THỬ NGAY TOP 05 BOARD GAME DÀNH RIÊNG CHO HỘI BẠN 2-6 NGƯỜI

Posted on by BGV Company

Đã bao giờ bạn muốn chơi ma sói nhưng lại không đủ người lập tụ? Chơi sang mèo nổ hay uno mà có 2 -3 người thì lại quá chán? Nếu vậy thì hãy tham khảo ngay top 05 board game dưới đây dù tụ không đông người chơi vẫn bao chất, bao vui nhé!

1/ THE SETTLERS OF CATAN (CATAN cơ bản)

The settlers of Catan vốn dĩ là một game kinh điển và đạt được rất nhiều giải thưởng tầm quốc tế trong giới board game. Sở dĩ đạt nhiều giải thưởng cũng như được cộng đồng board game yêu thích là vì chỉ cần từ 3 người chơi thôi thì bạn cũng đã có một ván Catan đầy hấp dẫn và thú vị rồi!

Trong bộ Catan cơ bản, người chơi đua nhau trở thành người giàu có và thành đạt nhất trên vùng đảo Catan. Để đạt đến mục tiêu này, bạn cần chăm chỉ xây các khu nhà, thành phố và các con đường. Bạn cũng sẽ khôn khéo thương lượng với người chơi khác để trao đổi các mặt hàng cần thiết gồm gỗ, lúa, gạch, cừu và đá. E hèm, ngay chổ thương lượng giữa các người chơi ở đây sẽ dễ xảy ra những pha “bóp nát tình bạn” lắm nha!

Tuy game có mang tính chiến thuật tính toán chứ không chỉ đơn giản rút bài như nhóm board game đơn giản khác là Uno hay Mèo Nổ. Nhưng do tính chất trao đổi tạo nên tương tác cao trong Catan sẽ làm cho ván game trở nên cực kỳ vui vẻ và náo nhiệt không kém bởi những cuộc trò chuyện, mặc cả của những người chơi!

Số người chơi: 3-5 người

Thời gian chơi: 60 – 120 phút

Các bạn có thể sở hữu ngay bộ Catan tại đây

2/ SPLENDOR

Nằm TOP board game cùa năm 2015, Splendor có hẳn một cộng đồng fans hung hậu cực kỳ yêu thích bộ game này. Đây một game thu thập tài nguyên, chiến thuật nhanh, luật chơi khá đơn giản ai thu thập được nhiều điểm tài nguyên nhất sẽ là người thắng cuộc. Tuy nhiên  việc tính toán cách để thu thập được nhiều nguồn đá quý để có tổng điểm cao chính là điều làm cho Splendor trở nên hấp dẫn và thu hút hơn bởi sự thử thách về trí tuệ.

Nếu nói về một điểm trừ trong Splendor đối với một số fans đó chính là không khí trong suốt ván game thường sẽ khá yên tĩnh. Mỗi người chơi sẽ mãi mê theo đuổi các suy nghĩ cách thu mua tài nguyên nên độ tương tác với nhau sẽ khá ít khiến cho thấy cả ván game không sôi động như những game đơn giản khác. Tuy nhiên cũng có nhiều ý kiến khác cho rằng việc đó cũng không làm cho game trở nên nhàm chán đối với họ vì đấy cũng là một cách để họ rèn luyện sự tập trung, tính toán của mình và đó là điểm Splendor chinh phục các fans này!

Số người chơi: 2-4 người

Thời gian chơi: 30 phút

Đừng bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm ngay splendor tại đây

3/ MACHI KORO

Nếu bạn là người thích chơi những game xây dựng không có tính “xâu xé”, “chơi khâm” nhau như Sói. Đặc biệt bạn còn yêu thích những game có theme dễ thương, kawaii kute thì Machi koro sinh ra là để dành cho bạn!

Trong Machi koro bạn sẽ đóng vai thị trưởng đi xây dựng thành phố bằng cách đổ xí ngầu và xây dựng công trình để thu tiền. Ván game Machi koro tuy phải có tính toán để xem bạn nên xây dựng như thế nào để thu được nhiều tiền từ ngân hàng tuy nhiên do có tính đổ xí ngầu may rủi nên sẽ có những pha “nhọ” thần thánh khiến cuộc đời các thị trưởng “lên voi xuống chó” không ngờ trước sẽ tạo nên những cười cực kỳ sảng khoái trong suốt ván chơi các bạn nhé!

  Số người chơi: 2-5 người

Thời gian chơi: 30 phút

Tham khảo thêm Machi koro tại: đây

4/ STYLE UP

Style Up  sinh ra  dựa trên sở thích của các ban trẻ bây giờ là chụp ảnh “tự sướng” cũng như chụp ảnh hội nhóm, bạn bè và đặc biệt là sở thích troll nhau, dìm hàng nhau trong đám bạn thân nên sẽ cực kỳ “dễ nuốt” nhé! Trong Style Up, bạn chỉ cần cố gắng rút thật nhiều bài và sử dụng chúng để mua các Máy Ảnh từ Cửa Hàng. Tuy nhiên, bạn không biết Máy Ảnh nằm ở đâu và với mỗi lá bài mà bạn sử dụng, bạn sẽ phải thực hiện hành động trên lá bài. Mà những hành động trên lá bài thì bao…bá đạo!

Điều thú vị nhất trong Style Up chính là hình phạt cho người không có máy ảnh khi kết thúc game – The Loser! Việc của người chiến thắng –The Winner là quăng ra những lá bài hành động cực khó và kẻ thua cuộc sẽ phải tao một “combo” dáng từ đầu, mặt, tay, chân theo đúng tư thế trong lá bài! Vậy nên The Winner đừng quên chuẩn bị máy ảnh và bắt lại khoảnh khắc tạo dáng “siêu bựa” của The Loser để đem đi “khoe” mọi người giúp bạn ấy nhé! Hứa hẹn là cả nhóm bạn sẽ có những trận cười mỏi cả mồm, đau cả bụng luôn!

 Số người chơi: 3-6 người

Thời gian chơi: 15-30 phút

Tham khảo thêm Style Up tại:đây

 5/ BETRAYAL

Betrayal chính là món quà giúp cho các fans yêu thích Ma Sói chơi “đỡ ghiền” khi không đủ tụ chơi nè!

Trong Betrayal at the House on the Hill, bạn sẽ tự xây dựng câu chuyện kinh dị ở mỗi lần chơi. Mỗi người chơi sẽ nhập vai vào 1 nhân vật và sẽ có 1 người bí mật làm kẻ phản bộ, những người chơi còn lại phải hợp tác để đánh bại kẻ phản bội đó trước khi quá muộn.

 Số người chơi: 3-6 người

Thời gian chơi: 15-30 phút

Cùng đắm mình vào những cuộc phiêu liêu đầy ma mị ngay tại đây