Board Game – Trò gì mà hay vậy?!

Posted on by BGV Company

Board Game – Trò gì mà hay vậy?!


Với nhiều tác động mang tính chất tiêu cực, có vẻ thế giới trò chơi trực tuyến đầy âm thanh và màu sắc không còn đủ sức hấp dẫn đối với đa số teen nữa. Ngày càng có nhiều bạn tìm đến với những trò chơi mang tính thể dục bộ não và cả chân tay. Trào lưu chơi mới này được gọi chung là Board Games.


1. Nhận dạng một thú chơi mới


Board Games - "Trò chơi trên bàn" là một hình thức giải trí mới lạ, hấp dẫn dành cho các bạn trẻ, giúp cho người chơi phát triển tư duy, kỹ năng suy luận, giao tiếp và phán đoán. Trên thế giới những trò chơi này đặc biệt đa dạng, bạn có thể chơi hai người hoặc cả nhóm với nhau.

Board Games thường xử dụng các vật dụng đi kèm như các lá bài, hạt xí ngầu, quân cờ... để hỗ trợ cuộc chơi.

 

Cờ tỷ phú - Board Game không còn xa lạ với các game thủ !           


Hiện Board Games được sản xuất và lưu hành ở nhiều khu vực trên thế giới, đặc biệt rất phổ biến ở khu vực Châu Âu. Tại nhiều nước phát triển, Board Game còn được đưa vào trường lớp và được xem như một môn sinh hoạt ngoại khóa. Board Game giúp cho người chơi phát triển tư duy, kỹ năng suy luận, giao tiếp và phán đoán.

         
2. Chinh phục các Board Games
         
Tương tự như game trên máy tính, Board Games có rất nhiều thể loại như xây dựng, chiến tranh, sắp xếp, phán đoán, suy luận, tính toán, giải trí, v.v… Điểm khác biệt và cũng là điểm thú vị nhất của Board Games là mọi người có thể cùng chơi trực tiếp với nhau. Mỗi trò chơi có luật chơi khác nhau từ đơn giản đến phức tạp, với một mục tiêu mà mọi người chơi cùng hướng đến. Để chiến thắng, người chơi cần sử dụng kỹ năng phân tích tình huống, lập chiến lược, phán đoán và cả may mắn. Thời gian chơi tùy thuộc vào từng trò, có những trò chơi rất nhanh nhưng có trò phải tốn từ 1 đến 2 giờ đồng hồ mới có thể hoàn thành. Tuy nhiên, do tính hấp dẫn đặc biệt của không ít trò chơi nên bạn sẽ không có cảm giác thời gian trôi lâu quá.
 
Những quân bài Uno này tuy đơn giản nhưng có sức hấp dẫn đặc biệt lắm đấy !
           
Thêm một điểm hấp dẫn của Board Games không nằm ở trình độ, tuổi tác hay sức khỏe mà chính ở cách tư duy, tính toán của mỗi người để dẫn đến chiến thắng cho cả tập thể. Ở xứ ta cũng đã xuất hiện khá nhiều Board Games có sức cuốn hút như: Cờ Tướng, Cờ Vua, Cờ Vây, Cờ Cá Ngựa, Cờ Tỷ Phú, Cờ Dominoes, Cờ Thú,… Những game này không còn xa lạ, đặc biệt với những teen ưa thích trò chơi trí tuệ.

Theo ThieuNien.vn