• Tại Sao Tất Cả Mọi Người Đều Nên Xây Dựng Một Board Game Của Chính Mình

    Posted on by Marketing BGV

    Tại Sao Tất Cả Mọi Người Đều Nên Xây Dựng Một Board Game Của Chính Mình

    Những năm gần đây, tôi và vợ tôi đang trong quá trình phát triển một board game tên “Salem”. Chúng tôi bắt đầu với “Salem” trong lúc vừa học, vừa làm nên trò chơi của chúng tôi luôn trong vòng luẩn quẩn cùng với cảm hứng qua các bản thử nghiệm, bản in, bản nâng cấp 3/4/5.. , bản chơi thử, bản thiết kế.

    Hiện tại, chúng tôi đã bước vào giai đoạn mới: gây quỹ! Chúng tôi đã tìm thấy nhà sản xuất và đang cố gắng đạt mức gây quỹ 6000$ cho 1000 bản đầu tiên. (Tinh hình sau 4 ngày đầu tiên, con số gây quỹ đã đạt 23000$. Wahoooo!!)

    Đó thật là một hành trình tuyệt vời! Và sau đây là lý do tại sao tôi tin rằng tất cả mọi người đều có thể được hưởng lợi từ việc xây dựng board game của chính mình.

    1. Cách đơn giản để thực hiện hóa ý tưởng kinh doanh của bạn.

    Cái hay của board game là bạn hoàn toàn tự do tạo ra chúng. Cốt truyện, luật game, thiết kế… tất cả đều hoàn toàn do bạn quyết định. Vậy nên ý tưởng của bạn càng “điên” lại càng tốt.

    Bạn còn có thể thực hành các quy trình kinh doanh cơ bản, thử nghiệm các phiên bản và nhận phản hồi nhanh chóng, chỉnh sửa trò chơi theo các ý kiến phản hồi. Trong khoảng thời gian thử nghiệm, sau mỗi ván chơi chúng tôi lại chỉnh sửa cách chơi. Nhiều lần như thế cho đến khi, trò chơi không còn lỗi và mang đến cảm giác chơi tốt nhất.

    2. Bạn sẽ biết thế nào là thiết kế và sản xuất.

    Trong quá trình sáng tạo, chúng tôi đã thuê một họa sĩ minh họa. Chúng tôi đã có một số hợp đồng đơn giản, được xem qua các bản phác thảo và chúng tôi đã hiểu được thế nào là công việc minh họa. Vợ tôi đã phải nhận lấy công việc thiết kế và học được những kỹ năng hữu ích trong Photoshop và Illustrator. Còn tôi đã phải tìm hiểu về các lá bài, đồng hồ cát và các nhà sản xuất. Tôi đã học được nhiều về chi phí lao động, vận chuyển, và những điều thú vị của nền kinh tế thế giới. Và rồi, nếu dự án gây quỹ trên Kickstarter thành công, kiến thức cũng là một phần lợi nhuận mà chúng tôi nhận được.  

    3. Cộng đồng board game luôn tuyệt vời.

    Dù với bất kỳ lý do gì, có lẽ những người làm game trong nghành công nghiệp này không nhận được thật nhiều tiền, cộng đồng board game rất gắn kết. Chỉ cần đưa ra một vấn đề bất kỳ về game, bạn sẽ nhanh chóng nhận được những lời khuyên miễn phí, lời đề nghị làm cố vấn, hay hỏi chơi game của bạn. Những con người tuyệt vời! Không có nhiều sự ảnh hưởng của tiền trong board game, thay vào đó là những niềm đam mê thật sự. Và đam mê thường tạo nên sự hào phóng, niềm vui và những con người tuyệt vời.

    4. Bạn sẽ mãi mãi được biết đến như một tác giả.

    Không cần biết chuyện gì sẽ xảy ra về sau, không cần biết một ngày làm việc của bạn sẽ chán đến thế nào, hay không cần biết cuộc sống của bạn có đơn giản ra sao, bạn vẫn sẽ luôn là một tác giả. Trong tương lai, bạn luôn có thể xách kiệt tác board game của bạn ra và chơi với hàng xóm, bạn bè, con, cháu. Và bạn luôn cảm thấy một chút tuyệt vời khi biết rằng bạn đã thêm một cái tên vào trong từ điển board game thế giới. Hãy ngẩng cao đầu!

    Nếu bạn muốn tìm hiểu hơn về game của chúng tôi, “Salem”, bạn có thể xem qua link của trang Kickstarter:

    https://www.kickstarter.com/projects/141297521/salem-a-strategic-card-game-of-deception-for-4-12

    Xem thêm

  • Học sinh trung học tự thiết kế board game về bóng chày

    Posted on by BGV Company

    Ý tưởng này may mắn nhận sự ủng hộ tài chính từ gia đình và một công ty thiết kế, hiện đã được bán ra với mức giá 30 USD và nhanh chóng có phản hồi tốt từ cộng đồng.

    Nathaniel Brezner-Mendoza, một học sinh trung học sống tại Santa Cruz, California, Mỹ mới đây đã tung ra một phiên bản board game dựa theo chủ đề bóng chày, do chính mình phát triển. Nathaniel đã thiết kế các quy tắc cơ bản của trò chơi này từ khi còn là một cậu bé, trong những hôm bị buộc phải ở trong nhà khi trời mưa không thể ra sân chơi bóng chày, bộ môn thể thao yêu thích nhất của mình.

    Và trong những năm gần đây, cậu nhóc này đã hoàn thiện các quy định, luật lệ với sự giúp đỡ của bạn bè.

    Ủng hộ ý tưởng của con trai, gia đình đã đầu tư tới 25.000 USD để giúp Nathaniel in ấn và xuất bản game của mình, thông qua một công ty gọi là Board Game Design. Đây là một nhà sản xuất chuyên giúp các cá nhân hiện thực hóa ý tưởng làm game board của mình và đưa nó ra thị trường.

    "Họ đã chung tay và đưa ra các lời khuyên tuyệt vời khi chúng tôi cần sự giúp đỡ, hoặc khi họ nghĩ rằng một cái gì đó cần phải được thay đổi", Nathaniel nói. "Chúng tôi đã tạo ra khá nhiều chuyển biến, chủ yếu là về đồ họa cho đến khi cảm thấy rằng thiết kế đó là hợp lý."

    Trong game, người chơi sẽ phải lăn xúc xắc và tìm kiếm cách để kiểm soát tỷ số, ghi điểm cũng như né tránh nguy hiểm được tạo ra từ đối thủ. Trò chơi là được cho là khá phù hợp với những người đang muốn tìm hiểu về bộ môn bóng chày và hiện Nathaniel cùng những người bạn của mình đã bán được trò chơi này trên đường phố nơi mình sinh sống. Mức giá bán của nó là 29,99 USD. Một trang web bán hàng trực tuyến cũng đã được lập ra.

    "Các trò chơi đã bán được rất tốt trong thời gian ngắn và chúng tôi cũng nhận được khá nhiều phản hồi tích cực từ những người mua", nhà thiết kế game trẻ tuổi này chia sẻ.

    Trên thực tế, rất nhiều học sinh trung học mơ ước trở thành nhà thiết kế trò chơi, và không ít người trong số chúng đã tạo ra được các sản phẩm mang dấu ấn của riêng mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng dám mạo hiểm và nhận được sự ủng hộ, đầu tư để biến ước mơ của mình trở thành hiện thực.

    Đình Vũ

    Xem thêm

  • Con đường để trở thành một nhà thiết kế board game thành công

    Posted on by BGV Company

    Sau khi rời bỏ công việc lập trình và đóng cửa trang web game độc lập, tôi gần như đã từ bỏ công việc làm game. Nhưng tôi thấy mình bị ám ảnh bởi việc phát triển board game (trò chơi bàn), và cuối cùng tôi quyết định viết một trò chơi cho riêng mình. Và hiện nay đang được sản xuất. Trong bài viết này, tôi sẽ tiết lộ cho bạn những bí quyết để có thể đạt được thành công như vậy.

    Trò chơi đầu tiên tôi viết về Cards of Cthulu được chọn bởi một nhà phát hành, đã huy động được số vốn vượt quá mong đợi trên Kickstarter.

    Lý lịch trích ngang

    Chúng ta, những con người ngu ngốc, thường có xu hướng xem thành công của người khác như là một điều gì đó “đặc biệt”. Họ thành công vì họ giàu có, nổi tiếng, thông minh, hay ưa nhìn. Quan niệm này trở thành một rào cản trong trí óc của chúng ta, làm hạn chế những hành động của bản thân. Nó khiến chúng ta luôn đưa ra lý do bào chữa cho việc tránh làm việc gì đó mà chúng ta cảm thấy có khả năng thất bại.
    Tôi bỏ công việc lập trình game sau nhiều năm làm việc, đồng thời đang ứng tuyển vào các công ty mà thậm chí họ còn không có hòm thư tự động hồi đáp “Cảm ơn đã ứng tuyển”, và tôi cũng vừa đóng cửa trang web game độc lập vì nó tốn quá nhiều chi phí.
    Tôi gần như đã từ bỏ việc làm game.
    Tôi muốn mọi người biết rằng tôi không hề đặc biệt. Trên thực tế, các bạn còn được trang bị tốt hơn tôi trước những thách thức của việc làm board game. Nếu tôi có thể viết một game được phát hành thì bất cứ ai cũng có thể làm được.

    Tip 1: Bạn có thể làm được những điều điên rồ, nếu bạn dám dấn thân.

    Godzilla và Wargamers

    Một ngày cảm thấy căng thẳng, tôi đã xem tập phim gốc về Godzilla lần đầu tiên trong nhiều năm. Chứng kiến những tòa nhà xụp đổ khiến tôi tự hỏi liệu có một game chất lượng nào về Godzilla được sản xuất gần đây hay không.
    Đường link đầu tiên tôi xem là bài đánh giá của MarcoWarGamer về tựa game Godzilla: Kaiju Wars, một game được thiết kế bởi một anh chàng “đặc biệt” có tên là Martin Wallace. Không có chút hứng thú với trò chơi này, và tôi chả thích board game tẹo nào. Tôi chỉ thấy Marco có chất giọng khá hay, và đã xem thêm vài đoạn video nữa.
     
     

    Tôi đã từng trò chuyện với Wallace, Steve Jackson, Reiner Knizia, và rất nhiều nhà thiết kế board game tên tuổi khác. Họ đều có những lo ngại, nghi ngờ và còn nhiều khúc mắc. Những cuộc đối thoại này chính là lý do mà tôi quyết định liên lạc trực tiếp với họ. Gần như tất cả các nhà thiết kế board game mà tôi đã gửi thư đều vui vẻ chia sẻ kinh nghiệm với tôi, và tôi đã học được rất nhiều từ những lời khuyên của họ.
    Ngay sau đó, những video đánh giá game là thứ tôi thường xuyên theo dõi để nảy ra những ý tưởng cho các trò chơi mới, như các game về kẻ phản bội.
    Tip 2: Các bài đánh giá dạy bạn cả về các kiểu luật chơi và những gì mọi người mong muốn ở một trò chơi. Bằng cách lắng nghe từ rất nhiều nhà đánh giá, bạn có được những hiểu biết rộng hơn về một lĩnh vực mới mà không tốn quá nhiều thời gian và tiền bạc.
    Ngoài ra tôi còn học được nhiều thứ từ video phần 3 Hướng dẫn chơi game Mansions of Madness vừa được đưa lên Youtube bởi một anh chàng kỳ lạ có tên Robney Smith. Tôi được xem trực tiếp người chơi tận hưởng trò này, và luật chơi được áp dụng thế nào trong thực tế. (Hiện nay bạn có thể xem kênh Youtube của Rodney tại đây, Watch It Played).
    Tip 3: Live Plays và Let’s Plays là một phương pháp đào tạo hay cho các nhà thiết kế. Ngoài ra, theo dõi phản ứng của người chơi trước một sự kiện cụ thể thì bạn có thể thấy được những sai lầm họ thường mắc phải! Điều này sẽ chỉ cho bạn người chơi mong muốn gì ở một trò chơi, và bạn có thể sử dụng kiến thức này trong khi thiết kế một game mới để đảm bảo các quy tắc rõ ràng và trực quan.
    Giờ cũng là lúc tôi quyết định thử sức trong việc tạo ra một board game.

    Board Game đầu tay

    Tôi đặt mục tiêu tạo ra một game nhỏ để tham gia cuộc thi 24 giờ trên trang Board Game Geek. Lấy cảm thứng từ game Faerie Solitaire, tôi quyết định làm một game biến thể đơn giản của game chơi bài.
    Tôi không hề có những quy tắc hay ý tưởng khi bắt đầu làm; đơn giản là chia bài ra làm nhiều bộ và sắp xếp chúng sao cho cùng chất. Trước tiên tôi rút một lá bài trước, sau đó tôi thử rút một lá và sắp chúng sao cho thành bộ. Sau cùng tôi thêm vào một số quy tắc ngớ ngẩn về vị trí. Tôi thử chơi với các lá bài để biết cảm giác như thế nào về nó.

    Tip 4: Đừng viết các quy tắc ra! Ban đầu, bạn muốn các quy tắc thay đổi liên tục để hay hơn. Nên tránh đưa vào bất cứ quy tắc nào chưa được chứng minh.
    Tuy nhiên, ý tưởng đầu tiên hình thành lên game Cards of Cthulhu là khi tôi thấy những lá bài được sắp đặt một cách thú vị trên bàn như hình dưới đây:
     

    Não tôi đã nảy ra ý tưởng cho game này khi tôi trông thấy các lá bài sắp xếp trên bàn:
    Có thể thấy bộ những con rô là mạnh nhất trong bốn bài… Không có cách nào ngăn cản bộ này… Tôi tự hỏi làm cách nào để đấu lại được?!
    Ý tưởng hình thành lên luật chơi cơ bản trong trò Cards of Cthulhu: không để bất kỳ nhóm quân bài nào quá mạnh. Cho nên bây giờ tôi cần tìm ra cách để đấu lại được.

    Tip 5: Nếu bạn có thể hình thành cảm xúc chỉ từ riêng các cơ chế chơi, bạn thậm trí sẽ tạo ra một game theo chủ đề trước khi bạn nghĩ ra cốt chuyện.
    Nhắc lại lần nữa, tôi không có bất kỳ một luật chơi cụ thể nào - Tôi vừa mới bắt đầu chơi với những lá bài. Kinh nghiệm của tôi chẳng có gì ngoài một chuỗi các vấn đề với trò chơi hiện tại, và những luật chơi mới cố gắng khắc phục chúng. Tôi đã thử mọi thứ cho đến khi tôi tìm ra một luật chơi tôi cảm thấy đúng:
    • Ban đầu, tôi sử dụng những lá bài cùng chất với nhau để chơi… tuy nhiên như vậy thì trận đấu sẽ nhanh chóng kết thúc.
    • Bởi vậy tôi thử chơi với xúc xắc 6 mặt… nhưng làm thế phụ thuộc nhiều vào yếu tố may mắn.
    • Cách chơi Yahtzee (sử dụng xúc xắc) khá ổn... Tôi sẽ áp dụng nó!
    • Trận đấu quá dễ dàng… do đó tôi thêm luật khi các quân bài J, Q, K sẽ trở thành “Kẻ thù quyền lực”, để làm được điều này thì bạn cần gieo 2 xúc xắc có mặt giống nhau.
    • Nếu trận đấu quá khó… thì những quân bài đã bị phá hủy trước đó giờ có thể dùng để chơi lại.
    • Trận đấu cảm giác có quá nhiều con số phải nhớ, làm cho trò chơi bớt thú vị hơn là tôi muốn… khi bạn gieo được mặt số 1 bạn có thể bị thương.
    • Để chữa thương… bạn cần trả 2 mạng để chữa lành.
    Mỗi khi tôi cảm thấy thất vọng và buồn chán, tôi thay đổi hoặc bổ sung luật chơi để trò chơi hấp dẫn hơn. Nhờ đó mà trò chơi nhanh chóng được cải tiến cho cảm giác chơi hay hơn.

    Tip 6: Đừng chờ cho đến khi kết thúc lượt chơi mới thay đổi luật. Không giống như video game, trí óc bạn có thể thích ứng với việc thay đổi luật theo thời gian thực. Bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian cho việc chơi thử game. Cách này cũng có giá trị với cả việc chơi thử với nhiều người; nếu có sự nhất trí giữa mọi người rằng một cái gì đó quá áp đảo hoặc không phù hợp, hãy ngưng lập tức và thay đổi luật chơi.
    Chỉ sau khoảng 6 giờ làm việc, tôi đã có một game mà tôi thấy rất hãnh diện. Luật chơi rất chặt chẽ và mang lại trải nghiệm thực sự thú vị. Tôi chưa có một cốt chuyện cho game nhưng đó chỉ là chuyện vặt.
    Tôi tự hỏi bản thân, tôi đang làm gì trong game? Câu trả lời là: “Đẩy lùi và chống lại một lực lượng quân địch ngày càng lớn mạnh.”.
    Điều này dẫn đến việc hoặc “bảo vệ bốn bức tường chỉ huy và ngăn không cho lũ quái vật vượt qua bất kỳ bức tường nào” hoặc “chiến đấu với bốn giáo phái không cho phép họ triệu tập tội ác không thể ngăn cản”. Tôi không thích các cốt chuyện quá cường điệu, nhưng Cthulhu có thể sẽ dễ bán hơn nếu dùng nó.

    Sự thành công “đáng kinh ngạc”

    Tôi đăng trò chơi tôi vừa tạo ra lên trang Board Game Geek và chờ đợi các ý kiến phản hồi. Tôi tự hào về trò chơi này và tin rằng một số người thực sự thích nó.
    Tuy nhiên cũng như những gì xảy ra với những game độc lập của tôi, không có một phản hồi nào. Hàng tuần trôi qua và tôi chỉ biết chờ đợi. Tôi là người khá kín tiếng trong ngành game từ trước tới giờ.
    Tip 7: Marketing là như một con ngựa bất kham. Không có sự phản hồi không có nghĩa bạn là nhà thiết kế thất bại, nhưng nó lại thể hiện bạn là một nhà tiếp thị tồi. Đừng cho rằng game của bạn không hấp dẫn bởi vì không ai phản hồi; có những khi bạn phải săn lùng và ép họ chơi nếu cần. Thu hút mọi người chơi game của bạn là cách duy nhất bạn có thể đánh giá chính xác game đó.
    Trong khi đang xem diễn đàn Board Game Geek, tôi có chú ý đến một bài đăng tìm kiếm những game chơi bài. Tôi gửi cho anh ta một tin nhắn nói rằng “Tôi có một trò chơi mà có thể phù hợp với nhu cầu của bạn", và gửi một đường dẫn tới tập tin PDF. Sau ngày hôm đó, anh ta hồi âm và nói rằng đó là một trò chơi rất hay và nó hoàn toàn có thể được phát hành. Chúng tôi đã nói chuyện trong hơn 1 giờ đồng hồ về trò chơi đó và kế hoạch để phát hành nó, lần đầu tiên trong nhiều năm qua tôi có động lực để tiếp tục làm game.
    Lưu ý: Người bạn đó chính là Ben Stanley, người mà bạn thấy tên trong phần Đặc biệt cảm ơn. Thiếu những lời động viện của anh ấy, Cards of Cthulhu sẽ chỉ là một ý tưởng game đắp chiếu chờ chết.

    Bản mở rộng của game

    Lưu ý: Phần lớn nội dung sau đây thì không hoàn toàn giống với sản phẩm cuối cùng! Tham khảo phần này như một cuốn nhật ký của nhà phát triển, chứ không phải của chiến lược bán hàng.
    Trước khi đi vào phần chính, tôi muốn trình bày một khái niệm rất quan trọng để thiết kế game. Trong khi nhà phát triển độc lập có xu hướng xấu hổ với những người như chúng tôi, đó là một trong những công cụ hiệu quả nhất trong việc đưa ra một game hay: xác định đối tượng mục tiêu.
    Đối với trường hợp của game Cards of Cthulhu, tôi biết rằng game có quy tắc rất đơn giản và thời gian chơi ngắn. Trong khi cá nhân tôi không thích trò chơi giản dị, tôi biết rằng nó sẽ phù hợp cho mọi người chơi. Trên thực tế, chiến lược bán hàng trên trang DVG của tôi là: "Một trò chơi cho những người muốn chơi Cthulhu nhưng không muốn dành nhiều thời gian và tiền bạc cho các game khủng hơn về đề tài này hiện có."
    Khi xác định được đối tượng mục tiêu, bạn sẽ ngay lập tức có câu trả lời cho nhiều câu hỏi về thiết kế; cho dù đó là thách thức, sự phức tạp, hoặc chiều sâu, tất cả các câu câu trả lời phụ thuộc vào đối tượng mà bạn muốn chơi game đó.
    Tip 8: Khi làm một casual game, hãy tập trung những người chơi muốn “chi phí đầu tư” thấp. Mức giá thấp, thời gian chơi ngắn, quy tắc đơn giản để tìm hiểu, và hành động nhanh.
    Tôi lấy một tờ giấy kẻ ngang và cắt nó thành 12 hình chữ nhật. Các "thẻ" giấy sẽ là nguyên mẫu của tôi cho đến bước hoàn thiện phần phát triển game.


    Tip 9:
     Những quân bài giấy rất khó để xáo bài. Sẽ là thông minh hơn nếu sử dụng thẻ chỉ mục cho các nguyên mẫu ban đầu. Nếu không, đặt thẻ giấy vào một thẻ cứng như một thẻ chơi tiêu chuẩn để dễ dàng xáo bài.

    Như thường lệ, tôi đã không viết bất cứ điều gì trên thẻ, tôi chỉ chơi game trong khi đó thử "các sức mạnh" mới sau mỗi lượt chia. Tôi sử dụng phương pháp tương tự như trước đó: Tôi cứ tự hỏi "Tôi làm điều gì tôi muốn có thể làm được?".
    Cuối cùng, tôi cũng đã thấy một luật chơi mà có vẻ thú vị, tôi muốn ghi lại nó trên thẻ. Khi tôi cần thay đổi luật chơi, tôi viết nguệch ngoạc nó ra và viết những thẻ mới. Ở giai đoạn này, các thẻ bài không cần trong đẹp mắt, nó chỉ cần để hoạt động.
    Tôi không tạo ra tất cả các nhân vật cùng một lúc; Tôi chỉ vỏn vẹn có ba trong số chúng trước khi chuyển sang một luật chơi mới.

    Tip 10: Quy mô nhỏ cho phép bạn có thể thử nghiệm nhiều luật chơi khác nhau! Trong một dự án lớn, rất khó để xác định một trò chơi không hoạt động đúng luật ở đâu. Bài kiểm tra nhỏ sẽ cho phép bạn củng cố cơ chế chơi mà chỉ mất một chút thời gian. Ít các thành phần sẽ dễ dàng để các luật chơi hoạt động hơn và cũng dễ dàng hơn để thay đổi luật khi chúng không làm việc theo cách bạn mong đợi.
    Tôi biết tôi muốn mỗi giáo phái phải có bản sắc riêng của nó và những thử thách đặc thù, nhưng tôi cũng biết rằng làm một bộ bài cá nhân hóa sẽ rất tốn kém, và các lá bài cá nhân sẽ rất khó để cân bằng. Đây là khi tôi xây dựng "Cult Boards" (Bảng Giáo phái), những tấm bảng chơi này mang lại quyền hạn duy nhất cho mỗi giáo phái. Chúng đáp ứng nhiều mục đích:
    • Điều này sẽ làm cho mọi việc dễ dàng nếu tôi quyết định Print và Play: chỉ cần in bốn trang giấy một mặt.
    • Tấm bảng có thể có những quyền hạn và nội dung để nhắc nhở những người chơi của riêng từng giáo phái.
    • Ngoài ra, chúng cung cấp cho người chơi hướng dẫn trực quan của nơi để ngồi chơi bài, người chơi dễ dàng hiểu luật chơi hơn.
    • Trong tương lai, tôi có thể tạo ra hơn bốn giáo phái và chỉ đơn giản là tráo đổi bốn giáo phái đối với mỗi game. Khả năng chơi lại và khai triển game là vô hạn!

    Tip 11: Sử dụng các thành phần của game để đánh giá chi phí. Bạn có càng nhiều thành phần để tạo thành game của bạn, giá game đó càng cao. Ghi nhớ điều này khi định thêm những điều mới. Xem xét sử dụng Các công cụ tính toán giá của The Game Crafter đối với dự án của bạn. Trong khi con số này sẽ không hoàn toàn chính xác khi bản thực tế sản xuất trò chơi, chúng vẫn có thể dự trù cho bạn thấy chi phí tương đối các thành phần trong game của bạn.
    Ngay sau đó, tôi chỉ có một thẩm giáo phái cho mỗi lần chơi và bốn nhân vật. Những lần thử nghiệm chơi có vẻ rất tốt xét về mặt có thể chơi lại, và tôi muốn tập trung nhiều hơn vào điều này. Vì vậy, tôi đã xây dựng một cặp lá bài “Item” mà có thể được chỉ định ngẫu nhiên lúc bắt đầu trò chơi.
    (Lưu ý: Các item này có thể được thêm vào sau khi được chọn bởi DVG, tôi không nhớ chi tiết cụ thể)
    Với tất cả các cơ chế chơi cân bằng một cách hợp lý, tạo ra các item mới, các nhân vật và các giáo phái chỉ là một vấn đề thời gian và công sức. Sự kết hợp của những anh hùng ngẫu nhiên, các item, và giáo phái có nghĩa là không có hai game nào là hoàn toàn giống nhau. Chiến lược cần thiết để thay đổi tùy thuộc vào các cổ vật đã có sẵn hoặc tôi có quyền lực gì.
    Tôi không thích casual game, nhưng tôi biết rằng thể loại game này khá thú vị. Những người chơi thử đã đóng góp ý kiến cho tôi với phản hồi tích cực nhất. Trò chơi này đã khá gần với thời điểm để phát hành.

    Tự phát hành hay không?

    Đây là một trò chơi hay với rất nhiều khả năng mở rộng, và tôi biết rằng tiền bản quyền thì rất nhỏ bé đối với các nhà phát hành, vì vậy tôi cảm thấy việc tự phát hành có rất nhiều tiềm năng, nếu tôi có thể quảng bá tốt. Và tôi bắt đầu tham khảo ý kiến của các họa sĩ game, các nhà sản xuất và phân phối. Tôi đã yêu cầu báo giá và bắt đầu tính toán.
    Sự thật thú vị: Họa sĩ game mà tôi chọn như "Người tôi muốn" là Cloud Quinot, người mà là lựa chọn cuối cùng của các nhà phát hành game khác .
    Cuối cùng, tôi quyết định rằng tự phát hành game này sẽ là một quyết định tồi vì một vài lý do:
    1. Thiết kế hình ảnh và sản xuất thì rất tốn kém, và tôi không thể đủ khả năng để đánh bạc với kinh phí hạn chế của tôi.
    2. Cthulhu vấp phải rất nhiều vấn đề pháp lý. Một số khía cạnh là tên game phổ biến, trong khi những trò khác thì không. Tôi không muốn một mình định hướng.
    3. Sau những thất bại trong công việc độc lập trong quá khứ, tôi không tin tưởng kỹ năng marketing của tôi. Cho đến khi tôi trở thành một nhà thiết kế game, tôi biết tôi sẽ phải tin tưởng người khác.
    4. Cuối cùng, công việc trước đây đã dạy tôi rằng tôi ghét kinh doanh. Tôi chỉ muốn tạo ra các game và để việc kinh doanh cho người khác.
    Sau khi suy nghĩ kỹ lưỡng, tôi biết rằng việc tìm kiếm một nhà phát hành game sẽ là lựa chọn khôn ngoan nhất để xuất bản board game đầu tiên của tôi.

    Tip 12: Biết kỹ năng và điểm yếu của riêng bạn. Nói dối với chính mình cuối cùng sẽ chỉ làm tổn thương chính bạn.

    Hãy phá vỡ quy tắc tôi đã khuyên bạn!

    Tip 13: Tìm hiểu các nhà phát hành mà quan tâm đến cùng một đối tượng hoặc kiểu chơi như trò chơi của bạn. Game của bạn càng hay hơn game họ đã làm, càng có nhiều khả năng họ sẽ phát hành nó.
    Bởi vì tôi rất không thoải mái trong các tình huống giao tiếp xã hội, tôi đã quyết định để rao bán game của tôi cho một nhà phát hành mà không hứng thú với trò chơi của tôi. DVG chủ yếu phát hành thể loại game chiến tranh lịch sử, vừa mới đăng tải trên diễn đàn Board Game Designers rằng họ đang tìm kiếm thể loại trò chơi mới để phát hành. Tôi ngay lập tức đã viết một bức thư điện tử mà mô tả trò chơi và đối tượng mục tiêu của nó.
    Hóa ra họ lại hứng thú với game này của tôi. 
    Liên hệ với một nhà phát hành game thực sự là dễ dàng hơn nhiều so với bạn mong đợi. Hầu hết trong số họ có thông tin liên lạc trên trang web và thậm chí thường có nút “Đăng tải game”. Hãy ghi nhớ, các công ty lớn như Fantasy Flight thường không chấp nhận đăng tải game bên ngoài, do đó, sự khôn ngoan là nên cộng tác với các studio cỡ nhỏ đến vừa.
    Bắt đầu với một bản tóm tắt ngắn nêu rõ đối tượng mục tiêu của bạn, thời gian chơi, và một cái nhìn tổng quan của game. Đừng gửi bản đầy đủ cho đến khi họ bày tỏ sự quan tâm, để tiết kiệm thời gian của cả hai. Điều này có thể mất một khoảng thời gian, bởi vì hầu hết các công ty phát hành board game đều có số nhân viên rất hạn chế. Họ có thể rất bận rộn.

    Xây dựng một nguyên mẫu cho nhà phát hành

    Cards of Cthulhu là một nguyên mẫu cực kỳ đơn giản, bởi vì để tạo ra cần rất ít thành phần.

    Tip 14: Nguyên mẫu không cần phải đẹp hoặc là một tác phẩm nghệ thuật lạ mắt; các nhà phát hành thường muốn thuê các họa sĩ thiết kế game của mình cho sản phẩm cuối cùng. Nhưng các mẫu thử nghiệm cần tạo cảm giác tốt. Làm cho bộ bài của bạn trông như bộ bài thực tế và người chơi dễ dàng để lượm bài và chơi. Lối chơi nghèo nàn sẽ đánh làm sao lãng khỏi điều quan trọng: game của bạn.
    Tôi đã in Bảng Giáo phái và các lá bài thẻ mục/thanh tra lên một tập thẻ cứng cáp.
     

    Lưu ý rằng bảng và thẻ bài thì trên cùng một tờ. Game cuối cùng của tôi yêu cầu in chỉ có năm tờ cardstock vì tôi xếp những lá bài vừa trên đó. Thành phần gọn nhẹ có nghĩa là trò chơi sẽ rẻ hơn để sản xuất và người chơi sẽ phải trả ít hơn.

    Tip 15: Cửa hàng một đô là nơi bạn sẽ hay lui tới. Thẻ đánh số, bảng áp phích, chip poker, và con xúc xắc tất cả đều rất rẻ. Với một chút sáng tạo, bạn có thể tạo ra được hầu hết các thành phần trong game của bạn ở đây.
    Một khi bạn đã thu thập các mảnh, tôi khuyên bạn nên dành một hoặc hai tuần chơi với nguyên mẫu. Điều này sẽ cho bạn thấy được cảm giác chơi game này trước khi nó được chuyển cho nhà phát hành.

    Bản hợp đồng

    Rõ ràng, DVG thích các trò chơi này và gửi cho tôi một bản hợp đồng. Nhưng tôi sẽ không đi vào câu chuyện cá nhân ở đây, chỉ là một số lời khuyên từ kinh nghiệm của tôi:

    Tip 16: Đọc kỹ bản hợp đồng! Hãy chắc chắn rằng tất cả mọi thứ có ngày và một con số cụ thể. Các điều khoản cụ thể sẽ bảo vệ cả hai bên.
    Tip 17: Đừng ký bất cứ điều gì bạn không chấp thuận. Nếu bạn không thoải mái với các điều khoản, hãy thương lượng! Bạn thậm chí có thể cần phải bỏ đi và tìm một nhà phát hành mới. Sẽ không dễ dàng để từ bỏ một hợp đồng xuất bản, nhưng bạn không bao giờ muốn ký một cái gì đó mà bạn không thoải mái.

    Tip 18: Tôi khuyên bạn nên đòi hỏi ngày cụ thể "xuất bản bởi" và điều khoản "trả về bản quyền". Họ có thể sẵn sàng đàm phán trả lại quyền cho bạn theo một số điều kiện như khi họ bán công ty hoặc sau một số năm nhất định của họ mà không sản xuất nữa. Tôi đã đọc khá nhiều câu chuyện không hay về việc người mất bản quyền trò chơi của họ mặc dù nó chưa bao giờ được đưa lên kệ.

    Những việc cần làm trước khi phát hành

    Tôi không thể đi vào chi tiết ở đây vì có Những Điều khoản Cấm tiết lộ (NDA), vì vậy, một lần nữa, tôi sẽ chỉ đưa ra một vài lời khuyên.

    Tip 19: Các nhà phát hành giờ là chủ sở hữu của game, và mọi thứ sẽ thay đổi! Nếu bạn không muốn một người nào đó thay đổi đứa con nghệ thuật của bạn, bạn phải tự phát hành.

    Tip 20: Công việc của bạn là chưa dừng ở đây. Bạn có thể sẽ cần phải thay đổi để phù hợp với nhu cầu tiếp thị của nhà xuất bản hoặc những yêu cầu in ấn. Điều này có thể là những sự thay đổi đơn giản một cách điên rồ, hoặc một số lại khá phức tạp. Hãy sẵn sàng để làm việc.

    Tip 21: Bạn và các nhà xuất bản trên cùng một con thuyền: cả hai đều muốn bán được hàng tỷ bản. Ngay cả khi bạn không đồng ý với sự lựa chọn của họ, bạn nên hiểu rằng đây không phải là chuyện cá nhân. Họ muốn thành công và họ đang theo kinh nghiệm của riêng họ. Hy vọng rằng, họ biết nhiều hơn bạn.

    Tip 22: Nếu bạn có thể, hãy đến các hỗ trợ giao dịch hoặc truy cập vào cửa hàng trò chơi địa phương. Tôi đã có một vài buổi giới thiệu tại các cửa hàng địa phương với nguyên mẫu game, và mọi người thích gặp bạn. Nếu họ thích cá tính bạn, doanh số bán game sẽ gần như được đảm bảo. (Và lưu ý rằng sẽ có hiệu quả hơn nhiều nếu bạn không sống ở một nơi hẻo lánh như tôi.).

    Những việc cần làm sau khi phát hành

    Một khi bạn có thể phát hành game đầu tiên, phần còn lại là dễ dàng hơn nhiều. Các game xuất xưởng sẽ giúp nâng cao uy tín về doanh số của bạn khi tiếp xúc với các nhà phát hành mới, và hy vọng bạn sẽ có một số người hâm mộ mua trò chơi tiếp theo của bạn.
    Quan trọng hơn, bạn sẽ có sự tự tin rằng bạn có những gì cần thiết.
     
     
    OGDC (Theo Tutsplus)

    Xem thêm