5 cách dụ tụi bạn chơi Board Game

0 comments / Posted on by Thảo Hồ Phương


Chơi game một mình là thứ chán nhất trần đời ! Nhưng bạn phải làm sao đây khi lũ bạn yêu quái chẳng biết gì về board game? Hãy nhẹ nhàng “khai sáng” cho họ, đưa họ tới con đường “chân lí” và “tốt đẹp” (và tận hưởng cảm giác sung sướng khi bắt nạt người mới) bằng những cách sau đây.

1/ Bắt đầu từ những game cơ bản

Với những người còn “thơ ngây” trước mị hoặc của board game, hãy tìm những thứ đơn giản, vui và dễ chơi với họ. Bạn không nhất thiết phải bắt đầu từ ma sói, dù đó cũng là một ý hay, bạn có những lựa chọn đơn giản như Roll For It, Halli Galli, hay Exploding Kitten (với tên thân mật là Mèo Nổ hay Mèo Cảm Tử) ...

Những game với luật đơn giản cùng một bầu không khí vui vẻ sẽ là điểm khởi đầu tốt cho bất cứ ai. Bạn cũng nên tìm nhiều game nhỏ, và chơi mỗi cái một vài trận để tạo cảm giác mới lạ. Sau khi những “chú cừu” kia đã quen thuộc hơn, bạn có thể nâng dần độ khó của các game, hoặc thay đổi các thể loại khác, miễn sao nhóm bạn thấy thoải mái.

(Exploding Kittens, game nhẹ nhàng cho các tâm hồn “trong sáng”)


2/ Giữ không khí vui vẻ

Điểm then chốt của board game là tạo cảm giác tích cực cho người khác. Nếu bạn có thể giữ không khí vui vẻ, mọi người sẽ nhớ đến game và có nhiều khả năng chơi lại hơn.

Đừng quá cứng nhắc trong giảng luật hay thiết đặt cách chơi. Hãy pha trò, đùa giỡn như khi các bạn trêu chọc nhau. Hãy giữ nụ cười trên gương mặt các thành viên trong nhóm bạn. Bạn có thể chuẩn bị trước một vài trường hợp hài hước để làm ví dụ khi giảng luật game hay để bắt chuyện tạo không khí sôi động.

Đám bạn đó càng vui, bạn càng thành công và xác suất cả đám chơi lại sẽ tăng lên rất nhiều.

3/ Hãy chọn game theo sở thích chung

Nếu mọi người trong nhóm đã biết về board game, bạn nên cân nhắc chọn những thể loại board game cả đám có thể cùng thưởng thức. 

Ví dụ: nếu nhóm bạn chỉ đi tìm niềm vui, hãy chọn những game nhỏ, ngắn dễ dàng mang lại nụ cười. Nếu nhóm bạn là tập hợp của những con người thích nhập vai và lên kế hoạch, bạn nghĩ sao về ma sói hay bang? Hoặc, bạn có vui không khi cả đám “sát phạt” nhau bên chồng uno hay khi mọi người vừa giết chết con sói cuối cùng và đang ăn mừng chiến thắng?

Hãy cân nhắc và chọn lựa. Bạn hiểu bạn mình, hãy tìm cách để tất cả cùng vui vẻ.

(Hãy tìm kiếm ở tất cả một sở thích chung)


4/Tận dụng những giờ nghỉ, café

Board game không phải lúc nào cũng là hàng giờ bên bộ game, đánh hết trận này đến trận khác và ngốn cả buổi chiều. Đôi khi nó chỉ là một ván mèo nổ trong giờ nghỉ trưa, vài vòng uno trước lúc café thường lệ. Những phút giây giản đơn thế thôi nhưng làm tất cả lại gần nhau hơn, giúp mọi người thoải mái tinh thần trước khi bắt đầu những việc cần làm. Đó là board game, đó là mục đích khi nó được tạo ra, giúp mọi người vui vẻ, bất cứ đâu, bất cứ khi nào.

(Board game có thể chơi ở bất cứ đâu)


5/ Vượt qua nỗi ngại ngùng

Bạn ngại không biết đám kia có thích board game không? Bạn sợ làm cả đám chán hay trở thành một kẻ kì cục? Nhưng bạn sẽ không biết nếu bạn không thử. Board game là trò chơi cộng đồng, nó đơn giản và rất vui nên xác suất thành công của bạn khá cao. Và điều tệ nhất có thể xảy ra là gì? Mọi người mất vài phút nghe giảng luật và chia sẻ ý kiến. Liệu cái giá đó có đủ để ngăn bạn có những khoảng khắc cười nói bên bạn bè? Tự tin lên, bạn của tôi. Hãy tin là bạn có đủ khả năng đem lại nụ cười cho người khác. Có thể bạn sẽ thất bại, ai cũng sẽ thất bại, có thể đám bạn sẽ nhìn bạn chòng chọc không hiểu bạn đang nói gì … Bạn tôi, đừng để điều đó ngăn bạn chia sẻ niềm vui với thế giới của bạn. Vui vẻ lên, và cùng nhau đánh một trận board game nào!

(Tự tin lên, bạn làm được)

Dù bạn có làm gì, chơi gì, hãy nhớ, game hay cũng chỉ là game, quan trọng là bạn cùng bạn bè mình nhận được gì từ nó. Chúc các bạn có nhứng giây phút tuyệt vời cùng board game.

---
Người viết: Day Breaker - Board Game Việt

Có thể bạn muốn đọc..
- Thế nào là một board game hay?

- 3 bước chọn board game cho người mới?
- [Chung Kết] Cuộc Thi Sáng Tạo Board Game - We Can Make Board Game! 2016.


0 comments

Leave a comment

All blog comments are checked prior to publishing