Vì sao chúng ta chơi board games?

0 comments / Posted on by BGV Company

Vì sao chúng ta chơi board games?

Chúng ta chơi game nói chung và board game nói riêng vì rất nhiều lý do khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung chúng ta có một số lý do quan trọng và phổ biến như sau...


1. Để sinh tồn (?!)

Ngay khi đọc đến đây, có người nghĩ mình đang chém gió. "Làm thế nào mà chơi game giúp cho chúng ta sinh tồn?" Sự thật thì không chỉ riêng con người, mà các loài động vật cũng chơi. Chơi là một phương thức giúp chuẩn bị về mặt thể chất và trí não cho các con non để có thể đối mặt với các thử thách trong đời. Điều này đặc biệt đúng với trẻ em. Chơi đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển trí tuệ ở trẻ nhỏ.

Về khoản này, board games rất phù hợp.


Sự thật thì không chỉ riêng con người, mà các loài động vật cũng chơi!


2. Xây dựng mối quan hệ


Nhu cầu kết nối, chia sẻ, nhu cầu được hòa nhập, được chấp nhận vào một cộng đồng, nhu cầu được cảm thấy mình quan trọng với người khác là những nhu cầu cơ bản của con người. Việc chơi board games có thể đáp ứng những nhu cầu này một cách rất hiệu quả.

Một số dẫn chứng bao gồm:

  • Board games giúp việc kết bạn trở nên dễ dàng: do tính tương tác của hầu hết các board games, người chơi sẽ giao tiếp với nhau một cách tự nhiên dù họ chưa hề quen biết nhau. Ngoài ra, việc chơi game có thể giúp chúng ta hiểu thêm nhiều điều từ những người cùng chơi.
  • Board games là một thú vui mà bạn bè, gia đình có thể cùng tận hưởng: việc dành thời gian bên nhau là điều cần thiết trong mọi mối quan hệ. Thế nhưng nếu chỉ bên nhau mà không có việc gì để cùng làm thì cũng không được hay và board games sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đó. Hơn nữa, việc cùng nhau chơi game có thể giúp thắt chặt một mối quan hệ.
  • Những board games có tính đồng đội giúp thỏa mãn nhu cầu thuộc về một tập thể, đem lại cho người chơi cảm giác mình là một phần của một điều gì đó lớn lao hơn, cùng kề vai sát cánh, góp sức với đồng đội để đạt được mục tiêu chung.

Board games giúp việc kết bạn trở nên dễ dàng


3. Muốn phát triển

Nhu cầu phát triển, trở nên tài giỏi hơn, thuần thục hơn là một trong những nhu cầu cơ bản của con người. Hầu hết mọi người đều muốn mình ngày càng tiến bộ. Việc chơi game có thể đem lại cho bạn cảm giác đó một cách tương đối dễ dàng. Bởi vì đa phần để tiến bộ và chơi một trò chơi giỏi hơn thông thường sẽ tốn ít thời gian và công sức hơn so với việc luyện tập một kĩ năng như chơi nhạc cụ, thể thao…

Nếu bạn là người thích thích sự phát triển và muốn có cảm giác bản thân ngày càng giỏi hơn thì việc chơi board games là một thú vui không nên bỏ qua.


4. Thích thử thách

Bản chất của việc chơi game chính là vượt qua thử thách với một thái độ vui vẻ. Chính vì vậy nên đối với những người yêu thích thử thách, yêu thích việc khám phá giới hạn của bản thân, board games là một lựa chọn không nên bỏ qua. Có rất nhiều game khác nhau để thử thách rất nhiều khả năng khác nhau của bạn. Từ khả năng giao tiếp, nói dối và phát hiện nói dối, đến khả năng phản xạ, phối hợp tay mắt, tốc độ, sự khéo léo cho đến khả năng tưởng tượng, sáng tạo, chiến thuật, hay thậm chí mà độ may mắn và rất nhiều khả năng khác…


Bản chất của việc chơi game chính là vượt qua thử thách

5. Đam mê sự siêu việt

Chắc hẳn rằng ai cũng từng có lúc muốn trở thành một thứ gì đó siêu việt hơn, hùng mạnh hơn, có khả năng vượt xa con người. Có thể đó chỉ đơn thuần là mong muốn trở thành một chú chim để tung cánh vút lên trời xanh. Siêu nhiên hơn một chút là mong muốn được trở thành những hiệp sĩ, pháp sư phiêu lưu trong một thế giới đầy rẫy những điều kì thú và nguy hiểm, hay là hóa thân thành những nhân vật thường được nhắc đến trong những câu truyện giả tưởng như ma cà rồng, người sói, tiên cá,… thậm chí là một con rồng.

Một số thậm chí còn muốn trở thành thứ gì đó vĩ đại như đấng tạo hóa để kiến tạo nên thế giới riêng của mình. Board games có thể giúp người chơi đáp ứng được hầu hết những mong muốn được hóa thân nêu trên từ đơn giản đến vĩ đại.

 
Bạn có thể trở thành bất cứ nhân vật nào bạn thích.


6. Muốn thư giãn

Có những lúc, chúng ta tìm đến board games chỉ đơn giản là để thư giãn thể xác và tâm trí, để ngồi xuống cùng gia đình, bạn bè và có những tràng cười sảng khoái, để được phiêu lưu trong một thế giới nhiệm màu, hay chỉ đơn giản là giữ cho đầu óc bận rộn để không còn phải suy tư…

Bởi vì, đôi khi, sau những giờ làm việc, học tập căng thẳng, mệt hỏi, giữa những bộn bề của cuộc sống, một niềm vui nho nhỏ là đủ để giúp chúng ta tiếp tục cố gắng.

Tìm đến board games chỉ đơn giản là để thư giãn thể xác và tâm trí

Vì sao chúng ta chơi board games?

 ---

Người viết: Horney Bee – Board Games Việt

Có thể bạn muốn đọc:
-[Review] Carcassonne - Hùng bá một phương.
-[Tips] Ma sói: Chơi Sói là cả một nghệ thuật!
-[Review] Blink of Death - Cú nháy mắt tử thần.

0 comments

Leave a comment

All blog comments are checked prior to publishing