Tại Sao Tất Cả Mọi Người Đều Nên Xây Dựng Một Board Game Của Chính Mình

Posted on by Marketing BGV

Tại Sao Tất Cả Mọi Người Đều Nên Xây Dựng Một Board Game Của Chính Mình

Những năm gần đây, tôi và vợ tôi đang trong quá trình phát triển một board game tên “Salem”. Chúng tôi bắt đầu với “Salem” trong lúc vừa học, vừa làm nên trò chơi của chúng tôi luôn trong vòng luẩn quẩn cùng với cảm hứng qua các bản thử nghiệm, bản in, bản nâng cấp 3/4/5.. , bản chơi thử, bản thiết kế.

Hiện tại, chúng tôi đã bước vào giai đoạn mới: gây quỹ! Chúng tôi đã tìm thấy nhà sản xuất và đang cố gắng đạt mức gây quỹ 6000$ cho 1000 bản đầu tiên. (Tinh hình sau 4 ngày đầu tiên, con số gây quỹ đã đạt 23000$. Wahoooo!!)

Đó thật là một hành trình tuyệt vời! Và sau đây là lý do tại sao tôi tin rằng tất cả mọi người đều có thể được hưởng lợi từ việc xây dựng board game của chính mình.

1. Cách đơn giản để thực hiện hóa ý tưởng kinh doanh của bạn.

Cái hay của board game là bạn hoàn toàn tự do tạo ra chúng. Cốt truyện, luật game, thiết kế… tất cả đều hoàn toàn do bạn quyết định. Vậy nên ý tưởng của bạn càng “điên” lại càng tốt.

Bạn còn có thể thực hành các quy trình kinh doanh cơ bản, thử nghiệm các phiên bản và nhận phản hồi nhanh chóng, chỉnh sửa trò chơi theo các ý kiến phản hồi. Trong khoảng thời gian thử nghiệm, sau mỗi ván chơi chúng tôi lại chỉnh sửa cách chơi. Nhiều lần như thế cho đến khi, trò chơi không còn lỗi và mang đến cảm giác chơi tốt nhất.

2. Bạn sẽ biết thế nào là thiết kế và sản xuất.

Trong quá trình sáng tạo, chúng tôi đã thuê một họa sĩ minh họa. Chúng tôi đã có một số hợp đồng đơn giản, được xem qua các bản phác thảo và chúng tôi đã hiểu được thế nào là công việc minh họa. Vợ tôi đã phải nhận lấy công việc thiết kế và học được những kỹ năng hữu ích trong Photoshop và Illustrator. Còn tôi đã phải tìm hiểu về các lá bài, đồng hồ cát và các nhà sản xuất. Tôi đã học được nhiều về chi phí lao động, vận chuyển, và những điều thú vị của nền kinh tế thế giới. Và rồi, nếu dự án gây quỹ trên Kickstarter thành công, kiến thức cũng là một phần lợi nhuận mà chúng tôi nhận được.  

3. Cộng đồng board game luôn tuyệt vời.

Dù với bất kỳ lý do gì, có lẽ những người làm game trong nghành công nghiệp này không nhận được thật nhiều tiền, cộng đồng board game rất gắn kết. Chỉ cần đưa ra một vấn đề bất kỳ về game, bạn sẽ nhanh chóng nhận được những lời khuyên miễn phí, lời đề nghị làm cố vấn, hay hỏi chơi game của bạn. Những con người tuyệt vời! Không có nhiều sự ảnh hưởng của tiền trong board game, thay vào đó là những niềm đam mê thật sự. Và đam mê thường tạo nên sự hào phóng, niềm vui và những con người tuyệt vời.

4. Bạn sẽ mãi mãi được biết đến như một tác giả.

Không cần biết chuyện gì sẽ xảy ra về sau, không cần biết một ngày làm việc của bạn sẽ chán đến thế nào, hay không cần biết cuộc sống của bạn có đơn giản ra sao, bạn vẫn sẽ luôn là một tác giả. Trong tương lai, bạn luôn có thể xách kiệt tác board game của bạn ra và chơi với hàng xóm, bạn bè, con, cháu. Và bạn luôn cảm thấy một chút tuyệt vời khi biết rằng bạn đã thêm một cái tên vào trong từ điển board game thế giới. Hãy ngẩng cao đầu!

Nếu bạn muốn tìm hiểu hơn về game của chúng tôi, “Salem”, bạn có thể xem qua link của trang Kickstarter:

https://www.kickstarter.com/projects/141297521/salem-a-strategic-card-game-of-deception-for-4-12