Vài điều hay ho ở Tam Quốc Sát: Nội chiến

0 comments / Posted on by Thinker


Tam Quốc Sát đã gây nên không ít mưa bão cho giới Board Game đặc biệt là ở Việt Nam và khu vực Châu Á, vậy điều gì khiến cho Tam Quốc Sát giữ được nhiệt độ và lượng fan “khủng” như thế? Hãy cùng BGV điểm qua vài điều tuyệt vời của tựa Board Game chiến thuật kinh điển này nhé!

Một Board Game chiến thuật siêu hấp dẫn

Tam Quốc Sát nổi bật với phong cách chơi chủ yếu là suy luận và chiến lược đa dạng. mấu chốt hấp dẫn của sự đa dạng ấy hẵn phải được nhắc đến chính là số lượng tướng “khổng lồ” mà bạn có thể hóa thân trong game: từ các vị tướng lĩnh nổi tiếng trong Tam Quốc: Gia Cát Lượng, Lữ Bố, Chu Du...cho đến các vị mỹ nhân anh hùng Đại Kiều, Tiểu Kiều, Điêu Thuyền..v..v… Mỗi vị tướng khác nhau sẽ có những những chiến thuật khác nhau và việc sử dụng một cách hiệu quả các tổ hợp đó chính là sự hấp dẫn khó cưỡng lại được cho những fans cứng của thể loại Board Game chiến thuật.  Không chỉ hấp dẫn về sự đa dạng, Tam Quốc Sát còn để bạn cảm nhận được cái không khí căng thẳng của một thời loạn chiến Tam Quốc huyền thoại, mang đến cho bạn cảm giác trọn vẹn nhất khi tham gia một trò chơi vốn lấy chủ đề chiến tranh là chính.

  

Độ tương tác cao.

Tam Quốc Sát yêu cầu một số lượng người chơi nhất định để trò chơi được tiến hành một cách suôn sẻ nhất, do đó nâng tầm việc tương tác giữa người chơi và giải quyết được các vấn đề về số lượng người chơi. Mỗi ván chơi sẽ là bức vẽ khắc họa được sự gay cấn vốn có của những trận chiến và vì thế trò chơi sẽ là nhân tố kích thích sự tương tác cần thiết cho những vòng chơi. Để giành được chiến thắng, bạn không thể “ngồi yên” một chỗ và trở thành con cờ trong trò chơi của kẻ khác, bạn phải khôn ngoan để thuyết phục người khác hay kết hợp với một phe khác để chiến thắng một phe lớn hơn. Đây là một board game rất thích hợp để gia tăng sự tương tác giữa người chơi với nhau. Những ngày cuối tuần cùng nhau đàm đạo, thử tài mưu lược bằng Tam Quốc Sát thì quá là tuyệt vời.    


Bối cảnh bám sát với lịch sử.

Không khó để nhận thấy những chuyển thể như truyện đọc, phim, game online... từ bộ “Tam Quốc Chí” vẫn được phát sóng, phổ biến rộng rãi trên các trang mạng, sóng truyền hình và cũng không quá bất ngờ khi có một Board Game được tạo nên từ những bối cảnh lịch sử chân thực. Tam Quốc Sát được xây dựng trên nền tảng của một sử liệu chính thức và có căn cứ về thời đại Tam Quốc của Trung Quốc: “Tam Quốc Chí”. Những thẻ bài, nhân vật của “Tam Quốc Sát” đều có liên quan mật thiết đến lịch sử Trung Quốc, phản ánh rõ ràng tính cách, ưu khuyết điểm và các sự kiện lịch sử đã xảy ra mà nhân vật có độ liên quan trực tiếp. Ví dụ: Kĩ năng [Từ bi] cho phép người chơi đưa bài của mình cho người chơi khác phản ánh phong cách sống nhân từ và rộng lượng của Lưu Bị; Kỹ năng [Gian hùng] của Tào Tháo lại cho phép người chơi nhận lấy lá đã gây thiệt hại cho mình, thể hiện tính cách gian trá của nhân vật với phong cách chiến đấu chủ yếu là dụ dỗ kẻ địch về phe mình và biến họ thành những con cờ trong bàn tay.   

  


Vừa chơi, vừa học

Có người từng nói: “Những bộ óc thông thái không xứng đáng bị bỏ rơi mà nó cần được mài giũa để trở nên sắc bén hơn”. Có thể bạn sẽ không có nhiều cơ hội để thể hiện tài năng “nhìn xa trông rộng”, khả năng lập nên những chiến lược tỉ mỉ và chi tiết của mình ở trong đời thực nhưng bạn sẽ hoàn toàn có thể làm được điều đó ở Tam Quốc Sát. Với phong cách chơi chiến thuật quen thuộc, thế giới Tam Quốc Sát sẽ là một địa điểm thích hợp và rất thú vị cho bạn luyện tập những kỹ năng xã hội quan trọng như thương thuyết và đề ra kế hoạch. Bạn muốn chiến thắng trong trò chơi này thì bạn phải không ngừng “sản sinh” ra những chiến thuật khôn ngoan cũng như bạn muốn thành công trong xã hội thì bạn phải không ngừng luyện tập những kỹ năng cần thiết. Biết đâu được sau những khoảng thời gian “tham chiến” vào Tam Quốc Sát thì bạn sẽ nhận ra được bản thân mình có những tố chất của một nhà lãnh đạo thành công với một cái đầu chứa đầy những chiến lược thông minh!  

 


Người viết: Thinker - Board Game Việt


---------------------

Có thể bạn muốn đọc:

MA SÓI VÀ AVALON: KẺ TÁM LẠNG NGƯỜI NỬA CÂN

[Tips] Skull - Nâng tầm cách chơi, thăng hoa cảm xúc

Những trò chơi mà bạn không thể bỏ lỡ trong mùa hè này


0 comments

Leave a comment

All blog comments are checked prior to publishing