[Chung Kết] Cuộc Thi Sáng Tạo Board Game - We Can Make Board Game! 2016

Posted on by Lê Tài


Board Game
- một hình thức giải trí đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam, giúp người chơi phát triển tư duy, kỹ năng. Và, để minh chứng cho sự phát triển mạnh mẽ đó, một cuộc thi sáng tạo board game vừa được phát động.

We Can Make Board Game! là cuộc thi sáng tạo board game lớn nhất tại Việt Nam từ trước đến nay và cuộc thi cũng là lời khẳng định “chắc nịch” nhất của cộng đồng Board Games Việt về mong muốn phát triển board game tại Việt Nam, giúp nâng tầm tri trức người Việt.

Chung Kết We Can Make Board Game!

Board Games Việt (BGV) xin trân trọng thông báo, sau khoảng 3 tháng liên tục chỉnh sửa, hoàn thiện các ý tưởng, nay cuộc thi We Can Make Board Game! đã bước vào vòng chung kết và đã chọn ra được 5 game xuất sắc nhất để có mặt tại vòng thi cuối cùng này:

- Sơn tinh thủy tinh.
- Cá chép hóa rồng.
- Văn minh lúa nước.
- Dubio.
- 12 con giáp.

Tại vòng chung kết này BGV rất mong muốn CHÍNH BẠN cùng trở thành một vị giám khảo để cùng chúng mình đánh giá và chọn ra ý tưởng board game hay nhất.

Bắt đầu từ tuần sau, các ý tưởng board game trên sẽ được giới thiệu ở các buổi OFFLINE của Board Games Việt, và được cộng đồng chơi thử, chấm điểm.

Cuối cùng, từ phản hồi của cộng đồng và ban giám khảo, BGV sẽ chọn ra 1 ý tưởng xuất xắc nhất được nhận giải đặc biệt và 2 giải Triển vọng.



Sau đây là mô tả sơ lược về các ý tưởng:

Cá Chép Hóa Rồng

Bạn có tin lũ cá cũng biết chạy đua? Thật ra những con cá đáng yêu của các hệ mộc thủy hỏa thổ kim đang “bơi” đua xem nhóm nào hóa nhiều rồng nhất. Chúng phải vượt những đài thác vời vợi, đá tảng sông sâu, mang theo niềm tin và hy vọng trở thành thứ mạnh mẽ hơn, to lớn hơn, và nhiều điểm hơn.

Còn bạn, với trí tuệ và tài năng, liệu chăng có thể giúp chúng thành rồng?


(ảnh minh họa) Cá Chép Hóa Rồng - một 
ý tưởng trong We Can Make Board Game!  


DUBIO

Bạn có từng lạc trong thời gian đến thế giới Việt Nam trở thành cường quốc năm châu? Nếu có, bạn hẳn đã lạc vào vòng xoắn thời gian của Dubio. Nhiệm vụ của các bạn là giữ vững dòng chảy lịch sử.

Tất nhiên, cũng có một kẻ xấu đang lùng kiếm tin tức của các bạn nhằm thay đổi mọi thứ. Những công cụ bạn có thể dùng đều bị xé đôi trong dòng chảy thời gian, và bạn phải ghép chúng lại để sử dụng. 

Liệu bạn có thành công bảo vệ danh tính của những người quan trọng giữa bàn chơi hay lịch sử từ đây lại thay đổi, cùng đợi hồi sau để rõ!


(Ảnh minh họa) Dubio - một ý tưởng trong We Can Make Board Game! 

SƠN TINH THỦY TINH

Bạn muốn “trừng phạt” đứa bạn với những yêu cầu oái oăm kì quái? Bạn thích những trận cười thả ga và những phút giây thư giãn bên bạn bè? 

Đến với board game Sơn Tinh Thủy Tinh, bước vào cuộc đua kịch tính cùng các phút giây cười ra nước mắt khi nhìn kẻ khác (hoặc bạn) quằn quại trong thử thách do game đưa ra. Đến đây và cùng đua nào!



(ảnh minh họa) Sơn Tinh Thủy Tinh - một ý tưởng trong We Can Make Board Game!


TRỒNG LÚA

Bạn có tham vọng làm giàu trên mảnh ruộng quê hương? Bạn muốn đưa nền nông nghiệp Việt Nam lên một tầm cao mới? Hay bạn đơn giản thích gieo hạt giống, nhìn chúng nảy mầm và vác về một đống tiền?

Hãy thử board game Trồng Lúa, nơi mỗi người là một nhà nông cùng mảnh vườn khởi nghiệp. Liệu bạn có đủ tài năng nhìn các luống lúa ruộm và hay sẽ thấy bại trước bão lũ mưa giông? Hãy thử và cảm nhận.

(ảnh minh họa) Trồng Lúa - một ý tưởng trong We Can Make Board Game!


12 CON GIÁP

Nếu các bạn đã biết tí sửu dần mẹo, các bạn hẳn sẽ nhớ cuộc đua tranh thứ tự về thiên đình. Sao! Bạn chưa biết ư?

Đừng lo. Bạn có thể trở thành một con giáp và tự trải nghiệm cuộc đua lên cửa trời, đồng thời cạnh tranh đấu đá với các con vật khác về vật phẩm và nhiệm vụ. Nào, cuộc đua bắt đầu.


(ảnh minh họa) 12 Con Giáp - một ý tưởng trong We Can Make Board Game!


---
Người viết: Board Games Việt


Có thể bạn muốn đọc: 
Cách chọn board game phù hợp với bạn. 
[Phần 1] Những điều cần lưu ý khi chơi một board game mới.
3 Bước chọn Board Game cho người mới