Khám phá và xây dựng thành phố cùng Lost Cities

0 comments / Posted on by BGV Company

Hồi hộp khám phá những vùng đất mới, kèm theo sự tính toán thông minh để xây dựng thành phố bí ẩn tất cả đều sẽ xuất hiện trong board game Lost Cities. 


Lost Cities gồm có 60 thẻ trò chơi, được thiết kế vào năm 1999 bởi nhà thiết kế Reiner Knizia và được sản xuất  rất nhiều. Lost Cities là thể loại game tính toán, trong vai những nhà thám hiểm, bạn sẽ được tham gia xây dựng, khám phá các vùng đất mới như dãy Himalaya, rừng mưa Brazil, những bãi cát sa mạc, núi lửa cổ xưa và Realm của sao Hải Vương. Tuy nhiên, bạn cần tính toán cho thật hợp lý vì nếu không, chi phí bạn bỏ ra có thể sẽ hao tốn hơn so với những gì bạn có thể đạt được đấy. Bản trò chơi ban đầu chỉ dự định thiết kế cho hai người nhưng sau đó nhờ sự đóng góp của người hâm mộ. Reiner Knizia đã cải tiến quy tắc của bản chính thức lên 4 người chơi.

Cách chơi: 
Mỗi người chơi sẽ có 8 lá bài trên tay, cứ mỗi lượt đánh được rút 1 lá bài.
Có 5 vùng đất cần khai phá: Sa mạc, biển cả, núi tuyết, rừng rậm, núi lửa. Tương ứng với 5 loại bài trên tay.
Chi phí khai phá mỗi vùng đất là -20 điểm. Nếu tổng số các lá bài của bạn vượt quá 20 điểm thì ván đó bạn có điểm, còn không thì sẽ bị điểm âm.
Vùng đất nào không đặt bài thì sẽ không bị tính chi phí khai phá
Mỗi người chơi sẽ đặt từng lá bài xuống các khu vực tùy theo ý mình, theo thứ tự tăng dần từ thấp đến cao, lưu ý khi đã đặt lá bài điểm cao xuống rồi thì không còn có thể đặt bài điểm thấp vào khu vực đó nữa.
Những lá hình bàn tay sẽ được đặt trước tiên (tùy bạn có muốn dùng hay không), nó có tác dụng nhân đôi số điểm của bạn (sau khi đã trừ đi chi phí khai phá). Vì vậy nó như dao 2 lưỡi: nếu số điểm của bạn là dương thì nhân đôi lên điểm sẽ càng cao, nếu số điểm của bạn là âm thì nhân đôi lên điểm sẽ càng thấp.
Nếu không muốn đặt bài (để trữ quân), bạn có thể úp lá bài xuống khu vực chờ để sau này lấy lại lá bài đó (lưu ý là người chơi khác cũng có thể rút bài từ khu vực chờ, thay vì rút từ chồng bài)
Sau khi hết chồng bài, sẽ bắt đầu tính điểm, ai nhiều điểm hơn là thắng.

Cách tính điểm:

Tại mỗi khu vực, chúng ta sẽ tính điểm bằng cách cộng tổng số các lá bài ở khu vực đó. Sau đó trừ đi chi phí khám phá là -20 điểm => số điểm còn lại là số điểm của khu vực đó.
Trong Lost Cities khi cộng điểm các khu vực lại, ai nhiều điểm nhất là người chiến thắng

0 comments

Leave a comment

All blog comments are checked prior to publishing