• Tại Sao Tất Cả Mọi Người Đều Nên Xây Dựng Một Board Game Của Chính Mình

    Posted on by Marketing BGV

    Tại Sao Tất Cả Mọi Người Đều Nên Xây Dựng Một Board Game Của Chính Mình

    Những năm gần đây, tôi và vợ tôi đang trong quá trình phát triển một board game tên “Salem”. Chúng tôi bắt đầu với “Salem” trong lúc vừa học, vừa làm nên trò chơi của chúng tôi luôn trong vòng luẩn quẩn cùng với cảm hứng qua các bản thử nghiệm, bản in, bản nâng cấp 3/4/5.. , bản chơi thử, bản thiết kế.

    Hiện tại, chúng tôi đã bước vào giai đoạn mới: gây quỹ! Chúng tôi đã tìm thấy nhà sản xuất và đang cố gắng đạt mức gây quỹ 6000$ cho 1000 bản đầu tiên. (Tinh hình sau 4 ngày đầu tiên, con số gây quỹ đã đạt 23000$. Wahoooo!!)

    Đó thật là một hành trình tuyệt vời! Và sau đây là lý do tại sao tôi tin rằng tất cả mọi người đều có thể được hưởng lợi từ việc xây dựng board game của chính mình.

    1. Cách đơn giản để thực hiện hóa ý tưởng kinh doanh của bạn.

    Cái hay của board game là bạn hoàn toàn tự do tạo ra chúng. Cốt truyện, luật game, thiết kế… tất cả đều hoàn toàn do bạn quyết định. Vậy nên ý tưởng của bạn càng “điên” lại càng tốt.

    Bạn còn có thể thực hành các quy trình kinh doanh cơ bản, thử nghiệm các phiên bản và nhận phản hồi nhanh chóng, chỉnh sửa trò chơi theo các ý kiến phản hồi. Trong khoảng thời gian thử nghiệm, sau mỗi ván chơi chúng tôi lại chỉnh sửa cách chơi. Nhiều lần như thế cho đến khi, trò chơi không còn lỗi và mang đến cảm giác chơi tốt nhất.

    2. Bạn sẽ biết thế nào là thiết kế và sản xuất.

    Trong quá trình sáng tạo, chúng tôi đã thuê một họa sĩ minh họa. Chúng tôi đã có một số hợp đồng đơn giản, được xem qua các bản phác thảo và chúng tôi đã hiểu được thế nào là công việc minh họa. Vợ tôi đã phải nhận lấy công việc thiết kế và học được những kỹ năng hữu ích trong Photoshop và Illustrator. Còn tôi đã phải tìm hiểu về các lá bài, đồng hồ cát và các nhà sản xuất. Tôi đã học được nhiều về chi phí lao động, vận chuyển, và những điều thú vị của nền kinh tế thế giới. Và rồi, nếu dự án gây quỹ trên Kickstarter thành công, kiến thức cũng là một phần lợi nhuận mà chúng tôi nhận được.  

    3. Cộng đồng board game luôn tuyệt vời.

    Dù với bất kỳ lý do gì, có lẽ những người làm game trong nghành công nghiệp này không nhận được thật nhiều tiền, cộng đồng board game rất gắn kết. Chỉ cần đưa ra một vấn đề bất kỳ về game, bạn sẽ nhanh chóng nhận được những lời khuyên miễn phí, lời đề nghị làm cố vấn, hay hỏi chơi game của bạn. Những con người tuyệt vời! Không có nhiều sự ảnh hưởng của tiền trong board game, thay vào đó là những niềm đam mê thật sự. Và đam mê thường tạo nên sự hào phóng, niềm vui và những con người tuyệt vời.

    4. Bạn sẽ mãi mãi được biết đến như một tác giả.

    Không cần biết chuyện gì sẽ xảy ra về sau, không cần biết một ngày làm việc của bạn sẽ chán đến thế nào, hay không cần biết cuộc sống của bạn có đơn giản ra sao, bạn vẫn sẽ luôn là một tác giả. Trong tương lai, bạn luôn có thể xách kiệt tác board game của bạn ra và chơi với hàng xóm, bạn bè, con, cháu. Và bạn luôn cảm thấy một chút tuyệt vời khi biết rằng bạn đã thêm một cái tên vào trong từ điển board game thế giới. Hãy ngẩng cao đầu!

    Nếu bạn muốn tìm hiểu hơn về game của chúng tôi, “Salem”, bạn có thể xem qua link của trang Kickstarter:

    https://www.kickstarter.com/projects/141297521/salem-a-strategic-card-game-of-deception-for-4-12

    Xem thêm

  • Học sinh trung học tự thiết kế board game về bóng chày

    Posted on by BGV Company

    Ý tưởng này may mắn nhận sự ủng hộ tài chính từ gia đình và một công ty thiết kế, hiện đã được bán ra với mức giá 30 USD và nhanh chóng có phản hồi tốt từ cộng đồng.

    Nathaniel Brezner-Mendoza, một học sinh trung học sống tại Santa Cruz, California, Mỹ mới đây đã tung ra một phiên bản board game dựa theo chủ đề bóng chày, do chính mình phát triển. Nathaniel đã thiết kế các quy tắc cơ bản của trò chơi này từ khi còn là một cậu bé, trong những hôm bị buộc phải ở trong nhà khi trời mưa không thể ra sân chơi bóng chày, bộ môn thể thao yêu thích nhất của mình.

    Và trong những năm gần đây, cậu nhóc này đã hoàn thiện các quy định, luật lệ với sự giúp đỡ của bạn bè.

    Ủng hộ ý tưởng của con trai, gia đình đã đầu tư tới 25.000 USD để giúp Nathaniel in ấn và xuất bản game của mình, thông qua một công ty gọi là Board Game Design. Đây là một nhà sản xuất chuyên giúp các cá nhân hiện thực hóa ý tưởng làm game board của mình và đưa nó ra thị trường.

    "Họ đã chung tay và đưa ra các lời khuyên tuyệt vời khi chúng tôi cần sự giúp đỡ, hoặc khi họ nghĩ rằng một cái gì đó cần phải được thay đổi", Nathaniel nói. "Chúng tôi đã tạo ra khá nhiều chuyển biến, chủ yếu là về đồ họa cho đến khi cảm thấy rằng thiết kế đó là hợp lý."

    Trong game, người chơi sẽ phải lăn xúc xắc và tìm kiếm cách để kiểm soát tỷ số, ghi điểm cũng như né tránh nguy hiểm được tạo ra từ đối thủ. Trò chơi là được cho là khá phù hợp với những người đang muốn tìm hiểu về bộ môn bóng chày và hiện Nathaniel cùng những người bạn của mình đã bán được trò chơi này trên đường phố nơi mình sinh sống. Mức giá bán của nó là 29,99 USD. Một trang web bán hàng trực tuyến cũng đã được lập ra.

    "Các trò chơi đã bán được rất tốt trong thời gian ngắn và chúng tôi cũng nhận được khá nhiều phản hồi tích cực từ những người mua", nhà thiết kế game trẻ tuổi này chia sẻ.

    Trên thực tế, rất nhiều học sinh trung học mơ ước trở thành nhà thiết kế trò chơi, và không ít người trong số chúng đã tạo ra được các sản phẩm mang dấu ấn của riêng mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng dám mạo hiểm và nhận được sự ủng hộ, đầu tư để biến ước mơ của mình trở thành hiện thực.

    Đình Vũ

    Xem thêm

  • Đăng ký cuộc thi sáng tạo Boardgame: We Can Make Boardgame!

    Posted on by Trần Võ Việt

    Để đăng ký tham gia cuộc thi Sáng tạo Boardgame - We Can Make Boardgame! 2016, các thí sinh thực hiện điền form thông tin dưới đây:

     

    Ghi chú: Trong quá trình đăng ký tham gia, thí sinh có bất kỳ thắc mắc gì, vui lòng liên hệ trực tiếp với:

    Email: cskh@bgv.vn     Điện thoại: 094 574 1080


    Xem thêm

  • We Can Make Board Game! Một Cuộc Thi Hay Một Lời Khẳng Định?

    Posted on by Trần Võ Việt

    We Can Make Board Game!

    Một Cuộc Thi Hay Một Lời Khẳng Định?


    Board Game - một hình thức giải trí đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam, giúp người chơi phát triển tư duy, kỹ năng. Và, để minh chứng cho sự phát triển mạnh mẽ đó, một cuộc thi sáng tạo board game vừa được phát động.



    We Can Make Board Game! là cuộc thi sáng tạo board game đầu tiên tại Việt Nam, đánh dấu bước đi đầu tiên cho sự phát triển của board game chính chủ người Việt. Cuộc thi được tổ chức bởi cộng đồng Boardgames Việt (BGV) với sự đồng tài trợ của Boardgame HUB và hội quán boardgame Liên Minh Bàn Tròn.


    banner-ver-fba.png


    Thông tin cuộc thi

    1/ Do cộng đồng Boardgames Việt (BGV) tổ chức, We Can Make Board Game! là cuộc thi với mục đích tìm kiếm và hỗ trợ phát triển các ý tưởng board game chính chủ người Việt.


    2/Tất cả các bạn có mong muốn tạo ra Boardgame cho người Việt trong và ngoài thành phố Hồ Chí Minh đều có thể đăng ký tham gia theo nhóm 1-5 người tại link: http://bit.ly/WeCanMakeBoardgame


    3/ Tham gia ngay để nắm lấy những cơ hội cực hấp dẫn

    _ Tất cả ý tưởng tham gia đều có cơ hội được BGV trực tiếp tư vấn, hỗ trợ phát triển ý tưởng.

    _ Riêng ý tưởng xuất xắc nhất sẽ nhận tài trợ và gọi vốn cộng đồng để sản xuất phổ biến. Tổng giá trị lên đến 30 triệu đồng.


    We Can Make Board Game! được chia làm 4 vòng


    Vòng 1 – Đăng ký online

    _ Các nhóm (mỗi nhóm 1-5 người) đăng ký tham gia qua form: http://bit.ly/WeCanMakeBoardgame

    _ Hạn chót nhận đăng ký: 30/1/2016

    _ BGV sẽ chọn ra 10 ý tưởng trong số các ý tưởng đăng ký được vào vòng sơ tuyển.


    Vòng 2 - Sơ tuyển

    _ Thời gian chuẩn bị từ 31/1/2016 đến 28/2/2016

    _ Mỗi nhóm có 5’ trình bày trực tiếp với BGV về ý tưởng của nhóm. (trình bày với bất kỳ hình thức nào, khuyến khích ý tưởng có thể chơi demo)

    _ BGV sẽ chọn ra 5/10 ý tưởng vào vòng bán kết.


    Vòng 3 – Bán kết

    _ 5 nhóm được chọn được BGV tư vấn, hỗ trợ giúp hoàn thành ý tưởng đến mức có thể chơi được.

    _ Thời gian chuẩn bị từ 28/2/2016 đến 20/3/2016

    _ Mỗi nhóm có 10’ trình bày ý tưởng, sau đó, ý tưởng được công khai cho cộng đồng BGV chơi thử.

    _ Từ phản hồi của cộng đồng và BGK, BGV sẽ chọn ra 2/5 ý tưởng vào vòng chung kết.


    Vòng 4 – Chung kết

    _ 2 nhóm được chọn được BGV tư vấn, hỗ trợ giúp hoàn thành ý tưởng đến bản demo tốt nhất có thể.

    _ Thời gian từ 20/3/2016 đến 03/04/2016

    _ Mỗi nhóm có 15’ trình bày ý tưởng, sau đó, ý tưởng được công khai cho cộng đồng BGV chơi thử.

    _ Từ phản hồi của cộng đồng và BGK, BGV sẽ chọn ra 1 ý tưởng xuất xắc nhất được nhận giải Đặc biệt và 2 giải Triển vọng.


    Lưu ý: Các ý tưởng chưa đoạt giải vẫn luôn có cơ hội được gọi vốn và phát triển sau này.


    We Can Make Board Game! là cuộc thi sáng tạo board game lớn nhất tại Việt Nam từ trước đến nay và cuộc thi cũng là lời khẳng định “chắc nịch” nhất của cộng đồng Boardgames Việt về mong muốn phát triển board game tại Việt Nam, giúp nâng tầm tri trức người Việt.


    ---

    Mọi thông tin chi tiết cập nhật thường xuyên tại:

    www.boardgameviet.com hoặc www.bgv.vn

    Facebook: https://www.facebook.com/boardgameviet.vn/

    Xem thêm