[Review] Saboteur - Loạn Chiến Đào Vàng

0 comments / Posted on by Breaker Day

     
   1. Tổng quan
Saboteur là một game xây dựng và phá hoại song hành. Trong đây mỗi người sẽ là một nhân vật với mục tiêu chiến thắng khác nhau, nhưng tất cả đều có một ước mơ chung, vàng. 

Game có thể chơi nhiều lần trước khi quyết định ai là người chiến thắng chung cuộc. Ai sẽ trở nên giàu có, giấc mộng của kẻ nào sẽ vụn vỡ sau nhiều lần thất bại, hãy tìm ra trong cuộc chiến tranh giành mỏ vàng – Saboteur - Loạn Chiến Đào Vàng.


Saboteur - game cũ mà vui

   2. Cốt truyện
Trong Saboteur 
- Loạn Chiến Đào Vàng, mỗi người là một chú lùn chăm chỉ, những người tìm kiếm mỏ vàng ẩn dưới nền đất kia.

Tuy nhiên, nền đất bao la không phải là trở ngại duy nhất của những thợ mỏ, chính những người bên cạnh họ mới là ẩn số lớn nhất. Có những kẻ đang âm mưu đoạt lấy mỏ vàng cho riêng mình bằng cách phá hoại đường hầm dẫn đến mạch vàng.

Ai sẽ là người chiến thắng trong cuộc đua tìm vàng? Những thợ mỏ cần cù hay những kẻ phá hoại đầy dã tâm?

Kẻ phá - Người làm

  
   3. Cách chơi
Bản đồ của Saboteur được sắp đặt từ trước, chúng ta mới bước vào đường hầm, được trang bị bởi một chiếc xe, một cây cuốc dưới ánh sáng le lói của một cây đèn, bắt đầu xây dựng con đường đến chỗ có vàng. Mỗi người được chia một lá nhân vật, quyết định thân phận và điều kiện thắng của họ


Lần lượt từng người có thể sử dụng các lá bài trên tay để xây đường hầm, dùng các chức năng đặc biệt, phá hoại vật dụng của người khác hoặc bỏ bài. Mỗi người chơi có một số bài nhất định trên tay. Nếu các thợ mỏ xây được một đường hầm dẫn đến chỗ có vàng, tất cả họ chiến thắng và vàng sẽ được chia cho các thợ mỏ.

Nếu tất cả các lá bài đều không thể giúp các thợ mỏ tiến đến chỗ chứa vàng, nhóm kẻ phá hoại chiến thắng và sẽ chia số vàng đó.

Tìm sao cho thấy cục vàng?


Nhận xét cách chơi:

Saboteur vừa là một game xây dựng, vừa có yếu tố ẩn vai. Nơi đây, quyết định tin hay không tin là thứ then chốt dẫn đến chiến thắng hay thất bại. Luật chơi của Saboteur tương đối đơn giản, bạn chỉ việc dùng những lá bài để tạo sự kiện hoặc xây đường hầm. Dù vậy, trò chơi vẫn đảm bảo độ chiến thuật qua việc đặt những con đường và giữ bài trên tay.

Là một trò nhẹ nhàng vui vẻ, đồng thời có yêu tố suy luận, cách chơi của Saboteur được đánh giá khá cao. Tuy nhiên cũng rất dễ gây nhàm chán do gần như chỉ có một cách chơi được lặp đi lặp lại.

Niềm vui trong Saboteur nằm ở những sự kiện bất ngờ và sự trở mặt xoành xoạch của người khác – điều mà sẽ có nhiều hơn trong bản mở rộng thứ 2 của game. Nếu bạn thích thể loại xây dựng chiến thuật, Saboteur là lựa chọn không tồi, đáng để cân nhắc!

 

 Một trò chơi đập phá

 4. Thiết kế
Các lá bài hành động hay xây đường được thiết kế khá chi tiết và bắt mắt. Đâu đó trong đường hầm bạn có thể thấy những viên đá lăn long lóc hay bộ xương của những con vật xấu xố rải rác.

Bên cạnh hình ảnh đẹp, những lá bài cầm khá đã, hộp game nhỏ, có thể vác đi chơi khắp nơi dễ dàng. Thiết kế của game thật sự rất khó tìm ra điểm trừ nào đáng kể, có chăng thì là đôi khi hình ảnh bị lặp lại, như thế là quá ít so với những điểm mạnh đã nêu trên. Game sẽ làm bạn hài lòng khi “bóc tem em nó”.

Saboteur được thiết kế khá "vừa lòng mát dạ" người mua
 
 5. Kết luận
Có lập luận, có chiến thuật, có ẩn vai và hầu hết là xây dựng cộng với hình ảnh tốt, tuy vậy, Saboteur phiên bản đầu tiên có chút hụt hẫng về việc cách chơi lặp đi lặp lại.

BGV khuyến khích các bạn sau khi đã “cày nát” bản một nên “nâng cấp” lên bản 2, nơi các sự kiện diễn ra thường xuyên và có nhiều nhân vật hơn để chọn lựa.

Dù sao, đây cũng là một game khá hay và nên được cân nhắc nhét vào bộ sưu tập cá nhân của bạn!

Saboteur chơi được đông người ở mọi lứa tuổi

            Ưu điểm:
-         Luật đơn giản, dễ chơi.
-         Có nhiều yếu tố thu hút người chơi.
-         Hình ảnh và chất lượng bài tốt.
-         Mang lại không khí vui vẻ.
 
Khuyết điểm
-         Chiến thuật bị giới hạn, lặp lại.
-         Cần một chỗ rộng vừa vừa để bày mỏ vàng.
-         Độ dài của game quá phụ thuộc vào số người chơi.
---

0 comments

Leave a comment

All blog comments are checked prior to publishing