[Tips] Ma Sói: Quản trò - Hé lộ những chức năng mở rộng kì thú

0 comments / Posted on by BGV Company

 


Nhóm bạn là hội ghiền chơi Sói và đã chơi cả chục trận Sói khác nhau. Giờ đây, bạn, với tư cách là một quản trò tận tâm và có trách nhiệm, muốn tìm kiếm những chức năng hay cách set game làm mới lạ cảm nhận của những đứa bạn khó tính? Hôm nay, Board Games Việt đem đến bảng tổng hợp các chức năng mới mà nhóm bạn có thể chế thêm để chơi cùng những lưu ý đi kèm. Điểm mặt chúng cùng Board Game Việt nhé!

 

(ảnh minh họa) Những chức năng mới chưa xuất hiện trên thị trường!!!

1. Phe Sói

Nào, cùng bắt đầu với những nhân vật bị cả làng ghét bỏ, sói. Những con sói đã tìm ra các tài năng tiềm ẩn trong bản thân để giúp chúng đạt được lợi thế trước những dân làng thơ ngây. Liệu mọi người có sống sót trước hiểm họa mới tới này?

  • Sói Băng: Mỗi đêm, chọn 1 người và biến họ thành cục băng. Người đó không thể thực hiện chức năng đêm đó (nếu có) và nếu bị cắn sẽ không chết. (Quản trò sẽ thông báo chức năng bị đóng băng khi gọi dậy.) Nếu sói băng đóng băng Sói Trùm, tiên tri có thể soi ra Sói Trùm vào đêm đó. Không được đóng băng 1 người 2 đêm liên tiếp.

Sói Băng có thể gọi ngay trước hoặc ngay sau khi gọi Sói dậy.


Sói Băng - biến đứa khác thành cục băng

  • Sói Phù Thủy: Mỗi đêm, có thể chọn 1 người mình chưa chọn (tức là được chọn mỗi người 1 lần trong game). Vào sáng hôm sau, số phiếu chỉ vào người đó mặc định là 0. (Nếu người đó là người có nhiều phiếu nhất, người có số phiếu nhiều thứ 2 sẽ lên giàn)

Sói Phù Thủy có thể gọi ngay trước hoặc ngay sau khi gọi Sói dậy. 

Sói Phù Thủy - lường trước tương lai

  • Tiên Tri Sói (bản 2): Mỗi đêm, có thể chọn 1 người, biết người đó có chức năng không.

Tiên Tri Sói có thể được gọi ngay sau khi gọi Sói dậy.


Tiên Tri Sói - đoán trước hung hiểm cho cả đàn

  • Sói Nữ: Mỗi đêm, chọn 1 người không phải sói. Tiên tri sẽ soi người đó ra sói vào đêm nay.

Sói Nữ có thể được gọi ngay sau khi gọi Sói dậy.


Sói Nữ - người quyến rũ

  • Sói Nam: Mỗi đêm, chọn 1 Sói. Tiên tri sẽ soi sói đó ra người.

Sói Nam có thể được gọi ngay sau khi gọi sói dậy.


Sói Nam - kẻ dẫn đầu

Lưu ý: Sói Nam và Sói Nữ khi đi chung sẽ rất mạnh. Cần cân nhắc sức mạnh của dân làng để cân bằng game.

  • Sói Mẹ: Đầu game, chọn kích chức năng đêm chẵn hay đêm lẻ. Khi kích hoạt chức năng, chọn 1 người chơi, người đó mất chức năng và trở thành sói thường, đêm hôm sau sẽ dậy chung với bầy Sói.

Sói Mẹ gọi dậy riêng với các Sói khác. Sói Mẹ có thể biết mặt các Sói khác hoặc không. Sói Mẹ có thể không sử dụng chức năng. Những Sói khác không biết ai là Sói Mẹ.

Lưu ý: Sói Mẹ là chức năng rất mạnh của Sói. Nên cân nhắc để cân bằng game.


Sói Mẹ - luôn hiền từ, luôn bao dung

  • Phản Bội Tiềm Tàng: Vào đêm đầu tiên, các Sói chọn 1 người không phải Sói. Người đó mất chức năng và trở thành Phản Bội (thắng chung với Sói). Người đó ngay lập tức thức dậy để biết mặt Sói, nhưng sẽ không thức dậy vào các đêm khác để cắn chung với Sói.

Lưu ý: Bản thân Phản Bội không được tính là một Sói.


Phản Bội - mỗi họa ẩn giấu trong làng


  • Sói Già: Khi Sói Già còn sống, mỗi đêm sói được cắn 2 người.

Lưu ý: Chỉ nên sử dụng Sói Già khi chơi với một làng quá đông người.


Sói Già - tên cuồng sát


  • Sói Dự Bị: Đêm đầu tiên, giơ tay lên để đàn Sói biết mặt (không biết mặt sói). Ngay khi có một Sói chết đi, đêm đó, Sói Dự Bị trở thành con Sói đó và dậy cùng đàn Sói.

Lưu ý: Các bạn có thể sử dụng Sói Dự Bị chung với Sói Trùm và Sói Con.


Điều gì đáng sợ hơn khi lũ Sói tuyển "quân dự bị"


  • Sói Sida: Bất cứ khi nào có một chức năng tác động vào Sói Sida, chức năng đó chết ngay lập tức. (Ví dụ: tiên tri soi, phù thủy quăng bình cứu/giết, bảo vệ, thợ săn, cupid …)

Lưu ý: Nếu đêm đầu tiên cupid tự ghép đôi với Sói Sida, cả 2 người cùng chết (chắc do không “an toàn” !).


"Tui bị Sida đó!"


2. Phe dân

Dân làng cũng không kém cạnh gì. Vơ lấy cuốc, xẻng … họ tìm tòi những vật phẩm, tận dụng từng kĩ năng họ có để sống sót. Liệu như vậy đã là đủ?

  • Điêu Thuyền: Nàng vũ công từ thời Tam Quốc đã hiện thân giúp đỡ dân làng. Mỗi đêm, có quyền chọn 2 người và cho họ… so găng với nhau. Nếu trong 2 người đó có:

+ 1 dân và 1 sói: dân làng tử ẹo!

+ 1 sói và 1 chức năng: chức năng quá hùng mạnh, giết ngay sói!

+ 1 chức năng và 1 dân: dân thật hùng mạnh, chức năng cứ thế lăn quay ra chết!

+ Nếu 2 người đó có cùng loại chức năng (ví dụ: 2 dân, 2 sói, 2 chức năng), không ai chết, mọi người vui vẻ sống đến… tối hôm sau. 

Lưu ý: Chức năng tương đối mạnh, hơn cả tiên tri đấy.

"A hi hi"

  • Nặn Tượng: Mỗi đêm, chọn 1 người, mô tả 1 tư thế. Quản trò sẽ điều chỉnh tư thế của người được chọn tương ứng với tư thế được mô tả. Người được chọn phải giữ yên tư thế đó cho đến hết ngày hôm sau.

Lưu ý: Chức năng chỉ sử dụng để tăng độ bựa của game.

 

  • Thầy Bùa: Mỗi đêm bạn sẽ biết nạn nhân của Sói. Có 3 lá bùa và chỉ được xài trong 4 đêm đầu. Mỗi đêm xài tối đa 1 lá bùa. người bị dán bùa nếu là chức năng hoặc Sói sẽ chết, còn nếu là dân đen thì không có gì xảy ra. Nếu thầy bùa xài 2 lá bùa trở lên (2 hoặc 3) thì sau đêm thứ 4 sẽ ko biết Sói cắn ai nữa. (lá 1 cho free hén)

Lưu ý: Chức năng này thay thế chức năng phù thủy vốn có.

"Úm Ba La Xì Bùa"


  • Thầy Bói: Mỗi đêm, bạn dậy soi 1 người. Nếu người đó là nạn nhân của sói (tức là sắp chết rồi á) thì con sói đầu tiên bên tay trái nạn nhân đó sẽ chết theo. (thật đáng sợ)

Lưu ý: Chức năng này thay thế chức năng Tiên Tri vốn có. Thầy Bói thường đi chung với Thầy Bùa và Sói Mẹ để tạo thành một trận đấu đặc biệt. (rất vui nha).

"Ta bói, ta bói, ta bói ra một con Sói!"


  • Kẻ Yêu Sự Sống: Một lần trong 3 đêm đầu tiên, khi bạn kích hoạt chức năng, tất cả chức năng trong đêm bị vô hiệu hóa. (Sói cắn, phù thủy quăng, tiên tri soi …) Tuy nhiên, không ai biết khi nào Kẻ Yêu Sự Sống kích hoạt chức năng. Cho nên sói vẫn chỉ định mục tiêu và phù thủy vẫn biết người bị cắn, nhưng người đó sẽ không chết.

Lưu ý: Chức năng này có trong set game của Thầy Bói, Thầy Bùa, Sói Mẹ.

 

  • Kỹ nữ: Mỗi đêm có quyền chọn một người, người đó không được sử dụng chức năng. (Quản trò sẽ thông báo đếm đó bạn không được dùng vì quá “lao lực”)

Lưu ý: Kỹ Nữ phe dân.

 

Những cô gái xinh đẹp đã ở ngay đây rồi...

  • Thầy Giáo (bản trung học cơ sở): Đầu game, lấy ra 4 đến 5 chức năng, đặt ở ngoài game. Các chức năng có thể là:

+ Giết 1 người.

+ Biết người bị Sói cắn.

+ Cắn lại thay Sói (mục tiêu đầu tiên của sói mất hiệu lực).

+ Chọn 1 người. Nếu bạn chết trong đêm đó, người đó chết chung.

+ Người rút chết ngay lập tức.

+ Vân vân (bạn có thể nghĩ thêm chức năng) …

Mỗi đêm, Thầy Giáo có thể chọn 1 người. Người đó sẽ rút bất kì 1 lá (úp xuống) và có chức năng của lá đó trong đêm nay. Lá đó sẽ được trả lại sau khi chức năng đã thực hiện. Nếu người đó không muốn thực hiện, chức năng đó sẽ không lưu lại đến đêm sau.


  • Thầy giáo (bản trung học phổ thông): Đầu game, lấy ra 4 đến 5 chức năng, đặt ở ngoài game. Các chức năng có thể là:

+ Tiên tri tập sự.

+ Tough Guy.

+ Sói Con.

+ Thằng Ngốc.

+ Hồn Ma (rút ra là chết).

+ Vân vân (bạn có thể nghĩ thêm chức năng) …

Mỗi đêm, Thầy Giáo có thể chọn 1người. Nếu người đó là Dân Làng, người đó rút 1 lá và có chức năng đó từ giờ đến hết game. Người đó gọi là học sinh thứ X (X là số đêm). Mỗi đêm, sau khi gọi thầy giáo, các học sinh lần lượt dậy để thực hiện chức năng.

Thầy Giáo - người khai sáng cho đám dân đen

Lá được dạy sẽ không được đặt lại vào chồng bài, thay vào đó, bỏ lá đó ra khỏi game. Nếu người được thầy giáo dạy không phải Dân Làng, quản trò sẽ bỏ ngẫu nhiên 1 lá bài. Vào đêm sau, Quản trò vẫn gọi Học sinh những đêm trước dậy (dù không có học sinh nào).

 

3. Phe thứ "n"

Không chỉ Sói là mối nguy hiểm với Dân Làng, những kẻ xấu xa mang trong mình những kế hoạch tồi tệ đang âm thầm ẩn nấp, chờ thời cơ chiến thắng hả hê. Thật nguy hiểm!!!

  • Chupacabra (bản nâng cấp): Chúp-pa-chúp đã trở lại và đáng sợ hơn xưa. Giờ hắn có 3 mạng khi bị sói cắn. Mỗi đêm, hắn chọn cắn 1 người, nếu đó là Sói, Sói đó lăn ra chết. Khi Sói đã chết hết, hắn có thể cắn chết bất cứ ai. Một khi không còn chức năng trên bàn hay chỉ có 5 người còn sống (tính cả hắn), hắn thắng game và cười một cách sung sướng.

Chupacabra - tên quái vật đáng sợ

  • Vampire (Một quân đoàn Vampire): Vampire nay đâu còn "hiền lành" như xưa. Giờ chỉ còn 1 Vampire, 1 chúa trùm. Vampire sau khi cắn 1 người, nếu đó không phải sói, người đó sẽ mất chức năng và hóa thành còn Vam đời sau. Nếu Vam đời trước chết, tất cả các Vam sau đó sẽ chết theo. Nếu đó là sói, sói sẽ chết ngay khi mặt trời mọc. Lũ Vam đông đúc đáng sợ là mối nguy hiểm to lớn với toàn làng, kể cả bầy sói.
Bầy Vam đông đúc quả là kẻ thù đáng sợ

Và vậy là chúng ta đã điểm qua rất nhiều chức năng mới, cả sói lẫn dân. Còn các bạn thì sao? Các bạn còn biết chức năng nào khác? Có chức năng nào các bạn chưa hiểu? Hãy còm-men phía dưới và cùng thảo luận nào!
Thử thách hơn với vô vàn các nhân vật và chế độ chơi khác nhau, nhanh tay đặt ngay các phiên bản Ma Sói tại đây nhé!

Chúc các bạn có những trận sói thật vui! ^^

---

Người viết: Day Breaker – Board Games Việt

Có thể bạn muốn đọc:

[Tips] Ma Sói: Quản Trò - Nếu Bạn Là Một Quản Trò Giỏi, Bạn Phải Biết 5 Điều Sau

[Tips] Ma Sói : Bán sói - kẻ đặt chân hai bên bờ chiến tuyến

[Review] Mogel Motte – Trò Chơi Của Kẻ Phá Luật

0 comments

Leave a comment

All blog comments are checked prior to publishing