• REVIEW: HALLI GALLI TRÒ CHƠI HOA QUẢ

    Posted on by BGV Company

    REVIEW: HALLI GALLI - CUỘC CHIẾN HOA QUẢ

    Bạn cần tìm một Board Game thuần túy giải trí vui vẻ mà không phải nặng đầu với 7749 thể loại chiến thuật ư? Bạn cần  tìm một phương pháp để xả stress và boost mood của mình lên sau ngày dài học tập và làm việc mệt mỏi? Không cần tìm kiếm đâu xa, Halli Galli chắc chắn xứng đáng với vị trí của nó trong giỏ hàng của bạn đấy!

     

    Halli Galli chỉ đơn giản trong việc đếm số và “đập chuông” nhưng quá đủ để có những trận cười nắc nẻ … và đôi khi là tiếng thương cảm cho cái chuông! Halli Galli đơn thuần thiết kế vì niềm vui, khá phù hợp với những nhóm nhỏ và chỉ có một khoảng thời gian nghỉ ngơi khiêm tốn.
     

    1. Cốt truyện


    Các bạn lạc vào một xứ sở của đồ thị, phương trình và công thức hóa học của các loại trái cây … Đùa đấy chứ Halli Galli chỉ là đếm đồ ăn thôi, bạn có thể tự viết trong đầu một câu chuyện, về một sạp trái cây bán giảm giá chẳng hạn.
     

    2. Cách chơi
     

    Trong Halli Galli, mỗi người sẽ được chia một chồng bài trái cây chứa đủ thứ trái cây khác nhau. Cứ đến lượt mình thì lật nhanh lá trên cùng bộ bài và đặt ngửa cho mọi người cùng thấy. Nhiệm vụ của bạn là khi có 5 trái của 1 loại xuất hiện trên bàn, bạn phải ngay lập tức đập “chiếc-chuông-bé-bỏng”. Người đầu tiên làm việc này sẽ gom hết các lá bài trên bàn vào chồng bài của mình và xào lên lại. Nhưng nếu chẳng may bạn làm sai, đơn giản là chia mỗi người một lá từ chồng bài của bạn vì tội “bắt-nạt-chuông” vô cớ nhé.

    Ngoài những thẻ bài hoa quả thì đôi khi có những con vật với điều kiện đặc biệt, như con khỉ ăn chuối và con lợn ăn tất cả, và mọi người lại tranh nhau cái chuông!

    HƯỚNG DẪN LUẬT CHƠI CHI TIẾT HALLI GALLI

    Nhận xét cách chơi:
     

    Halli Galli có cách chơi đơn giản. Tất cả phụ thuộc vào phản xạ của bạn. Game không áp dụng chiến thuật gì, chỉ đập và... đập thôi!

     

    3. Thiết kế
     

    Có lẽ thứ vui nhất trong hộp Halli Galli là chiếc chuông nhỏ. Chuông thiết kế đứng khá vững trước “phong ba bão táp” bên ngoài. Các lá bài thiết kế hình chữ nhật có thể cầm khi chơi. Chất liệu cũng rất nhẹ không làm nặng tay. Mỗi lá bài lại có hình các trái khác nhau nên ít bị trùng lặp.
     

    Nói chung, tuy đồ họa không có gì nổi bật nhưng Halli Galli cũng đã hoàn thành mục tiêu của một game ngon, bổ, rẻ.
     

     
    4. Đánh giá
     

    Nếu như có thể dùng một tính từ để mô tả về Halli Galli thì Board Game Việt xin được phép dùng hết mọi công lực để thốt lên 1 từ duy nhất: Vui! U là chời, nó vui dã man, vui tràn lan đại hải. Mỗi lần chơi cùng nhóm bạn là ngồi cười điên dại, cười quên thực tại luôn!

    Hoàn toàn dựa vào tốc độ phản xạ, Halli Galli sẽ là nỗi buồn cho những fan chiến thuật suy luận. Tuy nhiên tiếng cười của Halli Galli là không thể chối từ, cũng như tiếng chuông vang vậy.
     


     

    Ưu điểm:

    • Game nhỏ gọn, ít tốn diện tích, ít tốn tiền.
    • Đập nhau phát khùng.
    • Luật đơn giản, dễ thích ứng.
    • Số người chơi khá linh hoạt.
    • Mang lại nhiều niềm vui.
    Khuyết điểm
    • Thuần túy là giải trí, không hề có tý chiến thuật nào

    -         Đau tay.
     

    Cùng rung chuông với Trò chơi trái cây Halli Galli nhé

     

    Xem thêm

  • Hướng dẫn - Luật chơi CV

    Posted on by Quỷ Con

    Thể loại: CHIẾN THUẬT, CHỌN BÀI, QUẢN LÝ BÀI, ĐỔ XÍ NGẦU, MAY MẮN
    Độ tuổi: 10+
    Số Người Chơi: 2-4
    Thời gian chơi: 60 phút


    Mô tả sơ lược: Bạn đã bao giờ thắc mắc rằng bạn sẽ là ai nếu như cuộc đời của bạn diễn ra theo 1 hướng khác ? Bạn sẽ hướng cuộc sống đi theo hướng nào nếu như bạn có thể điều khiển được nó ? Có thể bạn sẽ trở thành 1 ảo thuật gia hoặc đi chu du vòng quanh thế giới ? Hoặc bạn sẽ mở một công ty lớn, và mục tiêu của bạn là trở thành tỷ phú.


    Mục tiêu của trò chơi là viết 1 bản CV cho 1 nhân vật hư cấu mà người chơi đại diện. Người chơi đổ xí ngầu để lấy những lá bài đại diện cho những thành tựu khác nhau trong cuộc đời. Và những lá bài sẽ cho 1 số kỹ năng đặc biệt. Bằng những lá bài, người chơi sẽ lần lượt xây dựng những sự kiện diễn ra trong cuộc đời và cố gắng đạt được mục tiêu của bản thân. Cuối trò chơi, người chơi sẽ được điểm dựa trên những nhóm bài mà bạn đạt được. Người chơi cao điểm nhất sẽ giành chiến thắng


    Xem thêm

  • Cờ tỷ phú (Monopoly) ban đầu được làm ra là để dạy cho mọi người về sự xấu xa của chủ nghĩa tư bản

    Posted on by Digital Team


    Theo Wikipedia, lịch sử của Monopoly bắt đầu từ đầu thập niên 1900. Vào năm 1904, một người phụ nữ tín đồ Quaker tên Elizabeth (Lizzie) J. Magie Phillips đã sáng tác ra một loại trò chơi mà bà hy vọng thông qua đó có thể giải thích được một lý thuyết về thuế đơn của Henry George. Trò chơi của bà, The Landlord’s Game (Trò chơi của Chủ đất), đã được phát hành thương mại vào ít năm sau.




    Những người chơi cảm thấy thú vị với trò này đã phát triển lại trò chơi và có một số người tự tạo ra bộ cờ riêng. Chính Lizzie cũng đã đăng ký sở hữu trí tuệ một bản sửa đổi của trò chơi vào năm 1924, và những bộ cờ tương tự đã được phát hành thương mại. Đến đầu thập niên 1930, một bộ cờ mang tên Monopoly, rất giống với phiên bản Monopoly do Parker Brothers và các công ty mẹ của nó bán ra trong suốt thế kỷ 20 và sang đến cả thế kỷ 21, đã được sáng tạo ra bởi một người có tên Charles Darrow. Một vài người, đa số ở miền Trung Tây và gần Bờ Đông nước Mỹ, đã đóng góp vào việc thiết kế và phát triển bộ cờ này.

    Với sự phát triển của cờ tỷ phú (hoặc còn được gọi là cờ triệu phú ở VN), ít người biết rằng cờ tỷ phú ban đầu đã được tạo ra để chỉ trích hệ thống kinh tế theo chủ nghĩa tư bản. Bà Magie khi phát minh ra trò chơi này đã muốn biến cờ tỷ phú trở thành một công cụ giảng dạy về sự bất công của chủ nghĩa tư bản. Bà muốn chỉ ra trong trò chơi này việc những người có đất, có tiền thì sẽ có mọi quyền lực và tất cả mọi người đều phải tuân theo luật chơi của những người có tiền này.

    Tính từ lúc được thương mại hóa tới giờ, Hasbro ghi chú một thống kê rằng đã có hơn 750 triệu người đã chơi Monopoly sau 70 năm ra đời. Con số này là tương đối nhiều nhưng vẫn chưa thể so sánh được với các trò chơi phổ thông hơn như cờ vua hay cờ vây.


    Theo baomoi.com

    Xem thêm

  • [ Đà Nẵng ] The Keys - Boardgame And English Cafe, nơi nuôi dưỡng sự phát triển về tư duy và tự hoàn thiện bản thân.

    Posted on by BGV Company





    The Keys - Boardgame And English Cafe


    Địa chỉ: 54 Lê Lai, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng
    Liên lạc: 0122 345 1467
    Giá nước: 17k - 29k

    Phí chơi game: FREE


    Phát triển dựa trên Hội Ma Sói Đà Nẵng đầu tiên vơi mục đích phát triển tư duy giới trẻ, The Keys hiện đã trở thành hội chuyên về boardgame và trở thành nơi nuôi dưỡng cho sự phát triển về tư duy và tự hoàn thiện bản thân, cùng với 4 giá trị cốt lõi rõ ràng:
    • Chơi để tìm thấy bản thân mình: Sự đa dạng trong các thể loại boardgame giúp người chơi tiếp cận được khá nhiều khía cạnh tư duy, và nhận ra được cái tôi của chính mình qua từng trò chơi.
    • Chơi để phát triển chính bản thân: Người chơi sẽ thấy bản thân mình thay đổi qua từng trò chơi. Suy nghĩ sắc sảo hơn, lập luận lời nói thuyết phục hơn... đạt đến tầm mức thăng hoa hoàn thiện bản thân.
    • Chơi để kết nối, trở thành một phần của cộng đồng: Giúp mang người chơi lại gần nhau hơn, không ai có chơi boardgame một mình. Bằng việc chơi boardgame chúng ta đã kêt nạp thêm những người bạn mới.
    • Chơi để chia sẻ và hướng dẫn: Chia sẻ những kinh nghiệm bản thân với bạn bè. Dẫn lối cho người khác là dẫn lối cho chính mình không lạc lối. Nhân viên của The Keys là những STARS, ngôi sao dẫn đường tận tình cho những người mới bỡ ngỡ trải nghiệm boardgame.

    Đặc biệt nổi bất nhất tại The KeysSELF-AWAKENING - chương trình giúp các bạn trẻ phát triển kỹ năng theo những chủ đề của các ngày trong tuần. Mỗi ngày tương ứng với chủ đề, màu và kỹ năng đặc trưng riêng của ngày đó. Các game có thể loại tương ứng với chủ đề của ngày cũng được khuyến khích chơi.

    Các kỹ năng bạn có thể rèn từ Boardgame như: phản xạ, quản lý, giao tiếp, trực giác, dẫn dắt và chiến lược...

    Ngoài ra, The Keys - Boardgame And English Cafe còn thường xuyên được ghé thăm bởi các bạn nước ngoài và chơi boardgame cùng các bạn ấy là một cách thú vị để cải thiện ngoại ngữ của chính bạn.




    Danh sách một số boardgame HOT, bạn có thể gặp ở The Keys - Boardgame And English Cafe:
    - Werewolf
    - Uno
    - Catan
    - Betrayal At The House On The Hill
    - King Of New York
    - Monopoly
    - Hail Alarm
    - Stone Age
    - China Town
    - Game Of Thrones
    - Bang!
    - Coup
    - Cash n' Gun
    ... *còn nhiều nữa* :P


    The Keys - Boardgames And English Coffee hứa hẹn là nơi nuôi dưỡng cho sự phát triển về tư duy và tự hoàn thiện bản thân.



    BGV ]

    Xem thêm

  • [Đà Nẵng] CYA Boardgames Coffee - 200 Lý Tự Trọng, TP.Đà Nẵng

    Posted on by Digital Team





    CYA Boardgames Coffee


    Địa chỉ: 200 Lý Tự Trọng, TP.Đà Nẵng

    Liên lạc: 090 643 02 10 

    Giá nước: 10 - 25k

    Phí chơi game: Tùy game, trung bình từ 5-20k






    CYA Boardgames Coffee thiên về các boardgame gốc, hardcore "hack não" mà bạn khó tìm thấy ở các quán cafe boardgame khác, chắc chắn đây sẽ là điểm dừng chân tuyệt vời dành cho những ai muốn thách thức tư duy của chính mình như ticket to ride, zombicide, game of thrones, ...

    Ngoài ra, CYA cũng không thiếu các Boardgame cơ bản, đơn giản như Exploding kittens, The resistance, Onenight werewolf, dixit, bang, bang dice, sushi go và love letter, .... 


    Với không gian rộng rãi, thoáng mát CYA Boardgames Coffee sẽ mang đến cho bạn đầy đủ những điều kiện tốt nhất để có một buổi tụ tập bè bạn hoàn hảo.


    Đặc biệt, mỗi bàn tại CYA Boardgames Coffee đều có lót nệm (Pad) để tránh dính nước, bảo vệ các bộ Boardgame để đảm bảo mang đến trải nghiệm chơi game tốt nhất cho bạn.


    CYA Boardgames Coffee luôn luôn có:

    • Trai xinh gái đẹp cùa khắp TP.Đà Nẵng ghé chơi.
    • Nhân viên nhiệt tình, vui vẻ, hòa đồng và sẵn sàng phụ vụ, hướng dẫn bạn cách chơi Boardgame.
    • Có hầu như tất cả các loại Boardgame HOT nhất hiện nay.
    • Là nơi giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi mỗi khi làm việc mệt nhọc.
    • Nơi mang đến những nụ cười của tình bạn bè.
    • Chỗ ngồi thoáng mát rộng rãi.


    CYA Boardgames Coffee
    Nơi bạn gửi gắm niềm vui, tình cảm bạn bè đáng tin cậy. <3

    Địa chỉ: 200 Lý Tự Trọng, TP.Đà Nẵng

    Liên lạc: 090 643 02 10 

    Giá nước: 10 - 25k

    Phí chơi game: Tùy game, trung bình từ 5-20k

    Xem thêm

  • Liên Minh Bàn Tròn - Hội Quán Boardgame Quận Phú Nhuận - Khai trương 25/11/2015

    Posted on by Quỷ Con

    Liên Minh Bàn Tròn - Hội Quán Boardgame chính thức đầu tiên tại thành phố Hồ Chí Minh - quán tập trung những thành viên gạo cội của giới Boardgame - những Leadgame nhiệt tình và đầy cảm hứng



    >>>Giá nước: từ 20k ~ 30k
    >>>Phí chơi game: FREE 
    (nhưng mọi người phải bảo quản các thành phần của game kỹ nhé ^^)
    >>Địa điểm quán: 30 Nguyễn Đình Chính, Quận Phú Nhuận
    (gần ngã 4 Nguyễn Văn Trỗi giao với Trần Huy Liệu)



    >Anh Chủ quán là 1 bạn du học sinh từ Úc về với niềm đam mê Boardgame và đã ấp ủ việc mở hội quán dành riêng cho Boardgame hơn 5 năm nay, ngay khi về nước, anh ta đã dành toàn bộ số tiền đã tiết kiệm được từ công việc làm thêm khi còn đi học để mở ra sân chơi cho cư dân yêu thích Boardgame

    >Quán được thành lập với mục đích là sân chơi, nơi dừng chân của các bằng hữu yêu thích và mong muốn giao lưu, tìm hiểu về Boardgame nhiều hơn. 



    >Liên Minh Bàn Tròn hứa hẹn update những tựa game hot nhất, những game hard core nặng óc nhất, những party game vui vẻ và ồn ào nhất, ... 

    >Không gian Liên Minh Bàn Tròn có 2 phòng kín và 1 không gian mở, thích hợp với các hội nhóm Boardgame thỏa sức quẫy, ngoài ra, các Leadgame tại quán sẽ sẵn sàng thách đấu hoặc hướng dẫn cho bạn.

    >>Địa điểm quán: 30 Nguyễn Đình Chính, Quận Phú Nhuận
    (gần ngã 4 Nguyễn Văn Trỗi giao với Trần Huy Liệu)

    Dân Boardgame chúng ta ở gần khu vực quận Tân Bình,Phú Nhuận, Gò Vấp thì chắc chắn sẽ không thể bỏ qua quán Hội Quán Boardgame Liên Minh Bàn Tròn, đúng không nhỉ?

    Một số hình ảnh của quán:












    Xem thêm

  • Push Up - Trà Sữa Boardgame Quận 3 - Khai trương ngày 5.11.2015

    Posted on by Thông Tạ

    Push Up - Trà Sữa Boardgame Quận 3, rất gần sát khu vực Quận Tân Bình, Phú Nhuận, Quận 3, giá nước cực dẻ, nhiều và ngon nhá colonthree emoticon

    >>>Giá nước: từ 18k ~ 30k
    >>>Phí chơi game: FREE 
    (nhưng mọi người phải bảo quản các thành phần của game kỹ nhé ^^)
    >>Địa điểm quán: 351/12A Lê Văn Sỹ, Quận 3
    (gần ngã 4 Lê Văn Sỹ & Trần Huy Liệu)

    >Anh Chủ quán là đặc biệt rất mê Yugi-Oh và là 1 trong những thành viên kì cựu của Hội Yugi-Oh HDA. Từ sau khi biết đến Boardgame thì đã không ngần ngại ăn nằm với Boardgame cho đến nay. Và Push Up ra đời 1 phần nhằm thỏa mãn đam mê này của anh.

    >Quán được đặt tên và lấy ý tưởng từ những game Phản Xạ như Wanted, Halli Galli, Jungle Speed, ...

    >Hiện tại Quán đã có hơn 50 Boardgame HOT nhất trong Cộng đồng Boardgames Việt hiện nay từ đơn giản cho đến phức tạp như: Tam quốc Sát, Ma Sói các thể loại, Catan, ChinaTown, CashFlow, Bang!, Đua Rùa, Carcassonne, Manila, Betrayal at the House on the Hill, ...

    >Không gian Push Up thì cực kỳ rộng rãi và thoáng mát với 3 không gian riêng biệt, sức chứa lên đến 60-70 người thoải mái quẫy cùng Boardgamecolonthree emoticon

    >>Địa điểm quán: 351/12A Lê Văn Sỹ, Quận 3
    (gần ngã 4 Lê Văn Sỹ & Trần Huy Liệu)

    Dân Boardgame chúng ta ở gần khu vực quận 3,Tân Bình,Phú Nhuận thì chắc chắn sẽ không thể bỏ qua quán Trà sữa Boardgame Push Up, đúng không nè?

    Một vài hình ảnh của quán khi BGV đến Offline:


    Xem thêm

  • 17 Dấu Hiệu Chứng Tỏ Bạn Là Đứa Đầu Gấu Khi Chơi Board Game [phần 1]

    Posted on by BGV Company

    17 Dấu Hiệu Chứng Tỏ Bạn Là Đứa Đầu Gấu Khi Chơi Board Game [phần 1]
    "Không" - Câu trả lời từ bạn của bạn khi bạn mời họ chơi board game.


    1. Bạn. KH
    ÔNG THỂ. Thua.

    Mặc kệ trò chơi có ra sao, một và chỉ một kết quả được phép diễn ra: bạn thống trị và chiến thắng.

    2. "Bình tĩnh!" - câu nói dành riêng cho bạn.

    3. Chơi board game sẽ rất... "vui".

    Vui? Không, không hề vui. Đây là một cuộc chiến!!!!

    4. Bạn luôn giành lấy người giỏi nhất về phe mình.


    Tuy nhiên, bạn nhanh chóng quên đi từ "đồng đội" và bắt đầu "xử" luôn cả họ.

    5. Bạn không ngừng tự nhủ "chỉ là trò chơi, chỉ là trò chơi thôi! ".


    Và, bạn cũng nhắc luôn những người chơi khác rằng bạn "đ*o quan tâm".


    6. Với bạn, niềm tin không tồn tại ở nơi một mất một còn này.


    7. Bạn luôn giành làm ngân hàng khi chơi Monopoly.


    8. Game kết thúc, tình bạn cũng kết thúc.


    "Đây là một cuộc chiến" luôn là lý do để bạn bỏ qua các mối quan hệ.


    Còn tiếp...
    ------
    Nguồn: internet & Boardgames Việt

    Xem thêm

  • Boardgames Việt góp mặt ngày Halloween

    Posted on by BGV Company

    Nhằm tạo ra đêm hội Halloween dành cho tất cả bạn trẻ tại TPHCM, cộng đồng BGV đã cùng phối hợp với hội phim kinh dị TPHCM, BHD và Studio Food để cùng tạo nên một đêm Halloween Festival hoành tráng và đậm chất kinh dị.


    Phong cách trang trí u ám, đậm mùi kinh dị.

    Diễn ra tại Centre Mall C26/7 Phạm Hùng, Bình Chánh TPHCM, buổi tiệc Halloween kéo dài từ 18h – 22h với các hoạt động hóa trang, ảo thuật, ca nhạc giao lưu… đã thu hút rất đông các bạn trẻ và trẻ nhỏ tham gia.


    Hoạt động hóa trang được nhiều bạn trẻ hưởng ứng.

    Đặc biệt, với sự có mặt của cộng đồng BGV, một khu vực dành riêng cho các trò chơi và thử thách đậm mùi kinh dị đã diễn ra cực sôi nổi.


    Nhiều boardgame hot theo chân BGV có mặt tại Halloween Festival.


    Rất nhiều boardgame được các bạn trẻ yêu thích.


    Không chỉ người lớn, Boardgame còn được rất nhiều em nhỏ yêu thích.
    


    Lê Tài - Boardgames Việt

    Xem thêm

  • Leadgame tại Board Games Việt!! Tại sao ko?

    Posted on by Thông Tạ

    Bạn thích chơi Board Game? ☺
    Bạn thích nghiên cứu luật Board Game? :)
    Bạn thích người khác ngưỡng mộ về sự "thông thái" khi hướng dẫn mọi người cách chơi? 8

    Xem thêm