Trở thành cao bồi miền Tây với Bang! The Dice Game

Posted on by Thảo Hồ Phương


Vẫn giữa cho mình bối cảnh miền Tây hoang dã, Bang! The Dice Game sử dụng cách chơi cơ bản của game Bang! truyền thống nhưng nhưng có một chút khác hơn bằng việc sử dụng xúc xắc thay cho thẻ bài. 
Nhà sản xuất game dV GIOCHI chỉ mới giới thiệu Bang! The Dice Game vào năm 2013 và hiện đã đạt được thứ hạng cao trong bảng xếp hạng game giải trí nhóm của các cộng đồng boardgame trên thế giới.


Tổng quan
Để bắt đầu game, mỗi người chơi được chia 1 lá bài vai trò và 1 lá nhân vật. Với từng vai trò, mỗi người chơi sẽ có điều kiện thắng game khác nhau:
Sheriff: Tiêu diệt tất cả phe ngoài vòng pháp luật và phe nổi loạn
Ngoài vòng pháp luật (outlaw): Tiêu diệt sheriff
Phe nổi loạn: Tiêu diệt tất cả những người chơi khác
Và từng nhân vật sẽ có từng kỹ năng riêng để hỗ trợ người chơi đi đến chiến thắng.


Cách chơi
Mỗi lượt, người chơi sẽ có 5 xúc xắc và 3 lần đổ. Giữa mỗi lần đổ, người chơi được lựa chọn đổ lại (hoặc không) hầu hết các xúc xắc của mình nhưng phải giữ tất cả các kết quả của lần đổ thứ 3. 6 mặt của xúc xắc bao gồm:
Súng máy (gatling gun): Bắn tất cả các người chơi khác (cần 3 xúc xắc cùng kết quả này)
Số 1 hoặc số 2: Bắn 1 người chơi khác ở khoảng cách 1 hoặc 2
Bia: Hồi 1 máu
Bom: Không được đổ lại xúc xắc này và sẽ bị mất lượt nếu đổ ra 3 bom
Mũi tên: Ngay lập tức phải lấy 1 tên của thổ dân và khi hết trên bàn hết tên thì tất cả người chơi đang giữ tên sẽ phải trả lại tên, đồng thời mất số máu tương ứng số tên.
Tất cả người chơi lần lượt đổ xúc xắc cho đến khi có phe chiến thắng.
Thiết kế
Hộp game nhỏ gọn với các thẻ bài thiết kế đơn giản. Điều làm Bang! The Dice Game nổi bật là 5 cục xúc xắc với 6 mặt có 6 biểu tượng riêng biệt. Cảm giác cầm xúc xắc của game khá sướng vì xúc xắc nặng tay và chất liệu tốt.
Đối với 1 party game, Bang! The Dice Game hoàn toàn đạt đầy đủ các yêu cầu: Game dễ chơi, dễ chỉ người mới, gameplay nhanh nhưng vẫn rất vui. Người viết chuyên dùng Bang! Dice cho các nhóm mới biết đến board game. Bang! Dice thậm chí cũng thích hợp cho việc vừa uống bia vừa chơi. Bạn có thể đưa những luật khá bựa như cứ đổ ra bia là phải uống 1 ly…
Trong game vẫn có sự tương tác vừa đủ giữa các người chơi. Bạn sẽ luôn phải tự hỏi ai là người phe mình, ai là giả? Nên tin ai và không nên tin ai? Từ đó tạo ra không khí nghi ngờ theo cách nhẹ nhàng và vui vẻ của 1 game giải trí nhóm (party game).

Nguồn: BoardgameHub - cám ơn BoardgameHub đã dành thời gian để có được bài Review này :)