[Review] Santorini - Làm thần không khó!

0 comments / Posted on by Thinker None

Chào mừng bạn đã đến với một hòn đảo xinh đẹp đặt mình ở giữa đại dương nam Aegea, nơi được xem là cái nôi của những huyền thọai cổ xưa về các vị thần Hy Lạp - Santorini. Hãy cùng BGV nhập vai vào các vị thần cư ngụ tại đây để xây dựng lên một hòn đảo thật xinh đẹp và hùng vĩ nhé!

1. Bối cảnh

Bước vào thế giới của Santorini, bạn sẽ không còn là những "người trần mắt thịt" nữa, thay vào đó, bạn sẽ hóa thân trở thành những vị thần cổ xưa đầy quyền năng trong thần thoại Hy Lạp đang tham gia một cuộc tranh tài nhằm xây dựng lên một hòn đảo thật thơ mộng - Santorini!


2. Cách chơi

Santorini là một board game nhập vai, chiến thuật theo lượt có luật chơi khá đơn giản, đến nổi cả những đứa trẻ tiểu học vẫn có thể chơi một cách dễ dàng. Mọi người chỉ cần bỏ ra 30s là có thể nắm được luật chơi. Tuy nhiên, Santorini cũng đủ sức hấp dẫn về cách chơi cũng như nội dung để các game thủ hardcore khám phá. Thật sự, Santorini là một trò dành cho tất cả mọi người.


Set-up:

  • Mỗi người chơi chọn một vị thần mà mình đại diện. Lưu ý, khả năng đặc biệt của các vị thần sẽ khác nhau và ảnh hưởng lớn đến lối chơi của bạn trong suốt cả trò chơi. Một khi đã chọn vị thần đại diện của mình và bắt đầu trò chơi, bạn không thể thay đổi cho đến khi trò chơi kết thúc. Hãy cân nhắc kỹ nhé!
  • Chọn builder đại diện cho bạn. Bộ game đi kèm với 6 miniature gồm 3 nam, 3 nữ chia thành 3 màu để bạn lựa chọn.



  • Cuối cùng, bạn đặt các builder của mình lên bất kì vị trí nào trên map là chúng ta đã hoàn thành phần set-up game rồi.

Lượt chơi:

Trong lượt của mình, bạn có thể thực hiện 2 hành động sau:

  • Di chuyển:
    - Bạn được quyền di chuyển một trong số các builder của mình tới một ô trống liền kề theo bất kì hướng nào (kể cả đi chéo).
    - Builder chỉ có thể di chuyển giữa các ô có độ cao bằng nhau, hoặc bước đến ô có công trình hơn ô hiện tại một tầng, hoặc bước xuống bất kì ô liền kề nào có độ cao thấp hơn ô của builder đang đứng.
  • Xây dựng:
    Bạn chọn một builder của mình để tiến hành xây dựng lên một ô liền kề với builder đó. Nếu thực hiện xây dựng trên ô đã có một công trình 3 tầng, đặt 1 mái vòm lên đó và đến cuối trò chơi, ô đó coi như đã bị loại bỏ


Chiến thắng:

Người đầu tiên đặt builder của mình bước lên đỉnh tòa tháp có độ cao là 3 sẽ giành chiến thắng.

3. Tổng kết

  • Kể từ lúc phát hành khoảng vào khoảng hơn 30 năm trước, Santorini đã không ngừng được cải tiến và nâng cao về chất liệu cũng như hình ảnh bởi chính tác giả Dr Hamilton.
  • Điều khiến cho Santorini thật sự đặc biệt là việc tích hợp liền mạch quyền năng của người chơi khiến cho trò chơi mang tính chiến lược thuần túy, sự phối hợp đó sẽ khiến cho màn chơi xuất hiện nhiều tình huống đầy bất ngờ và vui nhộn, sẽ không thiếu những màn "lật kèo" hay những khoảnh khắc "chả biết sao mình thắng" vô cùng thú vị. 
  • Santorini được thiết kế với hơn 40 vị thần với các sức mạnh riêng biệt, mỗi sức mạnh cơ bản đều có thể ảnh hưởng đến cục diện trò chơi. Điều này khó cho độ chơi lại của game khá cao, dù luật chơi cực kỳ đơn giản.
  • Đây là một board game có đồ họa cực kỳ đáng yêu, rất thích hợp với các nhóm nhỏ hoặc cặp đôi. Board và Miniature được thiết kế vô cùng chi tiết và tinh xảo. Bên cạnh thẻ bài của các vị thần được thiết kế theo phong cách cartoon chibi cực kỳ dễ thương và thu hút.


Chân thành cảm ơn sự đóng góp quý báu của bạn: VVizz 

---

Người viết: Thinker - Board Game Việt

Có thể bạn muốn đọc:

Top 5 Board Games dành riêng cho cuối tuần

Fidget Cube - Đồ chơi xả stress gây sốt giới trẻ năm 2017

[Review] Secret Hitler - Liệu bạn có khả năng thay đổi lịch sử ?


0 comments

Leave a comment

All blog comments are checked prior to publishing