết lập kế hoạch, tính toán chiến lược, với nguồn tài nguyên đã có sẵn đầu game, để xây dựng nên vương quốc của riêng mình và trở thành những người giàu có. Ví dụ điển hình: Monopoly, Catan, Citadels, Lost cities,…

    3. Game thương lượng:

    Nếu bạn là một người thích “deal” với người khác, giỏi buôn bán. Vậy thì bạn hãy đến với thể loại board game thương lượng này. Trong thể loại này, bạn sẽ hoá thân thành những nhân vật trong game, và nhiệm vụ của bạn là phải thương lượng, mặc cả với người chơi khác để đem lại lợi ích, lợi nhuận tốt nhất cho mình. Một số game tiêu biểu: Chinatown, Sheriff, CashFlow, You're Bluffing,…

    4. Game chiến thuật:

    Bạn là fan của những bộ phim, những cuốn sách có chủ đề về chiến thuật, về tài dụng binh, thao lược trên chiến trường, hay những âm mưu khi tranh giành địa bàn của các bang đảng.  Thì nó sẽ được tái hiện lại qua các tựa game như: Tam quốc sát, Thành Cát Tư Hãn , A Game Of Thrones,… . Người chơi sẽ tự mình vạch ra những chiến lược, cách dụng binh, cách đánh,… để dành được chiến thắng cuối cùng.


    Xem thêm

  • BOARD GAME NƠI GẮN KẾT GIA ĐÌNH

    Posted on by Marketing BGV

    Board game nơi gắn kết gia đình

    Xã hội ngày nay, ai cũng bận rộn với công việc của riêng mình. Hầu như chúng ta không còn dành nhiều thời gian bên gia đình, bên ba mẹ mình nhiều như trước nữa. Việc đầu tiên sau khi đi làm, đi học trở về nhà không còn là những lời hỏi thăm, những khoảnh khắc chia sẻ với nhau của các thành viên trong gia đình, mà là quang cảnh ai cũng có một thiết bị công nghệ riêng để tìm kiếm sự giải trí trên Internet. Và khi mỗi chúng ta nhìn lại, bỗng thấy mọi thành viên trong gia đình không còn hiểu nhau, không còn chia sẻ với nhau nhiều như trước nữa, và bạn muốn tìm một giải pháp nào đó để có thể kéo mọi người trong gia đình lại gần nhau hơn. Vậy thì board game chính là một giải pháp hữu hiệu dành cho bạn và gia đình.

    Bạn có thể đến Board Game Việt để mua những game dành cho gia đình. Bạn có thể chọn những game đơn giản, nhưng không kém phần vui nhộn sau đây.

    1. Mèo nổ:

    Số lượng là 2-8 người chơi, mỗi ván bài chỉ mất tầm 10p - 15p , và luật chơi rất đơn giản, mỗi người chơi sẽ lần lượt rút bài khi tới lượt mình, và end game khi chỉ còn một  người sống sót cuối cùng. Game này rất phù hợp cho gia đình bạn giải trí vào cuối tuần hoặc sau mỗi bữa cơm gia đình.

    2. Codename:

    Đây là một game có thể giúp bạn cải thiện tiếng anh, cũng như dùng để giải trí. Số lượng người chơi trong game này là 2-8 người chơi, sẽ chia ra đội. Mỗi đội sẽ có một đội trưởng riêng, và nhiệm vụ mỗi đội là phải dùng ngôn ngữ hình thể để thu thập về cho đội mình nhiều thẻ bài nhất. Đặc biệt trên mỗi thẻ bài sẽ có mỗi chữ tiếng anh khác nhau và những thành viên trong đội phải đoán được từ mà đôi trưởng miêu tả để lấy được thẻ bài.

    3. Uno:

    Đây cũng là một game mang tính giải trí cao, và rất dễ chơi. Bạn chỉ cần 5p đến 10p để học luật và giảng cho gia đình mình. Game này cũng có số người chơi là 2-8 người.

    4. Straw - nhẹ tựa lông hồng:

    Đây là một game đòi hỏi sự khéo léo Bạn sẽ chất nhiều đồ lên lưng lạc đà, càng nhiều càng tốt mà không làm lạc đà ngã. Nếu bạn làm lạc đà ngã, bạn sẽ thua. Nhưng nếu lạc đà đã tới giới hạn của nó và bạn đánh được lá Straw, bạn sẽ chiến thắng thay vì thua cuộc. Straw là một trò chơi nhẹ nhàng, đơn giản dành cho gia đình bạn giải trí vào những lúc rảnh rỗi.

    Xem thêm

  • NHỮNG BOARD GAME KHÔNG DÀNH CHO NHÓM ĐÔNG NGƯỜI

    Posted on by Marketing BGV

    Những board game không dành cho nhóm đông người

    Bạn muốn tìm kiếm những board game ít người chơi nhưng cần nhiều tương tác, bạn khó thích ứng với nhóm đông người. Vậy thì bạn có thể thử những board game sau đây

    1. Splendor:

    Trong game này nhiệm  vụ của bạn là đi thu thập đá quý và tích luỹ điểm cho mình để dành chiến thắng. Board game này dành cho tối đa 4 người chơi, bạn có thể dễ dàng kiếm cho mình một đối thủ để đọ sức trong trò chơi này.

    2. Halli galli:

    Đây là một board gae đơn giản, tiện lợi, bạn có thể cùng đứa bạn than của mình chơi trong giờ giải lao, hoặc lúc đi cafe,… Bạn chỉ cần 2 phút để hiểu được luật và set game. Đây sẽ là một board game giải trí siêu vui khi cả 2 bạn đang chán đấy.

    3. Rút gỗ:

    Để hack não đứa bạn thì không cần phải dùng tới những game Euro-game hay game chiến thuật. Suy nghĩ cách để rút làm sao để toà thành gỗ không bị đổ đã đủ làm đứa bạn điên đầu rồi. Đây cũng sẽ là một board game vừa giải trí vừa có thể gài bẫy nhau siêu hay đấy.

    Xem thêm

  • NHỮNG BOARD GAME CHƠI MỘT NGƯỜI NHƯNG VẪN VUI

    Posted on by BGV Company

    Những board game một người chơi vẫn vui

    Bạn muốn chơi board game nhưng không tìm được đồng minh? Bạn ngại khi đi off ở những nhóm khác? Vậy thì 3 board game sau đây có thể giúp bạn.

    1. Unlock:

    Trong trò chơi này bạn sẽ phải giải mã để thoát khỏi nơi mình bị mắc kẹt, trong thời gian nhất định, với những gợi ý trên tấm thẻ bạn phải vận dụng hết khả năng của mình để giải mã chúng để lấy được mật mã của cánh cửa. Game này là một game hoàn hảo để bạn solo khi chơi một mình.

    2. Set - căng mắt tìm hình:

    Trong Set, mỗi lá bài sẽ bao gồm 4 yếu tố: số lượng, hình dáng, nhân và màu sắc. Tất cả người chơi sẽ phải tìm ra 1 bộ 3 lá trong 9 lá ở giữa sao cho mỗi yếu tố ở cả 3 lá đều giống nhau hoặc khác nhau hoàn toàn.Trò này bạn có thể giải trí trong lúc thư giãn sau giờ làm việc, học tập mệt mỏi.

    3. Rubik:

    Một trò rất quen thuộc đối với mọi người, bạn có thể chơi với khối rubik ở bất cứ đâu , vào bất cứ khi nào bạn muốn thư giản. Hay đơn giản bạn có thể dùng nó để trang trí. Đây cũng là một trò được khá nhiều người ưa thích và chọn để giải trí khi một mình.

    Xem thêm

  • TOP 4 BOARD GAME SIÊU KINH ĐIỂN ĐÃ CÓ TRÊN MOBILE

    Posted on by Marketing BGV

    Top 4 board game siêu kinh điển đã có trên mobile

    1. Pandemic:

    Nếu những board game khác mỗi người chơi đều phải chiến đấu, tranh giành với nhau, thì trong game này bạn sẽ cùng đồng đội của mình chiến đấu để đẩy lùi dịch bệnh đang de doạ sự sinh tồn của nhân loại. Điều đặc biệt là, ở phiên bản board game bạn sẽ chơi được với nhiều người, nhưng ở phiên bản mobile bạn sẽ chơi một mình. Vậy liệu bạn có đủ sự tỉnh táo, linh hoạt và thông minh để chiến thắng game này và giành được sự sống cho nhân loại? 

    2. Ticket to ride:

    Game có thiết kế đồ hoạ đơn giản, nhưng khá bắt mắt. Trong game này người chơi phải xây dựng được tuyến đường sắt dài nhất, và đạt được số điểm cao nhất thông qua các nhiệm vụ. Và đặc biệt bạn có thể chọn được nhiều bản đồ khác nhau với những luật chơi đa dạng.

    3. Carcassonne:

    Đây là một trong những board game về building kinh điển. Và board game này đã chuyển thể thành phiên bản game trên mobile, người chơi sẽ phải tìm và ghép những mảng ghép 1 cách logic để có thể tạo ra được lâu đài, đường đi,… Và game sẽ trở nên hấp dẫn và gay cấn hơn khi bạn phải tranh đấu với 5 người chơi khác để dành được lãnh địa của mình.

    4. Catan:

    Catan là một board game được nhiều các boardgamers biết đến cũng như yêu thích. Và nó đã được chuyển thể thành 1 game mobile trên smartphone. Trong game, người chơi phải làm cho mình trở nên giàu có và có nhiều đất đai trên vùng đảo Catan này. Để làm được điều này, bạn cần phải cố gắng xây dựng nhà cửa, đồn điền, đường đi để vận chuyển hàng hoá, nguyên vật liệu. Bên cạnh đó bạn cũng phải xây dựng hàng rào bảo vệ để tránh khỏi bọn cướp biển luôn rình rập xung quanh đảo.

    Xem thêm

  • Series BOARD GAME ĐỈNH CAO- KHÔNG CẦN DÙNG NÃO [Tập 4]

    Posted on by Marketing BGV

    Thời gian gần đây, board game đang dần trở nên quen thuộc với giới trẻ bởi đây là 1 hình thức giải trí mới lạ, hấp dẫn. Tại nhiều nước phát triển, board game còn được đưa vào trường lớp và được xem như một môn sinh hoạt ngoại khóa.Board game ngoài giúp bạn giải tỏa căng thẳng sau những giờ học, giờ làm, còn giúp cho người chơi phát triển tư duy, các kỹ năng mềm như: suy luận, giao tiếp, thương thuyết, biện luận…

    Điểm khác biệt và cũng là điểm thú vị nhất của board game là mọi người có thể cùng chơi trực tiếp với nhau, tương tác thông qua những quân cờ, lá bài… Từ đó, tình cảm giữa bạn bè và gia đình cũng được thắt chặt hơn, đặc biệt là trong “thời đại số” hiện nay.Tuy nhiên, những người mới bắt đầu khám phá thế giới Board Game, sẽ rất dễ bị “ngợp” bởi hàng nghìn tựa game khác nhau bao gồm nhiều thể loại. Cũng có những người chơi tìm đến Board Game chỉ với mong muốn tìm kiếm những phút giây thư giãn, nhẹ nhàng sau hàng tá mệt mỏi, nghĩ suy…Nếu bạn đang phân vân không biết chọn Game nào để đáp ứng tiêu chí đơn giản, dễ chơi, không đòi hỏi suy luận phức tạp hay chiến thuật căng não- thì hãy theo dõi Series BOARD GAME ĐỈNH CAO- KHÔNG CẦN DÙNG NÃO của Board Game Việt để bỏ túi cho mình những tựa Game phù hợp nhất nhé!

    [Tập 4] JOKING HAZARD

    Trò chơi được khuyến cáo chỉ dành riêng cho lứa tuổi 17+ chính là thứ mà BGV tiếp tục đem đến trong tập 4 này! Tại những tập trước, Series Board Game không não đã giới thiệu cùng các bạn những trò chơi đơn giản, vui nhộn, phù hợp cho mọi lứa tuổi. Nhưng hôm nay sẽ là một khác biệt, cùng khám phá xem Joking Hazzard có gì mà lại “kén” người chơi đến thế nhé!

    Là một Board Game sử dụng thẻ bài, nhưng khác với các Card Game khác, Joking Hazzard  cho bạn những trải nghiệm bựa, lạ, châm biếm và lắm lúc kỳ quặc như chính những người tạo ra nó vậy.

    Nếu như bạn đã từng thích thú với độ bựa của CAH (Cards Agains Humanity)- trò chơi nổi tiếng chống lại cả thế giới, thì đừng nên bỏ qua Joking Hazard- tựa game nâng tầm độ bựa lên một mức độ mới.

    Joking Hazard được hiểu là Trò đùa nguy hiểm – đúng như cái tên đó, trong trò chơi này bạn sẽ không lường trước được những gì xảy ra, và nó luôn gây bất ngờ cho bạn với sự hài hước tưởng chừng như không giới hạn đó.

    Ở CAH, người chơi sẽ ghép từ để tạo nên một câu hài hước, còn với Joking Hazard, sản phẩm sẽ là cả câu chuyện!

    Với tính nhân văn và giáo dục xấp xỉ bằng 0,  Joking Hazard hứa hẹn sẽ mang đến cho các bạn những giây phút thư giãn cùng lũ bạn  “bất bình thường” của mình cũng như khám phá hết sự đen tối tiềm ẩn của tụi nó!

    Joking Hazard được khuyến cáo nên chơi với người từ 18 tuổi trở lên bởi siêu-cực-bựa là tất cả những gì ta có thể dành để nói về trò chơi này. Hãy cẩn thận, bạn có thể bị sái quai hàm vì cười khi chơi Joking Hazard, mình cảnh báo rồi đấy!

     

    Xem thêm

  • Series BOARD GAME ĐỈNH CAO- KHÔNG CẦN DÙNG NÃO [Tập 3]

    Posted on by Marketing BGV

    Thời gian gần đây, board game đang dần trở nên quen thuộc với giới trẻ bởi đây là 1 hình thức giải trí mới lạ, hấp dẫn. Tại nhiều nước phát triển, board game còn được đưa vào trường lớp và được xem như một môn sinh hoạt ngoại khóa.Board game ngoài giúp bạn giải tỏa căng thẳng sau những giờ học, giờ làm, còn giúp cho người chơi phát triển tư duy, các kỹ năng mềm như: suy luận, giao tiếp, thương thuyết, biện luận…

    Điểm khác biệt và cũng là điểm thú vị nhất của board game là mọi người có thể cùng chơi trực tiếp với nhau, tương tác thông qua những quân cờ, lá bài… Từ đó, tình cảm giữa bạn bè và gia đình cũng được thắt chặt hơn, đặc biệt là trong “thời đại số” hiện nay.Tuy nhiên, những người mới bắt đầu khám phá thế giới Board Game, sẽ rất dễ bị “ngợp” bởi hàng nghìn tựa game khác nhau bao gồm nhiều thể loại. Cũng có những người chơi tìm đến Board Game chỉ với mong muốn tìm kiếm những phút giây thư giãn, nhẹ nhàng sau hàng tá mệt mỏi, nghĩ suy…Nếu bạn đang phân vân không biết chọn Game nào để đáp ứng tiêu chí đơn giản, dễ chơi, không đòi hỏi suy luận phức tạp hay chiến thuật căng não- thì hãy theo dõi Series BOARD GAME ĐỈNH CAO- KHÔNG CẦN DÙNG NÃO của Board Game Việt để bỏ túi cho mình những tựa Game phù hợp nhất nhé!

    [tập 3] COUP 

    Bản thân tôi đã từng bị đánh lừa khi lần đầu tiên nhìn thấy những lá bài của Coup- chúng đẹp, bí ẩn và lôi cuốn như thể những nhân vật điện ảnh bước ra từ trong phim. Thế nhưng, cảm giác khi nghe qua luật chơi và nhập vai vào cuộc thì hoàn toàn ngược lại!

    Tin tôi đi!

    Game phù hợp cho nhóm bạn từ 2 đến 5- Là Coup

    Game siêu vui có thời gian chơi ngắn- Là Coup

    Game cải thiện độ tin tưởng lẫn nhau nhanh nhất- Là Coup

    Game không thể ngừng chỉ sau một ván chơi- Là Coup

    Bấy nhiêu thôi thì chắc các bạn cũng hiểu vì sao BGV lại chọn Coup cho tập 3 của series Board Game không não để giới thiệu với các bạn rồi phải không nào? Giờ thì cùng nhìn lại những điểm đặc sắc, hấp dẫn và đáng chơi của Coup nhé!

    Tiếp nối thành công từ 2 series đàn anh là Resistance và Avalon, Coup đang là một trong những tựa game chiến thuật ẩn vai hay nhất hiện nay với vị trí 215 trên toàn Bảng xếp hạng của Board Game Geek và đứng thứ 18 tại xếp hạng Game giải trí nhóm! Với kích thước nhỏ gọn, tiện lợi cho việc mang theo trong các buổi off nhỏ, cộng thêm luật chơi đơn giản, thời gian chơi ngắn, Coup luôn là lựa chọn số 1 để cải thiện khả năng “chém gió”, suy luận cho những ai yêu thích trò chơi có tính tương tác và đối kháng cao.

    Trong trò chơi này, mục tiêu của bạn là trở thành người cuối cùng còn sở hữu bài. Mỗi lượt, bạn có thể thực hiện hành động từ danh sách tập hợp hoặc hành động đặc biệt dựa trên thẻ nhân vật. Điều quan trọng là, mọi người có thể nói dối về nhân vật mình đang sở hữu và tùy ý thực hiện hành động tương ứng. Tuy nhiên, diễn cho sâu nhé, bởi nếu bị phát hiện, bạn sẽ mất đi một thẻ bài. Sẽ tuyệt với hơn nữa nếu khả năng diễn xuất của bạn đạt đến trình độ “nói thật như đùa” để kích thích kẻ khác ngứa ngáy muốn vạch trần sự thật- lúc đó, hãy chứng minh đầy tự tin, kiêu hãnh và cười vào mặt nó thôi nào.

    Với thiết kế đậm chất cổ điển, những thẻ bài từ Coup sẽ mang đến trải nghiệm vô cùng hài hước và thú vị.

    Đấu trí cần gì đau não, chỉ cần diễn sâu thôi!

    CÒN TIẾP

    Xem thêm

  • Series BOARD GAME ĐỈNH CAO- KHÔNG CẦN DÙNG NÃO [Tập 2]

    Posted on by Marketing BGV

    Thời gian gần đây, board game đang dần trở nên quen thuộc với giới trẻ bởi đây là 1 hình thức giải trí mới lạ, hấp dẫn. Tại nhiều nước phát triển, board game còn được đưa vào trường lớp và được xem như một môn sinh hoạt ngoại khóa.Board game ngoài giúp bạn giải tỏa căng thẳng sau những giờ học, giờ làm, còn giúp cho người chơi phát triển tư duy, các kỹ năng mềm như: suy luận, giao tiếp, thương thuyết, biện luận…

    Điểm khác biệt và cũng là điểm thú vị nhất của board game là mọi người có thể cùng chơi trực tiếp với nhau, tương tác thông qua những quân cờ, lá bài… Từ đó, tình cảm giữa bạn bè và gia đình cũng được thắt chặt hơn, đặc biệt là trong “thời đại số” hiện nay.Tuy nhiên, những người mới bắt đầu khám phá thế giới Board Game, sẽ rất dễ bị “ngợp” bởi hàng nghìn tựa game khác nhau bao gồm nhiều thể loại. Cũng có những người chơi tìm đến Board Game chỉ với mong muốn tìm kiếm những phút giây thư giãn, nhẹ nhàng sau hàng tá mệt mỏi, nghĩ suy…Nếu bạn đang phân vân không biết chọn Game nào để đáp ứng tiêu chí đơn giản, dễ chơi, không đòi hỏi suy luận phức tạp hay chiến thuật căng não- thì hãy theo dõi Series BOARD GAME ĐỈNH CAO- KHÔNG CẦN DÙNG NÃO của Board Game Việt để bỏ túi cho mình những tựa Game phù hợp nhất nhé!

    [Tập 2] SUSHI GO!

    Nếu bạn là một người quan tấm đến văn hóa Nhật Bản thì chắc hẳn Ẩm thực của xứ sở Hoa anh đào sẽ là một trong những nét nổi bật đặc sắc khó có thể bỏ qua.Và chắc chắn rồi, Sushi là một trong những món ăn mà ta không thể không thể không nhắc tới.

    Bạn biết vì sao không? Sushi không chỉ hấp dẫn bởi nguyên liệu đa dạng, cách làm cầu kỳ, mà hương vị và màu sắc của các món sushi khi được tái hiện trên một bộ card game cũng lôi cuốn khó cưỡng lắm đấy nhé!

    Ở tập 2 này, BGV sẽ cùng các bạn tiếp tục khám phá một Board Game không não khá hot theo một cách cũng khá đặc biệt!

    Bây giờ thì… sắn tay áo lên và nhập tiệc SUSHI GO thôi nào.

    Hình ảnh bắt mắt, ngộ nghĩnh, dễ thương của Sushi Go dễ dàng lôi kéo mọi đối tượng người chơi, bất kể luật chơi của nó như thế nào. Trên thực tế, Sushi Go là một trong những card game đơn giản nhất mà bất cứ ai cũng có thể bắt nhịp được.

    Trong trò chơi có tốc độ siêu nhanh: Sushi Go !, bạn đang tham gia vào một bữa tiệc ngập tràn màu sắc và cố gắng sở hữu cho riêng mình những sự kết hợp tốt nhất của các món ăn sushi. Điểm số để thu thập hầu hết là sushi cuộn hoặc combo đầy đủ các món sashimi. Nhúng nigiri yêu thích của bạn vào wasabi để tăng gấp ba lần giá trị! Và một khi bạn đã ăn sạch mọi thứ, đừng quên kết thúc bữa ăn của mình bằng tất cả bánh pudding!

    Hãy cẩn thận với mọi quyết định của mình nhé ; bởi chỉ một sơ suất nhỏ cũng có thể là tất cả những gì người khác cần để đánh bại bạn!

    Tóm lại, bạn chỉ cần chuyền bài cho người bên cạnh, sau nhiều vòng, người nào tạo ra tổ hợp bài nhiều điểm nhất sẽ giành chiến thắng.

    Đơn giản như đang giỡn phải không nào?

    Nếu bạn đang tìm kiếm 1 game không đòi hỏi sự khắt khe, rừơm rà trong luật chơi cũng như lí luận, chiến thuật hack não trong cách chơi để có những phút giây thư giãn thoải mái bên nhóm bạn nhỏ hay gia đình của mình thì đừng quên Sushi Go.

    Sự đơn giản đôi khi lại đem đến nhiều bất ngờ đấy!

    CÒN TIẾP

    Xem thêm

  • Series BOARD GAME ĐỈNH CAO- KHÔNG CẦN DÙNG NÃO [Tập 1]

    Posted on by Marketing BGV


    Thời gian gần đây, board game đang dần trở nên quen thuộc với giới trẻ bởi đây là 1 hình thức giải trí mới lạ, hấp dẫn. Tại nhiều nước phát triển, board game còn được đưa vào trường lớp và được xem như một môn sinh hoạt ngoại khóa.Board game ngoài giúp bạn giải tỏa căng thẳng sau những giờ học, giờ làm, còn giúp cho người chơi phát triển tư duy, các kỹ năng mềm như: suy luận, giao tiếp, thương thuyết, biện luận…

    Điểm khác biệt và cũng là điểm thú vị nhất của board game là mọi người có thể cùng chơi trực tiếp với nhau, tương tác thông qua những quân cờ, lá bài… Từ đó, tình cảm giữa bạn bè và gia đình cũng được thắt chặt hơn, đặc biệt là trong “thời đại số” hiện nay.Tuy nhiên, những người mới bắt đầu khám phá thế giới Board Game, sẽ rất dễ bị “ngợp” bởi hàng nghìn tựa game khác nhau bao gồm nhiều thể loại. Cũng có những người chơi tìm đến Board Game chỉ với mong muốn tìm kiếm những phút giây thư giãn, nhẹ nhàng sau hàng tá mệt mỏi, nghĩ suy…Nếu bạn đang phân vân không biết chọn Game nào để đáp ứng tiêu chí đơn giản, dễ chơi, không đòi hỏi suy luận phức tạp hay chiến thuật căng não- thì hãy theo dõi Series BOARD GAME ĐỈNH CAO- KHÔNG CẦN DÙNG NÃO của Board Game Việt để bỏ túi cho mình những tựa Game phù hợp nhất nhé!

    [Tập 1] TICKET TO RIDE

    Ra mắt năm 2004, Ticket to Ride  ngay lập tức nhận được giải thưởng danh giá Spiel des Jahres 2004 (giải thưởng game hay nhất năm của Đức) và sau đó là gần 20 giải thưởng khác. Tính đến tháng 8 năm 2008, nhà xuất bản đã bán được hơn 750.000 bản sao của trò chơi và tháng 10 năm 2014, con số được bán đã lên đến hơn ba triệu bản, với doanh số bán lẻ là trên 150 triệu USD.

    Ticket to ride luôn được xem là 1 game “nhập môn” cho các bạn mới biết đến board game. Nếu bạn đang tìm một board game để giới thiệu cho nhóm bạn “newbie” của mình, hoặc 1 board game có thể chơi trong gia đình (với bố mẹ, con cái…); thì Ticket to Ride là 1 ứng cử viên không thể bỏ qua!

    Với lối chơi đơn giản có thể học chỉ trong vòng vài phút, Alan R. Moon, tác giả của cuốn sách Ticket to Ride, đã nói: "Các quy tắc chỉ đơn giản là viết lên trên một vé tàu". "Sự căng thẳng bắt nguồn từ việc buộc phải cân bằng giữa sự tham lam - thêm nhiều lá bài vào tay bạn, và sợ hãi - mất đi một con đường quan trọng cho đối thủ cạnh tranh."

    Ticket to Ride tiếp tục theo truyền thống của các trò chơi định dạng lớn từ Days of Wonder như các bản vẽ minh hoạ và các thành phần chất lượng cao bao gồm: một bản đồ lớn hơn của Bắc Mỹ, 225 mẫu xe lửa, 144 tấm minh họa, và các điểm đánh dấu bằng gỗ.

    Trong TTR, mỗi người chơi đại diện cho 1 công ty “hoả xa” và sẽ phải cạnh tranh để trở thành công ty có mạng lưới đường xe lửa lớn nhất. Để làm được điều này, các người chơi sẽ phải đấu với nhau trong việc lấy thẻ bài hay đánh bài đúng thời điểm để dành được các tuyến đường quan trọng, từ đó kiếm được nhiều điểm nhất.

    Kể từ khi ra mắt và giành được rất nhiều giải thưởng, Ticket to Ride đã trở thành hình mẫu của BoardGameGeek về "trò chơi cổng nối" - đơn giản, dễ hiểu, đẹp mắt, Ticket to ride có đủ các hành động và sự căng thẳng, lôi cuốn để khiến người mới chơi khó có thể rời khỏi bàn game.

    Không chiến lược hack não, không luật lệ rườm rà, cảm giác khi chơi TTR sẽ nhẹ nhàng, bình yên nhưng cũng không kém phần hấp dẫn đâu nhé!

    CÒN TIẾP

    Xem thêm

  • TOP BOARD GAME LẤY CẢM HỨNG TỪ NHỮNG BỘ PHIM BOM TẤN NĂM 2017

    Posted on by Marketing BGV

    Năm 2017 đã gần trôi qua hết, một năm đầy hào hứng với điện ảnh thế giới với hàng loạt các siêu phẩm điện ảnh được công chiếu. Hãy cũng Board Game Việt điểm qua lại xem trong năm vừa qua các tên tuổi lớn nào trên màn ảnh đã được chính thức bước lên sàn chơi Board Game nhé

    1/ Resident Evil Deck Building Game

    Nếu bạn là một fan của series phim khoa học viễn tưởng kinh dị Resident Evil thì chắc chắn bạn sẽ không thể nào bỏ qua Board Game chiến thuật sêu hấp dẫn này.

    Trong Resident Evil, một loại virut chết người đã khiến cho người chết sống lại và lây nhiễm vào bất cứ sinh vật sống nào, tại bất cứ nơi nào mà chúng càn quét qua! Tìm mọi cách để chạy trốn đến lâu đài bí ẩn, bạn phải thu thập tất cả những gì có thể, để tự bảo vệ mình và chiến đấu giành lấy sự sống, chống lại một đoàn quân nhiễm bệnh.

    Bạn không thực sự bị chinh phục bởi bản điện ảnh của Resident Evil? Bạn không cảm thấy thỏa mãn bởi cảm giác gay cấn, hồi hộp đến nghẹt thở khi xem phim? Hãy để cho Resident Evil DBG đem lại điều đó.

    Resident Evil DBG tái hiện câu chuyện cuộc sống trong một trò chơi chiến lược, nơi những người chơi sẽ cùng nhau xây dựng một ván bài. Với thiết kế đẹp mắt, hiệu ứng ấn tượng, nét vẽ sắc sảo, những trải nghiệm mà bộ Game mang lại sẽ làm bạn phải thốt lên một từ: Wow….

    Tại chiến trường đầy rẫy những thử thách căm go, khó nhằn này, bạn ra trận chỉ với những đồ vật và vũ khí cơ bản nhất. Khi trò chơi tiến triển, người chơi xây dựng kho quân sự của mình với vũ khí, đạn, hành động hoặc các thẻ Item để tùy chỉnh boong của họ và nâng cao khả năng chiến đấu trong việc đánh bại các nhiếm thể! Boong của bạn sẽ là tất cả để quyết định sự sống. Muốn tồn tại, bạn sẽ làm gì trong một vụ bộc phát zombie?

    Thời gian: 30 phút

    Số lượng: 2-4 người chơi

    2/ Fast & Furious: Full Throttle   

    Fast & Furious- Bộ phim đạt doanh thu kỉ lục hơn 1 tỷ dollar chỉ sau gần 1 tháng công chiếu. Chắc hẳn gia đình nhà Dom và các cộng sự của mình rất hào hứng khi là những nguồn cảm hứng mãnh liệt không chỉ trong phim ảnh và âm nhạc mà nay lại được tái hiện trong Board Game, một tuyệt phẩm cực chất dành riêng cho các tay đua siêu hạng đã được cho ra mắt.

    Với bối cảnh tại một bãi đỗ xe rộng lớn, nơi mặt đất đang rung chuyển từng hồi bởi hàng trăm thứ âm thanh như muốn xé tan bầu không khí. Hệt như những lần xuất hiện của Dominic Torreto xuất hiện tại các cuộc đua dành cho các dân chơi. Nơi đây- là thế giới của những chiếc xe, chúng- những tác phẩm nghệ thuật độc đáo hay còn là những con thú dữ.

    Cũng như bản điện ảnh- một series phim hành động ăn khách trên toàn cầu. Bộ Board Game này đem lại những trải nghiệm nhanh- mạnh- đã không chỉ bởi luật chơi, lối chơi mà còn từ kĩ thuật của bàn game, thẻ game với thiết kế và hiệu ứng tuyệt với.

    Tham gia trò chơi này, sở hữu một cái đầu lạnh là cực kỳ cần thiết! Bởi không chỉ có lái xe thông minh và trơn tru, bạn còn phải quản lý tốt các thẻ bài! Là một tài xế có khả năng đặc biệt, trang bị cho xe của mình những cải tiến tuyệt vời nhất, còn chần chờ gì nữa nào? Thắt chặt dây vào và kiểm tra bình đẩy Ni- tơ của mình nào, Cuộc đua này là của bạn!

    Thời gian: 30 phút

    Số lượng: 2-4 người chơi

     

    3/ Justice League: Dawn of Heroes

    Năm 2017 là một năm mà DC chào màn khán giả màn ảnh lớn nhiều siêu anh hùng nhất từ trước đến giờ, đầu năm là mọi người đã ngất ngây vs Gal Gadot trong Wonder Women siêu dễ thương nhưng đầy mạnh mẽ, thì trong tháng 11 này khán giả đã được thưởng lãm bữa tiệc của các siêu anh hùng Khi mà liên minh công lý chính thức được công chiếu.

    Và đơn nhiên board game cũng không thể thiếu trong bữa tiệc đó khi nhà xuất bản ABBA đã cho lên kệ Justice League: Dawn of Heroes khắc họa những nhân vật được yêu thích nhất trong vũ trụ DC Comic bước vào các cuộc chiến đấu phiêu lưu gây cấn diễn ra ở một góc khác ngoài truyện tranh và điện ảnh

    Trò chơi được chia thành các nhiệm vụ, mỗi nhiệm vụ có nhiều phần. Người chơi được chia thành hai đội và sẽ chiến đấu lẫn nhau để đạt được mục tiêu tương ứng trong mỗi phần của nhiệm vụ.

    Tuy không có hiệu ứng âm thanh sống động khiến người xem nổi cả da gà như trong phim nhưng những lần đụng độ, chạm chán của các siêu anh hùng vẫn nảy lửa và nhiệt không kém đâu đấy nhé!

    Với nhiều nhân vật được yêu mến của DC Universe, mỗi nhiệm vụ đều được truyền cảm hứng bởi những câu chuyện nổi tiếng từ Liên Minh Công Lý này đấy.

    Trong trò chơi này, mỗi nhân vật có một bộ kỹ năng riêng, tạo cho họ những lợi thế cần thiết để hoàn thành nhiệm vụ, cùng với đó là các cơ chế tùy biến để điều khiển nhân vật, tạo cảm giác độc đáo cho từng người trong  lối chơi để thể hiện sức mạnh và khả năng đáng kinh ngạc của họ.

    Thời gian: 30-90 phút

    Số lượng: 2-6 người chơi

    4/ Despicable Me Game of Life

    Nhắc tới những siêu phẩm điên ảnh, đừng chỉ chìm đắm trong thế giới kịch tính, nảy lửa của các siêu anh hùng, bởi hoạt hình cũng chính là một thể loại có sức hút và chiếm được cảm tình của phần đông mọi đối tượng khán giả.

    Điển hình là Despicable Me – Kẻ cắp mặt trăng đã bước qua phần 3 với sự yêu mến dạt dào của các khán giả không chỉ là thiếu nhi mà còn những người lớn

    Despicable Me với nhân vật chính là những kẻ trộm da vàng, tóc lưa thưa và ngôn ngữ đặc trưng riêng biệt đã trở thành chất liệu cho việc xây dựng một trò chơi cổ điển có cách chơi sinh động và tạo hình dí dỏm, đáng yêu. Chỉ cần chọn Minion của bạn, chọn một công việc, và để cho cuộc phiêu lưu bắt đầu.

    Bạn sẽ hát trong đám cưới của Gru, đánh cắp Mặt Trăng và tẩu thoát cùng vô số những nhiệm vụ li kỳ khác . Hay trở thành một tên trộm bị kẻ khác cướp đi tất cả chiếm lợi phẩm của mình?

    Đến với phiên bản Despicable Me của Game of Life, những trải nghiệm cực kỳ thú vị và hấp dãn chắc chắn sẽ đem lại cho bạn những tràng cười bất tận.

    Thời gian: 30-45 phút

    Số lượng: 2-4 người chơi

    5/ Star Wars: Destiny

    Nhắc đến một tượng đài cho nền điện ảnh mỹ thì đó chính là Star War, từ ngày đầu công chiếu đến giờ đã là 40 năm, Cuộc chiến giữa các vì sao đã được sách kỉ lục Guiness ghi nhận là thương hiệu thương mại thành công nhất với trị giá tất cả các tập phim là 41,9 tỉ USD. Một bộ phim tuyệt với với số lượng fan trông chờ lên đến con số cực kỳ khủng khiếp . Phần mới nhất Star Wars : The Last Jedi cũng không ngoại lệ

    Nếu như bản điện ảnh là một chuyến phiêu lưu đầy cảm xúc, cốt truyện thú vị, tiết tấu nhanh, các cảnh hành động nối tiếp nhau liên tục làm không lúc nào bạn muốn rời mắt khỏi màn hình. Thì những trải nghiệm với bộ Game này cũng tuyệt vời như thế.

    Đây là một cuộc chiến cờ bạc thực thụ giữa các thế lực phản diện khét tiếng khi toàn bộ các nhân vật, địa điểm và chủ đề đến từ bộ truyện tranh Star Wars, bạn sẽ bắt gặp lại ngay những hình ảnh của Han Solo, Yoda hay Darth Vader,v..v..

    Trong Star Wars: Destiny, hai người chơi tham gia vào một cuộc đấu với nhịp độ nhanh, cố gắng để loại bỏ nhân vật của người khác trong mỗi lượt. Các cơ chế sáng tạo của trò chơi kết hợp chiến đấu cùng sự quản lý theo phe. Các quy tắc đơn giản giúp trò chơi trở nên dễ nhớ, nhưng cũng cho phép tư duy chiến lược sâu và xây dựng sân chơi thông minh.

    Người chơi có thể tạo ra các sàn bao gồm các nhân vật từ mọi phe và bất kỳ thời đại nào, miễn là các anh hùng và kẻ phản diện đang ở phía đối diện của cuộc chiến.

    Với mỗi vòng đấu, bạn và đối thủ phải thay phiên hành động. Chứng minh khả năng của mình là tất cả những gì bạn cần làm để đánh bại đối thủ và quyết định số phận của mình.

    Thời gian: 30 phút

    Số lượng: 2 người chơi

    Xem thêm