• Về vùng miền Tây hoang dã cùng BANG!

    Posted on by Thảo Hồ Phương

    Các bạn thích miền Tây hoang dã, cùng muốn chơi một nhóm từ 5 đến 7 người, với thời lượng ngắn thì đừng bỏ qua Bang!. 


    Bang! Được thiết kế bởi Emiliano Sciarra và được phát hành vào năm 2002. Bạn chỉ cần hai kỹ năng là suy luận cùng chém gió giỏi bạn dư sức chiến thắng.
    Nơi miền Tây hoang dã, các kẻ ngoài vòng pháp luật luôn tìm cách giết các cảnh sát trưởng (sheriff) và ngược lại. Các kẻ phản bội (renegade) thì lẩn trốn và sẽ giả dạng vào 1 trong 2 phe. Trong làn đạn, ai mới là cảnh sát phó, người sẵn sàng đỡ đạn cho sheriff? Và ai là kẻ ngoài vòng pháp luật độc ác, sẵn sàng giết sheriff ngay khi có cơ hội?


    Bang! là game dạng rút thẻ bài theo trường phái cổ điển của các game bắn súng kiểu phương Tây. Mỗi người chơi sẽ được chia 1 lá bài vai trò bất kỳ, có thể là sheriff, hay cảnh sát phó, hay lại là kẻ nổi loạn…
    Trong Bang! có 4 vai trò với các mục tiêu khác nhau:
    Cảnh sát trưởng (sheriff): Tiêu diệt hết các kẻ nổi loạn bao gồm phe ngoài vòng pháp luật (outlaws) và các kẻ phản bội (renegade)
    Cảnh sát phó (deputy): Bảo vệ sheriff và giết phe nổi loạn
    Phe ngoài vòng pháp luật (outlaws): Giết cảnh sát trưởng
    Phe phản bội (renegade): Là người sống sót cuối cùng
    Ngoại trừ sheriff, các người chơi khác phải giữ bí mật vai trò của mình. Mỗi người chơi sẽ nhận thêm lá bài nhân vật bất kỳ, mỗi nhân vật sẽ có kỹ năng đặc biệt khác nhau.


    Khi bắt đầu chơi, các người chơi sẽ lần lượt được rút bài mới và đánh bài theo lựa chọn của mình. Có tất cả 22 loạt bài trong Bang! bản gốc, với là phổ biến nhất là lá “Bang!” dùng để bắn người chơi khác trong điều kiện phải đủ “tầm bắn”. Tầm bắn có được nhờ trang bị đang dùng cho nhân vật người chơi điều khiển. Bang! còn có các loại bài khác như trang bị, bài để né hay các bài hỗ trợ khác… Người chơi sẽ phải sử dụng bài hợp lý để có thể thực hiện mục tiêu của mình nhằm thắng game.

    Nguồn: BoardgameHub - cám ơn BoardgameHub đã dành thời gian để có được bài Review này :)

    Xem thêm