[Review] Dead Man's Draw - Tấm vé cho người mới bắt đầu!

0 comments / Posted on by Breaker Day

Những người mới đặt chân vào thế giới của Board Game đều có một điểm chung, tất cả đang tìm kiếm một trò chơi đơn giản, nhẹ nhàng kèm một chút yếu tố hài hước để bắt đầu. Hôm nay, Board Games Việt đem đến cho bạn một lựa chọn cũ, mà chưa quá cũ, Dead Man's Draw.

Dead Man's Draw - cái tên cũ mới nổi

1. Cốt truyện

Chúng ta là những tay cướp biển hoành hành khắp các thị trấn và hòn đảo với con tàu thân thương mang cái tên Dead Man. Cướp phá, rượu chè, vàng bạc châu báu vô ngần. Chúng ta cạnh tranh nhau tước hiệu thuyền trưởng, để nổi tiếng, để giàu có cùng những bữa tiệc đề huề. 

Hãy đến đây hỡi các thuyền trưởng tương lai. Hãy cùng xem liệu cơn gió của định mệnh còn đứng về phía bạn? 

"Bạn có cả một cuộc hải trình dài phía trước!"

2. Cách chơi

Dead Man's Draw có cách chơi rất đơn giản. Có một chồng bài đặt ở giữa. Đây là những lá bài cơ hội, kết quả thu được sau một chuyến hải trình trên biển. Mỗi người sẽ lần lượt trở thành thuyền trưởng và bắt đầu lật bài. Lật càng nhiều, bạn kiếm về phần thưởng càng lớn, cơ hội trở thành thuyền trưởng vĩnh viễn càng cao.

Nhưng hãy nhớ đừng quá tham lam, vì nếu chẳng may bạn rút phải hai lá trùng nhau, con tàu của bạn sẽ vỡ tan tành trong vận rủi. Thế là thêm một chuyến đi vô ích, trắng tay và không chút lợi lộc nào.

Mỗi một chuyến hải trình mang về một phần thưởng riêng. Chúng sẽ giúp bạn kiếm về nhiều điểm hơn, hoặc đem lại nhiều phần thưởng hơn. Tất nhiên, đây là một trò chơi của tính may rủi, đời cướp biển là thế. Nhưng một cướp biển già dặn, thông thái sẽ biết khi nào là đủ, và hắn thường sẽ là kẻ cười đến cuối cùng.

Ngài đã sẵn sàng chưa, thưa thuyền trưởng. 

Ngài đã sẵn sàng chưa, thuyền trưởng

Nhận xét cách chơi:

Trọng tâm của trò chơi phụ thuộc hoàn toàn vào may mắn. Nếu bạn lật được cả 8 lá bài khác nhau của Dead Man's Draw, bạn nên đi mua sổ xố. Nét bất ngờ và ngẫu nhiên là yếu tố chủ đạo trong game. Bạn sẽ phải cố gắng rút nhiều để thắng, nhưng đến bao nhiêu là đủ? Đó, lại là một câu hỏi khác!

Nhìn chung, Dead Man's Draw đơn giản, dễ hiểu, dễ nhớ, phù hợp với người mới tiếp cận Board Game chưa lâu. Là một trò chơi tốt cho những bạn mới bắt đầu.

Dead Man's Draw, đơn giản, dễ chơi

3. Thiết kế

Với phong cách một thuyền cướp biển, Dead Man's Draw thiết kế các lá bài của mình mang màu sắc biển cả khá tốt, chung quy là ổn. Điểm cộng của game nằm ở các thẻ nhân vật, được thiết kế khá công phu về mức độ chi tiết cũng như biểu cảm.

Bạn thật sự cảm thấy không khí một con thuyền hải tặc, độ tập trung cao với biểu cảm từng thuyền viên khác nhau. Mặt sau được thiết kế kiểu cách, thể hiện các họa tiết đặc trưng của hàng hải, là một điểm sáng khác của game.

Tiếc thay, mặt trước của các lá bài rút thiết kế khá đơn điệu, chỉ có 8 hình ảnh được lặp đi lặp lại. Tuy độ chi tiết cao cùng hình nền ẩn khá thích, sự thiếu vắng độ đa dạng trong hình ảnh là một nét đáng buồn của game. Nhưng khi so với những trò chơi đơn giản, vui vẻ và nhỏ nhẹ khác, Dead Man's Draw xứng đáng có điểm 8.5 trên phương diện thiết kế đồ họa. Xét ra, cũng là một game đáng tiền.

Thiết kế của Dead Man's Draw rất đáng đồng tiền

4. Kết luận

Đơn giản, dễ tiếp cận là ưu điểm ngay trước mắt. Hình ảnh đẹp, lôi cuốn. Mật độ chi tiết cao, hình ảnh đẹp. Nếu bạn mới gia nhập gia đình Board Game hay bạn muốn tìm thứ gì đó giới thiệu bạn bè, Dead Man's Draw là lựa chọn khá tốt đấy.

Một lựa chọn không tồi

Ưu điểm:

- Hình ảnh đẹp, bắt mắt.

- Cách chơi đơn giản, dễ làm quen.

- Khá vui khi chơi chưa quá nhiều.


Khuyết điểm:

- Phụ thuộc quá nhiều vào may mắn.

- Cách chơi lặp lại, dễ gây cảm giác nhàm chán.

- Khá ít tương tác giữa các người chơi với nhau.


Bạn đã sẵn sàng rước em nó về chưa nhỉ?



---

Người viết: Day Breaker - Board Games Việt

Có thể bạn muốn xem:

Đôi dòng tâm sự của một đám "con nít" già đầu thích chơi Board Game

[Tips] Ma Sói: Quản trò - Hé lộ những chức năng mở rộng kì thú

[Review] Codename - Cái tên cũ, danh hiệu mới

0 comments

Leave a comment

All blog comments are checked prior to publishing