• [Review] Tam Quốc Sát 1vs1 - Một rừng làm sao có hai hổ?

    0 comments / Posted on by Thinker None

    Cộng đồng Board Gamers đột nhiên sục sôi vì sự suất hiện của Tam Quốc Sát 1vs1? Khi độ nóng của Tam Quốc Sát: Nội chiến vẫn chưa hạ nhiệt thì BGV lại quyết tâm tung ra thêm một phiên bản khác của Tam Quốc Sát với ý đồ khuấy động cộng đồng Board Gamers? Các fan cứng của dòng game chiến thuật phải sống như thế nào khi thế giới lại sản sinh thêm một Board Game siêu hay -  thế là lại thêm một game phải chơi trước khi chết! Vậy Tam Quốc Sát 1vs1 này thì có gì hay? Hãy cùng Board Game Việt giải mã nó nhé!

         

    1. TỔNG THỂ

    [Tam Quốc Sát 1vs1] là phiên bản mới của [Tam Quốc Sát: Nội chiến] nên nó cũng sở hữu được kha khá những điểm mạnh vốn có của dòng Board Game chiến thuật nói chung hay phiên bản gốc nói riêng. Sự khác biệt của [Tam Quốc Sát 1vs1] chính là game được xây dựng trên nền tảng chính là song phương đơn độc đối kháng nên số người chơi được giảm còn 2 người chơi.

    [Tam Quốc Sát 1vs1] hoàn toàn gạt bỏ những biến số đến từ các phe đối lập hay đồng minh ảnh hưởng đến cục bộ chiến lược của 2 người chơi thường xảy ra trong phiên bản [Nội chiến]. Chiến trường của game là thế giới chiến tranh khốc liệt giữa 2 vị tướng sĩ đã sống sót tới cuối cùng, là cuộc chiến vương giả để giành lấy ngôi vị cao nhất.


    Do đã được cải biến nên trò chơi sẽ có những thay đổi nhất định về cấu trúc cũng như cách bày bố chiến lược. Những màn đối đầu xuyên suốt các màn chơi giữa hai thế lực với những nguồn lực trù phú nhất sẽ là yếu tố khác biệt và hấp dẫn của [Tam Quốc Sát 1vs1] so với phiên bản Nội chiến.


    2. CHUẨN BỊ

    - Xào các lá bài tướng lên và chia cho mỗi người 3 lá. Sau đó chia 6 lá ở giữa bàn và lật các lá bài đó lên. Xào 2 lá phe và chia cho mỗi người 1 lá. Lật các lá phe lên để xác định ai là Chủ Công, ai là Nội Gián.

    - Người làm Chủ Công sẽ được lựa tướng đầu tiên. Chủ Công chọn 1 trong 6 lá tướng giữa bàn và lấy về. Sau đó tới lượt Nội Gián chọn 2 lá tướng để lấy về. Sau đó Chủ Công chọn 2 trong 3 lá còn lại, lá dư còn lại sẽ đưa cho Nội Gián.

    - Mỗi người chơi chọn 1 trong 6 lá tướng để bắt đầu. Sau khi cả 2 người đã chọn xong, lật 2 tướng lên cùng 1 lúc. Mỗi người lấy 1 thanh máu và lật sang mặt có số máu tương ứng với tướng đã chọn. Chia cho mỗi người chơi số lá bài tương ứng với số máu của tướng mà họ đã chọn. Nội Gián sẽ là người đi đầu tiên nhưng trong gian đoạn rút bài của lượt đầu tiên sẽ phải rút ít đi 1 lá.

         

    KẾT LUẬN

    [Tam Quốc Sát 1vs1] sở hữu chất lượng thẻ bài và thiết kế chung tương đương với phiên bản [Nội chiến] nhưng ta có thể thấy được sự khác biệt đến từ thiết kế hộp nhỏ gọn và chất liệu hình ảnh tuyệt đẹp cũng được cải biến phân biệt giữa 2 phiên bản. Và đặc biệt hơn ở [Tam Quốc Sát 1vs1] bạn sẽ được tham chiến cùng những danh tướng với các kỹ năng độc đáo, chưa từng xuất hiện ở các phiên bản khác.


    Kế thừa những đặc tính vốn có của dòng game chiến thuật cổ điển và ảnh hưởng nhiều bởi [Tam Quốc Sát Nội chiến] nên không gian chiến tranh của trò chơi mang đậm tính chất chiến lược và khuấy sâu vào mảng “đối kháng” - thứ mà phiên bản gốc vẫn chưa phát triển tới mức độ thượng thừa. Cuộc thư hùng giữa 2 thế lực sẽ là chiến trường của những màn đấu trí, suy tính chiến lược căng thẳng không hề kém cạnh “đàn anh” [Tam Quốc Sát Nội chiến] của mình nhưng với thời lượng ngắn hơn và những kĩ năng tướng hùng mạnh hơn.


    Ưu điểm:

    • Trò chơi chủ yếu mang tính chiến thuật song phương.
    • Là nơi thích hợp để rèn luyện các khả năng suy luận, lập chiến lược.
    • Loại bỏ những biến số xảy ra từ phe thứ 3.
    • Xuất hiện nhiều danh tướng và những kĩ năng tướng đặc biệt.
    • Thời gian chơi ngắn hơn.
    • Số người chơi ít.
    • Thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn.
    • Giá thành “mềm” hơn so với bản gốc.


    Chỉ còn xót lại hai kẻ chinh phục cuối cùng, nhưng giang sơn chỉ có một mà thôi!


    Người viết: Thinker - Board Game Việt


    -----------------------------------------------------------------

    Có thể bạn muốn xem:

    4 dư vị mà bạn không thể quên khi chơi Mèo Nổ

    Những trò chơi mà bạn không thể bỏ lỡ trong mùa hè này

    Cùng chơi Board Game - Lại còn được quà

    Xem thêm

  • [Review] Santorini - Làm thần không khó!

    0 comments / Posted on by Thinker None

    Chào mừng bạn đã đến với một hòn đảo xinh đẹp đặt mình ở giữa đại dương nam Aegea, nơi được xem là cái nôi của những huyền thọai cổ xưa về các vị thần Hy Lạp - Santorini. Hãy cùng BGV nhập vai vào các vị thần cư ngụ tại đây để xây dựng lên một hòn đảo thật xinh đẹp và hùng vĩ nhé!

    1. Bối cảnh

    Bước vào thế giới của Santorini, bạn sẽ không còn là những "người trần mắt thịt" nữa, thay vào đó, bạn sẽ hóa thân trở thành những vị thần cổ xưa đầy quyền năng trong thần thoại Hy Lạp đang tham gia một cuộc tranh tài nhằm xây dựng lên một hòn đảo thật thơ mộng - Santorini!


    2. Cách chơi

    Santorini là một board game nhập vai, chiến thuật theo lượt có luật chơi khá đơn giản, đến nổi cả những đứa trẻ tiểu học vẫn có thể chơi một cách dễ dàng. Mọi người chỉ cần bỏ ra 30s là có thể nắm được luật chơi. Tuy nhiên, Santorini cũng đủ sức hấp dẫn về cách chơi cũng như nội dung để các game thủ hardcore khám phá. Thật sự, Santorini là một trò dành cho tất cả mọi người.


    Set-up:

    • Mỗi người chơi chọn một vị thần mà mình đại diện. Lưu ý, khả năng đặc biệt của các vị thần sẽ khác nhau và ảnh hưởng lớn đến lối chơi của bạn trong suốt cả trò chơi. Một khi đã chọn vị thần đại diện của mình và bắt đầu trò chơi, bạn không thể thay đổi cho đến khi trò chơi kết thúc. Hãy cân nhắc kỹ nhé!
    • Chọn builder đại diện cho bạn. Bộ game đi kèm với 6 miniature gồm 3 nam, 3 nữ chia thành 3 màu để bạn lựa chọn.



    • Cuối cùng, bạn đặt các builder của mình lên bất kì vị trí nào trên map là chúng ta đã hoàn thành phần set-up game rồi.

    Lượt chơi:

    Trong lượt của mình, bạn có thể thực hiện 2 hành động sau:

    • Di chuyển:
      - Bạn được quyền di chuyển một trong số các builder của mình tới một ô trống liền kề theo bất kì hướng nào (kể cả đi chéo).
      - Builder chỉ có thể di chuyển giữa các ô có độ cao bằng nhau, hoặc bước đến ô có công trình hơn ô hiện tại một tầng, hoặc bước xuống bất kì ô liền kề nào có độ cao thấp hơn ô của builder đang đứng.
    • Xây dựng:
      Bạn chọn một builder của mình để tiến hành xây dựng lên một ô liền kề với builder đó. Nếu thực hiện xây dựng trên ô đã có một công trình 3 tầng, đặt 1 mái vòm lên đó và đến cuối trò chơi, ô đó coi như đã bị loại bỏ


    Chiến thắng:

    Người đầu tiên đặt builder của mình bước lên đỉnh tòa tháp có độ cao là 3 sẽ giành chiến thắng.

    3. Tổng kết

    • Kể từ lúc phát hành khoảng vào khoảng hơn 30 năm trước, Santorini đã không ngừng được cải tiến và nâng cao về chất liệu cũng như hình ảnh bởi chính tác giả Dr Hamilton.
    • Điều khiến cho Santorini thật sự đặc biệt là việc tích hợp liền mạch quyền năng của người chơi khiến cho trò chơi mang tính chiến lược thuần túy, sự phối hợp đó sẽ khiến cho màn chơi xuất hiện nhiều tình huống đầy bất ngờ và vui nhộn, sẽ không thiếu những màn "lật kèo" hay những khoảnh khắc "chả biết sao mình thắng" vô cùng thú vị. 
    • Santorini được thiết kế với hơn 40 vị thần với các sức mạnh riêng biệt, mỗi sức mạnh cơ bản đều có thể ảnh hưởng đến cục diện trò chơi. Điều này khó cho độ chơi lại của game khá cao, dù luật chơi cực kỳ đơn giản.
    • Đây là một board game có đồ họa cực kỳ đáng yêu, rất thích hợp với các nhóm nhỏ hoặc cặp đôi. Board và Miniature được thiết kế vô cùng chi tiết và tinh xảo. Bên cạnh thẻ bài của các vị thần được thiết kế theo phong cách cartoon chibi cực kỳ dễ thương và thu hút.


    Chân thành cảm ơn sự đóng góp quý báu của bạn: VVizz 

    ---

    Người viết: Thinker - Board Game Việt

    Có thể bạn muốn đọc:

    Top 5 Board Games dành riêng cho cuối tuần

    Fidget Cube - Đồ chơi xả stress gây sốt giới trẻ năm 2017

    [Review] Secret Hitler - Liệu bạn có khả năng thay đổi lịch sử ?


    Xem thêm

  • Hướng dẫn - Luật chơi 7 Wonders Duel

    0 comments / Posted on by Quỷ Con

    Thể loại: Chiến thuật xây dựng, chọn bài, thẻ bài 

    Số người chơi: 2 

    Độ tuổi: 10+
    Thời gian chơi: 30 phút 

    Theo nhiều cách khác nhau, 7 Wonders Duel khá giống với phiên bản chơi nhiều người 7 Wonders. Người chơi sẽ trải qua 3 thời kỳ xây dựng những công trình cung cấp tài nguyên, xây dựng quân đội, phát triển khoa học... nhằm phát triển nền văn mình và hoàn thiện kỳ quan của mình. 


    Điểm khác biệt lớn nhất, cũng như tên trò chơi đã thể hiện, là phiên bản này dành riêng cho 2 người chơi. Luật chơi được thay đổi cho phù hợp với 2 người và vẫn giữ được sự đa dạng và chiều sâu trong chiến thuật. Trò chơi đã giành được nhiều giải thưởng lớn dành cho boardgame 2 người và đây là 1 trò chơi bạn phải sở hữu nếu bạn thích dòng boardgame chiến thuật 2 người.


    From Board Game Việt

    Xem thêm

  • [Review] Mr.Jack - Cuộc săn đuổi của hai bộ óc tài năng

    0 comments / Posted on by Breaker Day

    Nếu bạn là fan của thể loại Board Game trinh thám, bạn có thể từng nghe qua cái tên Mr.Jack, một bộ game cũ mà hay. Cách chơi đơn giản, thuần túy di chuyển và loại suy, Mr.Jack có độ lôi kéo khó cưỡng đến kì lạ.

    Cuộc đấu trí giữa hai bộ óc! Ai sẽ là người cười đến cuối cùng? Tấm màn bí mật chỉ được vén lên khi kẻ thủ ác hứng chịu thẩm phán, hoặc đã cao bay xa chạy!

    Mr.Jack - Một Board Game hay dành cho hai người


    1. Cốt truyện

    Hai người chơi, một người vào vai Mr.Jack - tên sát nhân bí ẩn vừa thực hiện xong phi vụ của mình, một người vào vai ngài cảnh sát đáng kính, đang lùng sục các ngõ hẻm để truy bắt tội phạm.

    Có vô vàn cách để tẩu thoát khỏi một thành phố, và kẻ bí ẩn kia có thể là bất kì ai. Ngài cảnh sát đương nhiệm của chúng ta phải làm sao để giải khai bí mật, để đưa kẻ thủ ác ra trước công lý? 

    Một cuộc chạy đua, một cuộc rượt đuổi. Một cuộc so tài của hai kẻ vô cùng tài hoa. Rèm đã buông, nhạc đã nổi, và trò đuổi bắt mở màn. Công lý sẽ được thực thi, nhưng công lý của ai, tùy thuộc vào kẻ thắng!

    Công lý sẽ được thực thi ... Nhưng là công lý của ai!

    2. Cách chơi

    Trong game, Mr.Jack phải tránh bị phát hiện bằng mọi giá, còn ngài cảnh sát phải dùng mọi phương tiện để bắt tên Jack lại. Người chơi sẽ di chuyển quanh thành phố, lần lượt thanh tra và Mr.Jack sẽ thay nhau đi trước.

    Có các hành động khác nhau mà hai người lần lượt thực hiện theo thứ tự riêng. Mỗi phiên bản Mr.Jack khác nhau sẽ có một bộ luật chơi khác nhau, nhưng về cơ bản nhiệm vụ chiến thắng và cách suy luận vẫn giữ nguyên không đổi - loại suy.

    Địa hình ảnh hưởng rất lớn đến hướng đi của cả game, nó quyết định một người có thể bị nhìn thấy hay không. Một vài các khu vực cho phép thực hiện hành động đặc biệt, đây đó một vài chiếc đèn le lói trong đêm... Có thể nói, người nào tận dụng tốt bản đồ, người đó sẽ chiến thắng cuộc cân não vô tiền khoán hậu này.

    Cuộc cân não vô tiền khoán hậu

    Nhận xét cách chơi:

    Phải nói, đặc trưng lớn nhất của dòng game Mr.Jack là loại suy. Các phiên bản khác nhau có thể thay đổi cách tương tác giữa hai người chơi, nhưng cốt lõi của game vẫn không đổi. Suy tính đường đi nước bước là nhân tố chính làm nên cái hay của game. 

    Mr.Jack Board Game cho hai người nên mức độ tương tác giữa người chơi được đẩy lên tối đa. Thật sự, trò chơi đơn giản hay phức tạp tựu chung do chính người chơi. Với những bộ não càng cao siêu, tính toán càng phức tạp, mạch game càng hay, cuộc đấu trí càng đáng xem, đáng thưởng thức.

    Loại suy chính là cốt lõi của Mr.Jack

    3. Thiết kế

    Bản đồ của Mr.Jack nhìn khá đã mắt. Phong cách hoạt họa, token to, tròn, rõ. Các chi tiết xung quanh được chú trọng, thể hiện đầy đủ phong cách nơi trận chiến diễn ra, có thể là London, Newyork... tùy thuộc từng phiên bản.

    Các thành phần trong hộp Mr.Jack được chăm chút khá kĩ

    Không chỉ bản đồ, các lá bài cũng được vẽ rất đẹp, mang cái hồn của nhân vật. Các nhân vật của các tầng lớp khác nhau mang biểu cảm khác nhau. Tuy không ảnh hưởng đến mạch tư duy của game, những chi tiết nhỏ này đem lại cảm giác chân thực khó tả cho người tham gia, bù đắp phần nào vẻ khô khan của chiến lược thuần túy.

    Bản đồ, token, lá bài... đều tạo nên cảm giác chân thực cho người chơi

    4. Kết luận

    Hai chữ: "Đáng giá!" dùng để miêu tả Mr.Jack là không ngoa. Một Board Game hai người đáng chơi, đáng thử thách, và có rất nhiều bản mở rộng để chơi đi chơi lại. Với những bạn yêu thích chiến lược, loại suy và tìm tòi, bỏ qua Mr.Jack sẽ là điều vô cùng tiếc nuối.

    Là một Game đáng chơi, đáng trải nghiệm

    Ưu điểm

    - Chiến thuật, độ nhập vai cao.

    - Hình ảnh đẹp, lôi cuốn.

    - Nhiều phiên bản với nhiều cách chơi thay đổi, chống chán.


    Khuyết điểm

    - Không có yếu tố hài hước.

    - Hại não.

    - Chỉ chơi được hai người.


    Bạn đã sẵn sàng thử thách bản thân? Tìm đến Mr.Jack tại:

    https://boardgameviet.vn/search?q=filter=((title:product**jack))

    ---

    Người viết: Day Breaker - Board Games Việt

    Có thể bạn muốn xem:

    [Review] Codename - Cái tên cũ, danh hiệu mới

    Giải mã lịch sử phát triển board game - Từ viên gạch thành kiệt tác

    [Tips] Ma Sói: Quản Trò - Là một quản trò giỏi, bạn phải biết 5 điều sau


    Xem thêm