• Mèo Nổ là gì? Hướng dẫn cách chơi Mèo Nổ

    0 comments / Posted on by BGV Company

    Mèo Nổ là gì? Hướng dẫn cách chơi Mèo Nổ

    Chắc hẳn bạn cũng đã nghe qua những câu nói đại loại như "Mèo nổ chơi vui lắm" "Chơi game nhóm thì phải mua Mèo nổ",...Vậy Mèo Nổ là gì? Cách chơi Mèo Nổ?  Và tại sao nó lại vui đến như vậy? Hãy cùng Board Game Việt tìm hiểu và giải đáp các thắc mắc nhé ;)

    Mèo Nổ (Exploding Kittens) là gì?

    Exploding Kittens hay còn được biết đến với cái tên Mèo Nổ - là một Board Game thẻ bài hội nhóm dành cho 2 - 5 người chơi. Đây là một trong những dự án được gây quỹ thành công nhất trong lịch sử của Kickstarter. Với lối chơi đơn giản nhưng không kém phần thú vị, Mèo Nổ đã gây được tiếng vang rất lớn và chắc chắn sẽ mang đến không khí siêu vui đến những buổi hẹn hò bạn bè của bạn. Ở bộ cơ bản, bạn chỉ có thể chơi tối đa từ 2 - 5 người chơi. Tuy nhiên một khi đã chơi là phải chơi càng đông càng vui. Bạn có thể dễ dàng mở rộng lên đến 10 người chơi cùng phiên bản Mèo Nổ Mở Rộng của BGV 

    Hướng dẫn luật chơi


    Exploding Kitten có cách chơi đơn giản đến mức ngạc nhiên. Về cơ bản, mỗi lượt bạn có thể làm bất cứ thứ gì với những lá bài trên tay của mình, và cuối lượt bạn rút 1 lá. Những lá bài trên tay sẽ giúp bạn giành một phần lợi thế. Tuy nhiên, nếu bạn chẳng may rút ra lá Bom (Exploding Kitten), bạn nổ banh xác và bạn là một kẻ thua cuộc đáng thương. Hoặc ngược lại, bạn vẫn còn sống sót, lượt chơi chuyển sang người bên cạnh và cứ thế.

    Đầu trận, mỗi người được chia 5 lá, trong đó có một lá defuse giúp bạn "hóa giải" một lần nổ bom. Những lá bài còn lại được xào lên và tạo thành chồng bài rút. 

    Như đã nói, trong lượt bạn có thể làm tất cả mọi thứ với những lá bài có trên tay: cướp bài người khác, tấn công họ một cách nhẫn tâm, hét “Nope” vào mặt họ khi người đó tuyệt vọng… Trong thế giới mà bọn mèo ở khắp mọi nơi, liệu bạn có vượt qua tất cả và trở thành người sống sót cuối cùng?

     

    Ở bộ cơ bản, bạn chỉ có thể chơi tối đa từ 2 - 5 người chơi. Tuy nhiên một khi đã chơi là phải chơi càng đông càng vui. Bạn có thể dễ dàng mở rộng lên đến 10 người chơi cùng phiên bản Mèo Nổ Mở Rộng của BGV. Ở phiên bản mở rộng này, không chỉ số người chơi được nâng cấp mà game còn được "lên nòng" với hàng loạt những thẻ bài chức năng siêu độc đáo, khó thể bỏ qua.

    Thiết kế

    Về thiết kế, Mèo Nổ ghi điểm với hình ảnh siêu dễ thương về những chú mèo. Hiện tại ở Board Game Việt, Mèo Nổ xuất hiện dưới 2 phiên bản: 16+ và 16-. Ở phiên bản (16-), bạn sẽ được chiêm ngưỡng những hình ảnh nhẹ nhàng trong sáng phù hợp với trẻ em. Còn ở phiên bản (16+), các bạn sẽ được diện kiến những bộ ảnh rất ư là bum ba đi bum bum, đủ hình đủ kiểu trên đời (bạn hiểu ý của mình chớ).


    Kết luận

    Nếu bạn đang tìm kiếm một Board game hội nhóm mang tính giải trí cao thì Mèo Nổ chắc chắn là một lựa chọn không tồi đấy. Luật chơi đơn giản và thời gian chơi ngắn cũng là một ưu điểm không thể bỏ qua. Bạn không cần tốn quá nhiều thời gian để học luật, chỉ sau vài phút là bạn có thể sẵn sàng nghênh chiến những thể loại "bạn thân" của mình rồi đấy. 

     

     

    Bạn có thể dễ dàng đặt mua Mèo Nổ (Exploding Kittens) ngay tại đây

    ----
    BGV - Nhà phân phối Board Game rộng khắp Việt Nam 💟 👍
    👉 Để sở hữu Board Game mà bạn yêu thích, bạn có thể ghé ngay những kênh đối tác thân thiết của BGV.
    ➡️ Số điện thoại: 094 574 1080
    ➡️Facebook: Fanpage của BGV
    ➡️ Minishowroom: 19/13E Bình Thới P11, Q11.
    ➡️ Kênh Thương mại điện tử: Shopee 
    ➡️ Hệ thống nhà sách FAHASA trên toàn quốc.
    ➡️ Hệ thống nhà sách Phương Nam trên toàn quốc.
    ➡️ Chuỗi cửa hàng tiện lợi Family Mart.

     

    Xem thêm