Series BOARD GAME ĐỈNH CAO- KHÔNG CẦN DÙNG NÃO [Tập 1]

Posted on by Marketing BGV


Thời gian gần đây, board game đang dần trở nên quen thuộc với giới trẻ bởi đây là 1 hình thức giải trí mới lạ, hấp dẫn. Tại nhiều nước phát triển, board game còn được đưa vào trường lớp và được xem như một môn sinh hoạt ngoại khóa.Board game ngoài giúp bạn giải tỏa căng thẳng sau những giờ học, giờ làm, còn giúp cho người chơi phát triển tư duy, các kỹ năng mềm như: suy luận, giao tiếp, thương thuyết, biện luận…

Điểm khác biệt và cũng là điểm thú vị nhất của board game là mọi người có thể cùng chơi trực tiếp với nhau, tương tác thông qua những quân cờ, lá bài… Từ đó, tình cảm giữa bạn bè và gia đình cũng được thắt chặt hơn, đặc biệt là trong “thời đại số” hiện nay.Tuy nhiên, những người mới bắt đầu khám phá thế giới Board Game, sẽ rất dễ bị “ngợp” bởi hàng nghìn tựa game khác nhau bao gồm nhiều thể loại. Cũng có những người chơi tìm đến Board Game chỉ với mong muốn tìm kiếm những phút giây thư giãn, nhẹ nhàng sau hàng tá mệt mỏi, nghĩ suy…Nếu bạn đang phân vân không biết chọn Game nào để đáp ứng tiêu chí đơn giản, dễ chơi, không đòi hỏi suy luận phức tạp hay chiến thuật căng não- thì hãy theo dõi Series BOARD GAME ĐỈNH CAO- KHÔNG CẦN DÙNG NÃO của Board Game Việt để bỏ túi cho mình những tựa Game phù hợp nhất nhé!

[Tập 1] TICKET TO RIDE

Ra mắt năm 2004, Ticket to Ride  ngay lập tức nhận được giải thưởng danh giá Spiel des Jahres 2004 (giải thưởng game hay nhất năm của Đức) và sau đó là gần 20 giải thưởng khác. Tính đến tháng 8 năm 2008, nhà xuất bản đã bán được hơn 750.000 bản sao của trò chơi và tháng 10 năm 2014, con số được bán đã lên đến hơn ba triệu bản, với doanh số bán lẻ là trên 150 triệu USD.

Ticket to ride luôn được xem là 1 game “nhập môn” cho các bạn mới biết đến board game. Nếu bạn đang tìm một board game để giới thiệu cho nhóm bạn “newbie” của mình, hoặc 1 board game có thể chơi trong gia đình (với bố mẹ, con cái…); thì Ticket to Ride là 1 ứng cử viên không thể bỏ qua!

Với lối chơi đơn giản có thể học chỉ trong vòng vài phút, Alan R. Moon, tác giả của cuốn sách Ticket to Ride, đã nói: "Các quy tắc chỉ đơn giản là viết lên trên một vé tàu". "Sự căng thẳng bắt nguồn từ việc buộc phải cân bằng giữa sự tham lam - thêm nhiều lá bài vào tay bạn, và sợ hãi - mất đi một con đường quan trọng cho đối thủ cạnh tranh."

Ticket to Ride tiếp tục theo truyền thống của các trò chơi định dạng lớn từ Days of Wonder như các bản vẽ minh hoạ và các thành phần chất lượng cao bao gồm: một bản đồ lớn hơn của Bắc Mỹ, 225 mẫu xe lửa, 144 tấm minh họa, và các điểm đánh dấu bằng gỗ.

Trong TTR, mỗi người chơi đại diện cho 1 công ty “hoả xa” và sẽ phải cạnh tranh để trở thành công ty có mạng lưới đường xe lửa lớn nhất. Để làm được điều này, các người chơi sẽ phải đấu với nhau trong việc lấy thẻ bài hay đánh bài đúng thời điểm để dành được các tuyến đường quan trọng, từ đó kiếm được nhiều điểm nhất.

Kể từ khi ra mắt và giành được rất nhiều giải thưởng, Ticket to Ride đã trở thành hình mẫu của BoardGameGeek về "trò chơi cổng nối" - đơn giản, dễ hiểu, đẹp mắt, Ticket to ride có đủ các hành động và sự căng thẳng, lôi cuốn để khiến người mới chơi khó có thể rời khỏi bàn game.

Không chiến lược hack não, không luật lệ rườm rà, cảm giác khi chơi TTR sẽ nhẹ nhàng, bình yên nhưng cũng không kém phần hấp dẫn đâu nhé!

CÒN TIẾP