[Review] Skull – Món ngon mới lạ cho kẻ thích phỉnh phờ!

0 comments / Posted on by Breaker Day


Skull là một cuộc đấu trí tuệ và tâm lý. Game đơn giản, dễ tiếp cận nhưng ẩn chứa những chiến thuật thâm sâu. Đâu là giới hạn của một người? Quyết định của họ là gì? Họ sẽ làm gì, và họ làm được đến đâu? Là những câu hỏi bạn phải đối mặt khi chơi Skull.

Nhỏ, nhưng không “bé”, Skull sẽ làm những bộ óc lỗi lạc nhất cũng phải điên đầu đấy, bên cạnh đó nó còn rất vui, là thứ phù hợp với đa số mọi người.



1. Cốt truyện

Được tạo nên giữa hình ảnh những bông hoa nở rộ và đầu lâu trong Day of the Death bắt nguồn từ Tây Ban Nha. Trong ngày này, chúng ta tưởng nhớ những người đã khuất bằng các vòng hoa tươi, đồng thời nhận về sự thanh thản trong tâm hồn.

Skull có thể không quá gắn liền với ngày lễ trên, tuy nhiên phong cách và các đường nét của nó cũng gợi lên sự thiêng liêng thâm trầm và ai biết được, biết đâu trò chơi lại là một nghi lễ cổ xưa thì sao!

 


Những hình ảnh quen thuộc trong Day of Dead

2. Cách chơi

Mỗi người chơi có 4 thẻ, 3 thẻ hoa và 1 thẻ đầu lâu. Đầu lượt, mỗi người chọn 1 thẻ và đặt úp xuống bàn chơi. Sau đó, kể từ người đi đầu, mỗi người có 2 lựa chọn, hoặc là đặt úp thêm 1 lá, hoặc tuyên bố số hoa mình có thể lật được.

Nếu bạn tuyên bố bạn lật được X hoa, vậy người kế tiếp chỉ có thể, hoặc tuyên bố lật được số hoa nhiều hơn X, hoặc từ bỏ, không được đặt úp thêm thẻ nữa. Cho đến khi chỉ còn 1 người chưa từ bỏ.

Người đó phải lật toàn bộ bài của mình lên, sau đó lật cho đến khi lật ra số hoa họ đã tuyên bố. Nếu trong số những lá bài họ lật lên có lá đầu lâu đáng sợ hay họ chẳng may lật trúng một lá đầu lâu, họ dừng việc lật thẻ ngay lập tức, và mất 1 thẻ ngẫu nhiên.

Nếu bằng sự thần kì nào đó, họ lật thành công, họ ghi được 1 điểm. Người nào có được 2 điểm, người đó sẽ là người chiến thắng. Người nào mất hết cả 4 thẻ bị loại khỏi game. Những thẻ bị loại bỏ sẽ để úp, và không người nào biết được trừ người bị mất thẻ.

Vậy bạn hoặc chiến thắng theo cách tuyệt vời và ghi 2 điểm, hoặc đợi những kẻ khác đau khổ mất hết thẻ trên tay. Chọn sao, tùy bạn! Bạn chọn đầu lâu, hay là hoa hồng?

 


Cách chơi đơn giản, sáng tạo

Nhận xét cách chơi:

Đơn giản, dễ chơi, không tốn nhiều thời gian để thích ứng nhưng mang đến niềm vui tuyệt vời. Không có gì nhiều để nói về cách chơi, chỉ cần chơi thôi!

 

3. Thiết kế

Những thẻ bài tròn nhỏ, dễ thương. Một tấm ghi nhớ điểm và chứa những thẻ bạn chọn úp xuống. Họa tiết được vẽ rõ ràng, các bông hoa và đầu lâu được làm tinh tế, không cái nào giống cái nào. Hộp game nho nhỏ, cầm vừa tay, in hình đầu lâu sặc sỡ. Skull rất đáng đồng tiền cũng như thời gian giành ra chơi nó.

Điểm trừ của Skull về mặt thiết kế chỉ là một vài sai sót không đáng kể. Tuy nhiên sẽ ảnh hưởng đến cảm nhận của một số bạn truy cầu hoàn hảo. Dù vậy, Skull rất đáng chơi, đáng thử, đáng để chúng ta say mê.



Thiết kế của Skull quá tuyệt vời!

 4. Kết luận

Nhẹ nhàng nhưng chiến thuật. Mọi thứ đều có thể trong Skull, là một trong những trò chơi hay khi xét về độ lừa cũng như độ bựa. Bạn nên thử Skull, đó là mọi thứ chúng mình có thể nói. Nên thử nó, và nếu bạn hài lòng, hãy đem nó chia sẻ với mọi người xung quanh. Một board game thật sự tuyệt vời!

Skull remake by Board Games Việt


Ưu điểm:

  • Nhỏ, nhẹ, hình ảnh dễ thương, chi tiết.
  • Luật chơi đơn giản.
  • Mang lại nhiều niềm vui.
  • Có chiến thuật sâu xa.
  • Mang tính lừa nhau, hại nhau đầy hào hứng.
  • Phù hợp nhiều lứa tuổi.

Khuyết điểm:

  • Có vài lỗi đồ họa không đáng kể.
  • Hộp có hình vuông và họa tiết tím, có thể coi là khuyết điểm nhỏ.

 



---

Người viết: Day Breaker - Board Games Việt

Có thể bạn muốn xem:

[Tips] Ma Sói: Dân Làng - Liên Minh Công Nông

5 lý do chúng ta không thích Board Game và cách "chữa trị"

[Review] Dixit – Chuyến phiêu lưu của kẻ mộng mơ

 

0 comments

Leave a comment

All blog comments are checked prior to publishing