• [Review] Secret Hitler - Liệu bạn có khả năng thay đổi lịch sử ?

    0 comments / Posted on by Thinker None

    Thế chiến thứ hai chính là một trong những cuộc chiến tranh mang lại nhiều đau thương nhất cho nhân loại, đồng thời góp phần thay đổi bộ mặt của thế giới hiện đại ngày nay. Nếu bạn có thể quay trở lại thời kỳ kinh khủng ấy thì liệu bạn sẽ ngăn chặn cuộc chiến xảy ra hay thúc đẩy để nó được hoàn thành như một phần lịch sử của nhân loại? Tất cả đều có thể xảy ra trong tựa Board game: Secret Hitler.



    1. Bối cảnh

    Thời gian quay ngược lại vào khoảng những năm 30 của thế kỉ 20, trước khi thế chiến thứ hai xảy ra, nước Đức đang đứng trước nguy cơ bị phát xít hóa. Chính quyền đang tranh cãi lẫn nhau để thông qua những bộ luật mà có tầm ảnh hưởng đến toàn thế giới. Bạn mang trên mình những trọng trách riêng, bạn là phe Tự Do và mong muốn ngăn cản những tội ác, đem lại yên ổn cho đất nước hay theo phe Phát Xít với những mưu đồ chinh phục, lập ra một trật tự mới cho thế giới?


    2. Luật chơi   

    Mỗi người sẽ được chia cho 1 lá thân phận và tự xem trong bí mật. Secret Hitler bao gồm 2 phe: Phe Phát Xít và Phe Tự Do và 1 người sẽ là Hitler. Khi trò chơi bắt đầu, tất cả mọi người sẽ nhắm mắt lại và phe Phát Xít sẽ tiết lộ thân phận của mình cho đồng bọn, Hitler vẫn sẽ nhắm mắt nhưng sẽ đưa ra dấu hiệu để cho phe Phát Xít biết được thân phận của mình. Sau đó tất cả mọi người sẽ mở mắt ra và bắt đầu trò chơi. Mỗi người chơi sẽ trở thành Tổng thống theo lượt và mỗi lượt sẽ phải chọn ra ai là Thủ tướng của mình. Người chơi sẽ bỏ phiếu chống hoặc phiếu thuận đến khi chọn ra được 1 vị Thủ tướng. Sau đó Tổng thống sẽ rút 3 lá luật pháp và bỏ đi 1 lá, những lá còn lại đưa cho Thủ tướng để quyết định sẽ thông qua điều luật nào.

    Phe Tự Do thắng khi 5 điều luật hòa bình được thông qua hoặc là tìm ra và tiêu diệt Hitler.

    Phe Phát Xít thắng khi 6 điều luật phát xít được thông qua hoặc bầu nhân vật Secret Hitler trở thành Thủ tướng sau khi đã thông qua 3 điều luật phát xít.


    3. Tổng kết

    Đây là một tựa board game phán đoán, ẩn vai trò khá quen thuộc, mỗi vai trò đều đòi hỏi có cách suy luận riêng và tất nhiên cũng cần có một khả năng “diễn sâu” khiến cho các vòng chơi trở nên gây cấn, hồi hộp.


    Secret Hitler - Liệu bạn có khả năng thay đổi lịch sử ?


    Secret Hitler ghi điểm bởi thiết kế vô cùng “sang chảnh”, thu hút người nhìn. Đồ họa đơn giản nhưng độc đáo, cùng với các hình ảnh mang tính tượng trưng gây ấn tượng mạnh cho người chơi.

    Secret Hitler là một board game party giúp bạn tăng cường khả năng suy luận và phán đoán, rất thích hợp với những nhóm bạn từ 6-8 người.

    Đồ họa độc đáo, gây ấn tượng mạnh


    Bạn sẽ là phe Phát Xít với những toan tính, lừa lọc, cố gắng tạo ra hỗn loạn cho phe Tự Do để thành công đưa Hitler đạt được âm mưu, đẩy nước Đức đến bờ vực chiến tranh hay theo phe Tự Do tìm tòi thông tin, cố gắng phát hiện ra kẻ thù và ngăn cản Hitler trước khi quá muộn…

    ---

    Người viết: Shanie - Board Game Việt

    Có thể bạn quan tâm:

    [Review] The Castle Of The Devil - Chuyến Xe Ngựa Tới Lâu Đài Của Quỷ

    [Review] ManaSurge - Một tựa game giống, mà không quá giống, Uno

    Xem thêm

  • [Review] The Castle Of The Devil : Chuyến Xe Ngựa Tới Lâu Đài Của Quỷ

    0 comments / Posted on by Thinker None


    Một chiếc xe ngựa cô độc đang leo lên hẻm núi chật hẹp trong màn mây mù màu than bao phủ. Người xa phu nóng lòng thúc giục chú ngựa đen huyền để nhanh chóng tới nơi một cách nhanh nhất có thể. Một tia chớp xé ngang trời, làm lộ ra một tòa lâu đài u ám, kì dị đầy vẻ quỷ quyệt ở đằng xa…

    1. Bối cảnh

    Trong chuyến xe ấy là những người của hai hội bí mật hoàn toàn khác nhau với những mối thù không đội trời chung. Bạn là một trong số họ, nhưng bạn lại không biết ai là bạn ai là thù và bạn cũng chính là mục tiêu phải loại trừ của họ. Bạn cần thông tin từ họ. Liệu bạn sẽ thất bại dưới tay của kẻ thù hay liên kết với đồng minh để cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ ?


    2. Tổng thể             

    Là một thể loại board game ẩn vai quen thuộc như Ma Sói, Tam Quốc Sát,...nhưng The Castle Of The Devil thu hút người chơi bởi cách chơi đơn giản và đầy thử thách, xuyên suốt cuộc chơi là những màn đọ sức, đấu trí, lừa dối lẫn nhau để lấy được thông tin giúp bạn chiến thắng.      

    3. Luật chơi    

    Người chơi hành động theo lượt theo chiều kim đồng hồ. Chọn người đi đầu tiên. Trong lượt của bạn, bạn phải chọn một trong các hành động sau:

    1. Trao đổi bảo vật: Đặt úp 1 lá bảo vật và đưa cho 1 người xem để người đó quyết định lấy hay không. Nếu đồng ý , người đó phải úp một lá của họ và đưa lại cho bạn lá vừa úp. Nếu không thì bạn giữ lại lá vừa úp và qua lượt.Khi bạn trao đổi bảo vật “Túi” với người khác thì bạn được rút thêm một lá , nhưng khi bạn trao đổi “Túi” với “Túi” thì bạn không được rút thêm lá nào.
    2. Tấn công: Bạn chọn tấn công một mục tiêu và mọi người biểu quyết tấn công hay phòng thủ theo lượt. Nếu tấn công thắng thì bạn có thể xem hết bài trên tay đối thủ và cướp một bảo vật từ đối phương, ngược lại nếu phòng thủ thắng.

    Trò chơi kết thúc khi có người đưa ra tuyên bố người nào phe mình và người đó đang giữ bao nhiêu vật phẩm của phe mình hoặc chỉ định người nào của phe khác và đang giữ bao nhiêu vật phẩm của phe bên kia.

    4. Kết luận

    • Board game The Castle Of The Devil có cách chơi tương đối đơn giản nhưng kịch tính với những màn đấu trí vô cùng gây cấn giữa người chơi với nhau.
    • Rất thích hợp với nhóm bạn từ 4-8 người.
    • Không chỉ lôi cuốn về nội dung, The Castle Of The Devil còn hấp dẫn người chơi với hình ảnh được đặc biệt thiết kế bởi Eckhard Freytag và Lukas Zach chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.



      "Nghía" qua những bí mật của The Castle Of The Devil tại đây !

    ---

    Người viết: Thinker - Board Games Việt


    Có thể bạn muốn đọc :

    [Review] Tam Quốc Sát nội chiến - Đấu trí, tương tác... hay hơn Bang!?

    [Review] One Night - Ma sói trong một đêm với cách chơi sáng tạo

    [Tips] Ma Sói: Quản trò - Hé lộ những chức năng mở rộng kì thú

    Xem thêm

  • [Review] Citadels - một chút ẩn vai, một chút xây dựng, còn gì nữa?

    0 comments / Posted on by Breaker Day


    Citadels - cái tên quen thuộc với những dân chiến Board Game đời đầu. Hơn 2 năm phát triển và game vẫn lưu giữ dấu ấn khó phai trong tâm trí cộng đồng. Vậy Citadel là gì? Tại sao nó vẫn còn được yêu thích sau một khoảng thời gian dài đến vậy? Nào, hãy cùng BGV tìm hiểu và giải đáp bí ẩn trong Citadels - Trái tim của đế quốc!

    Cái tên chưa từng bị quên lãng


    1. Cốt truyện

    Citadel là thủ đô của đất nước, đồng thời cũng là một đô thành kì lạ. Tại đây con người cạnh tranh quyền lực để trở thành nhân vật hùng mạnh trên toàn vương quốc. Hóa thân vào các thân phận khác nhau, mọi người lần lượt xây dựng lãnh thổ, kiếm thêm tiền cùng phá hoại kẻ khác.

    Khi tất cả các chiêu trò đã kết thúc và tấm màn bí ẩn cuối cùng được vén lên, là lúc quyết định xem ai mới là kẻ cười đến cuối cùng. Chỉ có những người thông thái nhất mới có thể vươn đến quyền lực trong một nơi hỗn loạn như Citadels này.

    Một cuộc đua quyền lực điên cuồng


    2. Cách chơi

    Mỗi người sẽ có bốn lá bài khởi điểm trên tay cùng một số vốn nho nhỏ trước khi bắt đầu. Một người chơi sẽ là Vua, người cai trị của Citadels. Các lá nhân vật sẽ được xào lên, một vài lá sẽ được ngẫu nhiên bỏ ra ngoài tùy thuộc vào số người chơi trên bàn. 

    Lần lượt từng người, bắt đầu từ Vua, sẽ chọn một lá nhân vật trên tay, chuyền những lá bài còn lại sang cho người kế tiếp theo vòng. Mỗi nhân vật sẽ có thứ tự cùng kĩ năng đặc biệt riêng. Nhiệm vụ của bạn là kiếm thật nhiều điểm thông qua tiền tài và các công trình xây dựng. Vào đầu lượt, bạn có thể lấy 2 tiền hoặc rút 2 lá và giữ 1 lá. Bạn có thể xây dựng 1 căn nhà trong lượt, và các căn nhà sẽ có điểm tương ứng với số tiền cần để xây dựng nó.

    Chủ yếu là xây dựng nhà để kiếm điểm

    Mỗi căn nhà đều có đặc điểm riêng, ảnh hưởng tới chức năng và đặc trưng chiến thuật của từng người. Một vài căn nhà còn có kĩ năng đặc biệt, ảnh hưởng rất nhiều đến điểm chiến thắng vào cuối game. Khi một người xây được căn nhà thứ 7 của mình, cuối lượt đó game sẽ kết thúc và người nhiều điểm nhất sẽ là kẻ chiến thắng.


    Nhận xét cách chơi:

    Cách chơi của Citadels dựa trên phong cách card-drafting (chọn bài) mà các bạn từng thấy ở 7 Wonders. Tương tác của game tương đối cao do thiết kế các chức năng khá hay. Các chức năng cũng bao phủ rất nhiều cách chơi, bạn có thể chọn cướp để âm mưu đoạt tiền của những người giàu có, thương nhân để tích góp tiền bạc hay trở thành đức vua để có thể chọn bài đầu tiên trong lượt sau ... 

    Hệ thống nhân vật được làm khá chặt chẽ


    Cách chơi của Citadels tương đối đa dạng và phong phú. Có rất nhiều cách để kết thúc trận đấu và nhiều kiểu dùng bài kết hợp nhân vật khác nhau. Tương tự với các game chọn bài khác, bạn có thể giới hạn lựa chọn của đối thủ thông qua lựa chọn của mình.

    Trong game quá trình hack não, đoán nhân vật của đối thủ diễn ra gần như liên tục. Bên cạnh việc tính toán khả năng, một chút may mắn cùng một bộ não thông minh là tất cả điều kiện cần thiết để trở thành người mạnh mẽ nhất quốc gia.


    3. Thiết kế

    Các lá bài trong Citadels được làm rất tuyệt vời. Các lá nhân vật thể hiện đúng đặc trưng của phần tử trong đất nước. Vị vua già hiền từ, sát thủ gian xảo, nhà truyền đạo cuồng tín hay tên thương nhân chỉ biết có đồng tiền.  Các nét biểu cảm, đồ đạc lẫn phồng nền khá khớp với nhau, nhìn cực kì đã mắt. 

    Rồi phải kể đến các công trình, được thể hiện rất hút hồn và đầy chi tiết. Long Môn huyền bí, bệnh viên nơi các bác sĩ ngược xuôi, phòng địa đồ với hàng chục cuộn giấy cổ, quán rượu của những tên say xỉn ven đường hay những tòa tháp canh của các công trình quân sự ...

    Phong cách của những tòa nhà cũng rất phù hợp với đặc trưng của chúng. Các tòa nhà quân sự với màu đỏ chủ đạo, thể hiện sự mạnh mẽ, gai góc trong khi các tòa nhà tôn giáo chủ yếu là giáo đường cùng điện thờ. Nét khoa học kĩ thuật song hành cùng phép thuật, truyền thuyết.

    Hình ảnh là điểm cộng lớn nhất của game


    Hộp game nhỏ gọn, tương đối ít thành phần. Điểm trừ của game đến từ cách chơi lặp lại ít đổi mới, một vài hành động sẽ lặp lại nhiều lần trong quá trình chơi và một số chức năng hơi mạnh so với các chức năng còn lại.

    Nhưng dù sao, cũng phải công nhận Citadels là một game có thiết kế khá tuyệt vời. 


    4. Kết luận

    Chiến thuật, ẩn vai, xây dựng. Citadels rất đáng chọn để làm game quẩy cùng nhóm bạn. Cảm giác cướp giật tiền và hãm hại lẫn nhau cũng lôi cuốn lắm đấy chứ.

    Dễ chơi với cả những người mới biết về Board Games


    Ưu điểm:

    - Cách chơi hay.

    - Thiết kế tốt, hình ảnh đẹp.

    - Dễ chơi, dễ trúng thưởng.

    - Giá cả phải chăng.


    Khuyết điểm:

    - Dễ chán nhanh, một vài hành động lặp lại qua các game.

    - Hơi ít thành phần.


    Và nếu bạn muốn phiêu lưu trong thế giới của Citadel, hãy ghé tìm tại: https://boardgameviet.vn/products/us-citadels-new-version


    ---

    Người viết: Day Breaker - Board Game Việt

    Có thể bạn muốn đọc:

    Game hay phụ thuộc người chơi? Ví dụ cùng bình loạn!

    [Review] 7 Wonders - Xây Dựng 7 Kỳ Quan

    [Review] Sushi Go! - Nét quyến rũ ẩn sau miếng Sushi ngon lành


    Xem thêm

  • [Tips] Catan - Có những Board Game cổ mà không cổ

    0 comments / Posted on by Thinker None


    Catan - cái tên cổ xưa với dân ghiền Board Game đích thực, một trò chơi nổi tiếng và rất dễ chơi. Gameplay đơn giản, thoải mái. Bạn có thể chơi Catan với mục đích vui vẻ, thử tài xí ngầu xem ai may mắn nhất.

    Tuy nhiên, game sẽ rất nhanh nhạt nhẽo nếu không được thêm một chút "gia vị" đến từ các chiến thuật. Cùng lướt qua những "nghệ thuật" trong Catan với BGV nào.

    Catan - Board Games xưa cũ quen thuộc

    1. Nên có một chiến thuật từ trước

    Chiến thuật của bạn thành công hay thất bại được tác động rất nhiều từ những bước đầu của bạn trong game, đặc biệt với Board Game thể loại xây dựng như Catan. Bạn tập trung vào xây nhà và đường hay phát triển đô thị cùng các lá nâng cấp? Chiến thuật của bạn có liên quan tới cướp bóc hay chủ yếu là hòa bình? 

    Với bộ cơ bản, các yếu tố trên sẽ không ảnh hưởng nhiều lắm nhưng với Seafarers, City and Knight và các bản mở rộng, đây là yếu tố then chốt vì nó sẽ theo bạn đến hết game. Một chiến thuật tốt cùng một chút may mắn là công thức chuẩn của chiến thắng trong Catan.

    Chiến thuật thay đổi tùy bản mở rộng của game

    2. Lựa chọn vị trí đặt nhà tốt nhất có thể

    Catan mở đầu bằng việc người chơi chọn lựa chỗ khởi điểm. Vị trí nhà sẽ quyết định những tài nguyên bạn có thể lấy vào đầu game. Ngoại trừ những số đặt trên khu vực, bạn cũng nên cân nhắc bản thân khu vực đó và những thứ nằm liền kề với nó. 

    Không nên quá cầu toàn và chiếm những chỗ có thể lấy tất cả tài nguyên (trừ khi chiến thuật của bạn yêu cầu độ đa dạng). Bạn nên tập trung vào những nơi tối quan trọng để có một khởi đầu tốt. Nên chọn gạch hay đá, gỗ hay cừu, gần biển hay nội địa là những câu hỏi nên được trả lời trước khi đặt nền móng đầu tiên cho vương quốc của mình.

    Đồng thời bạn cũng nên căn khoảng cách hai nhà thật cẩn thận. Quá gần và chúng sẽ tự "bóp" lẫn nhau, quá xa thì rất khó để tạo đường liên kết. Nơi bạn đặt căn nhà cuối cùng đồng thời sẽ là nơi bạn có tài nguyên khởi điểm, nên tính toán cả việc đó nữa để có một khởi đầu tốt.

    Xanh và trắng sẽ gắp khó khăn khi nối nhà lại với nhau

    3. Cố gắng để có độc quyền tài nguyên

    Độc quyền tài nguyên là khi bạn làm chủ những mỏ sinh loại tài nguyên đó nhiều nhất. Độc quyền cho bạn khả năng trao đổi với tỉ lệ rất tốt (một điều then chốt trong game) và có những bước khá lợi vào ban đầu. Trong bộ cơ bản, độc quyền tốt nhất là gạch và gỗ vì đó là hai nguyên liệu chính để xây đường và nhà ở. Tuy nhiên nếu bạn có nhiều đá và đẩy nhà cấp 2 cũng là một chiến thuật hay.

    Trong City and Knight, độc quyền rừng, núi và thảo nguyên là một trọng điểm nên nhắm tới vì nó cho bạn ba tài nguyên đặc biệt, sách, tiền và da. Nếu bạn đẩy khoa học đủ nhanh (nhất là mảng giao thương), bạn đã tạo cho bản thân một vị thế khó bị đánh bại.

    Hãy trở thành công ty độc quyền...

    4. Nên xây dựng sao cho chiếm được nhiều đất nhất có thể

    Có một việc người chơi thường bỏ qua trong Catan đó là chiếm đất, tức là các khu vực có thể xây nhà. Nghe đơn giản nhưng không hề, chiếm được đất tức là bạn giành được những vị trí quan trọng, qua đó mở rộng khả năng và lựa chọn về sau này.

    Tuy nhiên việc này thường chỉ thật sự có lợi với chiến thuật đua nhà nhỏ, mở rộng tài nguyên và tăng tỉ lệ đổi chác, giao thương, khá ít tác dụng với các chiến thuật khác. Nhưng dù sao cũng là một điểm đáng cân nhắc cho bạn.

    Chiếm và mở rộng!

    5. Các lá nâng cấp (Development) nên được dùng đúng lúc, đúng thời điểm

    Hầu hết các lá nâng cấp đều là lá cướp, điều đó vẫn không đủ để giảm bớt sức mạnh của chúng. Các lá bài này nếu được dùng đúng lúc sẽ đem lại lợi thế vô vàn cho người dùng.

    Lá tệ nhất trong tất cả chắc là lấy 2 tài nguyên bất kì - điều này đã thay đổi trong City and Knight và các bản mở rộng sau này. Lá độc quyền và xây đường có tác dụng bất ngờ rất tốt và nên được sử dụng cẩn thận.

    Tóm gọn, dùng bài đúng lúc, khai thác triệt để tiềm năng từ lá bài, dùng các lá cướp để "phong ấn" đúng địa điểm và giải tỏa cho khu vực của bản thân. Và nhớ cẩn thận với những lá bài của người khác nữa nhé.

    Các lá phát triển đem thêm lựa chọn cho người chơi

    6. Nhớ tài nguyên trên tay người chơi

    Bạn đổ 7 và không biết cướp ai? Vậy trước tiên bạn phải biết mình cần tài nguyên gì +  ai có nó. Về cơ bản thì việc này khá dễ. Một đại gia gạch thì thường cầm gạch, người thích đi nghỉ dưỡng thì hay cất nhà trên núi, vậy nếu thích thì cứ kéo quân qua nhà nó mà "đập đá" ...

    Nhớ tài nguyên cho phép bạn tính toán được các bước của đối thủ và những gì họ có thể làm trong lượt, rất quan trọng khi cả hai đang cạnh tranh một mục tiêu nào đó, cảng biển chẳng hạn!

    Bạn chỉ cần biết người đó nằm ở đâu là được

    Đó là một vài cách đơn giản giúp bạn có lợi thế khi chơi Catan. Còn nhiều điểm đặc biệt hơn bạn sẽ nhận ra sau mỗi trận đấu. Catan là một game xây dựng và ngẫu nhiên nhưng game luôn vui hơn cùng một chút gia vị của suy luận, đúng không?


    Bạn có thể "leo đảo" thông qua: https://boardgameviet.vn/search?type=product&q=catan

    ---

    Người viết: Thinker - Board Game Việt

    Có thể bạn muốn đọc:

    Giải đấu Catan - Catan Championship 2016

    [Review] Fluxx Việt hóa - Nhiều thêm một lựa chọn ...

    [Review] Catan - Ai là kẻ thống trị


    Xem thêm

  • [Review] Coup - Bạn là ai trong thế giới suy đồi này?

    0 comments / Posted on by Breaker Day


    Bạn từng nghĩ về Board Game nào chiến thuật như Catan, biện luận như Ma sói nhưng nhanh hơn cả một ván Uno? Đó là Coup, một game chỉ gói gọn trong tin hay không, vậy mà cũng đủ “hack tung não”. Nó là game gì và tại sao lại thế, cùng tìm hiểu với BGV nào.

    Coup mang nhiều yếu tố của một Board Game sáng giá

    1. Cốt truyện 

    Coup lấy bối cảnh là một vương triều suy sụp, nơi tất cả mọi người vươn lên giành lấy quyền lực. Không ai là bạn, khắp nơi chỉ có kẻ thù. Bạn sẽ làm gì để sống sót? Bạn có những đồng minh nhưng những kẻ khác cũng vậy. Ai sẽ là người chiến thắng trò chơi quyền lực, đồng thời là kẻ sống sót cuối cùng.

    Một vương triều sụp đổ, sẽ là nền tảng nơi vương triều khác vươn lên.

    Bối cảnh trong Coup là một vương triều ở tương lai

    2. Cách chơi

    Đầu game, mỗi người có 2 lá bài cùng 2 tiền. Mỗi lá bài trong Coup có những chức năng đặc biệt khác nhau, đồng thời tương tác với nhau. Trong lượt, bạn chỉ có 1 hành động, vì vậy phải tính toán thật kĩ mình sẽ làm gì. Có những hành động như lấy 1,2 tiền, bỏ 7 tiền để giết 1 lá bài của người khác (hành động bắt buộc nếu bạn có 10 tiền trở lên)... Đồng thời bạn có thể kích hoạt một chức năng nhân vật bất kì.

    Cái hay của Coup là, bạn không cần phải có nhân vật đó để kích hoạt, bạn chỉ việc giả vờ như bạn có thôi. Ví dụ: Chức năng Duke cho bạn lấy 3 vàng, bạn không có lá đó nhưng bạn vẫn có thể nói “Tui là Duke, lấy 3 vàng he.”

    Bạn có thể trở thành bất cứ ai bạn muốn

    Sau đó, những người khác có quyền nghi ngờ bạn. Nếu có 1 người nghi ngờ, bạn phải lật lá Duke lên. Nếu bạn không có lá Duke, bạn mất 1 lá bài. Nếu bạn có và lật lên, người kia mất 1 lá bài, sau đó lá Duke được đưa vào chồng bài còn dư và trộn lên, bạn rút 1 lá mới.

    Game tiếp tục cho đến khi chỉ có 1 người còn bài, người đó chiến thắng và nắm lấy toàn bộ vương quốc.

    Vương quốc sẽ rơi vào tay ai?

    Nhận xét cách chơi:

    Coup có cách chơi tương đối đơn giản. Bạn nghĩ người kia có nhân vật nào, bạn có nhân vật nào. Bạn nên giết ai? Đó là cái hay trong Coup. Bạn có thể nói thật nhưng ra vẻ mình nói dối, nói dối mà làm cứ như thật, ra vẻ nói thật để người khác nghĩ mình nói dối nhưng thật ra mình nói thật …

    Có rất nhiều chiến thuật trong Coup, và cứ mỗi trận khi bắt đầu với 2 lá khác nhau, bạn lại có một khởi đầu mới trong cuộc chiến giành quyền lực.

    Có vô vàn chiến lược để bạn lựa chọn

    Điểm trừ của cách chơi Coup là nó quá quen với một số người. Một vài hành động phải được thực hiện đầu tiên, điều làm hạn chế mạch chơi khá nhiều. Game ít nhiều có phần “quá cân đối” mà khi một người còn 2 nhân vật, thường thường sẽ bị những người khác … đánh cho còn 1 nhân vật rồi tính tiếp. Đó là điểm trừ lớn nhất trong cách chơi game, đôi khi sẽ làm hỏng cảm nhận của người chơi.

     

    3. Thiết Kế

    Các lá bài trong Coup làm khá đẹp mắt khi mỗi lá bài có hình một nhân vật khác nhau. Độ đa dạng và phong phú thể hiện trên màu da, biểu cảm gương mặt hay các phụ kiện khác. Với phông nền một vương triều hiện đại đang sụp đổ, đồ họa của Coup khá thành công, thực sự đem lại cho người chơi chút cảm giác điêu tàn, xơ xác.

    Hộp thiết kế vuông vức, in hình nàng bá tước xinh đẹp, quyến rũ nhưng xa cách, gợi lên bí ẩn về những thứ trong hộp. Có thể nói, Coup xứng đáng được 8 / 10 điểm khi xét về mặt thiết kế. Một Board Game được chau chuốt tuyệt vời.

    Thiết kế thật tuyệt!

    4. Kết luận

    Không khó, không dễ. Nếu không vì “lỗ hổng” quá lớn trong cách chơi, Coup rất xứng đáng một vị trí cao trên bảng tổng sắp. Tuy nhiên khi xét về độ đa dạng hay những cảm nhận về game, Coup sẽ là lựa chọn tốt cho một vị trí trong kệ game của bạn. Hãy thử xem!

    Ngại gì không thử ?

    Ưu điểm

    • Cách chơi đơn giản, quen thuộc.
    • Các trận đấu đều khác biệt, thay đổi mỗi lần chơi.
    • Thiết kế đẹp, lá bài bắt mắt.
    • Game nhỏ, nhẹ, không ngốn nhiều thời gian.

     

    Khuyết điểm

    • Có một điểm trừ khá lớn trong cách chơi.
    • Đôi khi game bựa không tưởng.
    • Cách chơi đơn giản đôi lúc là điểm trừ với một số người.

     

    Bạn có thể gia nhập cuộc tranh đoạt quyền lực này tại: https://boardgameviet.vn/products/coup

    ---

    Người viết: Day Breaker – Board Games Việt

    Có thể bạn muốn đọc:

    [Review] Blood Bound - Suy luận, dối trá và chiến thuật, đáng không?

    Đôi dòng tâm sự của một đám "con nít" già đầu thích chơi Board Game

    [Tips] Ma Sói: Quản trò - Hé lộ những chức năng mở rộng kì thú

    Xem thêm

  • Board game Dota 2 "Cuộc đua thế kỷ"

    0 comments / Posted on by BGV Company

    Dota 2 "Cuộc đua thế kỷ" một Board game tuyệt vời đầy tính phiêu lưu bạn đừng bỏ qua
    Cốt truyện
    Theo như tin đồn lan truyền, Troll Warlord đang cố gắng thử vận may của mình bằng cách tiêu diệt quái vật huyền thoại trong hang động, Roshan - kẻ bất diệt.


    Mọi người cảm thấy tin đồn này khá buồn cười và tỏ ra khá khinh bỉ về điều này, bởi vì họ tin rằng Troll hoàn toàn không thể làm được điều này khi đối mặt với Kẻ Bất Diệt.
    Nhưng vẫn có một nhóm bằng hữu của Troll tin rằng anh ta vẫn sẽ giành chiến thắng. Với mục đích kiếm tiền tài và danh vọng, họ quyết định tham gia cùng với Troll để hoàn thành nhiệm vụ lớn nhất của thế kỷ.
    Thật không may, họ lại bị chậm trễ bởi nhiều chướng ngại mà họ gặp phải trên đường tới hang động của Roshan trước khi hội ngộ được Troll. Vì vậy để tới nơi cư trú của Kẻ Bất Diệt, họ phải tìm được nơi chất đầy đầu lâu và xương sọ của những kẻ xấu số đã đến trước đó. Và họ tin rằng Troll đã sớm tìm ra được nơi đó.


    Nhóm người mạo hiểm này đang tìm kiếm manh mối về Roshan hoặc Troll đã tìm ra cuộc giấy dịch chuyển dẫn tới thành phố và tin rằng Troll đã giành chiến thắng trận đấu này nên đã rời đi ngay sau đó. Để lại đó Chiến Khiên Bất Diệt (the Shield of the Immortal), Aegis, món đồ chứng tỏ phần thưởng của anh ta sau cuộc chiến thắng với Roshan. Truyền thuyết nói rằng, chiếc khiên Aegis sẽ giúp người chơi có thể hồi sinh được một lần, sau đó nó quay trở về với người sở hữu cũ của nó, Roshan.


    Đúng là vậy, theo như truyền thuyết thì chủ sở hữu thật sự của chiến khiên Aegis, Roshan,  có không thể bị giết. Nếu Roshan thua một cuộc chiến, thì sau 10 ngày con quái thú này sẽ trở lại một cách mạnh hơn, nhanh hơn và to lớn hơn so với lúc trước để chuẩn bị cho việc báo thù của mình. Và một khi Roshan báo thù thì con quái vật truyền thuyết này sẽ gây ra 1 sự hỗn loạn, phá hủy mọi thứ trên con đường mà nó đi qua.
    Bị dính trong cái bẫy của số phận, nhóm mạo hiểm này có 10 người để rời khỏi nơi đó trước khi Roshan thức tỉnh lại và nuốt chửng bọn họ.
    Trong cơn điên cuồng và tuyệt vọng, bọn họ bắt đầu chiến đấu lẫn nhau trong việc tìm được lối thoát cho riêng mình. Nhưng con đường thoát khỏi nơi nguy hiểm này lại chứa đựng nhiều sự bất ngờ, những con quái vật đang ẩn mình, đối thủ cũng như sự sắp tái sinh của con quái thú trong truyền thuyết.

    Giải thích trò chơi


    Mục tiêu của board game Dota 2 "Cuộc đua thế kỷ" là từ hang động của Roshan, sẽ có một người duy nhất về đích trước khi con quái thú này nuốt chửng mọi người.
    Trước khi bắt đầu trò chơi, bạn cần phải sắp xếp:
    Thứ tự của việc chọn tướng.
    Thứ tự của người chơi.
    Số lượt trước khi Roshan hồi sinh.
    Mỗi người chơi sẽ thảy 1 xí ngầu 20 mặt hoặc 2 xí ngầu 6 mặt để quyết định thứ tự chơi của mình. Người chơi có số kết quả cao nhất sẽ được quyền xuất phát trước, và người chơi có kết quả thấp nhất sẽ xuất phát sau cùng.
    Số lượt mà Roshan hồi sinh sẽ là 7 + với giá trị của 1 lần thảy xí ngầu 4 mặt (hoặc 5 + giá trị của 1 lần thảy xí ngầu 6 mặt).

    Nội dung
    1 bàn cờ.
    6 lá bài tướng.
    41 lá bài dành chongười chơi, bao gồm:  10 lá bài giúp đỡ, 18 lá bài cản trở và 13 lá bài đi tiếp.
    1 viên xí ngầu 4 mặt (có thể thay thế bởi viên xí ngầu 6 mặt).
    1 viên xí ngầy 6 mặt.
    1 viên xí ngầu 20 mặt (có thể thay thế bởi viên xí ngầu 6 mặt).

    Luật lệ
    Lượt của người chơi
    Mỗi người chơi sẽ thảy 2 lần xí ngầu 6 mặt để quyết định mình đi được bao xa trong lượt của họ và có thể kích hoạt một thẻ hành động.
    Khi dừng tại ô Thú Vận Chuyển Bất Ngờ (surprise delivery courier), người chơi phải chọn một lá đầu tiên trong bộ bài (hoặc là chọn 1 lá cuối cùng trong bộ bài), đọc to tác dụng của lá bài đó và người chơi phải thực hiện theo đúng những gì lá bài đó ghi.
    Đấu tay đôi
    2 người chơi không thể chiếm 1 vị trí trên bàn cờ cùng 1 lúc. Nếu một người chơi di chuyển tới vị trí mà đã có người chơi khác đã đứng trước đó, cả 2 người chơi sẽ phải thảy 1 lần xí ngầu 6 mặt để đấu tay đôi. Người chơi có số điểm thấp hơn sẽ lùi lại 2 ô và nếu họ gặp phải ô Thú Vận Chuyển Bất Ngờ, người chơi đó sẽ phải rút 1 lá bài, đọc lên và làm theo chỉ dẫn.
    Người chơi bắt buộc phải đấu tay đôi mỗi khi di chuyển tới ô mà đã có người khác đứng trước đó, kể cả khi họ vừa đấu tay đôi trước đó.

    Lá bài dành cho người chơi


    Trong game này có những lá bài giúp đỡ sau:
    Black King Bar.
    Aghanim Scepter.
    Cheese.
    Invisible Rune.
    Illusion Rune.
    Các bạn có thể rút được nó bằng cách di chuyển tới ô Thú Vận Chuyển Bất Ngờ và bạn có thể sử dụng bất kỳ lúc nào. Một khi sử dụng xong, lá bài đó sẽ bị hủy.
    Trong game cũng có lá bài giúp người chơi đi tiếp hoặc bị cản trở, những lá bài này cũng nằm trong bộ bài khi người chơi bước vào ô Thú Vận Chuyển Bất Ngờ. Khi người chơi rút được những lá bài này, họ sẽ phải thực hiện ngay trong lượt đó, sau khi thực hiện xong thì lá bài đó sẽ bị hủy.
    Lá bài nhân vật là lá bài mạnh hơn, nó chỉ có thể được sử dụng 1 lần và sau đó người chơi phải hủy lá bài đó (Trừ lá bài của Chen). Loại bài này không thể cùng sử dụng trong 1 lượt.

    Roshan


    Roshan sẽ hồi sinh sau X lượt, đã được quyết định trong thời gian đầu game. Sau khi hồi sinh, quái vật huyền thoại này sẽ thảy 1 lần xí ngầu 20 mặt (hoặc 4 lần xí ngầu 6 mặt) để di chuyển hết từ vị trí bắt đầu tới nơi kết thúc. Một khi Roshan tới ngay vị trí của người chơi hoặc vượt qua họ thì người chơi đó sẽ bị nuốt chửng và họ sẽ bị loại khỏi cuộc chơi. Lá bài Cheese sẽ giúp bạn thoát khỏi sự săn đuổi của Roshan nhiều hơn 1 lần, chừng nào bạn vẫn còn lá bài này trên người (lưu ý rằng bạn sẽ phải loại bỏ 1 lá cheese sau khi bị sử dụng nó).
    Chúc các bạn có khoảng thời gian vui vẻ khi tham gia trò boardgame Dota 2 đầy thú vị này của 

    Xem thêm