• Top 5 Board Games giúp bạn xóa "Ế" trong mùa Valentine

    Posted on by Thinker None

    Không có lí do nào phải trải qua một ngày Valentine tồi tệ dù bạn vẫn đang trong tình trạng FA. Dưới đây là TOP 5 Board Games được khuyên sẽ giải Ế trong mùa Valentine này. hãy cùng Board Games Việt khám phá nhé.

    1. Love letter (Lá thư tình yêu)

    Love Letter - “Cái tên nói lên tất cả”, mỗi người chơi sẽ viết cho nàng một bức thư và cố gắng đưa nó đến với nàng bằng cách chiến thắng các vòng chơi. Một vòng chơi là một ngày (số vòng tùy thuộc vào số lượng người chơi), kết thúc một vòng chỉ có một người thắng và nhận được một token.


    Khi công chúa đọc hết được lá thư của một người (tức là người chơi đã có đủ số token cần thiết thu thập ở mỗi vòng), người chơi nhận được tình yêu của công chúa và trở thành người chiến thắng.

    Bật mí cho các FA đang “rung động”, còn cơ hội nào dễ dàng hơn để chiếm lấy sự chú ý của “nàng công chúa đời thực” của mình bằng cách rủ bạn ý cùng chơi Love Letter, cố gắng giành chiến thắng và cuối cùng là đưa hết token của mình cho bạn ý  kèm thêm câu”chính là nàng” chứ!

    2. Ma Sói Việt Hóa

    Hóa thân thành các nhân vật trong ngôi làng luôn rình rập bởi những con sói ác độc về đêm, giúp bạn trải nghiệm các cảm giác nghi kị lẫn nhau, rèn luyện khả năng suy đoán, thuyết phục cũng như bình tĩnh giải quyết vấn đề. 

    Qua một vài ván ma sói có thể khiến cho các chàng độc thân trở nên dẻo miệng hơn, khả năng chiếm lấy lòng tin của người khác cũng chính là một thứ vũ khí sắc nhọn để mình chinh phục những nàng công chúa của lòng mình.


    3. Exploding Kittens (Mèo Cảm Tử)

    Mèo Cảm Tử là một trong những tựa game đang hot nhất hiện nay. Không có lí do gì mà không chọn Mèo Cảm Tử là món quà cực hấp dẫn dành cho người ấy của bạn. Từng lượt rút bài trôi qua với muôn vàn cảm xúc cũng như mọi mối tình, đôi lúc sẽ thật thăng hoa nhưng có những lúc cũng thật bế tắc.

    Trong lúc chơi, bạn cũng có thể bày tỏ tấm lòng thành của mình với nàng, xả thân bảo vệ nàng trước những cuộc tấn công của kẻ khác hay có thể tiết lộ mối nguy hại cho nàng. Qua những chiến thuật bài thật hợp lý không chỉ là người chiến thắng ván chơi mà bạn cũng có thể là người chiến thắng trái tim kiêu kỳ của nàng.


    4. Twister Finger (Ngón tay xoắn tít)

    “Ngón tay xoắn tít” - một tên gọi khác của Twister Finger, người chơi chỉ cần quay kim và đặt ngón tay đúng màu ở bất cứ vị trí nào. Trò chơi không “hao tổn” não dù chỉ là một chút này tưởng là nhàm chán, không thú vị thì bạn đã lầm to rồi nhé!


    Twister Finger thu hút ở điểm dễ chơi, người chơi phô bày được ưu điểm khéo tay, dẻo dai “bất bại” của mình. Lại còn được dịp làm thân với người bạn cùng chơi thông qua những cái chạm nhẹ khi chơi, các tín đồ cô đơn lâu năm nên lưu ý trò này nha.

    5. Once Upon a Time (Ngày xửa ngày xưa)


    Once Upon a Time là một trò chơi kể truyện. Mục đích của trò chơi là sử dụng hết tất cả các thẻ thành phần câu chuyện cung cấp cho bạn và kết thúc với một Happy Ending như mô tả trong thẻ kết truyện. Với một câu chuyện dài, đây là cơ hội tuyệt vời để bạn gửi gắm tình ý cho nàng một cách nhẹ nhàng tinh tế qua từng chi tiết của lá bài.

    Đặc biệt, khi may mắn bạn là người kết thúc game thì đừng quên tận dụng cơ hội này để ngỏ lời tỏ tình, cưa cẩm người ấy hi vọng người ấy cùng mình sẽ tạo ra một happy ending như câu chuyện.

    ................................................. 

    Người viết: MMM - Board Games Việt

    Có thể bạn muốn đọc:

    5 Điều khiến ngày Valentine của bạn tuyệt vời hơn

    [Tips Ma Sói] Thợ săn - Mạnh Mẽ, Cứng Rắn, Táo Bạo

    5 Cách dụ tụi bạn chơi Board Games

    Xem thêm

  • Top 6 Board Games giúp bạn mở đầu câu chuyện ngày Tết!

    Posted on by Thinker None


    Tết này, Board Games Việt sẽ giúp bạn trải nghiệm một mùa Tết theo một cách mà bạn chưa từng có. Nào hãy cùng chúng mình thực hiện chiến dịch “Board Games là đầu câu chuyện” để xóa đi những cách biệt trong suy nghĩ của mỗi chúng ta, cho mỗi khoảnh khắc bên nhau trở nên ý nghĩa hơn bao giờ hết. Sau đây là Top 6 Board Games giúp bạn mở đầu câu chuyện ngày Tết thật thú vị cùng với gia đình và bạn bè của mình:

    1. Ma Sói 

    Ma Sói Việt Hóa - Tựa game kinh điển 

    Là một game kinh điển của thế giới Board Games, với mỗi lần chơi sẽ là một trải nghiệm khác nhau. Ma sói đề cao tinh thần đồng đội nhưng cũng mang đậm dấu ấn cá nhân, để giành chiến thắng ngoài sự thể hiện xuất sắc của bạn thân, bạn còn phải phối hợp thật ăn ý với đồng đội của mình.

    Ở thế giới của Ma Sói, lòng tin là thứ khan hiếm nhất và cũng có giá trị quyết định sự sống hay cái chết. Ngoài ra, nó cũng chính là tấm gương phản chiếu tính cách của người chơi: bạn lí trí hay tình cảm, can đảm hay nhút nhát hoặc đối mặt hay lẩn trốn… qua cách mà bạn chơi. Cuối cùng, Ma Sói sẽ đưa bạn qua từng cung bậc cảm xúc từ nghi ngờ, ngạc nhiên, vui mừng hay tiếc nuối. Và đừng quên lời quản trò: “Dân làng ơi,ngủ đi! Sói ơi,dậy đi!”.

    Dân làng ơi,ngủ đi... Nguồn: Sưu tầm


    2. Mèo Cảm Tử (Mèo Nổ)

    Mèo Cảm Tử - một tựa game không thể bỏ qua!

    Đây là một game không thể bỏ qua cho những bạn mới bắt đầu chơi Board Games, đặc biệt là các bạn yêu mèo. Với cách chơi đơn giản, chỉ khoảng 2 phút để hiểu cách chơi và 15 phút để chơi một ván game.

    Bước vào thế giới Mèo nổ, tình bạn, tình yêu, tình cảm gia đình sẽ bị đe dọa nhưng đây cũng là nơi để bạn xử lý đứa mà bạn “ghim” trong Tết này mà chưa có cơ hội “xử” nó. Hãy tận dụng những lá bài trên tay của bạn và chức năng mà chúng có để xứ lý từng thành viên một trong bàn chơi. Và nhớ cố gắng đừng để bị nổ tung nhé!!!!!


    3. Skull 

    Skull - Nơi kỹ năng diễn xuất được tôn vinh

    Nếu muốn học được tuyệt kỹ “Bách thính nhập thân” để không bị đớp thính dạo thì Skull là lựa chọn tốt nhất cho bạn vào dịp Tết này. Điểm đặc biệt của game này là cách chơi vô cùng đơn giản nhưng tính chiến thuật lại rẩt cao.

    Có hai cách cơ bản để bạn chiến thắng: một là bạn cố gắng ghi 2 điểm để chiến thắng hoặc trở thành kẻ “đớp thính dạo”; hai là bạn cứ ngồi đó chờ đợi từng người một rời cuộc chơi bằng cách rãi thính…Vậy bạn sẽ là ai trong cuộc săn, kẻ đi săn hay kẻ bị săn và đừng quên chiến thắng chỉ dành cho những người biết chớp lấy thời cơ.


    4. Tam Quốc Sát

    Trong Tam Quốc Sát, bạn sẽ hóa thân thành một nhà chiến lược gia trong thời kì Tam Quốc giao tranh và nắm trong tay những vị tướng tài. Có hai điểm quyết định khi chơi Tam quốc chí đó là: kĩ năng chiến đấu và khả năng chiến thuật. Nếu bạn là người chơi mới thì kĩ năng chiến đấu sẽ là thứ bạn cần phải thành thạo.

    Việc sử dụng kĩ năng tướng kết hợp với cách hành động sẽ quyết định thắng thua trong chiến đấu. Về phần chiến thuật, sau khi bạn đã thành thạo giao tranh, để trở thành một nhà cầm quân giỏi bạn cần phải có khả năng phân tích chiến lược.

    Bất kì hành động nào diễn ra đều ảnh hưởng đến thế cuộc cả bàn chơi, bạn cần phải đứng đủ cao để nhìn rõ thế cuộc. Hãy nhớ chọn một đồng minh thích hợp và đừng quên câu nói "Trên thế giới này không có đồng minh vĩnh viễn hay kẻ thù vĩnh viễn, chỉ có lợi ích quốc gia mới là vĩnh viễn." ~ Winston Churchill (Cựu thủ tướng nước Anh)


    5. Splendor

    Một trong Top những tựa game hay nhất năm 2015

    Bỏ qua những cuộc chiến ồn ào nãy lửa ở trên,chúng ta sẽ đến với một game dành cho những chiến lược gia ít nói nhưng vô cùng nguy hiểm. Splendor sẽ mang chúng ra đến thế giới lấp lánh của những viên đá quý và ẩn sau đó là những toan tính của các thế lực đang thèm muốn chúng.

    Khi chơi Splendor bạn sẽ không cần phải tranh cãi khô cả cổ, lừa lộc hay “cạch mặt” với đứa chơi cùng, mà tất cả những điều đó sẽ thể hiện qua cách bạn chơi. Đặc biệt, luật chơi vô cùng đơn giản nhưng tính chiến thuật thì khỏi phải bàn tới. Bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác “Gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường” hoặc hả hê khi người khác lâm vào hoàn cảnh đó. Hãy nhớ “30 chưa phải là tết”.


    6. Dixit 

    Dixit - Hãy kể chuyện theo cách của bạn!

    Cuối cùng là một tựa game nhẹ nhàng về một thế giới hão huyền dành cho những kẻ mộng mơ. Bạn sẽ phải gạt hết tất cả mọi thứ về cuộc sống hiện tại để bước vào một thế giới duy tâm.Ở thế giới Dixit, sẽ chẳng có gì đúng hay sai,sự thật hay giả dối, đơn giản tất cả chỉ là những gì hiện ra trong suy nghĩ của những người chơi mới.

    Chúc bạn tìm thấy một người bạn tri kỉ của đời mình,một người bạn tâm giao có thể bước vào thế giới sâu trong suy nghĩ của bạn.

    Nhìn hình là muốn chơi ngay rồi!

    Như vậy là bọn mình vừa gợi ý cho các bạn 6 bộ game không thể bỏ qua vào dịp Tết này. Hãy lựa chọn ngay cho mình bộ game yêu thích để quẫy Tết cùng bạn bè đi nào. Còn gì ý nghĩa hơn là tặng món quà đặc biệt này đến gia đình và bạn bè của mình cũng như tự thưởng cho bản thân sau một năm dài làm việc, học tập vất vả!


    ---

    Người viết: JohnChan - Board Games Việt

    Có thể bạn muốn xem:

    [Review] Exploding Kitten - Con Mèo Nổ Tung

    5 Cách dụ tụi bạn chơi Board Games

    5 lý do chúng ta không thích Board Games và cách "chữa trị"

    Xem thêm

  • Game hay phụ thuộc người chơi? Ví dụ cùng bình loạn!

    Posted on by Breaker Day

    Tại sao chúng ta luôn muốn chơi game cùng một số người?

    Tại sao, cũng cùng một game đó, lần này ta thấy vui, lần sau lại thấy dở?

    Phải chăng game hay / dở cũng tùy thuộc người chơi?

    Để trả lời những câu hỏi trên, chúng ta sẽ đi qua những ví dụ cụ thể, điểm qua vài trường hợp "khúc mắc" trong đời mà Board Gamer luôn gặp phải. Hy vọng ở cuối bài viết, bạn sẽ có cho mình câu trả lời cho câu hỏi: "Board Game có hay do người chơi cùng?"


    1. Giận cá, chém thớt, chém luôn ông bán cá ...

    Trường hợp thực tế: Nam và Bắc là đôi bạn thân. Họ sống với nhau từ nhỏ, coi nhau như anh em, cùng lên Sì Gòn tìm kiếm ước mơ. Họ biết đến Board Game và cảm thấy thích thú với nó. Một ngày nọ, nhóm bạn của họ cùng chơi Catan và Bắc, một cách tàn nhẫn, đã cướp của Nam - một người chơi chủ nghĩa hòa bình - đến 8 lần.

    Dù phẫn uất, nộ hỏa xung thiên nhưng biết Bắc là bạn tốt từng "đồng sinh cộng tử" cùng mình, Nam vẫn bình tĩnh chơi đến hết game và nhẹ nhàng gạch Catan ra khỏi danh sách Board Game chơi hàng tuần, tiện tay "đẩy khéo" Ngây Thơ (người trao đổi rất nhiều cùng Bắc hôm ấy) vào danh sách nhân-vật-đáng-ghét-của-năm. 

    Nỗi khổ không sao tả xiết.

    Bình loạn: Con người thường rất ghét bị công kích.

    Phản ứng bản năng trong mỗi chúng ta thôi thúc việc chống lại người công kích mình. Và nếu bộ não cấp cao từ chối việc coi người phản ứng là kẻ thù, chúng ta sẽ trút giận vào thứ liên hệ nhiều nhất với người đó, và trong trường hợp này là Thơ cùng bộ Catan khốn khổ.

    Xét cả về logic lẫn tâm lý, không ai sai cả. Bắc và Thơ chỉ là muốn thắng còn Nam phản ứng lại rất đơn thuần. Có lẽ thứ đáng trách nhất là bản năng của mỗi chúng ta, khi chúng cứ mãi làm chúng ta vuột mất những khoảng thời gian vui vẻ. Vậy lần sau, nếu bạn là Nam, bạn có thể chọn phản ứng như một người bình thường, hay đối diện vấn đề với phương pháp riêng của bạn!

    Ghét bỏ ít đi, yêu thương nhiều hơn ...

    2. Ấn tượng đầu tiên thường sẽ được "ghim" ở mức độ sâu nhất!

    Trường hợp thực tế: cũng là nhóm bạn của Nam và Bắc, nhưng lần này họ chào đón bạn mới, bạn này tên Thẹn. Buổi tụ tập đầu tiên của mọi người diễn ra khá vui vẻ và mọi người lên lịch cho lần chơi Board Game chính thức sau vài ngày. Háo hức, Thẹn đến chỗ hẹn rất sớm và chờ mong mọi người tới. Tiếc thay, đời thích trêu ngươi, hôm đó mưa tầm tã và sau cả tiếng chờ đợi chỉ có Thơ tới, vác theo một đống lý do của mọi người cùng bộ Mèo nổ lấm tấm nước mưa. 

    Cả năm sau, mọi người vẫn không hiểu vì sao Thẹn ghét Mèo nổ đến vậy...

    "Chúng em nào có tội tình gì, chúng em nào có tội tình chi!" :'(

    Bình loạn: Có lẽ với cả nhóm, hủy một buổi đi chơi khá bình thường. Chỉ đơn giản là tất cả cùng mệt mỏi, không muốn đi. "Đi chơi không vui thì khác gì hành xác." - mọi người nghĩ vậy. Nhưng chúng ta, con người, bị ảnh hưởng rất nặng từ ấn tượng ban đầu. Nếu buổi đầu tiên vui vẻ, ngập tràn tiếng cười, có lẽ nhóm của Bắc và Nam đã bớt đi một câu hỏi khó lòng giải đáp ... và chơi thật nhiều Mèo nổ nữa chứ. Tiếc thay!

    Ấn tượng đầu thường theo chúng ta rất lâu, cũng là một phần trong bản năng sinh tồn nhằm nhận diện và né tránh nguy hiểm. Với Board Game cũng vậy, nhận định của bạn về một trò chơi bị tác động mạnh bởi quá khứ của bạn với nó (hay những thứ gần giống nó - Kitten in a Blender chẳng hạn).

    Hãy nhớ kĩ, dù chúng ta cố gắng đến mức nào đi chăng nữa, ấn tượng luôn ảnh hưởng đến quyết định do con người tạo ra. Vì vậy, hãy cố gắng tạo một ấn tượng thật tốt của bạn mới với Board Game nhé.

    Rất quan trọng đấy

    3/ Từ A sang B, mà B liên quan với C, vậy từ A có suy được C?

    Trường hợp thực tế: thành viên thứ tư trong nhóm Nam và Bắc là Vô Lý. Lý, không biết vì sao, rất ghét cách chơi của Thơ. Một ngày nọ, nghe Thơ khen một Board Game tên là Bang! rất nhiều với cả nhóm. Lý thủ thỉ: "Thà chết cũng không đụng vào Bang!". Và anh ấy quyết định chơi Tam Quốc Chí...

    Thêm một "nạn nhân" xấu số ...

    Bình loạn: Chúng ta nối kết rất nhiều sự vật lại với nhau để giảm tải những vấn đề não bộ cần xử lý. Do đó chúng ta rất dễ nhảy từ kết luận này sang kết luận khác. Như ví dụ trên, có thể Bang! thật sự không dở hơn Chí nhưng Lý đã nhảy thẳng kết luận "Mình không thích Thơ." đến "Mình không thích Bang!", thông qua "cây cầu" bất đắc dĩ ở giữa - đố bạn là ai đấy.

    Với nhiều lần luyện tập, bạn có thể giảm bớt số lần nhảy vọt kết luận thường làm. Việc kết luận nhanh không hẳn là xấu do nhiều trường hợp, tốc độ phản ứng là yếu tố then chốt trong thành công - thất bại. Nhưng với xã hội ngày càng phát triển và rắc rối như một cục len bị đẩy qua đẩy lại bởi một con mèo cáu kỉnh, khả năng cân nhắc và xem xét vấn đề chậm rãi được đề cao khá nhiều.

    Có cả một quyển sách về nó nhé

    Trong Game, việc bình tĩnh và phân tích tình huống như thế này rất quan trọng. Theo kinh nghiệm tự thân, những người càng phân tách rõ đâu là Thơ, đâu là Bang! có xu hướng tận hưởng và yêu thích game hơn những người khác. Nhưng đó cũng chỉ là xu hướng thôi à!


    4. "Cuối cùng thì, liệu người khác có ảnh hưởng đến tôi không, đặc biệt là trong game đấy nhé?"

    Trường hợp thực tế: hãy tạm rời khỏi thế giới của Nam và Bắc một chốc và trở về thế giới thật của chúng ta. Bạn hãy tự hỏi bản thân, có bao giờ tâm trạng hưng phấn của mình bị người khác "chích" đến xì hơi, hay có bữa ủ rũ buồn chán nào sáng sủa hơn nhờ chiến Board Game cùng đám bạn để "bơm" năng lượng? 

    Hãy dừng lại vài phút, nhắm mắt và tự nhớ lại ... không ti hí đấy.

    Con người thường hay quên, rất hay quên

    Nếu bạn nhớ đầy đủ những trường hợp trên thì bạn có một bộ não thật tuyệt vời vì hầu hết những quá trình đó được thực thi một cách âm thầm và lặng lẽ. Đôi khi vui bất chợt, đôi khi buồn vô cớ. Theo một cách nói nào đó, chúng ta xây dựng ký ức, nơi đó chất chứa cảm xúc cùng tình cảm của thực tại rồi cùng nhau bước đến tương lai.

    Và vâng, chúng diễn ra rất nhiều lần trong Game đấy.

    Vâng, khá nhiều lần!

    Bình loạn: Okay, nghe khó hiểu quá. Nhưng bạn có thể hiểu đơn giản đại ý bằng hai câu: "Cảm xúc con người như một con ngựa không cương, hoang dại và khó điều khiển.""Chúng ta, bằng cách này hay cách khác, luôn tác động lên nhau (hay ít nhất là lên lớp vỏ ngoài của cảm xúc)."

    À. Ừ thì ...


    Vậy liệu bạn đã có đáp án cho câu hỏi: "Game hay có phụ thuộc người chơi?" chưa nào...


    ---

    Người viết: Thinker - Board Games Việt

    Có thể bạn muốn đọc:

    [Review] Tam quốc chí nội chiến - Đấu trí, tương tác... hay hơn Bang!?

    [Review] Pandemic - Mổ xẻ một "huyền thoại Co-op" nổi tiếng thế giới

    6 lý do chúng tôi viện đến khi nghe: "Sao mày không bảo quản bộ game?"

    Xem thêm

  • [Tips] Ma Sói: Chơi Sói là cả một nghệ thuật!

    Posted on by BGV Company


    Sói giữ một vai trò gạo cội của game, là vai trò được rất nhiều người ưa chuộng. Ban đêm thì âm thầm giết trực tiếp còn ban ngày giết gián tiếp thông qua việc treo cổ người khác.


    Lá bài "Ma sói" trong bộ Millers

    1. Bênh vực những sói khác:

    Nếu đồng bọn gặp rắc rối, bạn hãy tìm cách bênh vực họ một cách hợp lí nhất. Ví dụ có người chơi nào đó tự nhận mình là tiên tri và khẳng định đồng bọn của bạn là Sói, lúc này hãy ra mặt bênh vực họ chẳng hạn như: "Làm sao tôi biết bạn là tiên tri thật? Nhỡ như tiên tri đã chết từ đêm X rồi sao?" 

    Việc bạn giúp đỡ Sói khác sẽ giúp họ ở lại trò chơi lâu hơn và khả năng chiến thắng của bạn cũng sẽ tăng đáng kể. Đừng vì bản thân mà cứ ẩn dật, hãy giúp đồng bọn ngay khi có thể vì bạn chưa chắc sẽ sống qua đêm trăng này đâu!

     

    2. Nhận chức năng khác:

    Bằng một cách nào đó nếu bạn biết được chức năng nào đã chết thì hãy tận dụng việc này bằng cách nhận chức năng đó, như vậy bạn sẽ có cơ hội tạo lòng tin của phe dân rằng bạn theo phe họ.

    Ngoài ra việc nhận chức năng khác có thể diễn ra ngay sau khi chức năng thật ra mặt. Giả dụ như ai đó nói:” Mình là tiên tri, hôm qua mình soi thấy...” ngay lúc này bạn nhảy vào:” Bạn bảo bạn là tiên tri? Sai rồi, MÌNH mới là tiên tri đây nè ! “. Lúc đó có mọi người sẽ nháo nhào không biết phải tin ai, hãy cố gắng thuyết phục họ đến cùng rằng bạn là chức năng đó và đừng quên rằng bạn có đồng bọn sau lưng đỡ cho bạn.


     Mình có chức năng rất là đặc biệt ^^


    3. Không cắn:

    Hành động “ăn chay” này chính là mồi câu tuyệt diệu để dụ Bảo vệ và Phù thủy lộ mặt, tưởng tượng vào một sáng nào đó quản trò thông báo không có ai chết và mọi người thở phào, lúc này bạn nói những lời mật ngọt:” Vậy là hôm qua bảo vệ đúng người rồi đó, hôm qua bảo vệ đã bảo vệ ai vậy? “ hay “ Ồ không ai chết à? Phù thủy cứu người rồi sao? “. Sau đó hãy quan sát tìm ra người đầu tiên minh bạch, người đó chắc chắn là chức năng bạn đang tìm.

    Phù thủy ơi, bảo vệ ơi, bạn đâu rồi?

    4. Tự cắn:

    Đây là một hành động rất ít ai sử dụng đến, tuy nhiên nếu biết sử dụng thì đây sẽ là một hành động rất mang tính chiến lược.

    Khi bạn tự cắn thì bạn cũng đã gieo vào trong đầu những người khác suy nghĩ rằng bạn không phải là sói, nhưng bạn đã chết rồi thì còn lợi ích gì? Có đấy nhé, giả dụ như tiên tri soi trúng bạn và tố cáo bạn vào buồi sáng, giả sử như bạn thuyết phục mọi người để bạn sống sót được sáng hôm đó, thay vì cắn tiên tri (có thể do còn Bảo vệ hay Phù thủy) thì hãy tự cắn bản thân, khi quản trò thông báo bạn chết sáng tiếp thì mọi nghi ngờ sẽ đổ dồn về tiên tri.

    Còn nữa, có nhiều khả năng phù thủy sẽ cứu bạn, lúc đó bạn đã có “chứng cớ ngoại phạm” khi phù thủy bênh vực bạn:” Bạn ấy không phải sói đâu, hôm qua bạn ấy bị cắn nên mình đã cứu bạn ấy.”

    "Chơi Sói thật sự là một nghệ thuật!"

    Tóm lại, sói có đồng bọn, có thể không cắn ai hoặc thậm chí tự cắn bản thân, tất cả đều mang tính chiến lược nếu bạn áp dụng cách đúng thời điểm. 

    Còn chần chờ gì nữa mà không sở hữu ngay một bộ Ma sói đầy tính nghệ thuật tại đây!
     ---
    Người viết: Aiden - Board Games Việt

    Có thể bạn muốn xem:
    -[Review] Halli Galli - Đập Chuông, Hốt Quả.
    -[Tips] Ma Sói: Mạnh Mẽ Lên, Bảo Vệ!
    -
    [Tips] Ma Sói: 4 Điều Chống Phế Dành Riêng Tiên Tri

    Xem thêm

  • [Tips] Ma Sói: Mạnh mẽ lên, Bảo Vệ!

    Posted on by BGV Company

     
    Bảo vệ
    là một vai trò quan trọng bên phe dân làng, nếu chơi Bảo Vệ tốt bạn sẽ khiến phe sói tức điên đầu vì không thể cắn chết được ai. Trong bài viết này Board Game Việt có vài gợi ý giúp các bạn trở thành một Bảo Vệ tốt hơn trong game.


    1. Đêm đầu tiên hãy Bảo Vệ bản thân

    Đơn giản là vì bạn không biết được ai nắm vai trò gì trong ngày đầu để bảo vệ, nếu bạn bảo vệ “ đại” một người thì sẽ rất lãng phí vì lỡ như đó là sói thì sao? Chưa kể bạn còn có khả năng bị cắn ngay đêm đầu nên hãy tự bào vệ bản thân để sống sót qua ngày đầu trước đã.


    Sống sót qua ngày đầu trước đã

    2. Đừng quá khích mà lộ vai trò:

    Có thể nói Bảo Vệ chính là vai trò dễ lộ thân phận nhất. Ví dụ như vào một buổi sáng quản trò thông báo không ai chết, rồi lại có thêm người chơi khác khen ngợi: "Vậy là bảo vệ hôm qua bảo vệ đúng người rồi, ai làm bảo vệ mà hay vậy?" ,nghe vậy và bạn “hãnh diện” ra mặt để rồi sói sẽ nhắm bạn là miếng mồi ngon và tìm cách loại trừ bạn càng sớm càng tốt.

    3. Nói dối về đối tượng bảo vệ

    Đây chính là chìa khóa để bạn trở thành hoàn thành tốt vai trò của mình, tại sao bạn lại phải nói dối? Vì Bảo Vệ chỉ có thể bảo vệ một người mỗi đêm và không thể bảo vệ cùng một người hai đêm liên tiếp, nếu sói biết bạn sẽ hoặc đã bảo vệ ai thì chúng sẽ không cắn hoặc cắn liên tiếp hai đêm cùng một người.

    Do đó bạn hãy “ Nói một đằng, bảo vệ một nẻo”, nếu bạn thành công bạn sẽ bảo vệ được hai người trong một đêm: Người chơi khác và bản thân . Ví dụ: Bạn đã lộ vai trò của mình và bạn tuyên bố công khai sẽ bảo vệ người chơi A đêm đó (A có thể là một vai trò quan trọng đã lộ vai trò, tiên tri chẳng hạn) nhưng thực ra đêm đó bạn tự bảo vệ bản thân.

    Giải thích: Phe sói khi nghe bạn tuyên bố sẽ nghĩ rằng bạn thực sự sẽ bảo vệ người chơi A nên nhất định chúng sẽ tìm mục tiêu khác
    - bạn, vì bạn là Bảo Vệ nhưng sự thực bạn đã tự bảo vệ bản thân mình còn gì? Kết quả là sáng ra quản trò thông báo không ai chết còn phe sói thì choáng váng không biết chuyện gì đang diễn ra, thậm chí chúng có thể nghĩ là do phù thủy cứu bạn nữa kìa.


    Ma sói mà, tin ai được nhỉ 


    4. Phải sống

    Dù bạn có bảo vệ hụt tất cả mọi đêm đi chăng nữa, sự hiện diện của bạn luôn làm sói phải cân nhắc và suy nghĩ. Vì thế trên tất cả, mạng sống của bạn là quan trọng nhất.

    Cố gắng đừng chết. Nếu bạn phải chết, hãy đảm bảo cái chết đó sẽ đóng góp vào chiến thắng chung của mọi người.
    Vào cuộc chiến vì chính nghĩa cùng bộ bài ma sói ngay tại đây nào!



    ---

    Người viết: Aiden - Board Games Việt

    Có thể bạn muốn xem:
    [Review] Saboteur - Loạn Chiến Đào Vàng
    [Review] Avalon - Cuộc Đấu Trí Giữa Ác Quỷ và các Hiệp Sĩ
    [Tips] Ma Sói: 4 Điều Chống Phế Dành Riêng Tiên Tri

    Xem thêm

  • Thế nào là một Board Game hay?

    Posted on by BGV Company


    “Game đó có hay không?" - Một câu hỏi kinh điển của các board-gamers

    Vậy "board game hay" là gì? Làm sao biết được board game hay dở? Hãy cùng mình đào bới bí mật của thứ gọi là “Board Game hay” nhé.

     

    1/ Thứ mang đến cho bạn những giây phút thoải mái.

    Có một điều chúng ta phải đồng ý, một board game làm người chơi nó khó chịu từ đầu đến cuối không thể gọi là hay. Trong ván board game, chúng ta không chỉ chơi mà chúng ta còn tận hưởng nó. Giống ăn một cây kem hay uống một ly trà sữa, nếu cây kem quá chua hay ly trà sữa quá chát, bạn sẽ không hài lòng. Khi bạn “thưởng thức” game, bạn hài lòng về nó, bạn sẽ có những phút giây tuyệt vời.

    Tùy người mà chúng ta sẽ thích những khoảnh khắc khác nhau. Có thể đó là những giây phút giòn giã tiếng cười, lời nói tiếu lâm đan xen từng hành động. Cũng có thể là các thời khắc căng thẳng, và cảm xúc vỡ òa khi xí ngầu đem đến con số tối đa …

    Những lúc ấy bạn có vui không, có thoải mái không? Bạn có sẵn lòng chơi game đó một lần nữa? Khi đó, bạn biết rằng mình vừa đánh một trận game hay.

    (Game sẽ hay nếu nó làm bạn vui vẻ)

    2/ Là một “món ăn vừa vị”.

    Một board game không quá khó đến mức bạn không thể vượt qua, cũng không quá dễ nhìn như coi thường trí tuệ của bạn. Nơi bạn cảm nhận được khao khát chiến thắng, đồng thời phát cuồng tìm bước đi kế tiếp của mình. Bạn có từng vậy chưa?

    Bạn có từng vỡ òa trước cuộc lội ngược dòng ngoạn mục, mỉm cười khi đối thủ bước vào cái bẫy do bạn dựng lên, đau lòng khi thua sát nút, mắng chửi sao người ta may mắn đến vậy? Board game là nơi bạn có thể thắng, cũng có thể thua, nơi người chơi hơn thua nhau nước cờ cuối, đôi khi một chút may mắn thay đổi mọi thứ, nơi một nước đi sai lầm cũng tạo thành lỗi chí tử, lúc đó, bạn thấy thế nào?

    Ngọt, đắng, mặn, cay, … những gia vị của cuộc đời, cũng là phần âm hưởng của trận đánh. Một bộ game hòa trộn trong nó đủ mọi gia vị, để mỗi lần bạn chơi, bạn lại nếm một trải nghiệm mới, và nó vẫn ngon làm sao, vẫn đậm đà làm sao. 


    (Không quá khó, không quá dễ, và không phải game nào cũng làm được)

    3/ Là một người bạn.

    “Mày có bắt gặp mình ở trong tình trạng “ứ đọng” cảm xúc vì những cứ phải học tập làm việc? Cuối tuần thì chơi một ván Board Game để giải trí đi chứ!” - Đó sẽ là câu những đứa bạn xấu xa sử dụng để lôi kéo bạn vào bàn game (và đôi khi giết bạn một cách hết sức nhẫn tâm).

    Vậy bạn có cảm nhận được gì từ trận đấu? Bạn có thấy mình vui hơn, thư giãn hơn. Bạn có gửi vào đó cảm xúc của mình, để quân cờ hay lá bài xua đi cái mệt mỏi trong bạn, để rồi lại bơ phờ khi tuần mới bắt đầu, lại cứ mong cho hết tuần để cái đứa chết tiệt kia mời bạn một lần nữa.

    Đôi khi board game không chỉ là board game, đó là nơi bạn “đổ bỏ” những thứ tiêu cực trong người, để “refresh” lại cơ thể. Cũng như lúc bạn tâm sự để giải tỏa lo âu, chỉ là đằng này, bạn làm việc đó bằng cách đánh một trận board game tuyệt vời.
     


    (Một trận game hay là thứ rất tốt để giải tỏa cảm xúc)

    4/ Là một người thầy.

    Tất nhiên, bản thân bộ board game không thể dạy chúng ta điều gì mới, chính bản thân chúng ta làm điều đó qua từng ván board game.

    Hãy nhớ lại xem! Bạn có từng là một người nhút nhát, ngại phát biểu trước đám đông, để sau một vài trận sói, bạn nhận ra, à, nói chuyện không khó đến thế. Bạn có từng là một người qua loa, thiếu kế hoạch? Thế giờ bạn là ai sau khi chơi xong Game of Throne? Con người là một sinh vật tiến bộ, luôn phát triển, luôn tìm kiếm để xây dựng bản thân. Bạn học được gì từ những ván chơi Board Game? Bạn nhận ra ở mình điều gì mới? Liệu bạn có tìm ra sở trường kiêm sở đoản của mình?

    Nếu bạn nhận ra bất cứ điều gì mới về bản thân hoặc tìm ra những thứ mình có thể sửa đổi để tiến bộ, vậy đó là một board game hay. Rất hay. Là thứ bạn có thể vừa chơi, vừa hoàn thiện mình.

    (Bạn sẽ tài giỏi hơn, hãy tin vào điều đó)

    5/ Nó sẽ giúp bạn nhận ra đâu là thứ quan trọng với mình.

    Nói nghe có vẻ “siêu thực” nhưng đúng là vậy. Sau khi chơi một Board Game, thứ bạn nghĩ tới là gì? Nếu bạn thắng, bạn muốn chia sẻ nó với ai? Bạn muốn ai nhìn ngắm vinh quang của bạn, nhận ra công sức của bạn. Bạn muốn ai là người ghi nhớ thành tựu của bạn. Bạn muốn ai là người ngăn bạn “vượt rào cảm xúc”, muốn ôm ai nếu bạn buồn vì thua cuộc, muốn ai an ủi bạn khi “còn có chút xíuuuuu … là thắng rồi” ? Vậy, bạn muốn ở bên ai? Hay nghĩ ngược lại, có tin nhắn của ai làm bạn sẵn sàng dừng ván game hay nhất cuộc đời để lao tới bên họ? Vậy, với bạn, đó là ai?

    (Có lẽ sau tất cả, chỉ còn chúng mình ở lại với nhau)


    Một “board game hay” mang trong mình nhiều ý nghĩa, nhưng bạn cũng không cần phải toàn tâm toàn ý tìm kiếm đâu là “board game hay” trong đời. Hãy tận hưởng các trận đánh, tập trung suy nghĩ cùng cố hết sức mình, và đến một lúc nào đó, bạn chợt nhận ra: “À, game đó mới thật hay làm sao!”

    ---
    Người viết: Day Breaker - Board Games Việt


    Có thể bạn muốn đọc: 
    Cách chọn board game phù hợp với bạn. 
    [Phần 1] 17 dấu hiệu chứng tỏ bạn là một đứa đầu gấu khi chơi board game.

    Xem thêm