• Top 7 game chỉ dành riêng cho mùa kinh dị tháng 10

    0 comments / Posted on by Breaker Day

    Tháng 10 cùng ngày lễ Halloween đang đến ngay trước cửa. Chẳng mấy chốc nữa thôi, ma quỷ, quái vật cùng đủ những thứ xấu xa, đáng sợ sẽ ùa về thành phố. Trong không khí mờ ám đó, một số Board Game đã lên ngôi, trở thành sự lựa chọn được nhiều người yêu thích cho ngày hội đen tối này. Nào, hãy cùng lướt qua "Top 7 game chỉ dành riêng cho mùa kinh dị tháng 10" cùng BGV nhé.


    Chú ý: Chuỗi sự kiện Kinh Dị tháng 10 cực HOT đang diễn ra đấy! Click ngay để khám phá!


    7. Ghost

    Gọn và dễ thương, Ghost là Board Game thiên về phản xạ. "Nhẹ nhàng" hơn Jungle Speed, đau mắt hơn Haligali, Ghost thoải mái, dễ chơi, là lựa chọn hợp lý nếu bạn cần một chút vui vẻ trong bầu không khí ma quái sắp tới. Các lá bài được vẽ với phong cách dễ thương, cuốn hút. Nếu bạn cần tìm một thứ để xả stress, vậy hãy đi giựt đồ cùng Ghost thôi!

    6. Fearsome Floor

    Tiếp theo là Fearsome Floors, cũng là một Board Game kinh dị giải trí khác. Các bạn là nhóm nhà khảo cổ đang chạy nhảy, la hét khắp nơi trong một căn phòng cổ xưa - nơi có một con quái vật cũng cũ kĩ không kém. Mọi người đang tìm cách bỏ trốn con quái, nhưng luôn phải có kẻ hy sinh và con quái này cũng chẳng khôn là mấy...

    Game vui nhờ những pha "bóp" thốn đến tận rốn. Con quái vật có nhiều xì-tai khác nhau, có thể lựa chọn lắp ghép tùy thích. Nhìn 1 con mắt to bằng cái người với 4 tay cũng kinh lắm ấy chứ (eo ơi!!!).

    Con quái vật nhìn "dị" phết

    5. Mall of Horror

    Mall of Horror hay phiên bản nâng cao - City of Horror là một tựa game tâm lý, thương thuyết cực kì mệt mỏi. Bối cảnh zombie quen thuộc lồng ghép với nhiều nét tâm lý được thể hiện trong quá trình chơi. Mall of Horror vui nhờ yếu tố tâm lý, sợ bởi tâm lý.

    Game tạo các cảm giác phản bội, bị phản bội, lừa dối nhau khá thật. Vì thế các bạn yêu thích hòa bình hay vững niềm tin vào mặt sáng của con người không nên chơi. Còn với những người còn lại, đây là game khá hay, rèn tâm lý cũng tốt, nên thử.


    Một game đánh tâm lý khá hay

    4. Room 25

    Về mục hình ảnh kinh dị thì không thể bỏ qua Room 25. Tựa game được mô tả cực kì công phu, kĩ lưỡng. Tại đây người chơi nhảy vào một show truyền hình thực tế, trong đó họ bị nhốt trong một nhà ngục kinh khủng khiếp. Tất cả mọi người đều có chúng một mục đích: thoát ra ngoài!

    Đồ họa của game cũng khá creepy với máu me, kính vỡ, axit xanh lòm, đúng kiểu nhà tù thế kỉ mới. Các nhân vật được mô tả với nhiều sắc thái khác nhau, từ hoảng sợ đến điềm tĩnh, mạnh mẽ đến nhát gan... Room 25 không phù hợp với trẻ nhỏ, phụ nữ có thai hay các đấng mày râu đang chăm trẻ.

    3. Blood Bound

    Ở vị trí thứ 3 là Blood Bound, tựa game tính toán, ẩn vai và lừa dối. Bối cảnh là cuộc chiến không khoan nhượng giữa hai gia tộc ma cà rồng cổ xưa. Blood Bound đem lại cảm giác hồi hộp, kịch tính. Các thành viên trong gia tộc lần lượt thi triển kĩ năng đem về lợi thế cho phe mình. Đêm rất dài và đẫm máu. Ân oán ngàn năm có được giải quyết vào đêm nay? Hãy cùng đến với Blood Bound, chiến trường nơi máu gọi máu.


    Cuộc chiến ngàn năm của hai gia tộc hùng mạnh

    2. Betrayal at the House on the Hill

    Betrayal - tựa game nhập vai theo cốt truyện chiếm cứ vị trí số 2 không bàn cãi. Game kể về một nhóm nhà thám hiểm chạy nhảy vui chơi lên một căn nhà cổ trên đồi. Các sự kiện ma quái diễn ra và giữa họ có một kẻ phản bội đang nhăm nhe làm một thứ mờ ám. 

    Các tình huống trong game chủ yếu là ma quái, siêu nhiên. Mỗi cốt truyện mang đến một phong cách chơi mới, với những việc cần làm khác nhau. Trận này bạn có thể chống lại một kẻ vướng vào lời nguyền của ma sói, trận khác bạn đang chiến đấu chống lại một bà phù thủy cổ xưa hay con quái vật khủng bố của Frankenstein, một trận khác bạn có thể là hồn ma báo oán, lùng sục những kẻ dám quấy rầy sự yên tĩnh của căn nhà... 

    Khuyến cáo: bạn không nên chơi nếu không muốn bị nghiện.


    Ngôi nhà hắc ám rùng rợn trong Betrayal


    1. Pandemic / Pandemic: Legacy

    Pandemic là tựa game được Boardgamer nước ngoài cực kì chuộng. Thử thách khó nhằn là nét đặc biệt nhất của game. Nội dung kể về một thế giới hoang tàn trước sự lây lan của vi trùng , hình vẽ tương đối ổn đưa Pandemic lên thành lựa chọn hàng đầu trong danh sách những game cần chơi. 

    Ngoài ra, Pandemic: Legacy, tựa game nhập vai nổi tiếng đã nhận được không biết bao nhiêu lời ca ngợi từ cộng đồng cả trong nước và quốc tế. Nếu bạn đang chán và không bị giới hạn về tài chính, hãy thử game này một lần - đúng nghĩa đen đấy, mỗi bộ game chỉ có thể chơi được đúng 1 lần, vậy mà Pandemic: Legacy vẫn nổi như cồn cũng đã chứng tỏ độ cuốn hút của nó! Vì thế Pandemic nằm vững vàng vị trí đầu bảng xếp hạng lần này.


    Xem review chi tiết Pandemic.


    Board Game đình đám trên thế giới


    ---

    Người viết: Day Breaker - Board Games Việt

    Có thể bạn muốn đọc:

    [Review] Coup - Bạn là ai trong thế giới suy đồi này?

    [Review] Dead of Winter - Đây mới gọi là tuyệt tác!

    [Review] Sushi Go! - Nét quyến rũ ẩn sau miếng Sushi ngon lành

    Xem thêm