• [Tips] Skull - Làm sao để thành công trong Board Game (và cả cuộc sống)

    0 comments / Posted on by Breaker Day

    Skull, nhỏ bé nhưng đủ khả năng "làm mưa làm gió" trên thị trường tuần qua. Hấp dẫn từ cách chơi cho đến hình ảnh, Skull ngon, bổ, rẻ cho những nhóm nhỏ đến vừa.

    (Nếu bạn chưa biết về Skull, bạn có thể xem thêm ở: [Review] Skull – Món ngon mới lạ cho kẻ thích phỉnh phờ!)

    Skull - Món ngon phải thử một lần!

    Bên cạnh cách chơi đơn giản, dễ thuộc, Skull mang theo mình nét chiến thuật rất riêng, rất đặc sắc. Vậy làm sao để chơi Skull thật hay và làm bạn bè lóa mắt vì điều đó? Cùng Board Games Việt điểm qua những cách để "đo ván" đám bạn khi chơi Skull, đồng thời rèn luyện bản thân nhé.


    1. Đặt gì vào đầu ván?

    Thẻ đầu tiên bạn đặt vào đầu ván chơi rất quan trọng. Nó sẽ quyết định chiến thuật của bạn trong toàn bàn chơi đó. Hãy cân nhắc bạn còn bao nhiêu thẻ, đối thủ của bạn còn bao nhiêu thẻ, bạn nên chơi an toàn hay chơi liều lĩnh để giành chiến thắng ... 

    Hãy suy nghĩ trên phương diện những người kia. Họ có khả năng sẽ đặt gì? Mình nên đặt gì? Mình nên đặt hoa và tố cao, hay đặt đầu lâu và giăng bẫy? Trả lời được những câu hỏi trên, bạn đã không chỉ chiến thắng ván Skull một cách thỏa thuê, bạn còn thu được một lợi ích cực kì to lớn khi chơi Board Game, tư duy chiến thuật.

    "Dù bạn làm gì, viên gạch đầu tiên luôn quan trọng nhất!" - hãy suy nghĩ thật kỹ, thật cẩn trọng khi lựa chọn lá bài đầu tiên của bạn, vì nó sẽ quyết định cả vòng chơi đấy.

    Chiến thuật của bạn là gì đây?


    2. Nên tố bao nhiêu!

    Tố bài là giai đoạn căng thẳng nhất trong game. Khi nào tố, tố bao nhiêu tùy thuộc vào chiến thuât từng người chơi. Để ý số lá bài tối đa đang có trên bàn cùng thứ tự của từng người. Bạn nên nói số bao nhiêu tùy thuộc vào việc bạn muốn lật bài hay không.

    Hãy lưu ý, những người càng ít bài càng muốn đặt đầu lâu vì họ không muốn người khác giành chiến thắng, bạn có thể loại suy từng chút để xem giới hạn tối đa số lá bài bạn lật được. 

    "Biết địch, biết ta, trăm trận, trăm thắng" - Binh pháp Tôn Tử

    Cân nhắc số lượng bạn có thể lật!


    3. Đối thủ của bạn là ai?

    Với những người bạn chơi với nhau đã lâu, mọi người hiểu tính nhau, dựa vào đó cũng có thể suy đoán xem người kia đặt gì? Nếu đó là người chơi an toàn, không thích mạo hiểm, người đó thường ít tố cao hay liều lĩnh đặt bẫy người chơi khác...

    Với những bạn chỉ mới gặp vài lần, chưa thật sự quen thuộc, bạn nên để ý cách họ tố bài hay đặt bài. Mỗi một hành động của con người đều mang theo mục đích. Tìm hiểu mục đích của họ, bạn sẽ hiểu thêm về con người họ, và khi bạn đã có một hiểu biết nhất định, bạn có thể dự đoán hành động của họ. 

    Nghe có vẻ cao siêu nhưng thật ra rất đơn giản. Chỉ cần nhìn, bạn sẽ thấy.

    Để ý những người xung quanh, đó là nguyên tắc vàng của mọi thứ


    4. Điều quan trọng nhất là: Cứ chơi cho vui!

    Thật lòng thì, Skull được sinh ra vì vui vẻ. Bạn có thể cố gắng giành chiến thắng và tất nhiên, cảm giác chiến thắng rất tuyệt vời, tuy nhiên mục đích cuối cùng chúng ta vẫn là vui vẻ, vẫn là những thời gian vô giá bên bạn bè. Tất cả những cách trên đều có thể giúp bạn trong Skull hay bất cứ Board Game nào khác, thậm chí đời thật. Nhưng trên tất cả, bạn tôi, thứ chúng ta tìm kiếm, chẳng phải là niềm vui ư!


    Điều quan trọng nhất, là tận hưởng game cùng niềm vui của nó


    Chơi theo cách bạn muốn, tận hưởng Skull cùng bạn bè, gia đình. Có những giây phút thoải mái và cười thật nhiều. Chúc bạn luôn vui vẻ, bên Skull, cũng như với các Board Game khác. 


    Bạn có hứng thú với Skull chứ? Tậu ngay bộ Skull tại: https://boardgameviet.vn/products/skull-board-game-remake

    ---

    Người viết: Day Breaker - Board Games Việt

    Có thể bạn muốn xem:

    [Review] Room 25 - Trò chơi của sự sống còn

    [Tips] Ma Sói: Quản Trò - Là một quản trò giỏi, bạn phải biết 5 điều sau

    Top 4 nỗi ám ảnh khi chơi Board Game

    Xem thêm