[Review] Pandemic - Mổ xẻ một "huyền thoại Co-op" nổi tiếng thế giới

0 comments / Posted on by Breaker Day

Tương lai luôn là thứ khó nắm bắt với nhân loại. Chúng ta có thể đạt đến đỉnh cao khoa học ngày hôm nay và bị quét sạch khỏi trái đất vào ngày mai, một trong những lí do đó, là vi trùng.

Khai thác nội dung đó, Board Game Pandemic là cuộc chiến sống còn giữa nhân loại với chính mẹ thiên nhiên. Là một game hay về tính toán và hỗ trợ. Đứng trước quyền năng to lớn của bệnh tật, nhân loại cần phải sát cánh bên nhau hơn bao giờ hết.

Tựa game nhận rất nhiều lời khen ngợi từ cộng đồng quốc tế

1. Cốt truyện

Pandemic chính là thế giới của chính chúng ta, Trái đất. Nhưng bản thân nhân loại đang bị đe dọa do sự phát triển điên cuồng của 4 loại vi trùng mạnh mẽ. Đứng trước nguy cơ diệt chủng, cả thế giới chung tay chiến đấu chống lại kẻ thù chung, chiến đấu để vượt qua cái chết và bệnh tật.

Nhưng liệu cố gắng của con người có vượt qua được chọn lọc tự nhiên tàn khốc, hay một thời kì nữa sẽ trôi qua, và tương lai sẽ chỉ còn là tàn tích của một chủng tộc từng bá chiếm địa cầu? Hãy thử trả lời câu hỏi trên bằng Pandemic xem sao.

Một cuộc chiến sống còn với chính tự nhiên...

2. Cách chơi

Trò chơi sẽ bắt đầu bằng một Trái đất bị bệnh tật bao phủ. Nhiệm vụ chung của tất cả người chơi là tìm ra liều vắc-xin cho cả 4 loại bệnh, cũng là phương thuốc cứu chữa hành tinh. Các ổ dịch bùng nổ liên tục và có xu hướng lan ra trên toàn thế giới.

Qua các lượt, nhóm người chơi - gồm những con người tài năng trên thế giới - phải cố gắng tìm ra phương thuốc, đồng thời không cho dịch bệnh bùng nổ vượt qua kiểm soát. Bất cứ khi nào người chơi tìm ra huyết thanh phòng bệnh, họ đã bước 1 bước gần hơn trong công cuộc chữa trị thế giới. Và thật sự thì thế giới rất khó mà trị. 

Đừng quá lo lắng, dù gì nếu thế giới sụp đổ và hàng triệu triệu người chết, bạn luôn có thể bấm reset và chơi lại mà.

Và thật sự thì, thế giới dễ sụp đổ lắm

Nhận xét cách chơi:

Là một Board Game co-op thuần túy, Pandemic có những điển hình mà tất cả các game hợp tác đều có, cả lợi lẫn hại. Bạn có thể chỉnh mức độ khó của game tùy ý và những con vi trùng nhìn cũng khá dễ thương (theo một góc độ nào đó). Game tương đối khó nhằn, nhiều thử thách và sẽ dễ hơn rất rất nhiều nếu bạn rút bài hên. Nói chung là ... hên xui.

Tất nhiên, Pandemic cũng gặp cái lỗi thường gặp. Nếu bạn đã chiến thắng game ở mức độ khó nhất, độ chơi lại của game sẽ rớt xuống gần bằng 0 (mặc dù nó vô cùng khó). Ngoài ra cách chơi co-op ảnh hưởng nhiều đến tương tác giữa những người chơi. Tuy vậy nó cũng được điểm cộng là bạn có thể chiến game chỉ với 1 người, cũng khá thú vị.

Ngoài ra Pandemic còn có 1 người anh em họ hàng là Pandemic: Legacy. Phiên bản này sẽ có cả một cốt truyện dài dòng để bạn tìm hiểu từ từ. Từng twist sẽ được tiết lộ trong quá trình bạn chơi game, sẽ có nhân vật mới tham gia cũng như nhân vật cũ rời đi trong quá trình chơi, các nhiệm vụ mới thay đổi liên tục, nghe thú vị chứ hả !!! Có 1 tin khá buồn là giá em nó mắc lắm, mắc hơn Pandemic rất nhiều luôn, thật tiếc!

Pandemic: Legacy là một siêu phẩm mới được công bố gần đây

3. Thiết kế

Bản đồ to, cứng. Các lá bài vừa tay, thể hiện từng khu vực trên thế giới. Các "bé" vi trùng là những cục màu hình vuông trong suốt hay đặc nhìn khá đã. Hộp đựng hình đĩa thí nghiệm, thiết kế rất hay. Pandemic chắc chắn sẽ nhận nhiều lời khen về mặt chất lượng sản phẩm từ các bạn. Một bộ Board Game được thiết kế khá kĩ lưỡng.

Nhưng mà kĩ không đồng nghĩa với đẹp. Mặt hình ảnh và đồ họa, Pandemic chỉ ở mức ... chấp nhận được. Không quá nổi bật, không có nét đáng sợ và tuyệt vọng, không lấp lánh ánh sáng niềm tin hay ước nguyện vượt qua khó khăn. Không xấu, chỉ là chưa đủ.

Đồ họa của phiên bản bình thường cũng đã khá tròn vai

4. Kết luận

Là game chiến thuật co-op khá kinh điển, chất lượng sản phẩm tốt và đồ họa chấp nhận được, Pandemic vô cùng hợp với những nhóm nhỏ và những bạn có nhu cầu tự kỉ cao. Bạn có ước mơ một lần cứu thế giới? Vậy sao không thử!

Bộ vi trùng "nâng cấp" dễ thương nhất thế giới

Ưu điểm:

- Chất lượng sản phẩm tốt.

- Tương đối thử thách với một game Co-op hoàn toàn.

- Giải trí giết thời gian khá ổn.

- Nhận khá nhiều lời khen ngợi từ Boardgamer nước ngoài.

- Pandemic: Legacy là một Board Game nhập vai cực kì đáng chơi.


Khuyết điểm: 

- Hình ảnh chưa thật sự xuất sắc.

- Mang những hạn chế thường gặp của các game Co-op 100%.

- Giá cả hơi "chát chúa".


Bạn đã sẵn sàng giải cứu thế giới?!? Bắt đầu ngay:

https://boardgameviet.vn/products/pandemic-board-game-dai-dich-toan-cau

Liệu bạn đã sẵn sàng?


---

Người viết: Day Breaker - Board Games Việt

Có thể bạn muốn đọc:

[Review] Các tình huống bạn sẽ trải qua trong Bang! nếu bạn đủ lầy

[Review] Dead of Winter - Đây mới gọi là tuyệt tác!

[Review] Exploding Kittens Expansion - Mỗi bộ cơ bản thì không thể đủ!

0 comments

Leave a comment

All blog comments are checked prior to publishing