• [Review] Mogel Motte – Trò Chơi Của Kẻ Phá Luật

    0 comments / Posted on by Breaker Day


    Bạn nghĩ sao về một thế giới Board game, nơi tất cả mọi người đều tốt bụng và trung thực với nhau? Nếu như thế giới viễn tưởng đó làm bạn thấy chán, thì vâng, chào mừng đến với Mogel Motte – Trò chơi của kẻ phá luật, nơi bạn có thể thoải mái ăn gian, một cách trung thực ...

    À vâng, trung thực.

    Mogel Motte - Gian Lận Một Cách Chân Thật


    1. Cốt truyện

    Giống Uno, Mogel Motte không có cốt truyện. Bạn có thể tưởng tượng tụi mình là đám côn trùng to bự đang cố … trốn nợ chẳng hạn!

    Mục tiêu của game là ăn gian, và phải ăn gian nghệ thuật. 

     

    “Ăn gian là một nghệ thuật. Còn bạn, bạn có là nghệ sĩ?”

    – Một bậc thầy ăn gian vĩ đại nào đó.

     

    Giống Uno, Mogel Motte không có cốt truyện

    2. Cách chơi

    Đầu mỗi ván Mogel Motte, mỗi người được chia 5 lá bài, nhiệm vụ của bạn là dùng hết số bài trên tay, vậy là thắng. Những lá bài được sử dụng theo nguyên tắc: đến lượt bạn, bạn có thể dùng một lá nếu số trên lá đó là 1 trong 2 số liền kề với lá trước đó (ví dụ lá 5 có thể đánh sau lá 4 hoặc 1), nếu không có lá phù hợp, bạn phải rút 1 lá.

    Tuy nhiên, đó chỉ là cách “chính thống” để đánh bài. Cứ một lượt, bạn có thể ăn gian 1 lá bài trên tay bằng đủ cách, miễn sao nó chạm đất. Ném lá bài ra sau lưng, nhẹ nhàng đút vào túi quần, “lỡ tay” làm rớt lá bài … bất cứ chiêu nào bạn có thể làm, bạn đều được làm, nhưng chỉ 1 lá mỗi lượt, không hơn.

    Có 1 người (buồn thay) không được ăn gian, và được gọi là Châu Chấu của sự Chân Thật. Thay vào đó, người này phải đi bắt những kẻ ăn gian. Nếu họ phát hiện người nào đang ăn gian mà lượt đó chưa kết thúc, trò chơi tạm dừng, người kia phải lấy lại lên tay lá bài vừa ăn gian, trở thành con Châu Chấu Chân Thật và đi bắt kẻ khác, một cảm giác chính trực rất đau khổ!


    Là con người chính trực thật tồi tệ

    Nhận xét cách chơi:

    Vui vẻ, bựa, hài hước. Thừa hưởng cách chơi đã quá quen thuộc của Uno, Mogel Motte tự tạo điểm nhấn cho mình bằng các thủ đoạn vô biên của người chơi. Ai là kẻ nhanh tay, lẹ mắt? Ai giỏi biến có thành không, biến 5 thành 1, người đó sẽ chiến thắng cuộc chơi gian lận trong trung thực này.

     

    3. Thiết Kế

    Hộp game vuông thành sắc cạnh, hơi lớn so với phần diện tích cần chứa bài (chắc dùng để chứa sự chính trực!). Những lá bài cầm vừa tay, thon gọn dễ ném, tuy nhiên cũng cần cẩn thận không khéo ném … mất luôn thì mệt à!

    Hình miêu tả trên các lá bài dễ nhìn, dễ thương. Các hình vẽ không quá chi tiết nhưng gợi cảm giác thích thú của người chơi. Phong cách trong game cũng dễ mở đường cho những nhà gian lận kì cựu thỏa chí tung hoành. Với một bộ game nhỏ, thiết kế của game tính là chấp nhận được, cũng đáng cái giá tiền bỏ ra.

     


    Hình ảnh của game ở mức chấp nhận được


    4. Kết luận

    Kế thừa những tinh túy vốn có của gã khổng lồ Uno, cùng nét đặc trưng rất riêng giúp Mogel Motte tìm ra chỗ đứng của mình trong lòng người chơi. Bạn đã chán cách chơi trung thực thật thà truyền thống? Nào, hãy đến và gian lận cùng Mogel Motte. Cười đùa và phá luật thôi!

     

    Nhẹ nhàng, đơn giản, sáng tạo!

    Ưu điểm

    • Luật chơi đơn giản, sáng tạo, mới mẻ
    • Vui vẻ, sẽ rất vui khi học tập thủ thuật gian lận từ các “cao nhân”
    • Thích hợp với các nhóm nhỏ, thời gian chơi ngắn
    • Loạn cào cào, nhìn không thấu đâu với đâu cả!
    •  

    Khuyết điểm

    • Không có chiến thuật, game chủ yếu là vui
    • Không chơi được nhiều người
    • Không giành cho con ngoan, trò giỏi, người tuân thủ nội quy và lớp phó kỉ luật.


    Các bạn có thể đến các buổi off của BGV tụi mình để trải nghiệm game miễn phí nhé!


    Link sản phẩm Motte: https://boardgameviet.vn/products/mogel-motte-boardgame-bai-gian-an-gian

    ---

    Người viết: Day Breaker – Board Games Việt

    Có thể bạn muốn đọc:

    [Review] Skull – Món ngon mới lạ cho kẻ thích phỉnh phờ!

    Top 6 ứng cử viên danh hiệu "Board Game Của Năm 2016"

    [Tips] Ma Sói: 4 Điều Chống Phế Dành Riêng Tiên Tri

    Xem thêm