• Cờ tỷ phú (Monopoly) ban đầu được làm ra là để dạy cho mọi người về sự xấu xa của chủ nghĩa tư bản

    Posted on by Digital Team


    Theo Wikipedia, lịch sử của Monopoly bắt đầu từ đầu thập niên 1900. Vào năm 1904, một người phụ nữ tín đồ Quaker tên Elizabeth (Lizzie) J. Magie Phillips đã sáng tác ra một loại trò chơi mà bà hy vọng thông qua đó có thể giải thích được một lý thuyết về thuế đơn của Henry George. Trò chơi của bà, The Landlord’s Game (Trò chơi của Chủ đất), đã được phát hành thương mại vào ít năm sau.




    Những người chơi cảm thấy thú vị với trò này đã phát triển lại trò chơi và có một số người tự tạo ra bộ cờ riêng. Chính Lizzie cũng đã đăng ký sở hữu trí tuệ một bản sửa đổi của trò chơi vào năm 1924, và những bộ cờ tương tự đã được phát hành thương mại. Đến đầu thập niên 1930, một bộ cờ mang tên Monopoly, rất giống với phiên bản Monopoly do Parker Brothers và các công ty mẹ của nó bán ra trong suốt thế kỷ 20 và sang đến cả thế kỷ 21, đã được sáng tạo ra bởi một người có tên Charles Darrow. Một vài người, đa số ở miền Trung Tây và gần Bờ Đông nước Mỹ, đã đóng góp vào việc thiết kế và phát triển bộ cờ này.

    Với sự phát triển của cờ tỷ phú (hoặc còn được gọi là cờ triệu phú ở VN), ít người biết rằng cờ tỷ phú ban đầu đã được tạo ra để chỉ trích hệ thống kinh tế theo chủ nghĩa tư bản. Bà Magie khi phát minh ra trò chơi này đã muốn biến cờ tỷ phú trở thành một công cụ giảng dạy về sự bất công của chủ nghĩa tư bản. Bà muốn chỉ ra trong trò chơi này việc những người có đất, có tiền thì sẽ có mọi quyền lực và tất cả mọi người đều phải tuân theo luật chơi của những người có tiền này.

    Tính từ lúc được thương mại hóa tới giờ, Hasbro ghi chú một thống kê rằng đã có hơn 750 triệu người đã chơi Monopoly sau 70 năm ra đời. Con số này là tương đối nhiều nhưng vẫn chưa thể so sánh được với các trò chơi phổ thông hơn như cờ vua hay cờ vây.


    Theo baomoi.com

    Xem thêm

  • 17 Dấu Hiệu Chứng Tỏ Bạn Là Đứa Đầu Gấu Khi Chơi Board Game [phần 1]

    Posted on by BGV Company

    17 Dấu Hiệu Chứng Tỏ Bạn Là Đứa Đầu Gấu Khi Chơi Board Game [phần 1]
    "Không" - Câu trả lời từ bạn của bạn khi bạn mời họ chơi board game.


    1. Bạn. KH
    ÔNG THỂ. Thua.

    Mặc kệ trò chơi có ra sao, một và chỉ một kết quả được phép diễn ra: bạn thống trị và chiến thắng.

    2. "Bình tĩnh!" - câu nói dành riêng cho bạn.

    3. Chơi board game sẽ rất... "vui".

    Vui? Không, không hề vui. Đây là một cuộc chiến!!!!

    4. Bạn luôn giành lấy người giỏi nhất về phe mình.


    Tuy nhiên, bạn nhanh chóng quên đi từ "đồng đội" và bắt đầu "xử" luôn cả họ.

    5. Bạn không ngừng tự nhủ "chỉ là trò chơi, chỉ là trò chơi thôi! ".


    Và, bạn cũng nhắc luôn những người chơi khác rằng bạn "đ*o quan tâm".


    6. Với bạn, niềm tin không tồn tại ở nơi một mất một còn này.


    7. Bạn luôn giành làm ngân hàng khi chơi Monopoly.


    8. Game kết thúc, tình bạn cũng kết thúc.


    "Đây là một cuộc chiến" luôn là lý do để bạn bỏ qua các mối quan hệ.


    Còn tiếp...
    ------
    Nguồn: internet & Boardgames Việt

    Xem thêm

  • Boardgames Việt góp mặt ngày Halloween

    Posted on by BGV Company

    Nhằm tạo ra đêm hội Halloween dành cho tất cả bạn trẻ tại TPHCM, cộng đồng BGV đã cùng phối hợp với hội phim kinh dị TPHCM, BHD và Studio Food để cùng tạo nên một đêm Halloween Festival hoành tráng và đậm chất kinh dị.


    Phong cách trang trí u ám, đậm mùi kinh dị.

    Diễn ra tại Centre Mall C26/7 Phạm Hùng, Bình Chánh TPHCM, buổi tiệc Halloween kéo dài từ 18h – 22h với các hoạt động hóa trang, ảo thuật, ca nhạc giao lưu… đã thu hút rất đông các bạn trẻ và trẻ nhỏ tham gia.


    Hoạt động hóa trang được nhiều bạn trẻ hưởng ứng.

    Đặc biệt, với sự có mặt của cộng đồng BGV, một khu vực dành riêng cho các trò chơi và thử thách đậm mùi kinh dị đã diễn ra cực sôi nổi.


    Nhiều boardgame hot theo chân BGV có mặt tại Halloween Festival.


    Rất nhiều boardgame được các bạn trẻ yêu thích.


    Không chỉ người lớn, Boardgame còn được rất nhiều em nhỏ yêu thích.
    


    Lê Tài - Boardgames Việt

    Xem thêm

  • Star Realm boardgame tư duy và đưa ra quyết định

    Posted on by BGV Company

    Star Realms là boardgame chiến thuật dành cho hai người vẫn là luật chơi khá đơn giản. Hình ảnh đẹp khỏi bàn cải, gọn nhẹ tiện cho bạn đem đi .  Star Realms là một boardgame đánh cho bạn thử sức. Bạn hãy tư duy thật thông minh vào và hãy quyết đoán khi đưa ra quyết định đấy.


    Star Realms là một boardgame xây dựng thẻ bài (deck building) kết hợp với tính tương tác của trading card game (dạng game tương tự với Yu-gi-oh). Bối cảnh của board game Star Realms là cuộc chiến trong không gian giữa 4 phe khác nhau bao gồm Trade Federation, Star Empire, Machine Cult và The Blobs. Trong Star Realms, bạn sẽ được mua và sử dụng tàu cùng căn cứ của cả 4 phe phái. Tuy nhiên, nếu người chơi sử dụng nhiều đơn vị của cùng một phe, sẽ có những khả năng mạnh mẽ đi kèm như hồi máu, tăng sức chiến đấu, tăng số lượng tàu chiến đồng thời giảm số lượng tàu của đối phương.


    Các thẻ bài tương ứng với mỗi đơn vị tàu hay căn cứ có những khả năng khác nhau. Ngoài ra, một số tàu cấp cho bạn tiền để chiêu mộ tàu chiến mới. Một số tàu có sức tấn cộng rất mạnh dùng để phá hủy căn cứ và rút “máu” (combat authorities) của đối phương. Người chơi chiến thắng khi rút “máu” của đối thủ xuống 0.


    Star Realms có luật chơi khá đơn giản, những người chơi đã quen với thể loại deck builiding sẽ làm quen với game rất nhanh. Tuy nhiên, để chơi thành thục Star Realms cũng là một bài toán khó cần giải. Mỗi lần bạn chơi đều phải đưa ra những quyết định và chiến lược khác nhau. Liệu bạn có nên lấy thẻ tốt nhất cho bạn hay cướp thẻ tốt nhất cho đối thủ? Bạn có nên tập trung mua tàu của một phe hay nên chọn tàu tốt nhất? Bạn nên tập trung vào việc tăng lượng tiền hay vào sức tấn công? Đây chỉ là một trong rất nhiều lựa chọn mà người chơi sẽ phải đối mặt.

    Người mới chơi sẽ không cảm giác quá khó khăn để đưa ra lựa chọn nhưng đối với những người chơi có kinh nghiệm, mỗi nước đi đều đi kèm với tính toán chiến thuật kĩ lưỡng. Điều đó mang lại khả năng chơi lại và chiều sâu chiến thuật tuyệt vời của Star Realms.

    Nguồn: BoardgameHub - cám ơn BoardgameHub đã dành thời gian để có được bài Review này :)

    Xem thêm

  • Về vùng miền Tây hoang dã cùng BANG!

    Posted on by Thảo Hồ Phương

    Các bạn thích miền Tây hoang dã, cùng muốn chơi một nhóm từ 5 đến 7 người, với thời lượng ngắn thì đừng bỏ qua Bang!. 


    Bang! Được thiết kế bởi Emiliano Sciarra và được phát hành vào năm 2002. Bạn chỉ cần hai kỹ năng là suy luận cùng chém gió giỏi bạn dư sức chiến thắng.
    Nơi miền Tây hoang dã, các kẻ ngoài vòng pháp luật luôn tìm cách giết các cảnh sát trưởng (sheriff) và ngược lại. Các kẻ phản bội (renegade) thì lẩn trốn và sẽ giả dạng vào 1 trong 2 phe. Trong làn đạn, ai mới là cảnh sát phó, người sẵn sàng đỡ đạn cho sheriff? Và ai là kẻ ngoài vòng pháp luật độc ác, sẵn sàng giết sheriff ngay khi có cơ hội?


    Bang! là game dạng rút thẻ bài theo trường phái cổ điển của các game bắn súng kiểu phương Tây. Mỗi người chơi sẽ được chia 1 lá bài vai trò bất kỳ, có thể là sheriff, hay cảnh sát phó, hay lại là kẻ nổi loạn…
    Trong Bang! có 4 vai trò với các mục tiêu khác nhau:
    Cảnh sát trưởng (sheriff): Tiêu diệt hết các kẻ nổi loạn bao gồm phe ngoài vòng pháp luật (outlaws) và các kẻ phản bội (renegade)
    Cảnh sát phó (deputy): Bảo vệ sheriff và giết phe nổi loạn
    Phe ngoài vòng pháp luật (outlaws): Giết cảnh sát trưởng
    Phe phản bội (renegade): Là người sống sót cuối cùng
    Ngoại trừ sheriff, các người chơi khác phải giữ bí mật vai trò của mình. Mỗi người chơi sẽ nhận thêm lá bài nhân vật bất kỳ, mỗi nhân vật sẽ có kỹ năng đặc biệt khác nhau.


    Khi bắt đầu chơi, các người chơi sẽ lần lượt được rút bài mới và đánh bài theo lựa chọn của mình. Có tất cả 22 loạt bài trong Bang! bản gốc, với là phổ biến nhất là lá “Bang!” dùng để bắn người chơi khác trong điều kiện phải đủ “tầm bắn”. Tầm bắn có được nhờ trang bị đang dùng cho nhân vật người chơi điều khiển. Bang! còn có các loại bài khác như trang bị, bài để né hay các bài hỗ trợ khác… Người chơi sẽ phải sử dụng bài hợp lý để có thể thực hiện mục tiêu của mình nhằm thắng game.

    Nguồn: BoardgameHub - cám ơn BoardgameHub đã dành thời gian để có được bài Review này :)

    Xem thêm

  • Love Letter nhỏ mà có võ.

    Posted on by BGV Company

    Love Letter hẳn rất quen thuộc với bạn vì tựa game này thường xuyên có mặt trong những cuộc bình chọn của board gamer. Đây đúng nghĩa là một game chơi mọi lúc mọi nơi và với bất kỳ ai. Love Letter sẽ thay thế những khoảnh khắc dài cổ chờ tàu, xe thành những giây phút vui vẻ, bất ngờ cùng người bạn đồng hành. Nhờ sự đơn giản trong lối chơi và tính gọn nhẹ, Love Letter là một board game thường trực trong túi của rất nhiều người.

    1.Tổng quan – Cốt truyện


    Love Letter được phát triển đầu tiên bởi Kenai Factory, một công ty sản xuất đồ chơi của nhật. Nhận thấy được sự hấp dẫn của tựa game này, công ty AEG ở mỹ đã mua bản quyền cũng như thay đổi một phần cốt truyện nhưng cơ chế game thì vẫn được giữ nguyên.
    Cốt truyện trong Love Letter xảy ra vào thời kỳ phục hưng của châu Âu. Nữ hoàng đã bị bắt vì tội phản quốc. Công chúa Annette rất đau buồn sau hàng loạt chuỗi sự kiện không may xảy ra và đã tự nhốt mình trong cung điện. Trong số những người dân muốn thấy cô trở lại bình thường, có những trang hào kiệt anh dũng đứng ra chứng minh tình yêu của mình, hy vọng sẽ làm nàng cảm động và quay trở lại cuộc sống. Câu chuyện theo mô tuýp phim disney và khá … nhảm.
    Mỗi người chơi đóng vai 1 trong những chàng trai (hay cô gái) dũng cảm ấy. Họ phải gửi những lá thư sến sẩm đến công chúa Annette thông qua các thành viên của hoàng gia. Những người này đại diện bằng những 16 thẻ bài trong trò chơi. Love Letter sử dụng những khối lập phương để đánh dấu điểm của người chơi nhưng thực tế thì ít khi bạn phải xài đến nó.

    2.Thiết kế


    Cùng với lối chơi không thể đơn giản hơn, Love Letter cuốn hút ngay từ cái nhìn đầu tiên. Qua nét vẽ đậm chất nghệ thuật, mỗi nhân vật đều toát ra một vẻ, một thần thái riêng. Cuốn sách luật của game cũng được chăm chút khá kĩ lưỡng. Bạn sẽ tìm hiểu được rất nhiều về thế giới Tempest mà AEG đã tạo ra và Love Letter là một phần của nó. Và một yếu tố khiến người viết vô cùng tâm đắc là mỗi bộ Love Letter đều đi kèm một túi vải được thêu thủ công rất dễ thương. Sử dụng túi vải này vô cùng tiện lợi, bạn có thể để game ngay trong túi quần cũng được. Chính vì thế mà có lần người viết cũng quên mất là mình đã để game ở đâu cho đến khi tìm ra nó kẹp trong cuốn sổ ghi chép vào 2 tháng sau.

    3.Cách chơi


    Bắt đầu Love Letter, mỗi người chơi được chia một lá trong bộ bài được xào ngẫu nhiên. Tương ứng với số người chơi, sẽ có 1 – 3 lá được bỏ ra khỏi game. Và game bắt đầu, mỗi người chơi lần lượt rút một lá và đánh một lá đồng thời sử dụng chức năng của lá bài (bắt buộc). Luật chơi cực kỳ đơn giản phải không, và bạn sẽ còn bất ngờ hơn khi game chỉ kéo dài trong khoảng 10 – 120 giây mà thôi.
    Người cuối cùng còn trong game chiến thắng Love Letter. Nếu xấp bài đã hết mà vẫn còn 2 người trở lên, người chơi so điểm xem ai lớn hơn sẽ thắng. Trong trường hợp bằng thì sẽ tính xem người nào sử dụng những lá có tổng số nút lớn nhất chiến thắng. Trong trường hợp bằng nữa thì cứ đơn giản xem như công chúa đã hoàn toàn bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp trai lẫn lãng mạn của các đối tượng và đồng ý dẫn tất cả vào cung và … hê hê.
    Tất cả những thẻ bài trong Love Letter đại diện cho những nhân vật khác nhau với những khả năng khác nhau, bao gồm:
    Guard: đoán lá bài của đối phương, nếu đúng thì đối phương bị loại ngay lập tức.
    Priest: nhìn bài của đối phương
    Baron: bí mật so bài với đối phương, người nào có số thấp hơn bị loại
    Handmaiden: bảo vệ người chơi khỏi chức năng của lá bài khác
    Prince: lựa chọn 1 người chơi (bao gồm cả mình) bỏ bài và bốc lá khác
    King: đổi bài với đối phương
    Countess: phải bỏ xuống khi nằm chung với là Prince hay King … và cả Princess nữa! (lá này shit vãi)
    Princess: đơn giản, ai giữ được nó thì bá đạo nhưng không bao h được bỏ xuống
    Luật chơi vô cùng đơn giản, dễ nhớ khiến Love Letter trở thành một game giết thời gian chính hiệu. Nhưng không vì thế mà nó mất đi những cái tinh túy làm nên bản sắc. Yếu tố suy luận của game được đơn giản hóa nhưng vẫn đem đến cho người chơi cảm giác sướng và thông minh hơn người. Nhất là mỗi khi bạn sử dụng lá Guard mà đoán ra được Princess của đối phương. Yếu tố lừa đảo tuy không nhiều nhưng vẫn hiện hữu trong trò chơi dành cho những người chơi dẻo miệng để tận dụng. Thường xảy ra khi bạn sử dụng lá Guard để đoán vào chính lá mà bạn đang cầm trên tay, hay bỏ lá Countess xuống mà không có lý do gì cả, đối phương sẽ cảm thấy cực kì rối loạn. Người viết đảm bảo, khi chơi game này với người mới, bạn sẽ luôn có những khoảnh khắc vui vẻ, bất ngờ và cười rất nhiều (đặc biệt là khi chơi với các bạn nữ). Ngoài ra, Love Letter kết thúc rất nhanh, sẽ không xảy ra tình trạng người chơi bị loại ức chế khi phải chờ đợi quá lâu.

    Nguồn: BoardgameHub - cám ơn BoardgameHub đã dành thời gian để có được bài Review này :)


    Xem thêm

  • Giải trí nhanh chóng cùng Love Letter

    Posted on by Thảo Hồ Phương


    Nhỏ gọn, nhanh chóng là những nhận xét đầu tiên cho board game Love Letter này. Love Letter có luật chơi đơn giản, thời gian chơi ngắn, luôn để lại những khoảnh khắc thú vị mỗi lần chơi.


    Công chúa đã đến tuổi lấy chồng! Đây là một cơ hội lớn mà không đàn ông trong kinh thành có thể bỏ qua. Thật không may, con đường đến trái tim của cô không hề dễ dàng. Bạn phải vượt qua rất nhiều tầng bảo vệ như lính gác, quân sư, tỳ nữ, anh trai công chúa và cả đức vua nữa. Bằng cách gửi những bức thư tình đầy kỳ công và hoa mỹ, ai sẽ là người lấy được nước mắt và tình cảm của nàng.

    Love Letter là một game đòi hỏi suy luận, may mắn và cả mạo hiểm nữa. Mục tiêu của người chơi là đưa được thư tình của mình đến tay công chúa Annette trong khi làm chệch hướng những lá thư từ người chơi khác. Với một bộ bài gồm 16 thẻ, mỗi người chơi bắt đầu với chỉ có một thẻ trong tay; một thẻ được bỏ ra ngoài cuộc chơi. Trong một lượt, người chơi rút ra một thẻ, và sử dụng một thẻ, cố gắng làm lộ thân phận và loại bỏ người chơi khác ra. Sử dụng những thẻ ngon có thể giúp bạn nhiều lúc đầu trận nhưng sẽ khiến bạn trở thành tâm điểm bị hội đồng. Tuy nhiên nếu chỉ dựa trên những thẻ yếu, bạn đang tự quăng mình vào lửa đấy.


    Love Letter sẽ đem lại những giây phút vui vẻ, thoải mái cho bạn và gia đình hay bạn thân cũng như người yêu (cái này đảm bảo luôn). Game thích hợp cho tất cả các đối tượng với thời gian chơi ngắn, thành phần gọn nhẹ. Do đó bạn có thể mang nó theo bên mình và chơi bất cứ khi nào có thời gian trống. Thực tế Love Letter đang đứng đầu trong bảng xếp hạng các tựa game được mua nhiều nhất trong các tháng đầu năm 2015 của boardgamegeek đã phần nào chứng minh điều đó. Vậy bạn còn chờ gì nữa không tậu cho mình một bộ Love Letter (giá khá rẻ) để tự trải nghiệm hay dùng làm quà tặng nhỉ.


    Nguồn: BoardgameHub - cám ơn BoardgameHub đã dành thời gian để có được bài Review này :)

    Xem thêm

  • 10 Apps Board Game hấp dẫn dành riêng cho iPhone

    Posted on by Thảo Hồ Phương

    Sau đây là 10 app Board game hay, không thể thiếu trên iPhone của bạn.

    Board game là 1 hình thức giải trí mới lạ, hấp dẫn dành cho các bạn trẻ. Board game giúp cho người chơi phát triển tư duy, kỹ năng suy luận, giao tiếp và phán đoán.Board game có rất nhiều thể loại như xây dựng, chiến tranh, sắp xếp, phán đoán, suy luận, tính toán, giải trí, v.v... Điểm khác biệt và cũng là điểm thú vị nhất của board game là mọi người có thể cùng chơi trực tiếp với nhau. Tinh túy của board game không nằm ở trình độ, tuổi tác hay sức khỏe mà chính ở cách tư duy, tính toán của mỗi người để dẫn đến chiến thắng cho cả tập thể.

    1.Lords of Waterdeep


    Lords of Waterdeep là một Board game mà người chơi phải thực hiện nhiều mục đích để đạt được số điểm cao nhất bằng cách hoàn thành nhiệm vụ khác nhau. Những nhiệm vụ đòi hỏi nguồn lực cần được thu thập, và các nguồn lực dường như không bao giờ đủ cho tất cả mọi người. Nâng cao, bổ sung và sử dụng thẻ Intrigue với các sự kiện đặc biệt để chiếm thế thượng phong so với đối thủ của bạn.

    2.Elder Sign: Omens


    Tập hợp nhóm của bạn của các nhà điều tra và chiến đấu chống lại một thây ma cổ đại, nhưng hãy cẩn thận các nhiệm vụ ngẫu nhiên và giữ sự tỉnh táo của bạn, chỉ cần một phút mất cảnh giác bạn có thể trả giá đấy. Nếu may mắn đứng về phía bạn, nhóm của bạn sẽ chiến thắng trong cuộc chiến chống lại các lực lượng ma quỷ. 

    3.Stone Age


    Stonre Age là một game dạng nhập vai, trong đó bạn phải cạnh trang với nhiều người chơi online khác để tranh giành nguồn tài nguyên để phát triển. Xây dựng nhà, trồng các loại cây và nâng cao dân số. Bạn có nhiệm vụ phải chơi dưới vai trò là trưởng làng và gánh vác khá nhiều công việc, trò chơi liên kết nhiều người cùng chơi và đồng bộ qua tài khoản Game Center.

    4.Ticket To Ride


    Ticket To Ride là một Boardgame khá hay, phù hợp với tất cả lứa tuổi. Mục tiêu của người chơi là xây dựng một đường xe lửa theo như cách mà họ đã vẽ nó khi mới vào game lần đầu, nhưng để chiến thắng, bạn cần phải thu thập các vé cùng màu với nhau trong quá trình chơi, mới chơi có lẽ bạn sẽ thấy nó khá đơn giản. Nhưng thật sự thì không như vậy, bạn phải cạnh tranh với nhiều người chơi khác nữa để trở thành người chiến thắng.

    5.Civilization Revolution 2


    Trong Civilization Revolution 2, bạn phát triển công nghệ mới, xây dựng một quân đội, và thu thập các nguồn lực trên bản đồ cho đến khi bạn đụng độ với một đối thủ. Chiến đấu theo cách của bạn để giành chiến thắng. Trò chơi sẽ khá khó khăn để giành chiến thắng, trừ khi bạn chịu suy nghĩ trước khi phát triển chiến lược của mình.

    6.Qvadriga


    Qvadriga là một trò chơi khá lạ. Về cơ bản, bạn là người đứng đầu một đội đua xe ngựa ở La Mã cổ đại. Thông qua việc nâng cấp khi bạn chơi, bạn phải giúp nhóm của bạn tới được đích trước đối thủ. Bạn cần phải cận thận vì sự cạnh tranh sẽ không ngần ngại tấn công bạn vào giữa cuộc đua.

    7.Small World 2


    Đây là một game với cái tên khá là "phù hợp", nhiệm vụ của người chơi là quản lý thành phố nhỏ bé của mình. Bạn phải chiến đấu để thống trị thành phố của mình trước những thành phố khác, các cuộc chiến đẫm máu sẽ thường xuyên xảy ra. Điều thú vị của trò chơi nằm ở các khả năng đặc biệt của một bộ tộc, trong nhiều trường hợp khi bạn kết hợp bộ tộc này chiến đấu với bộ tộc khác thì những chiến binh của bạn sẽ có thể phát huy được tối đa khả năng.

    8.Agricola 
    
    Đã bao giờ bạn muốn hoá thân thành một người nông dân? Tin mình đi, Agricola có thể đem lại cho bạn một cảm giác rất thú vị đấy. Trò chơi xoay quanh các nông trại và các loài động vật. Bạn chỉ việc chăn dắt, thiết lập ra các thành viên trong nông trại của bạn.

    9.Carcasonne


    Hầu hết các board game có một bản đồ đã đặt ra sẳn cho. Tuy nhiên, Carcasonne là một trò chơi mà trong đó người chơi tự xây dựng bản đồ tại một thời điểm. Hệ thống sẽ tự tính điểm và trao giải thưởng cho các thành phố xây dựng, đường giao thông, các trang trại, các tu viện, nhà trọ, và nhiều hơn nữa. Nhìn chung, trò chơi rất dễ để tìm hiểu và có nội dung + cách chơi khá hay, sẽ không gây thất vọng cho ngươi chơi.

    10.Dungeon Heroes


    Dungeon Heroes là một board game chiến lược thách thức trong đó hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp trên một bảng mà họ xây dựng khi họ chơi. Người chơi xây dựng các dungeon và đặt các chướng ngại vật trong khi những mục tiêu khác để khám phá nó và giết tất cả những con quái vật. Bạn có thể chơi một mình nếu bạn muốn. Chỉ cần cho các dungeon được tạo ngẫu nhiên cho bạn.

    Theo TechRum

    Xem thêm

  • Boardgame đối kháng King of Tokyo

    Posted on by BGV Company

    Boardgame đối kháng King of Tokyo do Richard Garfield thiết kế và được phát hành năm 2011. Thể loại board game gia đình, với thiết kế đặc biệt bắt mắt, luật chơi thì vô cùng đơn giản, chỉ tốn chút thời gian trong ngày cuối tuần cùng quây quần bên gia đình.


    Đến với King of Tokyo, người chơi sẽ đóng vai một thành viên trong nhóm những quái vật đột biến, robot khổng lồ, và người ngoài hành tinh. Tất cả đều có chung một mục tiêu tối thượng là phá hủy Tokyo để chứng minh sức mạnh tối thượng của mình với loài người cũng như với các đối thủ khác.



    King of Tokyo bắt đầu lượt chơi bằng việc đổ xúc xắc để xác định hành động có thể thực hiện. Với các ký hiệu năng lượng, hồi máu, tấn công và 1, 2 hay 3 điểm chiến thắng, người chơi được quyền đổ 3 lần liên tiếp và giữ lại viên xúc xắc ưng ý. Sau đó, người chơi hành động như tấn công đối thủ, tích trữ năng lượng hay phục hồi sức khỏe được thực hiện nhằm thực hiện mục đích chiếm lĩnh Tokyo làm lãnh địa của riêng mình. Chỉ một quái vật đủ độ cứng mới dám chiếm Tokyo để tăng điểm chiến thắng nhưng sẽ gặp bất lợi không thể tự hồi máu cũng như là tâm điểm ăn gạch của các quái vật khác.

     

    Game sử dụng những thẻ bài đặc biệt được mua bằng năng lượng có tác dụng vĩnh viễn hoặc tạm thời nhưng đều cho người chơi lợi thế không hề nhỏ khi đối đầu với quái vật khác như tăng giáp, tăng thêm xí ngầu hay là những vũ khí hạng nặng có sức hủy diệt cao.
    Để giành chiến thắng trong King of Tokyo người chơi phải tích lũy 20 điểm chiến thắng đầu tiên, hoặc là con quái vật sống sót duy nhất trong game.
    Boardgame đối kháng King of Tokyo có cơ chế chơi vui nhộn và rất dễ tiếp cận.

    Nguồn: BoardgameHub - cám ơn BoardgameHub đã dành thời gian để có được bài Review này :)

    Xem thêm

  • Trải nghiệm câu chuyện cổ tích với Mice and Mystics

    Posted on by Thảo Hồ Phương

    Với 120 phút trải nghiệm Mice and Mystics bạn sẽ bước vào một câu chuyện cổ tích mang lên mình vai trò của một người anh hung chống lại cái ác.


    Mice and Mystics (M&M) được xem như một game Thematic phù hợp với nhiều mục đích, vừa là một game dễ chơi cho trẻ em vì không quá phức tạp, vừa là 1 game thuần co-op để gia đình cha mẹ chơi với con cái, vừa là một câu chuyện cổ tích để phụ huynh có thể dùng để kể cho các đứa con mỗi đêm về,…

     

    Không quá khó hiểu vì sao M&M được các gia đình có trong bộ sưu tập Board Game của mình vì những lý do đó, nhưng đừng xem thường vì độ tuổi ngoài vỏ hộp, 7+ nhưng cũng dễ dàng knock out người chơi mới ở những chương đầu của câu chuyện. Bản thân tác giả cũng đã trải qua cảm giác đó, cái hay của game ở những mẫu chuyện xuyên suốt trò chơi, không phải là những nhiệm vụ nhàm chán như giết boss này, cứu thằng kia, bla bla bla, mà tác giả đã biến những điều đó thành 1 câu chuyện cổ tích hơn 10 chương, và mỗi chương là một câu chuyện mà người chơi phải quyết định số phận của mình cũng như cả đội.


    Nhìn chung game không quá khó, một trong những tiêu chí quan trọng mà từ những chương đầu người chơi nên nhớ, câu giờ thì chết, cơ chế game khiến cho những người chơi có thói quen nấn ná thời gian để kiếm trang bị tốt, hay đơn thuần chỉ là để xem đồng đội tắt thở rồi lao ra làm anh hùng, trong game này làm điều đó thì xác định về thành dưỡng sức. (theo cốt truyện game thì về tù dưỡng sức)
    Để biết cốt truyện game hãy sở hữu game để đọc, và hãy yên tâm vì đó là một cuốn sách 2 trong 1 không làm bạn thất vọng, vừa là nhiệm vụ game, vừa là 1 câu chuyện cổ tích mà bạn không thể tìm ở bất kì nơi nào ngoài việc sở hữu bộ board game Mice and Mystics đầy tính mê hoặc đối với bạn và gia đình. 

    Nguồn: BoardgameHub - cám ơn BoardgameHub đã dành thời gian để có được bài Review này :)

    Xem thêm