• Mèo Nổ là gì? Hướng dẫn cách chơi Mèo Nổ

    0 comments / Posted on by BGV Company

    Mèo Nổ là gì? Hướng dẫn cách chơi Mèo Nổ

    Chắc hẳn bạn cũng đã nghe qua những câu nói đại loại như "Mèo nổ chơi vui lắm" "Chơi game nhóm thì phải mua Mèo nổ",...Vậy Mèo Nổ là gì? Cách chơi Mèo Nổ?  Và tại sao nó lại vui đến như vậy? Hãy cùng Board Game Việt tìm hiểu và giải đáp các thắc mắc nhé ;)

    Mèo Nổ (Exploding Kittens) là gì?

    Exploding Kittens hay còn được biết đến với cái tên Mèo Nổ - là một Board Game thẻ bài hội nhóm dành cho 2 - 5 người chơi. Đây là một trong những dự án được gây quỹ thành công nhất trong lịch sử của Kickstarter. Với lối chơi đơn giản nhưng không kém phần thú vị, Mèo Nổ đã gây được tiếng vang rất lớn và chắc chắn sẽ mang đến không khí siêu vui đến những buổi hẹn hò bạn bè của bạn. Ở bộ cơ bản, bạn chỉ có thể chơi tối đa từ 2 - 5 người chơi. Tuy nhiên một khi đã chơi là phải chơi càng đông càng vui. Bạn có thể dễ dàng mở rộng lên đến 10 người chơi cùng phiên bản Mèo Nổ Mở Rộng của BGV 

    Hướng dẫn luật chơi


    Exploding Kitten có cách chơi đơn giản đến mức ngạc nhiên. Về cơ bản, mỗi lượt bạn có thể làm bất cứ thứ gì với những lá bài trên tay của mình, và cuối lượt bạn rút 1 lá. Những lá bài trên tay sẽ giúp bạn giành một phần lợi thế. Tuy nhiên, nếu bạn chẳng may rút ra lá Bom (Exploding Kitten), bạn nổ banh xác và bạn là một kẻ thua cuộc đáng thương. Hoặc ngược lại, bạn vẫn còn sống sót, lượt chơi chuyển sang người bên cạnh và cứ thế.

    Đầu trận, mỗi người được chia 5 lá, trong đó có một lá defuse giúp bạn "hóa giải" một lần nổ bom. Những lá bài còn lại được xào lên và tạo thành chồng bài rút. 

    Như đã nói, trong lượt bạn có thể làm tất cả mọi thứ với những lá bài có trên tay: cướp bài người khác, tấn công họ một cách nhẫn tâm, hét “Nope” vào mặt họ khi người đó tuyệt vọng… Trong thế giới mà bọn mèo ở khắp mọi nơi, liệu bạn có vượt qua tất cả và trở thành người sống sót cuối cùng?

     

    Ở bộ cơ bản, bạn chỉ có thể chơi tối đa từ 2 - 5 người chơi. Tuy nhiên một khi đã chơi là phải chơi càng đông càng vui. Bạn có thể dễ dàng mở rộng lên đến 10 người chơi cùng phiên bản Mèo Nổ Mở Rộng của BGV. Ở phiên bản mở rộng này, không chỉ số người chơi được nâng cấp mà game còn được "lên nòng" với hàng loạt những thẻ bài chức năng siêu độc đáo, khó thể bỏ qua.

    Thiết kế

    Về thiết kế, Mèo Nổ ghi điểm với hình ảnh siêu dễ thương về những chú mèo. Hiện tại ở Board Game Việt, Mèo Nổ xuất hiện dưới 2 phiên bản: 16+ và 16-. Ở phiên bản (16-), bạn sẽ được chiêm ngưỡng những hình ảnh nhẹ nhàng trong sáng phù hợp với trẻ em. Còn ở phiên bản (16+), các bạn sẽ được diện kiến những bộ ảnh rất ư là bum ba đi bum bum, đủ hình đủ kiểu trên đời (bạn hiểu ý của mình chớ).


    Kết luận

    Nếu bạn đang tìm kiếm một Board game hội nhóm mang tính giải trí cao thì Mèo Nổ chắc chắn là một lựa chọn không tồi đấy. Luật chơi đơn giản và thời gian chơi ngắn cũng là một ưu điểm không thể bỏ qua. Bạn không cần tốn quá nhiều thời gian để học luật, chỉ sau vài phút là bạn có thể sẵn sàng nghênh chiến những thể loại "bạn thân" của mình rồi đấy. 

     

     

    Bạn có thể dễ dàng đặt mua Mèo Nổ (Exploding Kittens) ngay tại đây

    ----
    BGV - Nhà phân phối Board Game rộng khắp Việt Nam 💟 👍
    👉 Để sở hữu Board Game mà bạn yêu thích, bạn có thể ghé ngay những kênh đối tác thân thiết của BGV.
    ➡️ Số điện thoại: 094 574 1080
    ➡️Facebook: Fanpage của BGV
    ➡️ Minishowroom: 19/13E Bình Thới P11, Q11.
    ➡️ Kênh Thương mại điện tử: Shopee 
    ➡️ Hệ thống nhà sách FAHASA trên toàn quốc.
    ➡️ Hệ thống nhà sách Phương Nam trên toàn quốc.
    ➡️ Chuỗi cửa hàng tiện lợi Family Mart.

     

    Xem thêm

  • [Tips] Exploding Kitten - 4 cách cùng loài mèo thống trị thế giới

    0 comments / Posted on by BGV Company


    Exploding Kittens cùng cái tên cúng cơm "Mèo nổ", nổi như cồn không chỉ ngày một ngày hai. Nhận thấy Exploding Kittens đoạt đi trái tim của hàng trăm người chơi nó, Hiệp-hội-yêu-mèo-chiến-board-game của Board Game Việt soạn thảo bảng hướng dẫn chiến Mèo nổ, "4 cách cùng loài mèo thống trị thế giới", phiên bản 1. Ứng dụng những điều phía dưới và lũ bạn sẽ tôn bạn lên làm "thánh mèo" cho mà xem.


    Exploding Kittens - cái tên quen thuộc với quá nhiều người


    Nếu bạn chưa biết về Mèo Nổ, bạn có thể xem thêm tại: [Review] Exploding Kitten - Con Mèo Nổ Tung

    1. Đặt lá Exploding Kittens ở đâu!

    Nếu có thứ gọi là điềm gở thì đó là rút trúng lá bom trong mấy lượt đầu. Nếu bạn đủ may mắn mà còn Defuse trên tay, bạn thoát được một kiếp, nhưng đặt lá Exploding Kittens chết tiệt này chỗ nào giờ?

    Lá bài quỉ quái chết tiệt!

    Việc đặt lại lá bom vào chồng bài yêu cầu sự tính toán nhất định. Lợi thế là, không ai biết bạn đặt nó vào vị trí nào. Bạn có thể đặt nó lên đầu, nhưng thế lại đơn giản quá, người đi sau chỉ việc Shuffle hay Skip là dễ dàng vượt qua. Hãy đặt sao cho họ phải tốn nhiều công sức "gỡ bom" nhất có thể.

    Tùy thuộc vào số người chơi, bạn có thể đặt nó ở thứ 2, 3 của bộ bài. Cân nhắc nhét hẳn xuống dưới trong trường hợp bạn không còn cách nào để sống sót nếu lá đó về lại tay bạn. Đặt bài một cách bí mật sẽ làm những người khác rối tung cả lên. "Nó đặt đâu thế!", "Mày chơi kế trong kế hả mày!" ... như thế, họ sẽ dùng nhiều bài trên tay hơn để đảm bảo không chết và bạn vãn hồi lại chút bất lợi của mình.

    Một trò chơi không chỉ là may mắn


    2. Cân nhắc số bài còn lại trong chồng bài.

    Nếu các bạn để ý, mỗi lá bài trong bộ mèo nổ chỉ có 4 lá cùng một loại (trừ Defuse và Nope), tức là khi chúng đã nằm trên bàn hay trong chồng bài bỏ, khả năng bạn rút phải tụi nó ít đi một chút. Ví dụ, 2 lá Bikini Cat đã được người khác sử dụng, khả năng rút phải một con Bikini Cat khác ít đi khá nhiều, chưa kể việc người khác đã cầm lá đó sẵn. 

    Cân nhắc những lá bài còn lại có tác dụng càng lớn nếu bạn nhớ càng nhiều. 1, 2 lá bài có thể không quan trọng, nhưng nếu bạn nhớ tất cả, bạn gần như đoán được người khác cầm lá gì, ước lượng trong chồng bài còn những lá gì. Đây cũng chính là điểm mạnh nhất của See The Future, khi nó cho bạn biết những người khác có khả năng giữ lá nào trên tay.

    Một "Thánh mèo" có thể nhớ tất cả!

    3. Cân nhắc bài trên tay người khác.

    Về cơ bản, bạn không thể biết trên tay người khác cầm lá gì, nhưng bạn có thể đoán. Ví dụ, bạn thấy họ có 5 lá, bạn nghĩ người đó có lá Nope, bạn dùng Favor xin một lá, Nope được quăng ra không ngần ngại. "À há!" trên tay họ khả năng cao cả 4 lá đều là chức năng. Vậy nên "xin đểu" thêm cái nữa không, hay cướp luôn cho tiện. Biết được người khác có lá bài nào là một lợi thế tuyệt vời. Bạn chỉ cần để ý một chút là nhìn ra ngay thôi.

    "Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng."

    4. Dùng bài như một vị thần

    Những lá bài có chức năng là những bá đạo của game. Dùng chúng một cách hợp lí, tụi bạn sẽ mắt tròn mắt dẹt mà thán phục. Vậy thế nào là hợp lý? Đó là những tình huống lá bài đem lại tác dụng lớn nhất: "Giúp bạn không phải rút lá Bom".

    Hãy cùng tưởng tượng, nhỏ bạn xấu tính vừa rút trúng lá Exploding Kittens, nhỏ không ngần ngại ném Defuse và nhét lá bài khủng khiếp kia lại chồng bài. Bạn là người kế tiếp trong mục tiêu loại bỏ của nhỏ. Một lá Shuffle sẽ giúp bạn an toàn trong khoảng khắc khi chồng bài quay lại với thứ tự ngẫu nhiên của nó. (còn nếu bạn xào rồi mà vẫn rút trúng lá Bom thì xin chia buồn, số nhọ thế!)

    Những lá hay sử dụng vô tội vạ nhất là Favor và See The Future. Mọi người nghĩ những lá này dùng lúc nào cũng chẳng sao, đó là sai lầm đa số hay mắc. Favor dùng tùy lúc sẽ chỉ mang lại những lá không chức năng, ít tác dụng. Nhưng một "thánh mèo" sẽ biết sử dụng Favor làm sao để đoạt lấy những lá có chức năng. Trên cơ bản, bạn nhắm người nào còn 3 4 lá mà xin, thường sẽ là lá tốt. Favor ở cuối game rất mạnh, cần được cân nhắc trước khi sử dụng, tương tự với See The Future.

    Dùng chúng hợp lí là cả một vấn đề

    Tuy nói là nói vậy, Mèo nổ là trò chơi vui vẻ, giúp bạn có thời gian thoải mái bên bạn bè và gia đình. Quá nghiêm túc trong thời gian giải trí cũng không hay. Nhưng với những bạn yêu thích cái danh hiệu "Thần mèo" hay "Kẻ-lãnh-đạo-công-cuộc-xâm-chiếm-thế-giới-của-bầy-mèo", những điều trên cũng đáng để thử đấy chứ, phải không nào?

    Bầy mèo đang cần một người lãnh đạo

    Mèo nổ ư? Tậu ngay tại đây, cùng nhau thống trị nào!

    ---

    Người viết: Day Breaker - Board Game Việt

    Có thể bạn muốn đọc:

    7 lợi ích của Board Game bạn có thể tình cờ bỏ lỡ

    [Review] Isle of Skye - Cái tên mới nổi cùng danh hiệu "Board Game của năm"

    [Tips] Ma Sói: Quản trò - Hé lộ những chức năng mở rộng kì thú


    Xem thêm

  • [Review] Exploding Kitten - Con Mèo Nổ Tung

    0 comments / Posted on by Breaker Day


    Exploding Kitten hay Mèo Nổ đã làm mưa làm gió trên thị trường board game gần đây. Một game đơn giản từ 2-5 người chơi, mèo nổ mang lại cảm giác thư giãn và giải trí cho bất cứ ai chịu lầy lội với nó. Đặc biệt, nếu bạn yêu thích sự vui vẻ, bạn không thể bỏ qua tuyệt phẩm này.
     

    Exploding Kitten - Con Mèo Nổ Tung

     

    1. Cốt truyện

    Mèo Nổ là game không cốt truyện. Trong Exploding Kitten, chỉ có hai loại người: kẻ bị nổ banh xác và người còn sống đến cuối game, bạn là ai nào?

     

    Bạn là người bị nổ hay là kẻ còn sống ?
     

    2. Cách chơi

    Exploding Kitten có cách chơi đơn giản đến mức ngạc nhiên. Về cơ bản, mỗi lượt bạn có thể làm bất cứ thứ gì với những lá bài trên tay của mình, và cuối lượt bạn rút 1 lá. Những lá bài trên tay sẽ giúp bạn giành một phần lợi thế. Tuy nhiên, nếu bạn chẳng may rút ra lá Bom (Exploding Kitten), bạn nổ banh xác và bạn là một kẻ thua cuộc đáng thương. Hoặc ngược lại, bạn vẫn còn sống sót, lượt chơi chuyển sang người bên cạnh và cứ thế.

     

    Những lá bài hành động với nét vẽ dễ thương!

     

     

    Đầu trận, mỗi người được chia 5 lá, trong đó có một lá defuse giúp bạn "hóa giải" một lần nổ bom. Những lá bài còn lại được xào lên và tạo thành chồng bài rút. 

    Như đã nói, trong lượt bạn có thể làm tất cả mọi thứ với những lá bài có trên tay: cướp bài người khác, tấn công họ một cách nhẫn tâm, hét “Nope” vào mặt họ khi người đó tuyệt vọng… Trong thế giới mà bọn mèo ở khắp mọi nơi, liệu bạn có vượt qua tất cả và trở thành người sống sót cuối cùng?
     

     

    Mèo, mèo, mèo every where!

     

    Nhận xét cách chơi:

    Khi chơi mèo nổ, tình bạn của bạn sẽ được đem ra “thử lửa” khá nhiều lần. Cách chơi đơn giản, dễ nắm, dễ học. Trò chơi có thể kết thúc chỉ trong 15 phút với khói mù mịt khắp bàn cùng những "con tim tan vỡ"! 

    Không còn gì thêm để suy nghĩ, bạn hãy thử và cảm nhận niềm vui của nó.

     

    4. Thiết kế

    Mèo Nổ được chia thành hai loại: 16+ và 16-. Mèo 16- có những hình ảnh dễ thương, nhẹ nhàng, dành cho các bạn dưới 16 tuổi, tâm hồn còn trẻ thơ, trong trắng. Còn mèo 16+ … à thì, ngược lại, bạn có thể mở hộp và tự tìm hiểu (nếu đủ tuổi!).

    Ngoài ra, Board Game Việt còn có Mèo Bùm, một phiên bản được remake hoàn toàn bởi người Việt, với hình ảnh khác 2 bộ trên, cực dễ thương. 

    Bạn sẽ chọn gì trong đống mèo trên nào?


     

    Bạn chọn mèo nào?
     

    6. Kết luận

    Nếu bạn là: một người yêu mèo cuồng tín, thích chơi board game dễ thương, thích cãi vã om sòm, thích nhìn những hình ảnh bá đạo … Exploding Kitten là một board game phải có trong tủ sưu tập nhỏ xinh của bạn. Một ý tưởng tuyệt vời đến từ những con vật tuyệt vời!

               Ưu điểm:

    -         Vui, rất là vui.

    -         Hình ảnh dễ thương.

    -         Phù hợp chơi với nhóm nhỏ, dùng để giải trí.

    -         Luật chơi đơn giản, thời gian chơi ngắn.

    Khuyết điểm

    -         Ít chiến thuật.

    -         Là một trò chơi của may mắn, và.. mèo.

    -         Bạn cần lớn hơn một số tuổi nhất định để “tận hưởng” game. 
     

     

     

     

    ---
    Người viết: Day Breaker – Board Games Việt


    Có thể bạn muốn đọc:
    [Review] Carcassonne – Hùng Bá Một Phương
    [Review] Blink Of Death - Cú Nháy Mắt Tử Thần
    [Review] Halli Galli - Đập Chuông, Hốt Quả

    Xem thêm