• Những Board Game đáng chơi thử của nhà HEIDELBAER GAMES

    0 comments / Posted on by BGV Company

    Những Board Game đáng chơi thử của nhà HEIDELBAER GAMES

    Với hơn 30 năm hoạt động trong lĩnh vực Board Game, HEIDELBAER Games đã cho ra đời hàng loạt những sản phẩm chất lượng, nhận được sự yêu thích của đông đảo Board Gamer trên toàn thế giới! Hãy cùng BGV điểm qua 1 vài sản phẩm nổi bật của hãng nhé!
     

    Spicy - Khi loài mèo ăn cay


    Spicy nằm trong bộ sưu tập Radiant Culture Series - được lấy cảm hứng từ sự rực rỡ của các nền văn hóa. Hiện đã được phát hành độc quyền tại Việt Nam bởi Play Plus

    Có thể nói, Spicy - Khi loài mèo ăn cay là sản phẩm thành công nhất của HEIDELBAER Games trên thị trường thế giới. Được ra mắt năm 2020, Spicy đã nhanh chóng chiếm sóng và chiếm trọn con tim của rất nhiều người yêu Board Game trên toàn cầu. Các giải thưởng/ đề cử mà Spicy đã chiến thắng bao gồm:

    • 2020 Spiel des Jahres Recommended
    • 2020 Spiel der Spiele Hit Karten Recommended
    • 2020 Golden Geek Light Game of the Year Nominee
    • 2020 Golden Geek Best Card Game Nominee

    Spicy liên tục được phát hành trên nhiều nước trên thế giới và đã chính thức cập bến Việt Nam với cái tên: Spicy - Khi loài mèo ăn cay.

    Lý giải cho sự cuốn hút không thể cưỡng lại của Spicy: luật chơi được tinh gọn nhẹ nhàng để ai cũng có thể chơi được nhưng vẫn đảm bảo được độ thú vị xuyên suốt quá trình chơi. Không chỉ thế, Spicy còn thu hút người chơi từ artwork đậm chất Á Đông cổ điển kết hợp phong cách thiết kế metallic độc đáo trên các thẻ bài.

     

     

    Cốt truyện của Spicy - Khi loài mèo ăn cay:


    Từ xa xưa, có một cuộc chiến bất phân thắng bại giữa Hổ Vằn, Báo Đốm và Báo Tuyết để tranh giành ngôi vị Chúa tể loài Mèo. Quá mệt mỏi với những trận chiến dai dẳng, 3 chú mèo to xác này đã quyết định tổ chức một thi ăn cay để thử thách 9 mạng sống của chúng. Kẻ nào đủ bản lĩnh vượt qua được những thử thách “cay nồng” này sẽ được chọn để trở thành vị lãnh đạo chân chính của loài Mèo. 

    Tuy nhiên, quyền lực chính là hương thơm đầy mê hoặc, bọn chúng sẽ không từ thủ đoạn để loại bỏ đối thủ, độc chiếm rừng xanh. Kể từ đó, một trò chơi tâm lý nóng bỏng đã ra đời và nó “CAY” tới mức chảy cả nước mắt.

    Nếu bạn đam mê những Board Game siêu vui dành cho hội nhóm thì Spicy chính là một lựa chọn mà bạn không nên bỏ qua đấy!


    Coyote - Khi loài sói cười vào mặt bạn


    Coyote là một board game nằm trong bộ sưu tập Radiant Culture Series - được lấy cảm hứng từ sự rực rỡ của các nền văn hóa. Và lần này, chúng ta sẽ được thưởng thức những tinh hoa của văn hóa thổ dân châu Mỹ.

    Khác với Spicy tỏa sáng rực rỡ ngay từ lần debut đầu tiên, Coyote là cái tên vẫn bùng cháy bền bỉ trong suốt 20 năm qua - xứng đáng là một trong những Board game đáng thử nhất của hãng!

    Coyote chính thức xuất hiện trên thị trường vào năm 2003. Cho tới nay, game đã được mua bản quyền phát hành trên nhiều nước khác nhau: Nhật Bản, Hàn Quốc, Cộng hòa Czech,... Coyote cũng đã đánh dấu lần đầu tiên đặt chân đến Việt Nam dưới cái tên Coyote - Khi loài sói cười vào mặt bạn.

    Coyote - Khi loài sói cười vào mặt bạn được phát hành bởi Play Plus và hoàn toàn lột xác với artwork cực kỳ đáng yêu, tạo nên một phiên bản riêng biệt dành riêng cho thị trường Việt Nam. 

    Coyote là sự hòa trộn độc đáo giữa những phép toán cộng nhân chia quen thuộc cùng lối chơi Bluffing thú vị. Combo tưởng không vui mà vui không tưởng này chắc chắn sẽ là một lựa chọn không làm bạn thất vọng!

    Luật chơi Coyote - Khi loài sói cười vào mặt bạn

    Để hiểu rõ hơn về luật chơi Coyote, mời bạn xem clip bên dưới:

     

     

    A la carte


    Nếu bạn yêu thích nấu ăn, ẩm thực hoặc các hoạt động xoay quanh chủ đề này thì tại sao lại không nghía qua em A la carte này nhỉ?

    A la carte là một Board Game tương đối nhẹ nhàng dành cho 2-4 người chơi. Người chơi sẽ vào vai những đầu bếp trứ danh và cùng thi tài với nhau nhằm tìm ra Siêu Đầu Bếp. Để chiến thắng, bạn cần phải cân đo đong đếm kỹ càng đến từng nguyên liệu, gia vị, nhiệt độ - và tất nhiên không thể nào thiếu 1 chút kỹ xảo để ngăn chặn người chơi khác chiến thắng. 


    Nghe thì có vẻ ngập tràn chiến thuật đấy, nhưng mà tin bọn mình đi: A la carte là một Board game rất nhẹ nhàng, xả stress rất tốt và đặc biệt là ai ai cũng có thể chơi được.

    A la carte còn ghi điểm bởi các thành phần của game được chăm chút rất kỹ lưỡng trong phần thiết kế, mang lại cảm giác rất ngon miệng… à nhầm ngon mắt.

    Luật chơi của A la carte


    Mỗi người chơi có một bếp nấu để nấu ăn và một nồi nhỏ. Phần bếp được thiết kế 3D với một vòng xoay để điều chỉnh nhiệt độ trông không khác gì đồ thật chính là một điểm cộng lớn. Ngoài ra, có 4 chai nhỏ chứa những viên nhựa nhỏ như hạt đậu - mỗi chai ban đầu có 15 viên hạt cùng một màu gia vị (màu đen, đỏ, vàng hoặc xanh) và 5 viên hạt trong suốt (đại diện cho muối).

    Mỗi người chơi chọn một công thức nấu ăn và đặt nó vào nồi của mình. Mỗi công thức cho thấy những loại gia vị và mức độ nhiệt cần thiết để hoàn thành nó, cộng thêm số điểm mà người chơi sẽ nhận được khi hoàn thành công thức đó. Ví dụ, một công thức có thể yêu cầu 2 loại gia vị màu xanh, 1 loại gia vị màu đen và nhiệt độ nằm trong khoảng từ 2 đến 4. Càng tốn công tìm nguyên liệu thì số điểm nhận lại càng xứng đáng.


     

    Xem thêm

  • Review Board Game Spicy: Khi loài mèo ăn cay

    0 comments / Posted on by Marketing BGV

    Review Board Game Spicy: Khi loài mèo ăn cay

    Spicy: Khi loài mèo ăn cay kết hợp đầy đủ các yếu tố: vui, dễ chơi, dễ hướng dẫn và quan trọng nhất là đẹp ngất ngây - chắc chắn không làm bạn thất vọng.

    Bạn cần gì ở một Party game? Vui? Bựa? Dễ chơi? Thân thiện với người mới? Chắc chắn Spicy chính là cái tên mà bạn muốn cân nhắc đến đấy! Chưa kể là nó còn đẹp ngây ngất lòng người nữa chứ!
     

    Spicy - Khi loài mèo ăn cay


    Đây là một trong những dự án localize các Board Game nước ngoài của Play Plus, với mục tiêu mang những sản phẩm giải trí trí tuệ chất lượng đến gần với người Việt Nam hơn.

    Spicy chính là kết quả của mối tình đáng yêu giữa nhà Play Plus và nhà HeidelBÄR Games

     

    HeidelBÄR Games là publisher nổi tiếng tại Đức với các sản phẩm Board Game xịn sò, được tái bản ở nhiều nước như Mỹ, Úc, Canada, Hà Lan,... Tiêu biểu có thể kể đến như: Spicy, Coyote,....

    Điểm mấu chốt khiến các Board Gamer để mắt đến Spicy chính là vẻ ngoài "kiêu sa lộng lẫy" của em ấy. Không chỉ sở hữu gameplay vui bựa, Spicy còn khoác lên mình cái đẹp hút hồn, vừa nhìn đã mê - không hổ danh là một trong những sản phẩm bán chạy nhất thuộc nhà HeidelBÄR Games.
     

    Cốt truyện Spicy - Khi loài mèo ăn cay


    Từ xa xưa, có một cuộc chiến bất phân thắng bại giữa Hổ Vằn, Báo Đốm và Báo Tuyết để tranh giành ngôi vị Chúa tể loài Mèo. Quá mệt mỏi với những trận chiến dai dẳng, 3 chú mèo to xác này đã quyết định tổ chức một thi ăn cay để thử thách 9 mạng sống của chúng. Kẻ nào đủ bản lĩnh vượt qua được những thử thách “cay nồng” này sẽ được chọn để trở thành vị lãnh đạo chân chính của loài Mèo. Tuy nhiên, quyền lực chính là chất ngọt đầy mê hoặc, bọn chúng sẽ không từ thủ đoạn để loại bỏ đối thủ, độc chiếm rừng xanh. Kể từ đó, một trò chơi tâm lý nóng bỏng đã ra đời và nó “CAY” tới mức chảy cả nước mắt. 


    Luật chơi Spicy

    Click để tham khảo luật chơi Spicy


    Đánh giá của BGV


    Ngoại hình


    10/10! Thực sự là cho dù có nhắc đi nhắc lại bao lần thì BGV vẫn không thể ngừng cảm thán về mức độ hoàn thiện của em Spicy này. Artwork mang đậm cái vibe của phương Đông kết hợp cùng điểm lấp lánh của hiệu ứng metalic lấp la lấp lánh mang đến cho chúng ta một thiết kế tinh tế và cực kỳ nịnh mắt.

     

    Độ dày của thẻ bài vừa đủ để khi chơi có thể mang đến cảm giác đầy đặn và "đáng tiền" nhưng vẫn đảm bảo được tính tiện lợi trong quá trình trải nghiệm. 

    Một khuyến cáo nho nhỏ là bạn nên sử dụng thêm Sleeves bọc thẻ bài để đảm bảo thẻ bài luôn an toàn và đẹp theo thời gian.

    Gameplay


    Spicy là một Party Board Game được xây dựng gameplay theo dòng Bluffing (lừa lọc). Nhắc tới Bluffing thì ta có thể chắc chắn được đây là một Board game dành cho những hội bạn - và nó sẽ làm rất tốt nhiệm vụ giải trí nhẹ nhàng và cũng không kém phần vui bựa. 

    Ghi điểm ở Spicy chính là luật chơi rất thân thiện với người mới. Chỉ cần khoảng 3-5 phút là người mới có thể nắm bắt tốt luật chơi và sẵn sàng để quẫy trong cuộc đua của rừng xanh này.

    Có thể nói, Spicy chính là một bữa tiệc thịnh soạn, có thể đáp ứng tốt hầu hết các nhu cầu về thị giác và trải nghiệm.

    Vậy Spicy có đáng để mua không? Nếu bạn yêu thích những game siêu vui dành cho hội nhóm - Có! Nếu bạn đam mê những Board Game từ đẹp đến rất đẹp - 100% Có!

    Click ngay tại đây để đặt mua Spicy nhé!
     

    Xem thêm