[Review] Blood Bound - Suy luận, dối trá và chiến thuật, đáng không?

0 comments / Posted on by Breaker Day


Ma cà rồng là chủ đề được khai thác từ rất lâu trước đây. Những câu chuyện về chúng làm say mê con người bằng cái mị lực không thể chối bỏ. Hôm nay, vào thời điểm tăm tối nhất, hai quân đoàn sẽ trỗi dậy, và cuộc chiến ngàn năm một lần nữa bắt đầu, cuộc chiến trong Blood Bound, nợ máu trả bằng máu.


Blood Bound - Máu gọi máu

Muốn nhảy ngay vào cuộc chiến? Tìm tại: http://boardgamesviet.com/search?q=blood+bound


1. Cốt truyện

Blood Bound, cuộc tranh chấp cổ xưa giữa hai đại gia tộc ma cà rồng, tộc sói và tộc hoa hồng. Bóng tối dần bao phủ thành phố, che chắn những đứa con của màn đêm khỏi ánh nhìn của kẻ khác. Bạn không biết ai là ai, mỗi người có một thân phận và chức năng riêng của mình.

Cả thành phố nín thở trước cái bóng to lớn của cuộc chiến khốc liệt sắp tới. Ai sẽ sống, ai sẽ bị bắt giữ, ai là người vươn lên quyền lực? Một cuộc đổ máu không thể tránh khỏi!


2. Cách chơi

Với Blood Bound, mỗi người sẽ có một lá bài, một thân phận đặc biệt với con số và chức năng khác nhau. Mỗi gia tộc có một tộc trưởng, là người có quyền lực nhất trong tộc tương ứng với con số cao nhất. Bất cứ ai tiêu diệt được tộc trưởng của đối phương sẽ là người chiến thắng. Trong trường hợp người bị tiêu diệt không phải tộc trưởng, đơn giản, đội của bạn sẽ thua. Các chức năng cũng như phe được giữ bí mật, vào đầu game, bạn chỉ biết phe của người bên trái, sau đó cuộc chiến bắt đầu.

Một người sẽ cầm Thanh kiếm của sự diệt vong và sẽ dùng nó để gây sát thương cho người khác. Sau khi nhận thiệt hại, người đó phải lấy một token đặc trưng của bản thân mình. Nó có thể là chấm hỏi, đỏ hay xanh và con số quyền lực của lá bài đó. Khi một người bị tấn công, một người khác có thể nhảy ra nhận thay sát thương thay nếu người đó chưa lộ số, người đó bắt buộc phải lấy số của mình (gần như là để lộ thân phận của bản thân). 

Khi bạn nhận sát thương, bạn có thể lấy ngay số của mình để kích hoạt chức năng của lá bài. Mỗi lá bài có chức năng riêng, và sẽ mang lại lợi thế nhất định cho phe của mình nếu dùng đúng. 

Nói chung, đây là một game đồng đội, dối trá, lừa lọc và chiến thuật. Một chiến thuật tốt sẽ cho bạn những điểm mạnh, điểm mạnh cho bạn lợi thế và lợi thế đem về chiến thắng cho toàn đội.

Một trò chơi có quá nhiều nét hấp dẫn

Nhận xét cách chơi:

Dối trá và suy luận. Chiến thuật và mục tiêu. Trọng yếu của game là thời điểm. Đâu là lúc lộ phe? Đâu là lúc lộ thân phận? Lúc nào nên kích hoạt chức năng? ... Tất cả những câu hỏi đó sẽ xoay vòng liên tục và bạn cần một tâm trí bình tĩnh, sáng suốt để tìm ra câu trả lời.

Xét ra, Blood Bound là một game trả lời câu hỏi, xử lý tình huống. Nơi đây, chúng ta cần một người lãnh đạo. Mọi thông tin phải được thống nhất và chiến lược cần tiến hành triệt để. Khi bạn đã hoàn toàn làm chủ những điều trên, lúc đó, Blood Bound sẽ không còn hấp dẫn tâm trí của bạn nữa. Một bộ game giúp bạn giỏi lên thành một người lãnh đạo.


3. Thiết kế

Thiết kế là cái hay, cũng là điểm trừ lớn của Blood Bound. Các thẻ nhân vật diễn tả từng chi tiết, đường nét nhân vật. Hình do người thật cosplay nên không có gì để chê. Nét mặt, quần áo, hành động, phụ kiện quá tuyệt vời. Không chỉ diễn tả tính cách của nhân vật, các phụ kiện được thay đổi cho hợp với chức năng từng người. Nhân vật, không có gì để chê, trọn điểm (thậm chí cả mặt sau cũng mang nét huyền bí gì đó).

Tiếc thay, các thẻ thực hiện chức năng lại là điểm trừ tuyệt đối. Hình ảnh đơn, thô, không mang nét đặc sắc. Màu làm thô. Có quá nhiều thứ để nói, bạn sẽ nhận ra khi thấy chồng token chức năng này. Thật đáng tiếc!

Hộp game nhỏ xinh. Bìa hộp đã gợi nên sự căng thẳng và cái nét của Blood Bound. Lá bài cứng, to, vừa vặn nằm gọn trong hộp cùng một thanh kiếm rất cool. Nếu chỉ xét các thành phần chính, đây là một bộ game rất đáng. Chỉ còn vài hạt sạn nhỏ, tiếc thay, tiếc thay...

Hình ảnh nhân vật là nét tuyệt vời nhất của game

4. Kết luận

Đáng hay không? Câu hỏi này bạn phải tự mình trải nghiệm và trả lời. Tuy nhiên, nếu bạn là một fan ma cà rồng hay một đứa thích tưởng tượng như mình, mua Blood Bound về và ngắm cũng đã lắm luôn. 


Đem về ngắm cũng đã lắm

Ưu điểm:

- Suy luận, giao tiếp, dối trá, chiến thuật - tất cả trong một bộ Board Game.

- Hình ảnh nhân vật xứng đáng một điểm 10.

- Theme ma cà rồng được thể hiện tròn vai.


Khuyết điểm:

- Một vài hạt sạn không đáng có trong thiết kế.

- Cách chơi có phần lặp lại.

- Hơi khó nắm mạch game.

---

Người viết: Day Breaker - Board Games Việt

Có thể bạn muốn đọc:

[Review] Dead Man's Draw - Tấm vé cho người mới bắt đầu!

Đôi dòng tâm sự của đám "con nít" già đầu thích chơi Board Game

Một phút trải lòng của Uno và Mèo nổ về Dead Man's Draw

0 comments

Leave a comment

All blog comments are checked prior to publishing