• Hướng dẫn - Luật chơi Betrayal at House on the Hill

    0 comments / Posted on by Quỷ Con

    HƯỚNG DẪN LUẬT CHƠI CHI TIẾT BETRAYAL AT HOUSE ON THE HILL

     

    Xem thêm

  • Top 7 Board Game dành cho ngày Cá Tháng Tư

    0 comments / Posted on by Breaker Day


    Quốc tế nói dối - Cá Tháng Tư - là một ngày hội được những người với đam mê Board Game vô cùng hào hứng đón nhận vì trong ngày này, Board Gamer chúng ta có thể thoải mái "xạo sự", được tự do bọc lộ những điều thầm kín của bản thân...

    Với hy vọng giúp tất cả mọi người chia sẻ những khoẳng khắc vui vẻ bên người thân cùng bạn bè, BGV hân hạnh mang đến danh sách Top 7 Board Game cho ngày Cá Tháng Tư - ngày vui vẻ tận hưởng của tất cả các Board Gamer. 


    7. Skull - Hồng Hoa Bung Nở

    Đứng thứ 7 trong danh sách, lời nói dối trong Skull là lời nói dối nhẹ nhàng, thoải mái nhất bạn sẽ nghe vào ngày Cá Tháng Tư. Skull không lòe loẹt, không màu mè, là những tràng cười dài sảng khoái dưới ráng chiều nhạt. Một chút hào hứng khi lật những đóa hồng bung nở, phút hững hờ khi đụng phải đầu lâu, Skull đưa bạn qua những cung bậc cảm xúc tựa như bản nhạc với những nốt ngân trầm liền mạch. 

    Giá trị chơi lại cao, luật chơi dễ hiểu. Skull là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn dành Cá Tháng Tư bên đám bạn thân, ngồi chơi, đợi cho ngày trôi dần vào kỷ niệm.

    Skull - Hồng Hoa Bung Nở

    6. Xe ngựa - Chuyến Xe Ngựa Tới Lâu Đài Quỷ

    Xe ngựa - với bối cảnh các hội kín châu Âu cổ - là một Board Game rất nặng về tranh luận và tất nhiên, không thể thiếu những lời hoa mỹ với mục đích che lấp sự thật. Khác với Skull, các trận Xe ngựa thường nghiêng về lời lẽ thuyết phục khi quyết định của mỗi người chơi đều ảnh hưởng rất lớn tới trận chiến.

    Nhập vai những người thương gia buôn đồ cổ, Xe ngựa yêu cầu sự tập trung và suy luận cao từ người chơi. Là thử thách vô cùng đáng chơi cho một ngày cá tháng tư sôi nổi, hào hứng cùng những phút giây căng đến hư não...

    Tìm hiểu thêm về Xe ngựa tại: The Castle Of The Devil : Chuyến Xe Ngựa Tới Lâu Đài Của Quỷ

    Chuyến xe ngựa kinh hoàng ...

    5. Bang! - Board Game Của Các Anh Hùng Hậu Viễn Tây

    Nếu bạn ngại thử những Board Game mới cho Cá Tháng Tư thì Bang! vẫn là một lựa chọn cũ, nhưng chưa quá cũ. Về với miền viễn Tây xa xôi, trở thành những cao bồi, các tên cướp phong lưu, ngài cảnh sát trưởng đáng kính. Nơi đây ngập mùi thuốc súng, bia tràn đầy và không thiếu những lời dối trá tồi tệ!

    Là tựa game lâu đời, có "bề dày lịch sử" và được chứng nhận đưa vào bảo tàng quốc gia (đùa đấy). Tuy nhiên, cảm giác xả sạch băng đạn vào đứa bạn vẫn hay như ngày đầu tiên Bang! ra lò.

    Tìm hiểu thêm về Bang! tại: Bang – Board Game Của Các Anh Hùng Hậu Viễn Tây

    Bang! - Board Game của các anh hùng

    4. Avalon - Cuộc Đấu Trí Giữa Ác Quỷ Và Hiệp Sĩ

    Cũng là một tựa game cũ và cũng vô cùng nổi tiếng trong thể loại thuyết phục ẩn vai, Avalon lại là một lựa chọn khác, thậm chí được đánh giá cao hơn Bang! khá nhiều. 

    Avalon là con đường dẫn bạn về thời kì đức vua Athur trị vì vương quốc Anh, nơi bạn sẽ trở thành một vị hiệp sĩ trung thành với đất nước, hay âm thầm trở thành bè lũ của Mondred với âm mưu lật đổ ngai vàng. Mạch chơi yêu cầu bạn phải nói khá nhiều để thuyết phục người khác bạn đáng tin cậy (hoặc không), lên đường làm nhiệm vụ và mang về chiến thắng cho phe mình trong các sứ mệnh thiêng liêng.

    Avalon rất hay nếu bạn có một nhóm đủ thân để cãi nhau, chửi nhau, lừa nhau mà vẫn cười được với nhau. Vừa thách thức về khả năng logic, rất hay về điểm lập luận mà không ai phải chết, bất cứ ai thích Ma sói đều chấm điểm cao cho Avalon. Và ai mà không thích Ma sói cơ chứ!

    Tìm hiểu thêm về Avalon tại: Avalon - Cuộc Đấu Trí Giữa Ác Quỷ và các Hiệp Sĩ

    Avalon - Cuộc chiến vì chiếc cốc thánh

    3. Shadow Hunter - Bóng Ma Và Thợ Săn

    Không xa lạ với fan của dòng Board Game nhập vai, đi cùng với cốt truyện kì ảo là lối chơi hào hứng, náo nhiệt và những lời nói dối rất "dễ thương".

    Bạn sẽ hòa cùng một nhịp với thế giới trắng đen - tốt xấu của Shadow Hunter. Trở thành một Thợ săn khát máu với mong muốn tiêu diệt tất cả người chơi trên bàn hay một Bóng ma tốt bụng với niềm tin cao thượng vào phẩm chất tốt đẹp của con người, tất cả đều có thể diễn ra, miễn là bạn thích.

    Niềm vui của Shadow Hunter khởi đầu từ những lời "nói xạo" ngây ngô và những cú đánh "lộn" có chủ đích. Còn gì hợp hơn với ngày Quốc tế nói dối Cá Tháng Tư nhỉ? 

    Tìm hiểu thêm về Shadow Hunter tại: Shadow Hunters - Bóng Ma Và Thợ Săn

    Shadow Hunter - nơi khởi đầu những lời nói dối "ngây ngô"

    2. Tam Quốc Sát - Tứ Quốc Thư Hùng

    Một Board Game nổi tiếng nhận được sự yêu mến nồng nhiệt từ cộng đồng trẻ, Tam Quốc Sát nằm gọn gàng tại vị trí thứ hai do cảm giác mới lạ mỗi lần chơi cùng phông nền thời Tam Quốc Diễn Nghĩa. Trong game, bạn sẽ trở thành những vị tướng tài dũng mãnh, người quân sư tài ba bên mình trăm mưu ngàn kế. Tam Quốc Sát mở lại một khung cảnh thư hùng với những trận chiến khốc liệt đáng sợ.

    "Binh bất yếm trá." - Ngôn từ trong chiến tranh cũng là một nghệ thuật. Tam Quốc Sát có thể là một Board Game đơn giản để bạn giải trí, cũng có thể là trận chiến máu lửa để tận hưởng cùng bè bạn. Rất nhiều loại niềm vui nằm trọn trong chiếc hộp nhỏ nhắn 3 mét vuông.

    Tìm hiểu thêm về Tam Quốc Sát tại: [Review] Tam Quốc Sát nội chiến - Đấu trí, tương tác... hay hơn Bang!?

    Niềm vui trong chiếc hộp 3 mét vuông!

    1. Ma Sói Việt Hóa - Một Huyền Thoại

    Và cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng, một trò chơi quen thuộc với tất cả những ai đam mê với hai chữ Board Game, Ma sói - một cái tên huyền thoại.

    Ai cũng biết đến Ma sói, đặc biệt là những cung bậc cảm xúc dâng trào game tạo ra. Ma sói diễn ra ở một ngôi làng nhỏ, nơi những người bạn quen mặt có thể là những con sói xấu xa cải trang, đang âm mưu phá vỡ khung cảnh bình yên nơi đây. Ma sói cho bạn cảm giác sống dưới một bầu trời khác, bạn có thể tự do trao đổi, tự do đưa ý kiến và mạng sống của bạn hoàn toàn phụ thuộc vào tài năng thuyết phục (cũng như gian trá) của bạn đến đâu.

    Nếu bạn chưa từng thử nó, tin tôi đi, bạn sẽ tiếc lắm đấy!

    Nếu bạn chưa biết về Ma sói, bạn có thể tìm hiểu tại: [Tips] Ma Sói: Chơi Sói là cả một nghệ thuật!

    Ma Sói, một cái tên huyền thoại

    ---

    Người viết: Day Breaker - Board Game Việt

    Có thể bạn muốn đọc:

    [Review] Secret Hitler - Liệu bạn có khả năng thay đổi lịch sử ?

    [Review] Once Upon A Time - Vùng đất của những kẻ mộng mơ

    [Review] ManaSurge - Một tựa game giống, mà không quá giống, Uno

    Xem thêm

  • [Review] The Castle Of The Devil : Chuyến Xe Ngựa Tới Lâu Đài Của Quỷ

    0 comments / Posted on by Thinker None


    Một chiếc xe ngựa cô độc đang leo lên hẻm núi chật hẹp trong màn mây mù màu than bao phủ. Người xa phu nóng lòng thúc giục chú ngựa đen huyền để nhanh chóng tới nơi một cách nhanh nhất có thể. Một tia chớp xé ngang trời, làm lộ ra một tòa lâu đài u ám, kì dị đầy vẻ quỷ quyệt ở đằng xa…

    1. Bối cảnh

    Trong chuyến xe ấy là những người của hai hội bí mật hoàn toàn khác nhau với những mối thù không đội trời chung. Bạn là một trong số họ, nhưng bạn lại không biết ai là bạn ai là thù và bạn cũng chính là mục tiêu phải loại trừ của họ. Bạn cần thông tin từ họ. Liệu bạn sẽ thất bại dưới tay của kẻ thù hay liên kết với đồng minh để cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ ?


    2. Tổng thể             

    Là một thể loại board game ẩn vai quen thuộc như Ma Sói, Tam Quốc Sát,...nhưng The Castle Of The Devil thu hút người chơi bởi cách chơi đơn giản và đầy thử thách, xuyên suốt cuộc chơi là những màn đọ sức, đấu trí, lừa dối lẫn nhau để lấy được thông tin giúp bạn chiến thắng.      

    3. Luật chơi    

    Người chơi hành động theo lượt theo chiều kim đồng hồ. Chọn người đi đầu tiên. Trong lượt của bạn, bạn phải chọn một trong các hành động sau:

    1. Trao đổi bảo vật: Đặt úp 1 lá bảo vật và đưa cho 1 người xem để người đó quyết định lấy hay không. Nếu đồng ý , người đó phải úp một lá của họ và đưa lại cho bạn lá vừa úp. Nếu không thì bạn giữ lại lá vừa úp và qua lượt.Khi bạn trao đổi bảo vật “Túi” với người khác thì bạn được rút thêm một lá , nhưng khi bạn trao đổi “Túi” với “Túi” thì bạn không được rút thêm lá nào.
    2. Tấn công: Bạn chọn tấn công một mục tiêu và mọi người biểu quyết tấn công hay phòng thủ theo lượt. Nếu tấn công thắng thì bạn có thể xem hết bài trên tay đối thủ và cướp một bảo vật từ đối phương, ngược lại nếu phòng thủ thắng.

    Trò chơi kết thúc khi có người đưa ra tuyên bố người nào phe mình và người đó đang giữ bao nhiêu vật phẩm của phe mình hoặc chỉ định người nào của phe khác và đang giữ bao nhiêu vật phẩm của phe bên kia.

    4. Kết luận

    • Board game The Castle Of The Devil có cách chơi tương đối đơn giản nhưng kịch tính với những màn đấu trí vô cùng gây cấn giữa người chơi với nhau.
    • Rất thích hợp với nhóm bạn từ 4-8 người.
    • Không chỉ lôi cuốn về nội dung, The Castle Of The Devil còn hấp dẫn người chơi với hình ảnh được đặc biệt thiết kế bởi Eckhard Freytag và Lukas Zach chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.



      "Nghía" qua những bí mật của The Castle Of The Devil tại đây !

    ---

    Người viết: Thinker - Board Games Việt


    Có thể bạn muốn đọc :

    [Review] Tam Quốc Sát nội chiến - Đấu trí, tương tác... hay hơn Bang!?

    [Review] One Night - Ma sói trong một đêm với cách chơi sáng tạo

    [Tips] Ma Sói: Quản trò - Hé lộ những chức năng mở rộng kì thú

    Xem thêm

  • [Tips Ma Sói] Thợ săn - Mạnh Mẽ, Cứng Rắn, Táo Bạo

    0 comments / Posted on by Franchise BGV


    Thợ Săn là chức năng có thể xem như một con dao hai lưỡi với kĩ năng khá bá đạo: kéo người khác chết chung.

    Nếu chọn sai người để “nhắm” thì sẽ rất tai hại cho phe Dân, tuy nhiên nếu chọn đúng sói thì thợ săn quả là cơn ác mộng kinh hoàng. Hãy cùng Board Game Việt điểm qua các hướng dẫn cho một thợ săn tài giỏi nào!


    Sử dụng yếu tố bất ngờ, nhưng đừng để bị bất ngờ!




    1. Nhắm kẻ khả nghi

    Nếu bạn có cơ sở để nghi ngờ ai đó thì hãy luôn đặt kẻ đó trong tầm ngắm của mình. Điểm đặc biệt của Thợ Săn là có thể chọn một người làm mục tiêu của mình liên tục mà không phải đổi mục tiêu đêm tiếp theo, do đó để tránh kéo nhầm người dân hãy cứ chọn một mục tiêu khả nghi nhất của mình.

    Quan trọng là bạn cần phân biệt giữa người mình nghi ngờ và người mình ghét, vì người mà mình có ác cảm chưa chắc là sói đâu!


    Nhắm kẻ khả nghi và tiêu diệt hắn


    2. Lên giàn? Không sao cả!

    Đây là lúc bạn phải lộ diện bản thân, hãy cho người chơi khác biết bạn là thợ săn, khi bạn lên giàn tức là bạn đang dần mất lòng tin từ người chơi khác, cho nên hãy lộ chức năng theo kiểu đe dọa: “ Mình là Thợ Săn, và nếu không tin thì cứ cho mình chết và mình sẽ kéo một người theo mình!”. 

    Chức năng của bạn rất dễ được nhận diện vì khi chết, một người khác sẽ chôn chung cùng bạn, vì thế rất khó để mạo nhận thợ săn. Vậy nên khi bạn lộ chức năng, hầu hết Dân Làng đều sẽ tin tưởng bạn. Hãy tận dụng điều này để giúp bạn sống sót lâu hơn nhé.

     


    Bản thân thợ săn là một chức năng rất ngầu

    3. Giương đông kích tây

    Khi bạn đã lộ vai trò thì sói rất hiếm khi cắn bạn, mà chúng sẽ chờ bạn nghi ngờ một người dân khác rồi mới ra tay. Do đó nếu nắm được ai là sói, sao bạn không thử tạo ra một cuộc cãi vã với người Dân. Nhấn mạnh rằng bạn nghi người đó là sói (thực sự bạn biết không phải) rồi đêm xuống hãy nhắm vào sói, bằng cách này bạn dễ dàng kéo sói theo với mình khiến chúng bất ngờ khi mất đi nhân lực đột ngột.


    Thợ săn trong bộ Ma sói: Miller

    Hãy nhớ bạn chơi Thợ Săn không phải để sống sót lâu nhất có thể mà là tìm ra sói và kéo chúng theo với bạn, hãy áp dụng những lời khuyên và kinh nghiệm chơi của bạn để trở thành ác mộng của sói.

    Còn chờ gì nữa mà không vào cuộc đi săn cùng bộ bài "Ma Sói" ngay tại đây!

    ---

    Người viết: Aiden - Board Game Việt

    Có thể bạn muốn xem:

    [Review] Dixit – Chuyến phiêu lưu của kẻ mộng mơ

    5 lý do chúng ta không thích Board Game và cách "chữa trị"

    - [Tips] Ma Sói: Dân Làng - Liên Minh Công Nông

    Xem thêm

  • Hướng dẫn - Luật chơi CV

    0 comments / Posted on by Quỷ Con

    Thể loại: CHIẾN THUẬT, CHỌN BÀI, QUẢN LÝ BÀI, ĐỔ XÍ NGẦU, MAY MẮN
    Độ tuổi: 10+
    Số Người Chơi: 2-4
    Thời gian chơi: 60 phút


    Mô tả sơ lược: Bạn đã bao giờ thắc mắc rằng bạn sẽ là ai nếu như cuộc đời của bạn diễn ra theo 1 hướng khác ? Bạn sẽ hướng cuộc sống đi theo hướng nào nếu như bạn có thể điều khiển được nó ? Có thể bạn sẽ trở thành 1 ảo thuật gia hoặc đi chu du vòng quanh thế giới ? Hoặc bạn sẽ mở một công ty lớn, và mục tiêu của bạn là trở thành tỷ phú.


    Mục tiêu của trò chơi là viết 1 bản CV cho 1 nhân vật hư cấu mà người chơi đại diện. Người chơi đổ xí ngầu để lấy những lá bài đại diện cho những thành tựu khác nhau trong cuộc đời. Và những lá bài sẽ cho 1 số kỹ năng đặc biệt. Bằng những lá bài, người chơi sẽ lần lượt xây dựng những sự kiện diễn ra trong cuộc đời và cố gắng đạt được mục tiêu của bản thân. Cuối trò chơi, người chơi sẽ được điểm dựa trên những nhóm bài mà bạn đạt được. Người chơi cao điểm nhất sẽ giành chiến thắng


    Xem thêm

  • [Review] Room 25 - Trò chơi của sự sống còn

    0 comments / Posted on by Breaker Day

    Các trò tìm đường quá dễ với bạn? Board Game thám hiểm không làm bạn thấy kịch tính? Thế bạn nghĩ sao về một Board Game nơi mạng sống của bạn luôn trong tình trạng "chỉ mành treo chuông"? Đó là thế giới trong Room 25. 25 căn phòng, 25 lựa chọn, chỉ 1 trong số đó đưa bạn với tự do. Sao, hào hứng chứ?



    Room 25, mỗi bước chân là một thử thách

    1. Cốt truyện

    Room 25 lấy bối cảnh là một nhà ngục tối tăm. Tại đây, mỗi người chơi phải tìm cách trốn thoát và đến với tự do. Nơi đây chỉ có một lối thoát duy nhất, một đường ra duy nhất và nó nằm ở căn phòng số 25 trong nhà tù. Tìm ra nó và trốn thoát là mục tiêu duy nhất của các tù nhân, nhưng đó không phải là mục tiêu của tất cả. Có những tên canh ngục tàn bạo đang ở đây, tìm cách tiêu diệt và giữ các tù nhân giữa bốn bức tường tù ngục vĩnh viễn.

    Các tù nhân có tìm ra cánh cửa hi vọng ấy, hay cai ngục một lần nữa hoàn thành suất sắc nhiệm vụ? Trong nơi tăm tối như nhà giam, sự tin tưởng là thứ sa xỉ nhất con người dành cho nhau!

    "Chúng ta cần hợp tác để sống sót. Nhưng với ai?"

    2. Cách chơi

    Mỗi nhân vật có 4 hành động cơ bản. Mỗi người chơi sẽ lần lượt thực hiện hành động của mình, theo thứ tự được quy định vào đầu mỗi vòng. Trước tiên, mỗi người lựa tối đa hai hành động, sắp xếp thứ tự trước - sau và đặt chúng úp xuống. Lần lượt từng người chơi sẽ thực hiện hành động một và hai của mình. Người đó có thể di chuyển khám phá một phòng mới, kích hoạt cơ quan để thay đổi vị trí một dãy phòng, hay nhìn trộm sang căn phòng bên cạnh... Các căn phòng có những chức năng khác nhau và được chia thành 3 loại dựa trên mức độ nguy hiểm của chúng.

    Những căn phòng màu xanh lá là nơi an toàn hoặc đem lại lợi thế cho người chơi. Ngược lại, những căn phòng vàng là chỗ bất lợi, làm người chơi gặp khó khăn. Tuy vậy, không đâu nguy hiểm bằng những căn phòng đỏ. Tại đây, một sai lầm có thể khiến người đó mất mạng. Một cái cưa cứa ngang người những kẻ chậm chạp, một bể axit đổ ập lên đầu kẻ cả tin, có nơi bạn chẳng cần làm gì, chỉ cần mở cửa ra là đã nhận được tấm vé một chiều xuống địa ngục... Sai lầm, đôi khi trả giá bằng mạng sống.


    Mục tiêu tối thượng - tự do

    Nhận xét cách chơi:

    Nhà ngục tối tăm của Room 25 rất hợp với phong cách toan tính, lên kế hoạch của game. Bạn phải cẩn thận tính toán, lên kế hoạch từng đường đi nước bước của mình. Với 3 chế độ chơi, Room 25 sẽ không làm bạn cảm thấy chán khi cứ mỗi lần chơi, một bản đồ mới lại xuất hiện, không cái nào giống cái nào.

    "Mình sẽ làm gì? Người khác sẽ làm gì? Mình phải làm gì khi họ làm vậy?" Bạn sẽ luôn phải trả lời các câu hỏi trên. Room 25 không chỉ về khám phá và trốn thoát, nó cũng thách thức khả năng giao tiếp và thuyết phục. Một bộ Board Game với cách chơi khá sáng tạo và hấp dẫn.


    Con đường gian truân nằm dài phía trước!

    3. Thiết kế

    Các căn phòng trong Room 25 có hình vuông, làm bằng giấy cứng, in rất chi tiết. Bạn có thể thấy sự tối tăm trong nhà ngục thể hiện trên các thẻ phòng, những bồn vệ sinh nứt vỡ, phòng tắm ngập nước bẩn, một bể axit nổi bong bóng phập phồng... Đồ họa thể hiện trên các thẻ phòng là điểm cộng lớn nhất trong thiết kế game, kết hợp cùng các tượng nhân vật tạo thành một game rất đáng sở hữu.

    Thiết kế game bắt mắt, hộp game to, rộng, các thẻ nhân vật chi tiết. Room 25 chỉ thiếu sót chút xíu về các lá hành động cùng thân phận, thật đáng tiếc!

    Đồ họa là một trong các mũi nhọn của Room 25

    4. Kết luận

    Là một bộ game lộng lẫy, cách chơi hay, sáng tạo làm Room 25 thật sự tỏa sáng. Khi các hầm ngục lần lượt hiện lên trước mắt, liệu bạn có đủ bình tĩnh để tìm ra căn phòng tự do đích thực? Nói chuyện, tương tác, thuyết phục. Một Board Game tuyệt vời, đáng giá góp mặt trong kệ game của bạn.

    Những firgure (được tô màu) của Room 25

    Ưu điểm

    - Đồ họa đẹp, chi tiết.

    - Giá trị chơi lại cao.

    - Pha trộn giữa tính toán, chiến thuật cùng biện luận, giao tiếp.

    - Bản đồ luôn thay đổi, giảm độ nhà chán.

    Khuyết điểm

    - Chuẩn bị khá nhiều vào đầu game.

    - Ít vui vẻ, ít tình huống bừa bựa.

    - Phải bảo quản kĩ các lá bài để tránh hư game.


    Các bạn có thể đến các buổi off của BGV tụi mình để trải nghiệm game miễn phí nhé!



    ---

    Người viết: Day Breaker - Board Games Việt

    Có thể bạn muốn xem:

    [Tips] Ma Sói: Quản Trò - Là một quản trò giỏi, bạn phải biết 5 điều sau

    [Review] Bang Dice – Khi Bạn Giải Quyết Mọi Thứ Bằng 6 Viên Xí Ngầu

    Top 4 nỗi ám ảnh khi chơi Board Game

    Xem thêm

  • [Review] Skull – Món ngon mới lạ cho kẻ thích phỉnh phờ!

    0 comments / Posted on by Breaker Day


    Skull là một cuộc đấu trí tuệ và tâm lý. Game đơn giản, dễ tiếp cận nhưng ẩn chứa những chiến thuật thâm sâu. Đâu là giới hạn của một người? Quyết định của họ là gì? Họ sẽ làm gì, và họ làm được đến đâu? Là những câu hỏi bạn phải đối mặt khi chơi Skull.

    Nhỏ, nhưng không “bé”, Skull sẽ làm những bộ óc lỗi lạc nhất cũng phải điên đầu đấy, bên cạnh đó nó còn rất vui, là thứ phù hợp với đa số mọi người.



    1. Cốt truyện

    Được tạo nên giữa hình ảnh những bông hoa nở rộ và đầu lâu trong Day of the Death bắt nguồn từ Tây Ban Nha. Trong ngày này, chúng ta tưởng nhớ những người đã khuất bằng các vòng hoa tươi, đồng thời nhận về sự thanh thản trong tâm hồn.

    Skull có thể không quá gắn liền với ngày lễ trên, tuy nhiên phong cách và các đường nét của nó cũng gợi lên sự thiêng liêng thâm trầm và ai biết được, biết đâu trò chơi lại là một nghi lễ cổ xưa thì sao!

     


    Những hình ảnh quen thuộc trong Day of Dead

    2. Cách chơi

    Mỗi người chơi có 4 thẻ, 3 thẻ hoa và 1 thẻ đầu lâu. Đầu lượt, mỗi người chọn 1 thẻ và đặt úp xuống bàn chơi. Sau đó, kể từ người đi đầu, mỗi người có 2 lựa chọn, hoặc là đặt úp thêm 1 lá, hoặc tuyên bố số hoa mình có thể lật được.

    Nếu bạn tuyên bố bạn lật được X hoa, vậy người kế tiếp chỉ có thể, hoặc tuyên bố lật được số hoa nhiều hơn X, hoặc từ bỏ, không được đặt úp thêm thẻ nữa. Cho đến khi chỉ còn 1 người chưa từ bỏ.

    Người đó phải lật toàn bộ bài của mình lên, sau đó lật cho đến khi lật ra số hoa họ đã tuyên bố. Nếu trong số những lá bài họ lật lên có lá đầu lâu đáng sợ hay họ chẳng may lật trúng một lá đầu lâu, họ dừng việc lật thẻ ngay lập tức, và mất 1 thẻ ngẫu nhiên.

    Nếu bằng sự thần kì nào đó, họ lật thành công, họ ghi được 1 điểm. Người nào có được 2 điểm, người đó sẽ là người chiến thắng. Người nào mất hết cả 4 thẻ bị loại khỏi game. Những thẻ bị loại bỏ sẽ để úp, và không người nào biết được trừ người bị mất thẻ.

    Vậy bạn hoặc chiến thắng theo cách tuyệt vời và ghi 2 điểm, hoặc đợi những kẻ khác đau khổ mất hết thẻ trên tay. Chọn sao, tùy bạn! Bạn chọn đầu lâu, hay là hoa hồng?

     


    Cách chơi đơn giản, sáng tạo

    Nhận xét cách chơi:

    Đơn giản, dễ chơi, không tốn nhiều thời gian để thích ứng nhưng mang đến niềm vui tuyệt vời. Không có gì nhiều để nói về cách chơi, chỉ cần chơi thôi!

     

    3. Thiết kế

    Những thẻ bài tròn nhỏ, dễ thương. Một tấm ghi nhớ điểm và chứa những thẻ bạn chọn úp xuống. Họa tiết được vẽ rõ ràng, các bông hoa và đầu lâu được làm tinh tế, không cái nào giống cái nào. Hộp game nho nhỏ, cầm vừa tay, in hình đầu lâu sặc sỡ. Skull rất đáng đồng tiền cũng như thời gian giành ra chơi nó.

    Điểm trừ của Skull về mặt thiết kế chỉ là một vài sai sót không đáng kể. Tuy nhiên sẽ ảnh hưởng đến cảm nhận của một số bạn truy cầu hoàn hảo. Dù vậy, Skull rất đáng chơi, đáng thử, đáng để chúng ta say mê.



    Thiết kế của Skull quá tuyệt vời!

     4. Kết luận

    Nhẹ nhàng nhưng chiến thuật. Mọi thứ đều có thể trong Skull, là một trong những trò chơi hay khi xét về độ lừa cũng như độ bựa. Bạn nên thử Skull, đó là mọi thứ chúng mình có thể nói. Nên thử nó, và nếu bạn hài lòng, hãy đem nó chia sẻ với mọi người xung quanh. Một board game thật sự tuyệt vời!

    Skull remake by Board Games Việt


    Ưu điểm:

    • Nhỏ, nhẹ, hình ảnh dễ thương, chi tiết.
    • Luật chơi đơn giản.
    • Mang lại nhiều niềm vui.
    • Có chiến thuật sâu xa.
    • Mang tính lừa nhau, hại nhau đầy hào hứng.
    • Phù hợp nhiều lứa tuổi.

    Khuyết điểm:

    • Có vài lỗi đồ họa không đáng kể.
    • Hộp có hình vuông và họa tiết tím, có thể coi là khuyết điểm nhỏ.

     



    ---

    Người viết: Day Breaker - Board Games Việt

    Có thể bạn muốn xem:

    [Tips] Ma Sói: Dân Làng - Liên Minh Công Nông

    5 lý do chúng ta không thích Board Game và cách "chữa trị"

    [Review] Dixit – Chuyến phiêu lưu của kẻ mộng mơ

     

    Xem thêm

  • [Review] Camel Up – Đua lạc đà

    0 comments / Posted on by Breaker Day


    Bạn đã thấy đua ngựa, đua chó, đua heo, nhưng có bao giờ bạn thấy đua lạc đà? Bước vào Camel Up, bạn không chỉ được tận hưởng cuộc đua có một không hai, đồng thời trải nghiệm cảm giác đặt cược hồi hộp kịch tính. Nào, cùng bắt đầu cuộc đua chứ? 

    Camel Up - Đua Lạc Đà

    1. Cốt truyện

    Tại đây mỗi người là một quý tộc, và chúng ta sẽ giải trí bằng cách đặt cược vào cuộc đua lạc đà nổi tiếng. Người nào kiếm được nhiều tiền nhất nơi đây? Dưới cái nóng cháy của xa mạc, con lạc đà nào có thể vượt qua hết tất cả và về đích? Hãy mang theo trà đá và khăn choàng vì cuộc đua đã bắt đầu.

    Đặt cược! Đặt cược nào! 


    2. Cách chơi

    Trong lượt, bạn có thể thực hiện 1 trong các hành động sau:

    • Lấy một thẻ thứ hạng của 1 con lạc đà .
    • Đặt thẻ tiên đoán xem con nào về nhất, về chót.
    • Lấy 1 tiền, sau đó lộn ngược kim tự tháp lên lắc xí ngầu.
    • Đặt hay di chuyển thẻ ốc đảo/sa mạc của mình.

    Về cơ bản, bạn chỉ cần đoán xem con nào sẽ vọt lên đứng đầu, và thế là “Wa la”, có 1 đống tiền. Những thứ bạn cần lưu ý là các ốc đảo hay sa mạc do người chơi đặt trên đường đua, thứ tự chồng chất của lũ lạc đà và độ hên xui của viên xí ngầu.

    Cách chơi của Camel Up dễ học, dễ nhớ, dễ làm quen


    Nhận xét cách chơi:

    Camel Upboard game đặt cược thuần túy, có chiến thuật nhưng yếu tố lớn nhất vẫn là… hên xui. Cũng khó nói niềm vui của game đến từ đâu, có lẽ chính từ việc bạn không biết chuyện gì sẽ xảy ra, những trải nghiệm cũ mà chẳng cũ cùng viên xí ngầu là chất kết dính bạn cùng Camel chăng? 

    Kịch tính, hồi hộp là những cảm giác Camel up đem lại. Cách chơi đơn giản, quen thuộc này cùng phong cách Ai Cập cổ quyện vào nhau, có thể làm bạn chơi mãi không thôi.


    3. Thiết kế 

    Bản đồ Camel được làm khá đẹp, to và chi tiết. Bạn có thể thấy chỗ nghỉ cho những con lạc đà, đường đua sa mạc nóng bức hay khu đặt cược. Những con lạc đà bằng nhựa cứng cầm khá đã tay và nhìn qua cũng khá giống lạc đà.

    Kim tự tháp to bự ngự ngay giữa đường đua thì khỏi phải chê. Thật là một ý tưởng táo bạo khi đem 1 trong 7 kì quan thế giới làm đồ lắc xí ngầu, nhưng nghe rất tuyệt phải không nào!


    Có một Kim tự tháp to bự để lắc xí ngầu

    Chi tiết cũng là một điểm cộng của Camel Up khi các họa tiết trang trí, hình cây cối hay nhân sư được thêm vào để điểm xuyết phong cách sa mạc. Các thẻ bài cược nhìn khá dễ thương, sắc nét. Camel Up nhận được rất nhiều đánh giá tốt về mặt thiết kế và những bộ phận của nó. Một game đáng tiền mua.

    Buồn thay, đồng tiền trong Camel Up bị làm hơi … xấu. Mà cũng có thể những đồng Ai Cập đó được làm với nét đẹp tiềm ẩn bí mật nào đó thì sao? Có thể lắm chứ!


    4. Tổng kết

    Cách chơi bình thường, quen thuộc. Thiết kế đẹp, đã mắt. Camel Up thuần túy chỉ là game giải trí, hên xui. Nhưng đó, chính là điểm thu hút nhất của Camel Up. Từ ngữ diễn đạt không đủ, bạn phải chơi để hiểu nó.

              

    [Hướng dẫn chơi] Camel Up - Đua Lạc Đà - Board Games Việt

    Ưu điểm:

    • Nhẹ nhàng, vui vẻ, hên xui.
    • Thiết kế sáng tạo.
    • Game có chất lượng, đẹp mắt.
    • Có tính giải trí cao.

    Khuyết điểm

    • Ít chiến thuật.
    • Quá nhiều may mắn và rủi ro.
    • Firgure lạc đà nhìn không giống lạc đà cho lắm (mặc dù vẫn dễ thương).

     

    Các bạn có thể đến các buổi off của BGV tụi mình để trải nghiệm game miễn phí nhé!



    ---

    Người viết: Day Breaker – Board Games Việt

    Có thể bạn muốn đọc:

    [Review] Werewolf : Artifact - Cổ Vật Quyền Năng

    [Review] Istanbul - Săn Lùng Bảo Thạch

    5 lý do chúng ta không thích Board Game và cách "chữa trị"

    Xem thêm