• Love Letter nhỏ mà có võ.

    Posted on by BGV Company

    Love Letter hẳn rất quen thuộc với bạn vì tựa game này thường xuyên có mặt trong những cuộc bình chọn của board gamer. Đây đúng nghĩa là một game chơi mọi lúc mọi nơi và với bất kỳ ai. Love Letter sẽ thay thế những khoảnh khắc dài cổ chờ tàu, xe thành những giây phút vui vẻ, bất ngờ cùng người bạn đồng hành. Nhờ sự đơn giản trong lối chơi và tính gọn nhẹ, Love Letter là một board game thường trực trong túi của rất nhiều người.

    1.Tổng quan – Cốt truyện


    Love Letter được phát triển đầu tiên bởi Kenai Factory, một công ty sản xuất đồ chơi của nhật. Nhận thấy được sự hấp dẫn của tựa game này, công ty AEG ở mỹ đã mua bản quyền cũng như thay đổi một phần cốt truyện nhưng cơ chế game thì vẫn được giữ nguyên.
    Cốt truyện trong Love Letter xảy ra vào thời kỳ phục hưng của châu Âu. Nữ hoàng đã bị bắt vì tội phản quốc. Công chúa Annette rất đau buồn sau hàng loạt chuỗi sự kiện không may xảy ra và đã tự nhốt mình trong cung điện. Trong số những người dân muốn thấy cô trở lại bình thường, có những trang hào kiệt anh dũng đứng ra chứng minh tình yêu của mình, hy vọng sẽ làm nàng cảm động và quay trở lại cuộc sống. Câu chuyện theo mô tuýp phim disney và khá … nhảm.
    Mỗi người chơi đóng vai 1 trong những chàng trai (hay cô gái) dũng cảm ấy. Họ phải gửi những lá thư sến sẩm đến công chúa Annette thông qua các thành viên của hoàng gia. Những người này đại diện bằng những 16 thẻ bài trong trò chơi. Love Letter sử dụng những khối lập phương để đánh dấu điểm của người chơi nhưng thực tế thì ít khi bạn phải xài đến nó.

    2.Thiết kế


    Cùng với lối chơi không thể đơn giản hơn, Love Letter cuốn hút ngay từ cái nhìn đầu tiên. Qua nét vẽ đậm chất nghệ thuật, mỗi nhân vật đều toát ra một vẻ, một thần thái riêng. Cuốn sách luật của game cũng được chăm chút khá kĩ lưỡng. Bạn sẽ tìm hiểu được rất nhiều về thế giới Tempest mà AEG đã tạo ra và Love Letter là một phần của nó. Và một yếu tố khiến người viết vô cùng tâm đắc là mỗi bộ Love Letter đều đi kèm một túi vải được thêu thủ công rất dễ thương. Sử dụng túi vải này vô cùng tiện lợi, bạn có thể để game ngay trong túi quần cũng được. Chính vì thế mà có lần người viết cũng quên mất là mình đã để game ở đâu cho đến khi tìm ra nó kẹp trong cuốn sổ ghi chép vào 2 tháng sau.

    3.Cách chơi


    Bắt đầu Love Letter, mỗi người chơi được chia một lá trong bộ bài được xào ngẫu nhiên. Tương ứng với số người chơi, sẽ có 1 – 3 lá được bỏ ra khỏi game. Và game bắt đầu, mỗi người chơi lần lượt rút một lá và đánh một lá đồng thời sử dụng chức năng của lá bài (bắt buộc). Luật chơi cực kỳ đơn giản phải không, và bạn sẽ còn bất ngờ hơn khi game chỉ kéo dài trong khoảng 10 – 120 giây mà thôi.
    Người cuối cùng còn trong game chiến thắng Love Letter. Nếu xấp bài đã hết mà vẫn còn 2 người trở lên, người chơi so điểm xem ai lớn hơn sẽ thắng. Trong trường hợp bằng thì sẽ tính xem người nào sử dụng những lá có tổng số nút lớn nhất chiến thắng. Trong trường hợp bằng nữa thì cứ đơn giản xem như công chúa đã hoàn toàn bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp trai lẫn lãng mạn của các đối tượng và đồng ý dẫn tất cả vào cung và … hê hê.
    Tất cả những thẻ bài trong Love Letter đại diện cho những nhân vật khác nhau với những khả năng khác nhau, bao gồm:
    Guard: đoán lá bài của đối phương, nếu đúng thì đối phương bị loại ngay lập tức.
    Priest: nhìn bài của đối phương
    Baron: bí mật so bài với đối phương, người nào có số thấp hơn bị loại
    Handmaiden: bảo vệ người chơi khỏi chức năng của lá bài khác
    Prince: lựa chọn 1 người chơi (bao gồm cả mình) bỏ bài và bốc lá khác
    King: đổi bài với đối phương
    Countess: phải bỏ xuống khi nằm chung với là Prince hay King … và cả Princess nữa! (lá này shit vãi)
    Princess: đơn giản, ai giữ được nó thì bá đạo nhưng không bao h được bỏ xuống
    Luật chơi vô cùng đơn giản, dễ nhớ khiến Love Letter trở thành một game giết thời gian chính hiệu. Nhưng không vì thế mà nó mất đi những cái tinh túy làm nên bản sắc. Yếu tố suy luận của game được đơn giản hóa nhưng vẫn đem đến cho người chơi cảm giác sướng và thông minh hơn người. Nhất là mỗi khi bạn sử dụng lá Guard mà đoán ra được Princess của đối phương. Yếu tố lừa đảo tuy không nhiều nhưng vẫn hiện hữu trong trò chơi dành cho những người chơi dẻo miệng để tận dụng. Thường xảy ra khi bạn sử dụng lá Guard để đoán vào chính lá mà bạn đang cầm trên tay, hay bỏ lá Countess xuống mà không có lý do gì cả, đối phương sẽ cảm thấy cực kì rối loạn. Người viết đảm bảo, khi chơi game này với người mới, bạn sẽ luôn có những khoảnh khắc vui vẻ, bất ngờ và cười rất nhiều (đặc biệt là khi chơi với các bạn nữ). Ngoài ra, Love Letter kết thúc rất nhanh, sẽ không xảy ra tình trạng người chơi bị loại ức chế khi phải chờ đợi quá lâu.

    Nguồn: BoardgameHub - cám ơn BoardgameHub đã dành thời gian để có được bài Review này :)


    Xem thêm

  • Giải trí nhanh chóng cùng Love Letter

    Posted on by Thảo Hồ Phương


    Nhỏ gọn, nhanh chóng là những nhận xét đầu tiên cho board game Love Letter này. Love Letter có luật chơi đơn giản, thời gian chơi ngắn, luôn để lại những khoảnh khắc thú vị mỗi lần chơi.


    Công chúa đã đến tuổi lấy chồng! Đây là một cơ hội lớn mà không đàn ông trong kinh thành có thể bỏ qua. Thật không may, con đường đến trái tim của cô không hề dễ dàng. Bạn phải vượt qua rất nhiều tầng bảo vệ như lính gác, quân sư, tỳ nữ, anh trai công chúa và cả đức vua nữa. Bằng cách gửi những bức thư tình đầy kỳ công và hoa mỹ, ai sẽ là người lấy được nước mắt và tình cảm của nàng.

    Love Letter là một game đòi hỏi suy luận, may mắn và cả mạo hiểm nữa. Mục tiêu của người chơi là đưa được thư tình của mình đến tay công chúa Annette trong khi làm chệch hướng những lá thư từ người chơi khác. Với một bộ bài gồm 16 thẻ, mỗi người chơi bắt đầu với chỉ có một thẻ trong tay; một thẻ được bỏ ra ngoài cuộc chơi. Trong một lượt, người chơi rút ra một thẻ, và sử dụng một thẻ, cố gắng làm lộ thân phận và loại bỏ người chơi khác ra. Sử dụng những thẻ ngon có thể giúp bạn nhiều lúc đầu trận nhưng sẽ khiến bạn trở thành tâm điểm bị hội đồng. Tuy nhiên nếu chỉ dựa trên những thẻ yếu, bạn đang tự quăng mình vào lửa đấy.


    Love Letter sẽ đem lại những giây phút vui vẻ, thoải mái cho bạn và gia đình hay bạn thân cũng như người yêu (cái này đảm bảo luôn). Game thích hợp cho tất cả các đối tượng với thời gian chơi ngắn, thành phần gọn nhẹ. Do đó bạn có thể mang nó theo bên mình và chơi bất cứ khi nào có thời gian trống. Thực tế Love Letter đang đứng đầu trong bảng xếp hạng các tựa game được mua nhiều nhất trong các tháng đầu năm 2015 của boardgamegeek đã phần nào chứng minh điều đó. Vậy bạn còn chờ gì nữa không tậu cho mình một bộ Love Letter (giá khá rẻ) để tự trải nghiệm hay dùng làm quà tặng nhỉ.


    Nguồn: BoardgameHub - cám ơn BoardgameHub đã dành thời gian để có được bài Review này :)

    Xem thêm