TOP 05 BOARD GAME PHẢI THỬ NGAY TRONG MÙA NOEL NÀY

Posted on by Marketing BGV

Mùa đông đã đến với những sắc màu xanh đỏ ngập tràn đường phố và cái giá rét nhè nhẹ hòa vào trong không khí. Người người, nhà nhà lên kế hoạch chuẩn bị cho những ngày cuối năm để ghi lại những kỉ niệm đáng nhớ hay đơn giản chỉ là muốn refresh bản thân. Vậy còn bạn? Bạn chưa có dự định gì cho ngày lễ Giáng sinh? Bạn không có Gấu để tay trong tay vào đêm Noel này? Bạn muốn gặp gỡ vui chơi cùng bạn bè nhưng ngán cảnh đông đúc, kẹt xe? Tham khảo ngay top 05 boardgame hấp dẫn đậm chất Winter dưới đây và ghé quán quen lập tụ chắc chắn sẽ là một gợi ý đáng xem xét để cùng nhau sưởi ấm đêm đông này đấy!

 

1/ ICECOOL

Đừng để cho cảm giác lạnh buốt, tê cứng của tên Game đánh lừa bạn đấy nhé! Đây là một Board Game siêu siêu hot với vị trí thứ 15 trên toàn bảng xếp hạng Trò chơi dành cho trẻ em, giải nhất Triển lãm game mùa đông 2016 và rất nhiều những giải đề cử danh giá khác.

Đến với Icecool- mặt trái trong tính cách của những chú chim cánh cụt bụ bẫm, đáng yêu, hiền lành mà bạn vẫn yêu mến sẽ khiến bạn cảm thấy phấn khích và bất ngờ nhiều lắm đó nha!

Trong game, mỗi vòng sẽ có một con chim cánh cụt là Catcher và số còn lại là Runners. Số vòng đấu bằng số người chơi.

Các Runner sẽ bắt đầu từ lớp học và di chuyển chú chim cánh cụt của mình, cố gắng đi qua cửa để lấy cho được những con cá ngon cùng màu. Bằng cách đó, chú chim cánh cụt sẽ nhận được một thẻ Fish với điểm chiến thắng trên nó hoặc thu về thêm tiền thưởng - bổ sung lượt quay chim cánh cụt.

Catcher bắt đầu từ vị trí trong bếp và cố gắng bắt hết penguins trước khi tất cả các loài cá bị ăn sạch.

Vòng chơi sẽ kết thúc khi có Runner đã thu thập đủ 3 thẻ Fish mang màu của mình hoặc Catcher đã bắt được tất cả Runners.

Vận dụng tốt nhất những kĩ năng của mình là tất cả những gì bạn cần làm để ghi được điểm trong trò chơi vui nhộn và cực thú vị này. Bởi với những cử chỉ điêu luyện, bạn sẽ giúp những chú Penguin có thể trượt không chỉ thẳng, mà còn tạo đường cong và thậm chí là nhảy qua các bức tường.

Sẽ thật tuyệt nếu tụ tập cùng hội bạn thân hay ngồi lại với gia đình và làm một ván Icecool trong những đêm mùa đông gió lạnh, bới bạn sẽ chẳng thể nào ngồi yên hay dừng lại được nếu đã bắt đầu trận chiến cánh cụt này đâu.

Tin tôi đi: không chỉ cool, mà đó là Icecool!

-Người chơi: 2-4

-Thời gian: 20 phút

2/ DEAD OF WINTER:

Nhắc đến tên game thôi thì chắc hẳn bạn cũng đã cảm nhận được đâu đó không khí giá rét cùng cảm giác lạnh lẽo ghê rợn của sự chết chóc rồi. Nếu bạn đang phân vân trong việc lựa chọn một board game với màu sắc mới, kỳ bí và có chút rùng rợn thì hãy nhấc mông lên và ring ngay về cho Christmas party của mình bộ game này nhé!

Ra mắt năm 2014 và nhanh chóng trở thành Board Game đứng top của năm. Dead of  Winter (DOW) vẫn đang là một con chiến mã trong dòng Thematic của Board Game đến thời điểm hiện tại.

Dead of Winter là 1 trò chơi dạng hợp tác để sống sót.Những người chơi sẽ hợp tác vì mục đích chung, tuy nhiên, mỗi người còn có nhiệm vụ riêng của bản thân họ. Mọi người sẽ phải đối mặt với nguy hiểm không chỉ từ lũ xác sống bên ngoài căn cứ mà còn ở bên trong nội bộ. Bạn sẽ phải tìm ra cách tốt nhất để hoàn thành nhiệm vụ của mình đồng thời hợp tác với những người chơi khác để sống sót qua mùa đông lạnh giá.

Đây cũng là Board Game có thiết kế đẹp và bắt mắt, các card nhân vật thế hiện chỉ số và các đặc trưng tính cách tốt, không bị trùng lặp.

DOW là một game khá hay và đáng để chơi vì có nhiều yếu tố phù hợp cho nhiều đối tượng. Không quá hên xui do xí ngầu nhưng cũng không quá khó khăn như các game chiến thuật. Đặc biệt, nếu bạn là một người có vốn tiếng Anh kha khá để diễn tả các mẩu chuyện bí mật một cách hấp dẫn thì chắc chắn sẽ tạo ra được không khí vừa căng thẳng, hồi hộp, vừa pha yếu tố hài hước, trớ trêu trong những lúc nguy cấp. Nếu bạn là một Fan của The Walking Dead thì càng không nên bỏ qua tựa game này, thử tự mình trải nghiệm cảm giác đưa ra quyết định trong đại dịch zombie xem nào, hay thử đưa lên bàn cân đạo đức và sinh mạng cá nhân xem cái nào quan trọng hơn khi lũ zombie đang nhe răng cười với bạn.

Còn chần chờ gì nữa nào, sắm ngay một vai trong bộ phim kinh điển và đập tan cái lạnh của mùa đông cùng lũ bạn ngay thôi!

-Người chơi: 2-5

-Thời gian: 45-210 phút

Tham khảo thêm tại: https://boardgameviet.vn/products/us-dead-of-winter

3/ PATCHWORK

Nhắc đến mùa đông, hình ảnh những chiếc áo, tấm chăn, khăn choàng…là những thứ luôn luôn hiện hữu. Chúng không chỉ là đại diện của sự ấm áp, của cái đẹp, mà còn là hiện thân của những bộ óc lỗi lạc, là minh chứng của những chiến lược tuyệt vời nhất.

Cùng trải nghiệm ngay với Patchwork-một boardgame có tạo hình  đơn giản nhưng lối chơi thì vô cùng thú vị, tạo sự cuốn hút cho người chơi. Khi khám phá game này, bạn sẽ bước vào một cuộc đua may vá bằng cách chắp nối nhiều mảnh vải lại với nhau để tạo thành một tấm chăn lớn với hình thù đặc sắc . Muốn làm nên một kiệt tác nghệ thuật ắt hẳn phải đòi hỏi nhiều nỗ lực và thời gian. Hãy lựa chọn cho mình những mảnh vá thích hợp và chiến thuật đúng dắn nhất để dành chiến thắng.

Đây là Boardgame chỉ dành cho 2 người nên đối với Patchwork , không nhất thiết phải có sự luân phiên thay đổi lượt. Lượt chơi của một người kết thúc khi Chốt của mình vượt qua đối thủ của mình- Điều này có thể sẽ dẫn đến việc một người chơi thực hiện nhiều hành động liên tiếp cho tới khi Chốt của mình vượt qua được bạn chơi.

Này, đừng nghĩ may vá chỉ là việc của phụ nữ thôi nhé, các hảo hán anh hùng cũng lao đây vào mà hack não nhau đi nào !

-Người chơi: 2

-Thời gian: 30 phút

Tham khảo thêm tại: https://boardgameviet.vn/products/patch-work-tro-choi-may-va

4/ PENGUIN TRAP

Lại là một game trông có vẻ đơn giản, với nhân vật chính là chú chim cánh cụt ngộ nghĩnh, đáng yêu, thế nhưng những gì mà Penguin Trap mang lại thì chắc chắn rằng bạn nên trải qua ít nhất một lần trong đời.

Hàng triệu người trên khắp thế giới đã thót tim vì trò chơi này, một board game đã và đang làm mưa làm gió trên thị trường hiện nay … còn bạn, bạn đã sẵn sàng chưa?

Bắt đầu game, những người chơi sẽ cùng nhau lắp ghép để xây dựng sàn băng và đặt chim cánh cụt lên vị trí chính giữa. Sau đó, người chơi lần lượt dùng búa để đập các tảng băng theo vòng. Cứ khéo léo đập rơi từng tảng băng, người nào làm chim cánh cụt ngã sẽ là người thua cuộc! 

Không chỉ là một siêu game đối kháng tay đôi cực kỳ hồi hộp, bất ngờ trong từng lần nín thở đập băng. Cái thú vị của Penguin trap còn là ở hình thức phạt theo “luật rừng” của riêng nhóm bạn, dành cho những-kẻ-tội-đồ làm ngã chú chim.

Trông nhỏ gọn vậy thôi, chứ bộ game này có võ đấy! Theo ghi nhận của các nhà nghiên cứu hàng đầu thì chưa có trường nào chịu dừng lại khi mới chỉ chơi một ván Penguin Trap thôi đâu!

-Người chơi: 2-4

-Thời gian: 10 phút

Tham khảo thêm tại: https://boardgameviet.vn/products/penguin-trap-boardgame

5/ WINTER TALES

Đêm đông lạnh lẽo- bên bếp lửa hồng, được bà kể cho nghe những câu chuyện cổ tích là xưa lắm rồi nhé. Ngày nay, đêm Giáng sinh, ngồi lại bên nhau và chia sẻ với nhau những câu chuyện do mình tự sáng tạo mới là chất nè.

Lấy bối cảnh từ những hiện tượng tự nhiên quen thuộc, câu chuyện game được xây dựng hư cấu một cách kỳ bí và cực kỳ cuốn hút: Sau chiến thắng trong Cuộc xâm lược để đẩy lùi mùa thu, chế độ mùa đông đã ôm chặt lấy vùng đất Fairy Tales trong cái nắm lạnh của nó. Mùa đông- sự kết hợp của những nỗi ghét bỏ và sợ hãi, được sinh ra nhằm mục đích dập tắt ngọn lửa tình yêu và ánh sáng hy vọng dưới một tấm chăn tuyết- để màn đêm lạnh giá, tối tăm kia sẽ kéo dài mãi mãi.

Trong game, người chơi kể câu chuyện về cuộc xung đột giữa những nhân vật trong truyện cổ tích- những người đại diện cho tất cả những điều tốt đẹp và đầy hy vọng, với những người lính mùa đông- người nhập thể từ cái ác và cái lạnh dữ dội của mùa đông. Người chơi sẽ liên minh với một trong những phe đối kháng, kiểm soát nhân vật và chiến đấu cho sự trở lại của mùa xuân – xua tan đi những đen tối, ngột ngạt của một mùa đông vô tận.

Winter Tales là một trò chơi luôn thay đổi bởi mỗi lần, những người chơi sẽ kể một câu chuyện hoàn toàn khác nhau, tạo ra một âm mưu chia rẽ….

Cùng thử ngay Winter tales- Nơi những câu chuyện của mùa đông được thực tế hóa ngay trên một bàn game!

-Người chơi: 3-7

-Thời gian: 90 phút