[Review] Tam Quốc Sát 1vs1 - Một rừng làm sao có hai hổ?

0 comments / Posted on by Thinker None

Cộng đồng Board Gamers đột nhiên sục sôi vì sự suất hiện của Tam Quốc Sát 1vs1? Khi độ nóng của Tam Quốc Sát: Nội chiến vẫn chưa hạ nhiệt thì BGV lại quyết tâm tung ra thêm một phiên bản khác của Tam Quốc Sát với ý đồ khuấy động cộng đồng Board Gamers? Các fan cứng của dòng game chiến thuật phải sống như thế nào khi thế giới lại sản sinh thêm một Board Game siêu hay -  thế là lại thêm một game phải chơi trước khi chết! Vậy Tam Quốc Sát 1vs1 này thì có gì hay? Hãy cùng Board Game Việt giải mã nó nhé!

     

1. TỔNG THỂ

[Tam Quốc Sát 1vs1] là phiên bản mới của [Tam Quốc Sát: Nội chiến] nên nó cũng sở hữu được kha khá những điểm mạnh vốn có của dòng Board Game chiến thuật nói chung hay phiên bản gốc nói riêng. Sự khác biệt của [Tam Quốc Sát 1vs1] chính là game được xây dựng trên nền tảng chính là song phương đơn độc đối kháng nên số người chơi được giảm còn 2 người chơi.

[Tam Quốc Sát 1vs1] hoàn toàn gạt bỏ những biến số đến từ các phe đối lập hay đồng minh ảnh hưởng đến cục bộ chiến lược của 2 người chơi thường xảy ra trong phiên bản [Nội chiến]. Chiến trường của game là thế giới chiến tranh khốc liệt giữa 2 vị tướng sĩ đã sống sót tới cuối cùng, là cuộc chiến vương giả để giành lấy ngôi vị cao nhất.


Do đã được cải biến nên trò chơi sẽ có những thay đổi nhất định về cấu trúc cũng như cách bày bố chiến lược. Những màn đối đầu xuyên suốt các màn chơi giữa hai thế lực với những nguồn lực trù phú nhất sẽ là yếu tố khác biệt và hấp dẫn của [Tam Quốc Sát 1vs1] so với phiên bản Nội chiến.


2. CHUẨN BỊ

- Xào các lá bài tướng lên và chia cho mỗi người 3 lá. Sau đó chia 6 lá ở giữa bàn và lật các lá bài đó lên. Xào 2 lá phe và chia cho mỗi người 1 lá. Lật các lá phe lên để xác định ai là Chủ Công, ai là Nội Gián.

- Người làm Chủ Công sẽ được lựa tướng đầu tiên. Chủ Công chọn 1 trong 6 lá tướng giữa bàn và lấy về. Sau đó tới lượt Nội Gián chọn 2 lá tướng để lấy về. Sau đó Chủ Công chọn 2 trong 3 lá còn lại, lá dư còn lại sẽ đưa cho Nội Gián.

- Mỗi người chơi chọn 1 trong 6 lá tướng để bắt đầu. Sau khi cả 2 người đã chọn xong, lật 2 tướng lên cùng 1 lúc. Mỗi người lấy 1 thanh máu và lật sang mặt có số máu tương ứng với tướng đã chọn. Chia cho mỗi người chơi số lá bài tương ứng với số máu của tướng mà họ đã chọn. Nội Gián sẽ là người đi đầu tiên nhưng trong gian đoạn rút bài của lượt đầu tiên sẽ phải rút ít đi 1 lá.

     

KẾT LUẬN

[Tam Quốc Sát 1vs1] sở hữu chất lượng thẻ bài và thiết kế chung tương đương với phiên bản [Nội chiến] nhưng ta có thể thấy được sự khác biệt đến từ thiết kế hộp nhỏ gọn và chất liệu hình ảnh tuyệt đẹp cũng được cải biến phân biệt giữa 2 phiên bản. Và đặc biệt hơn ở [Tam Quốc Sát 1vs1] bạn sẽ được tham chiến cùng những danh tướng với các kỹ năng độc đáo, chưa từng xuất hiện ở các phiên bản khác.


Kế thừa những đặc tính vốn có của dòng game chiến thuật cổ điển và ảnh hưởng nhiều bởi [Tam Quốc Sát Nội chiến] nên không gian chiến tranh của trò chơi mang đậm tính chất chiến lược và khuấy sâu vào mảng “đối kháng” - thứ mà phiên bản gốc vẫn chưa phát triển tới mức độ thượng thừa. Cuộc thư hùng giữa 2 thế lực sẽ là chiến trường của những màn đấu trí, suy tính chiến lược căng thẳng không hề kém cạnh “đàn anh” [Tam Quốc Sát Nội chiến] của mình nhưng với thời lượng ngắn hơn và những kĩ năng tướng hùng mạnh hơn.


Ưu điểm:

  • Trò chơi chủ yếu mang tính chiến thuật song phương.
  • Là nơi thích hợp để rèn luyện các khả năng suy luận, lập chiến lược.
  • Loại bỏ những biến số xảy ra từ phe thứ 3.
  • Xuất hiện nhiều danh tướng và những kĩ năng tướng đặc biệt.
  • Thời gian chơi ngắn hơn.
  • Số người chơi ít.
  • Thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn.
  • Giá thành “mềm” hơn so với bản gốc.


Chỉ còn xót lại hai kẻ chinh phục cuối cùng, nhưng giang sơn chỉ có một mà thôi!


Người viết: Thinker - Board Game Việt


-----------------------------------------------------------------

Có thể bạn muốn xem:

4 dư vị mà bạn không thể quên khi chơi Mèo Nổ

Những trò chơi mà bạn không thể bỏ lỡ trong mùa hè này

Cùng chơi Board Game - Lại còn được quà

0 comments

Leave a comment

All blog comments are checked prior to publishing