Top 4 nỗi ám ảnh khi chơi Board Game

0 comments / Posted on by Breaker Day


Bạn là dân Board Game chuyên nghiệp. Bạn từng chiến trăm trận Board Game, đối đầu hàng trăm kẻ thù. Và nơi đây, chúng ta vẫn có những kẻ thù khác, ám ảnh chúng ta qua từng trận đấu! Chúng là ai, sao chúng đáng sợ thế? Nào, cùng lướt qua "Những nỗi ám ảnh kinh hoàng khi chơi Board Game" cùng Board Game Việt (BGV) nhé!


1. Nước

Nước là một yếu tố quan trọng đối với sự sống của hầu hết các sinh vật. Tuy nhiên nó cũng chính là một nguyên tố có sức tàn phá kinh khủng. Điều vừa rồi đặc biệt đúng với Board Game.

Hãy tưởng tượng bộ board game yêu quý mà bạn đã dành ra một gia tài nhỏ để rước về (phần lớn thành phần được làm từ bìa, giấy) bị ướt nhẹp. Một cảm giác rất là “thốn” phải không? 

Những người chơi Board Game lâu năm nhìn thấy nước, dù chỉ là những giọt li ti, họ đều hốt hoảng và ngay lập tức tìm cách loại bỏ “mối nguy hiểm”. Do đặc điểm chất liệu nên hầu hết các Board Game đều rất sợ phải tiếp xúc với nước, đồng thời, nước lại có ở khắp mọi nơi, đặc biệt là ngày nay khi việc chơi Board Game ở các quán nước ngày càng phổ biến.

Có thể nói chắc chắn một điều: ”Nước là một kè thù cực kì nguy hiểm của Board Game”.

 

Nước - kẻ thù không đội trời chung của Board Game

2. Bị “hội đồng”

Không có cảm giác nào “ức chế” bằng việc một mình phải đối đầu với 2, 3, 4, 5 … người chơi khác cùng một lúc.

Về mặt chiến thuật, việc nhiều người chơi hợp sức với nhau để cùng chống lại một người chơi mạnh hơn là hoàn toàn hợp lý. Thế nhưng, cảm giác bị “hội đồng” luôn luôn là một trải nghiệm cực kì khó chịu và chắc hẳn chẳng ai muốn nếm trải nó.

Cảm giác chẳng dễ chịu gì!

3. Sách luật

Mặc dù việc đọc sách có sự thú vị riêng của nó và đôi lúc cũng giúp thư giãn đầu óc, quyển sách luật vẫn luôn là thứ khiến nhiều người chơi ngao ngán.

Hãy tưởng tượng bạn vừa “hốt” một bộ game rất hot về, các chiến hữu của bạn đã tụ tập đông đủ, đồ uống và đồ ăn nhẹ đã sẵn sàng, tất cả mọi người đều đang rất nóng lòng bắt đầu, bạn cẩn thận mở hộp game ra và rồi vào khoảnh khắc đó bạn nhận ra: trước khi game có thể bắt đầu bạn cần phải “nhai” hết một quyển luật dài 50 trang. Quả là một trải nghiệm thú vị!

Bên cạch việc đọc hiểu luật, vẫn còn có những nỗi kinh hoàng khác cũng liên quan đến quyển sách luật. Ví dụ như việc chơi game được 2 tiếng rồi mới phát hiện ra nãy giờ mình chơi sai luật…

To, dày, nặng, và cực kì khủng khiếp


4. Trollers

Sự tương tác giữa người chơi là một trong những yếu tố quan trọng trong hầu hết các Board Game.  Chính vì vậy nên khi có một người chơi không quan tâm đến mục tiêu của game, muốn chọc phá, quấy rối, kích động những người chơi khác hoặc có những hành động tương tự thì game sẽ mất đi ý nghĩa và không còn thú vị nữa.

Thuật ngữ thường được dùng để chỉ những người có hành vi nói trên là “troll” hay “troller”, tên dân dã trong giới chơi game là “kẻ phá game”. Và chắc chắn không có người chơi nào muốn chơi game cùng một (hoặc một vài) troller ngoại trừ những người yêu thích sự đau khổ.

Điên, điên không, có điên không!!!


---

Người viết: Dznr - Board Games Việt

Có thể bạn muốn xem:

[Review] Skull – Món ngon mới lạ cho kẻ thích phỉnh phờ!

Top 6 ứng cử viên danh hiệu "Board Game Của Năm 2016"

[Tips] Ma Sói: 4 Điều Chống Phế Dành Riêng Tiên Tri

0 comments

Leave a comment

All blog comments are checked prior to publishing