7 lợi ích của Board Game bạn có thể tình cờ bỏ lỡ

0 comments / Posted on by Breaker Day

Board Game không chỉ là một trò chơi, thứ Board Game mang lại không chỉ là thời gian thư giãn, giải tỏa. Board Game còn nhiều lợi ích khác mà bạn chỉ thể nhận ra sau một hồi nghiền ngẫm.

Lợi ích của nó là gì, do đâu mà chúng tôi muốn mang Board Game đến với các bạn? Hãy cùng trả lời những câu hỏi trên cùng Board Game Việt nhé!


1. Luyện phản ứng chớp nhoáng

Phản ứng là tốc độ cơ thể bạn đáp lại khi não bộ tiếp nhận thông tin nào đó. Phản ứng nhanh thể hiện sự nhịp nhàng của toàn bộ cơ thể. Các trò chơi gắn liền với tốc độ đều đề cao khả năng này. Halli Galli, Con ma, Jungle Speed... não bộ xử lý càng nhanh, tốc độ tay càng cao, bạn càng dễ thắng.

Chơi game lâu tăng khả năng phản ứng của bạn với những sự kiện bất ngờ, giúp bạn điềm tĩnh giải quyết tình huống hay có những phản hồi tốt trong thời gian ngắn, chưa kể nó cũng rất vui.


Thời gian phản ứng là yếu tố then chốt trong nhiều trường hợp

2. Lập chiến lược, lên chiến thuật

Hoạch định chiến lược là thứ bạn phải trải qua khi chơi đa số Board Game trung bình - nặng. Một chiến lược tốt sẽ giúp bạn tận dụng tối đa tài nguyên mình có, thu lại nguồn lợi cao nhất có thể. Chiến thuật là chiến lược cô đọng trong từng trận giao tranh.

Chiến thuật và chiến lược là hai yếu tố then chốt trong Board Game, kinh doanh, cuộc sống. Và không gì tốt hơn nếu bạn có cơ hội làm quen với chúng từ trước, phải không nào?

Chiến lược tốt sẽ đem đến một chiến thắng rực rỡ

3. Giao tiếp

Trò chuyện, thương thuyết là việc con người làm hằng ngày. Nhân loại là sinh vật quần cư, chúng ta sống chung với nhau, gặp mặt nhau, trao đổi với nhau hằng ngày, hằng giờ.

Nhưng nói chuyện thế nào mới tốt? Bạn có thể đọc trăm quyển sách, nhưng điều gì tốt hơn khi bạn đem kiến thức của bạn thực hành trong thế giới thật. Xã hội càng phát triển, con người càng xa nhau nhưng nhu cầu giao tiếp vẫn tồn tại, còn nơi đâu thực hiện điều đó tốt hơn là một trận Board Game đây!

Luôn có nhu cầu giao tiếp giữa người và người

4. Làm quen bạn mới

Bạn bè, đặc biệt là bạn tốt, là tài sản vô giá của một người. Có câu "Nếu bạn không có bạn, bạn chưa từng sống". Chúng ta vẫn tìm kiếm bè bạn, tìm kiếm trong xã hội rộng lớn một tâm hồn đồng điệu, người vui cùng ta, buồn cùng ta, đôi khi chọc ngoáy ta, nhưng luôn bên ta lúc ta cần nhất. Một trận Board Game không thể ngay lập tức biến hai người xa lạ thành bạn tốt trọn đời, nhưng nó là một khởi đầu không tệ.

Làm một trận Board Game là cách đơn giản để mở rộng tình bạn

5. Có 1 Đối thủ

Khi Bruce Bueno de Mesquita nói về lý thuyết trò chơi trong quyển sách "Trò chơi của nhà tiên tri", ông từng khuyên mọi người nên tìm kiếm một đối thủ cho bản thân mình. Một người mình sẽ đối đầu, một người mình sẽ cạnh tranh. Người đó cho mình mục tiêu, cho mình điểm đến.

"Có một kẻ thù phù hợp còn tốt hơn một người bạn phù hợp. Kẻ đó sẽ hối thúc ta, yêu cầu ta vận dụng khả năng vượt qua chính giới hạn ta không biết, bộc phát trong ta những tiềm năng vẫn còn đang say ngủ..." Và Board Game, trên một phương diện nào đó, đem đến cho chúng ta "kẻ địch" chúng ta cần.

Cảm giác cạnh tranh sẽ thúc đẩy con người

6. Hiểu thêm về người xung quanh

Bạn hiểu bạn bè của bạn đến đâu? Họ quan tâm đến điều gì, quan điểm của họ là gì? Thông thường, con người rất ít nói về vấn đề này, đôi khi họ còn không biết họ muốn gì, cần gì. Nhưng chỉ cần một chút để tâm, bạn có thể nhận ra nhiều điều người khác không biết. Khi chơi Board Game, tâm trí mọi người tập trung vào trận đấu, khi đó bản chất con người thể hiện rõ ràng nhất ra ngoài. Để ý, bạn sẽ nhận ra nhiều thứ tuyệt vời.

Hãy để ý về những người xung quanh bạn

7. Hiểu về bản thân

Bản thân, nghĩ là hiểu, lúc lại không. Bạn không biết mình sẽ làm gì cho đến khi bạn chính diện đối mặt với nó. Biết mình sẽ làm gì là phần thưởng vô giá, vì qua đó bạn có thể hoàn thiện bản thân. Còn gì tuyệt hơn vừa chơi game, vừa giỏi lên từng ngày!

Hiểu về bản thân và giỏi lên từng ngày

Chúng ta đến với Board Game không chỉ vì vui, không chỉ vì khoảng thời gian tốt đẹp nó mang lại, Board Game còn những lợi ích bất ngờ ít ai để ý. Nó có đúng với bạn không? Còn những điều gì khác tụi mình bỏ lỡ? Hãy Comment chia sẻ với tụi mình nhé!

---

Người viết: Day Breaker - Board Game Việt

Có thể bạn muốn đọc:

[Review] Isle of Skye - Cái tên mới nổi cùng danh hiệu "Board Game của năm"

Giải mã lịch sử phát triển board game - Từ viên gạch thành kiệt tác

[Tips] Ma Sói: Quản Trò - Là một quản trò giỏi, bạn phải biết 5 điều sau


1 comments

Your comment was posted successfully. We will publish it in a little while, as our blog is moderated.

  • Posted on by Donaldsmups
    Как быстро вывести сайт в топ. Уникальные технологии по продвижению сайтов с выводом в топ поисковиков https://bit.ly/3B1VFSV

Leave a comment

All blog comments are checked prior to publishing