• Top 4 nỗi ám ảnh khi chơi Board Game

    0 comments / Posted on by Breaker Day


    Bạn là dân Board Game chuyên nghiệp. Bạn từng chiến trăm trận Board Game, đối đầu hàng trăm kẻ thù. Và nơi đây, chúng ta vẫn có những kẻ thù khác, ám ảnh chúng ta qua từng trận đấu! Chúng là ai, sao chúng đáng sợ thế? Nào, cùng lướt qua "Những nỗi ám ảnh kinh hoàng khi chơi Board Game" cùng Board Game Việt (BGV) nhé!


    1. Nước

    Nước là một yếu tố quan trọng đối với sự sống của hầu hết các sinh vật. Tuy nhiên nó cũng chính là một nguyên tố có sức tàn phá kinh khủng. Điều vừa rồi đặc biệt đúng với Board Game.

    Hãy tưởng tượng bộ board game yêu quý mà bạn đã dành ra một gia tài nhỏ để rước về (phần lớn thành phần được làm từ bìa, giấy) bị ướt nhẹp. Một cảm giác rất là “thốn” phải không? 

    Những người chơi Board Game lâu năm nhìn thấy nước, dù chỉ là những giọt li ti, họ đều hốt hoảng và ngay lập tức tìm cách loại bỏ “mối nguy hiểm”. Do đặc điểm chất liệu nên hầu hết các Board Game đều rất sợ phải tiếp xúc với nước, đồng thời, nước lại có ở khắp mọi nơi, đặc biệt là ngày nay khi việc chơi Board Game ở các quán nước ngày càng phổ biến.

    Có thể nói chắc chắn một điều: ”Nước là một kè thù cực kì nguy hiểm của Board Game”.

     

    Nước - kẻ thù không đội trời chung của Board Game

    2. Bị “hội đồng”

    Không có cảm giác nào “ức chế” bằng việc một mình phải đối đầu với 2, 3, 4, 5 … người chơi khác cùng một lúc.

    Về mặt chiến thuật, việc nhiều người chơi hợp sức với nhau để cùng chống lại một người chơi mạnh hơn là hoàn toàn hợp lý. Thế nhưng, cảm giác bị “hội đồng” luôn luôn là một trải nghiệm cực kì khó chịu và chắc hẳn chẳng ai muốn nếm trải nó.

    Cảm giác chẳng dễ chịu gì!

    3. Sách luật

    Mặc dù việc đọc sách có sự thú vị riêng của nó và đôi lúc cũng giúp thư giãn đầu óc, quyển sách luật vẫn luôn là thứ khiến nhiều người chơi ngao ngán.

    Hãy tưởng tượng bạn vừa “hốt” một bộ game rất hot về, các chiến hữu của bạn đã tụ tập đông đủ, đồ uống và đồ ăn nhẹ đã sẵn sàng, tất cả mọi người đều đang rất nóng lòng bắt đầu, bạn cẩn thận mở hộp game ra và rồi vào khoảnh khắc đó bạn nhận ra: trước khi game có thể bắt đầu bạn cần phải “nhai” hết một quyển luật dài 50 trang. Quả là một trải nghiệm thú vị!

    Bên cạch việc đọc hiểu luật, vẫn còn có những nỗi kinh hoàng khác cũng liên quan đến quyển sách luật. Ví dụ như việc chơi game được 2 tiếng rồi mới phát hiện ra nãy giờ mình chơi sai luật…

    To, dày, nặng, và cực kì khủng khiếp


    4. Trollers

    Sự tương tác giữa người chơi là một trong những yếu tố quan trọng trong hầu hết các Board Game.  Chính vì vậy nên khi có một người chơi không quan tâm đến mục tiêu của game, muốn chọc phá, quấy rối, kích động những người chơi khác hoặc có những hành động tương tự thì game sẽ mất đi ý nghĩa và không còn thú vị nữa.

    Thuật ngữ thường được dùng để chỉ những người có hành vi nói trên là “troll” hay “troller”, tên dân dã trong giới chơi game là “kẻ phá game”. Và chắc chắn không có người chơi nào muốn chơi game cùng một (hoặc một vài) troller ngoại trừ những người yêu thích sự đau khổ.

    Điên, điên không, có điên không!!!


    ---

    Người viết: Dznr - Board Games Việt

    Có thể bạn muốn xem:

    [Review] Skull – Món ngon mới lạ cho kẻ thích phỉnh phờ!

    Top 6 ứng cử viên danh hiệu "Board Game Của Năm 2016"

    [Tips] Ma Sói: 4 Điều Chống Phế Dành Riêng Tiên Tri

    Xem thêm

  • Vì sao chúng ta chơi board games?

    0 comments / Posted on by BGV Company

    Vì sao chúng ta chơi board games?

    Chúng ta chơi game nói chung và board game nói riêng vì rất nhiều lý do khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung chúng ta có một số lý do quan trọng và phổ biến như sau...


    1. Để sinh tồn (?!)

    Ngay khi đọc đến đây, có người nghĩ mình đang chém gió. "Làm thế nào mà chơi game giúp cho chúng ta sinh tồn?" Sự thật thì không chỉ riêng con người, mà các loài động vật cũng chơi. Chơi là một phương thức giúp chuẩn bị về mặt thể chất và trí não cho các con non để có thể đối mặt với các thử thách trong đời. Điều này đặc biệt đúng với trẻ em. Chơi đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển trí tuệ ở trẻ nhỏ.

    Về khoản này, board games rất phù hợp.


    Sự thật thì không chỉ riêng con người, mà các loài động vật cũng chơi!


    2. Xây dựng mối quan hệ


    Nhu cầu kết nối, chia sẻ, nhu cầu được hòa nhập, được chấp nhận vào một cộng đồng, nhu cầu được cảm thấy mình quan trọng với người khác là những nhu cầu cơ bản của con người. Việc chơi board games có thể đáp ứng những nhu cầu này một cách rất hiệu quả.

    Một số dẫn chứng bao gồm:

    • Board games giúp việc kết bạn trở nên dễ dàng: do tính tương tác của hầu hết các board games, người chơi sẽ giao tiếp với nhau một cách tự nhiên dù họ chưa hề quen biết nhau. Ngoài ra, việc chơi game có thể giúp chúng ta hiểu thêm nhiều điều từ những người cùng chơi.
    • Board games là một thú vui mà bạn bè, gia đình có thể cùng tận hưởng: việc dành thời gian bên nhau là điều cần thiết trong mọi mối quan hệ. Thế nhưng nếu chỉ bên nhau mà không có việc gì để cùng làm thì cũng không được hay và board games sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đó. Hơn nữa, việc cùng nhau chơi game có thể giúp thắt chặt một mối quan hệ.
    • Những board games có tính đồng đội giúp thỏa mãn nhu cầu thuộc về một tập thể, đem lại cho người chơi cảm giác mình là một phần của một điều gì đó lớn lao hơn, cùng kề vai sát cánh, góp sức với đồng đội để đạt được mục tiêu chung.

    Board games giúp việc kết bạn trở nên dễ dàng


    3. Muốn phát triển

    Nhu cầu phát triển, trở nên tài giỏi hơn, thuần thục hơn là một trong những nhu cầu cơ bản của con người. Hầu hết mọi người đều muốn mình ngày càng tiến bộ. Việc chơi game có thể đem lại cho bạn cảm giác đó một cách tương đối dễ dàng. Bởi vì đa phần để tiến bộ và chơi một trò chơi giỏi hơn thông thường sẽ tốn ít thời gian và công sức hơn so với việc luyện tập một kĩ năng như chơi nhạc cụ, thể thao…

    Nếu bạn là người thích thích sự phát triển và muốn có cảm giác bản thân ngày càng giỏi hơn thì việc chơi board games là một thú vui không nên bỏ qua.


    4. Thích thử thách

    Bản chất của việc chơi game chính là vượt qua thử thách với một thái độ vui vẻ. Chính vì vậy nên đối với những người yêu thích thử thách, yêu thích việc khám phá giới hạn của bản thân, board games là một lựa chọn không nên bỏ qua. Có rất nhiều game khác nhau để thử thách rất nhiều khả năng khác nhau của bạn. Từ khả năng giao tiếp, nói dối và phát hiện nói dối, đến khả năng phản xạ, phối hợp tay mắt, tốc độ, sự khéo léo cho đến khả năng tưởng tượng, sáng tạo, chiến thuật, hay thậm chí mà độ may mắn và rất nhiều khả năng khác…


    Bản chất của việc chơi game chính là vượt qua thử thách

    5. Đam mê sự siêu việt

    Chắc hẳn rằng ai cũng từng có lúc muốn trở thành một thứ gì đó siêu việt hơn, hùng mạnh hơn, có khả năng vượt xa con người. Có thể đó chỉ đơn thuần là mong muốn trở thành một chú chim để tung cánh vút lên trời xanh. Siêu nhiên hơn một chút là mong muốn được trở thành những hiệp sĩ, pháp sư phiêu lưu trong một thế giới đầy rẫy những điều kì thú và nguy hiểm, hay là hóa thân thành những nhân vật thường được nhắc đến trong những câu truyện giả tưởng như ma cà rồng, người sói, tiên cá,… thậm chí là một con rồng.

    Một số thậm chí còn muốn trở thành thứ gì đó vĩ đại như đấng tạo hóa để kiến tạo nên thế giới riêng của mình. Board games có thể giúp người chơi đáp ứng được hầu hết những mong muốn được hóa thân nêu trên từ đơn giản đến vĩ đại.

     
    Bạn có thể trở thành bất cứ nhân vật nào bạn thích.


    6. Muốn thư giãn

    Có những lúc, chúng ta tìm đến board games chỉ đơn giản là để thư giãn thể xác và tâm trí, để ngồi xuống cùng gia đình, bạn bè và có những tràng cười sảng khoái, để được phiêu lưu trong một thế giới nhiệm màu, hay chỉ đơn giản là giữ cho đầu óc bận rộn để không còn phải suy tư…

    Bởi vì, đôi khi, sau những giờ làm việc, học tập căng thẳng, mệt hỏi, giữa những bộn bề của cuộc sống, một niềm vui nho nhỏ là đủ để giúp chúng ta tiếp tục cố gắng.

    Tìm đến board games chỉ đơn giản là để thư giãn thể xác và tâm trí

    Vì sao chúng ta chơi board games?

     ---

    Người viết: Horney Bee – Board Games Việt

    Có thể bạn muốn đọc:
    -[Review] Carcassonne - Hùng bá một phương.
    -[Tips] Ma sói: Chơi Sói là cả một nghệ thuật!
    -[Review] Blink of Death - Cú nháy mắt tử thần.

    Xem thêm

  • [Đà Nẵng] CYA Boardgames Coffee - 200 Lý Tự Trọng, TP.Đà Nẵng

    0 comments / Posted on by Digital Team





    CYA Boardgames Coffee


    Địa chỉ: 200 Lý Tự Trọng, TP.Đà Nẵng

    Liên lạc: 090 643 02 10 

    Giá nước: 10 - 25k

    Phí chơi game: Tùy game, trung bình từ 5-20k






    CYA Boardgames Coffee thiên về các boardgame gốc, hardcore "hack não" mà bạn khó tìm thấy ở các quán cafe boardgame khác, chắc chắn đây sẽ là điểm dừng chân tuyệt vời dành cho những ai muốn thách thức tư duy của chính mình như ticket to ride, zombicide, game of thrones, ...

    Ngoài ra, CYA cũng không thiếu các Boardgame cơ bản, đơn giản như Exploding kittens, The resistance, Onenight werewolf, dixit, bang, bang dice, sushi go và love letter, .... 


    Với không gian rộng rãi, thoáng mát CYA Boardgames Coffee sẽ mang đến cho bạn đầy đủ những điều kiện tốt nhất để có một buổi tụ tập bè bạn hoàn hảo.


    Đặc biệt, mỗi bàn tại CYA Boardgames Coffee đều có lót nệm (Pad) để tránh dính nước, bảo vệ các bộ Boardgame để đảm bảo mang đến trải nghiệm chơi game tốt nhất cho bạn.


    CYA Boardgames Coffee luôn luôn có:

    • Trai xinh gái đẹp cùa khắp TP.Đà Nẵng ghé chơi.
    • Nhân viên nhiệt tình, vui vẻ, hòa đồng và sẵn sàng phụ vụ, hướng dẫn bạn cách chơi Boardgame.
    • Có hầu như tất cả các loại Boardgame HOT nhất hiện nay.
    • Là nơi giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi mỗi khi làm việc mệt nhọc.
    • Nơi mang đến những nụ cười của tình bạn bè.
    • Chỗ ngồi thoáng mát rộng rãi.


    CYA Boardgames Coffee
    Nơi bạn gửi gắm niềm vui, tình cảm bạn bè đáng tin cậy. <3

    Địa chỉ: 200 Lý Tự Trọng, TP.Đà Nẵng

    Liên lạc: 090 643 02 10 

    Giá nước: 10 - 25k

    Phí chơi game: Tùy game, trung bình từ 5-20k

    Xem thêm

  • Liên Minh Bàn Tròn - Hội Quán Boardgame Quận Phú Nhuận - Khai trương 25/11/2015

    0 comments / Posted on by Quỷ Con

    Liên Minh Bàn Tròn - Hội Quán Boardgame chính thức đầu tiên tại thành phố Hồ Chí Minh - quán tập trung những thành viên gạo cội của giới Boardgame - những Leadgame nhiệt tình và đầy cảm hứng



    >>>Giá nước: từ 20k ~ 30k
    >>>Phí chơi game: FREE 
    (nhưng mọi người phải bảo quản các thành phần của game kỹ nhé ^^)
    >>Địa điểm quán: 30 Nguyễn Đình Chính, Quận Phú Nhuận
    (gần ngã 4 Nguyễn Văn Trỗi giao với Trần Huy Liệu)



    >Anh Chủ quán là 1 bạn du học sinh từ Úc về với niềm đam mê Boardgame và đã ấp ủ việc mở hội quán dành riêng cho Boardgame hơn 5 năm nay, ngay khi về nước, anh ta đã dành toàn bộ số tiền đã tiết kiệm được từ công việc làm thêm khi còn đi học để mở ra sân chơi cho cư dân yêu thích Boardgame

    >Quán được thành lập với mục đích là sân chơi, nơi dừng chân của các bằng hữu yêu thích và mong muốn giao lưu, tìm hiểu về Boardgame nhiều hơn. 



    >Liên Minh Bàn Tròn hứa hẹn update những tựa game hot nhất, những game hard core nặng óc nhất, những party game vui vẻ và ồn ào nhất, ... 

    >Không gian Liên Minh Bàn Tròn có 2 phòng kín và 1 không gian mở, thích hợp với các hội nhóm Boardgame thỏa sức quẫy, ngoài ra, các Leadgame tại quán sẽ sẵn sàng thách đấu hoặc hướng dẫn cho bạn.

    >>Địa điểm quán: 30 Nguyễn Đình Chính, Quận Phú Nhuận
    (gần ngã 4 Nguyễn Văn Trỗi giao với Trần Huy Liệu)

    Dân Boardgame chúng ta ở gần khu vực quận Tân Bình,Phú Nhuận, Gò Vấp thì chắc chắn sẽ không thể bỏ qua quán Hội Quán Boardgame Liên Minh Bàn Tròn, đúng không nhỉ?

    Một số hình ảnh của quán:












    Xem thêm

  • Push Up - Trà Sữa Boardgame Quận 3 - Khai trương ngày 5.11.2015

    0 comments / Posted on by Thông Tạ

    Push Up - Trà Sữa Boardgame Quận 3, rất gần sát khu vực Quận Tân Bình, Phú Nhuận, Quận 3, giá nước cực dẻ, nhiều và ngon nhá colonthree emoticon

    >>>Giá nước: từ 18k ~ 30k
    >>>Phí chơi game: FREE 
    (nhưng mọi người phải bảo quản các thành phần của game kỹ nhé ^^)
    >>Địa điểm quán: 351/12A Lê Văn Sỹ, Quận 3
    (gần ngã 4 Lê Văn Sỹ & Trần Huy Liệu)

    >Anh Chủ quán là đặc biệt rất mê Yugi-Oh và là 1 trong những thành viên kì cựu của Hội Yugi-Oh HDA. Từ sau khi biết đến Boardgame thì đã không ngần ngại ăn nằm với Boardgame cho đến nay. Và Push Up ra đời 1 phần nhằm thỏa mãn đam mê này của anh.

    >Quán được đặt tên và lấy ý tưởng từ những game Phản Xạ như Wanted, Halli Galli, Jungle Speed, ...

    >Hiện tại Quán đã có hơn 50 Boardgame HOT nhất trong Cộng đồng Boardgames Việt hiện nay từ đơn giản cho đến phức tạp như: Tam quốc Sát, Ma Sói các thể loại, Catan, ChinaTown, CashFlow, Bang!, Đua Rùa, Carcassonne, Manila, Betrayal at the House on the Hill, ...

    >Không gian Push Up thì cực kỳ rộng rãi và thoáng mát với 3 không gian riêng biệt, sức chứa lên đến 60-70 người thoải mái quẫy cùng Boardgamecolonthree emoticon

    >>Địa điểm quán: 351/12A Lê Văn Sỹ, Quận 3
    (gần ngã 4 Lê Văn Sỹ & Trần Huy Liệu)

    Dân Boardgame chúng ta ở gần khu vực quận 3,Tân Bình,Phú Nhuận thì chắc chắn sẽ không thể bỏ qua quán Trà sữa Boardgame Push Up, đúng không nè?

    Một vài hình ảnh của quán khi BGV đến Offline:


    Xem thêm